Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok từ A - Z hiệu quả, tối ưu chi phí

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok từ A - Z hiệu quả, tối ưu chi phí

Bạn đang muốn kinh doanh trên Tiktok nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn muốn chạy quảng cáo Tiktok để tăng lượng người theo dõi kênh, bán hàng hiệu quả hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Đừng lo bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Quảng cáo Tiktok là gì?

Quảng cáo TikTok được biết tới là việc bạn sử dụng các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,.. để quảng cáo bán hàng. Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ TikTok về trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, Facebook hoặc website bán hàng riêng.

quang cao tiktok

Tiktok hiện đang trở thành một lựa chọn traffic source để các nhà quảng cáo, những người kinh doanh online mở rộng kênh bán hàng. Tính đến thời hiện tại, chạy quảng cáo Tiktok khá là dễ, từ việc mở tài khoản quảng cáo đến set chiến dịch quảng cáo… Nếu những người trẻ tuổi là đối tượng chính của bạn, quảng cáo TikTok có thể là một khoản đầu tư đáng giá bạn không nên bỏ qua. 

Xem thêm: Bán hàng trên MXH để học lỏm những cách chạy quảng cáo online.

Các loại quảng cáo Tiktok

Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì TikTok Ads là một mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng cũng như tăng trưởng doanh số bán hàng. Cũng giống như Facebook hay Instagram, Tiktok đang hướng các doanh nghiệp trả tiền để được quảng cáo tiếp cận đến người dùng mỗi ngày. Tại Việt Nam, TikTok cung cấp 4 loại hình quảng cáo chính dưới đây:

quang cao tiktok

Brand Take Over (Tiếp quản thương hiệu)

Định dạng quảng cáo Brand Takeover có thể xuất hiện dưới dạng ảnh tĩnh, GIF, video, liên kết về trang landing của thương hiệu hoặc một thử thách hashtag  trong ứng dụng. Brand Take over là độc quyền trong các danh mục, vì vậy chỉ có một thương hiệu có thể xuất hiện trong một ngày trong vị trí đó. 

quang cao tiktok

Những quảng cáo này xuất hiện trước khi người dùng thấy bất kỳ nội dung nào khác. Họ có thể liên kết với trang đích của nhà quảng cáo và dành riêng cho các danh mục khác nhau. Việc đo lường thành công của loại quảng cáo này có thể thông qua số lần nhấp, số lần hiển thị (impressions) và tiếp cận duy nhất (unique reach).

Native Video Ads (Quảng cáo video tự nhiên trên Feed)

quang cao tiktok

Native Video ads là quảng cáo dài  9 - 15 giây phát giữa nội dung người dùng và bao gồm các nút kêu gọi hành động, phù hợp với những thương hiệu kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên, người dùng có thể bỏ qua các quảng cáo này. Các số liệu để đo lường quảng cáo Native Video bao gồm số lần hiển thị (impressions), số lần nhấp, lượt xem video và mức độ tương tác của video.

Hashtag Challenges (Thử thách Hashtag)

Đây có thể được coi là dạng quảng cáo Tiktok hiệu quả nhất hiện nay với khả năng tạo trend nhanh chóng, lan tỏa tới hàng triệu người dùng. Doanh nghiệp của bạn có thể trả tiền để tài trợ cho một thử thách hashtag và có được một biểu ngữ tùy chỉnh trên trang Khám phá. 

quang cao tiktok

Khi có một thử thách mới trên trang Khám phá, hàng triệu người dùng có thể xem và tham gia. Khi người dùng chạm vào nó, họ đã đưa vào các video mà nhóm của bạn tạo ra để giải thích và thể hiện thách thức, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn. Các thương hiệu có thể đo lường Hashtag Challenge qua lượt xem và nhấp chuột vào banner, số lượng video Hashtag do người dùng tạo, số người dùng sử dụng nhạc thương hiệu của bạn…

Branded Lenses (Ống kính của thương hiệu)

quang cao tiktok

Khi người dùng Tiktok tạo video, có vô số bộ lọc (filter) có sẵn để họ chọn lựa. Tùy chọn quảng cáo Branded Lenses trên Tiktok cho phép nhà quảng cáo thiết kế bộ lọc riêng để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của họ. Những ống kính này có thể hoạt động tối đa 10 ngày và khuyến khích người dùng tạo nội dung với thương hiệu của bạn và được xuất hiện ở vị trí trên hàng đầu.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok

Cách tạo quảng cáo trên TikTok khá là đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads

Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com Đây là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Sau đó, bạn click vào ô “Bắt đầu”.

quang cao tiktok

Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo

Sau khi click vào ô “Bắt đầu”, bạn sẽ thấy một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:

  • Quảng bá sản phẩm của chính thương hiệu bạn
  • Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác
  • Quảng bá page/website cá nhân (dành cho người nổi tiếng).

quang cao tiktok

Sau khi lựa chọn, bạn nhấn vào nút “Tiếp theo

Bước 3: Để lại contact

TikTok sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin mà bạn muốn được liên hệ. Điền đầy đủ các thông tin như hình ở phía dưới.

quang cao tiktok

Cuối cùng, submit thông tin của bạn cho TikTok. Ban sẽ nhận được mail phản hồi từ TikTok để xúc tiến quá trình quảng cáo cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt vấn đề quảng cáo trực tiếp tới Tiktok, bằng việc gửi email qua hòm thư advertise@tiktok.com.

Một số lợi thế của quảng cáo Tiktok

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động hơn 4 năm nhưng TikTok đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Tik Tok cũng đã áp dụng việc chạy quảng cáo trên ngay ứng dụng này nhằm tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng. dưới đây là một số lợi thế khi chạy quảng cáo trên Tiktok bạn nên tham khảo như:

  • Kho nhạc bản quyền đầy đủ tất cả những bài hát mới nhất, trending, phù hợp thị hiếu giới trẻ & những người biết thưởng thức thời đại.
  • Cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt, dễ thương, giúp người làm video tha hồ sáng tạo video.
  • Công nghệ AI tích hợp trong Tiktok giúp cho việc hiển thị các hiệu ứng dựa theo chuyển động giúp cho người xem cảm thấy được sự tương tác, thu hút hơn.
  • Giao diện trực diện và vuốt lên để chuyển tiếp sang video khác. Đặc tính này giúp cho người dùng xem video của bạn “một cách tự nhiên” thay vì lướt nhanh rồi bỏ qua như khi lướt Facebook newsfeed.
  • Số lượng người làm quảng cáo trên trên Tiktok hiện đang rất ít, chính vì vậy cơ hội cạnh tranh bán hàng sẽ thấp hơn. 
  • Số tiền chạy quảng cáo trên Tiktok còn thấp nên cạnh tranh thấp giá thầu chạy quảng cáo rẻ hơn các kênh mạng xã hội khác. Giá thầu CPM, CPC rẻ hơn rất nhiều so với Facebook hoặc Youtube Ads Video.

Đây là một thị trường tiềm năng, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, sự cạnh tranh sẽ ít hơn so với Facebook hay Google. Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu, tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng thì đừng chần chừ gì nữa mà không chạy quảng cáo trên Tiktok ngay đi. 

Lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok

Làm quảng cáo Tiktok thì chắc chắn là chúng ta sẽ ưu tiên là video rồi. Chính vì vậy, các video quảng cáo cần phải hay, hấp dẫn, thấu hiểu khách hàng, đánh trúng vào tâm lý của họ. Chính vì vậy, khi chạy quảng cáo trên Tiktok, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Hiểu rõ về các chính sách quảng cáo của Tiktok

Muốn chạy quảng cáo trên Tiktok thành công thì điều đầu tiên bạn cần phải nắm bắt được đó là những điều khoản của mạng xã hội này. Tương tự như Facebook, Zalo, Instagram, thì Tiktok cũng cũng có chính sách quảng cáo riêng. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ những điều khoản đó để tránh tình trạng bài quảng cáo của mình không được phê duyệt nhé. 

  • Ví dụ: Những sản phẩm thuộc đông y, thực phẩm chức năng,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.

Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Bán hàng trên TikTok chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên trên thực tế lại không phải như vậy, có rất nhiều thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo sản phẩm đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200%  và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.

quang cao tiktok

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, chúng ta có thể biết được những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:

  • Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
  • Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker...)
  • Các sản phẩm thời trang: quần áo, trang sức, giày dép...

Tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm sao cho phù hợp với họ nhé.

Tạo kênh Tiktok riêng cho thương hiệu của mình

Bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng. Vì vậy, để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Bởi không giống như Facebook là bạn có thể tạo những Fanpage, Group riêng để bán hàng, với Tiktok người dùng Tiktok sẽ không truy cập vào app để mua hàng. 

Bạn cần chủ động tạo cho mình một kênh riêng, thường xuyên đăng content trên kênh (ít nhất là 3 content/ngày), và lồng vào đó thông tin về thương hiệu. Bạn có thể sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến thương hiệu, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách quay video Tiktok để bán hàng 

Share trên các mạng xã hội khác

TikTok không phải là nền tảng để bán hàng do đó không phát triển các hình thức mua hàng trực tiếp. Hiện nay, TikTok cho phép bạn kết nối với các mạng xã hội khác như:  Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Hơn thế nữa, mạng xã hội này cũng cho phép bạn bè Facebook biết sự có mặt của bạn trên TikTok. 

Công việc của bạn lúc này là điều hướng khách hàng về landing page, website, Fanpage hoặc Shopee của mình để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khi đăng tải video, bạn có thể chia sẻ đồng thời lên các mạng xã hội trên.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit để tối ưu trong việc bán hàng của bạn.

Tổng kết

Hiện tại Tiktok vẫn còn khá mới đối với nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam. Nếu biết cách tận dụng và nắm bắt thời cơ thì được xem như một lợi thế cho bạn. Trên đây là những thông tin và hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Tiktok từ A - Z hiệu quả, tối ưu chi phí mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan