Hastag là gì? Cách sử dụng hashtag trên instagram hiệu quả nhất

Hastag là gì? Cách sử dụng hashtag trên instagram hiệu quả nhất

Trong bài viết 1001 cách bán hàng trên Instagram hiệu quả, Salekit có đề cập đến sử dụng Hashtag. Có lẽ Hashtag là một khái niệm không còn quá xa lạ với người dùng mạng xã hội. 

Vậy hastag là gì? Tại sao hastag lại quan trọng đối với việc thúc đẩy kinh doanh trên Instagram? Trong bài viết dưới đây sẽ chỉ cách sử dụng hashtag trên Instagram như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó sẽ giúp bạn mở rộng kho kiến thức của mình trong việc kết nối doanh nghiệp với nhiều người hơn trên Instagram.

Hastag là gì?

Hashtag là một từ hay một cụm từ được viết liền nhau đứng sau dấu thăng (#). Hashtag sẽ giúp người dùng tìm kiếm hình ảnh, nội dung của các bài post từ nhiều tài khoản Instagram khác nhau có sử dụng chung một Hashtag. Khi bạn gắn thẻ hashtag với các nội dung có liên quan, người dùng hoàn toàn có thể truy vấn được nội dung đó bằng cách tìm kiếm chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Một khi họ nhấp chuột vào hashtag, một danh sách kết quả là các bài viết có cùng gắn thẻ hashtag trên sẽ được trả về.

cách sử dụng hastag trên Instagram

  • Ví dụ: bạn muốn tìm hiểu thông tin hay phản hồi của cộng đồng về chiếc điện thoại iphone X, bạn chỉ cần nhập từ khóa #iPhoneX trên thanh tìm kiếm, tất cả các thông tin liên quan đến thông số kỹ thuật, giá cả hay feedback của mọi người về chiếc điện thoại smartphone này,… được tổng hợp từ nhiều bài post của tài khoản Instagram khác nhau sẽ hiển thị trên màn hình của bạn. Rất tiện lợi, phải không?

Tại sao bạn nên sử dụng hastag trên Instagram

Hashtag trên Instagram là một trong những cách tốt nhất để phát triển tài khoản Instagram của bạn. Sử dụng hashtag đúng (hoặc kết hợp nhiều hashtag) có thể giúp mở rộng thương hiệu của bạn cũng như tiếp cận được với các đối tượng mục tiêu lớn. Trên thực tế, bạn có cơ hội thu hút những người theo dõi mới, nhận được nhiều lượt thích hơn và tăng sự tương tác bằng cách sử dụng hashtag.

Ngoài ra, việc sử dụng hastag trên instagram có lẽ là một trong những con đường ngắn nhất để mở rộng không gian, phạm vi tiếp cận của tài khoản Instagram của bạn. Một hashtag ngắn gọn, độc, lạ và dễ nhớ có thể thu hút được nhiều người dùng Instagram theo dõi tài khoản của bạn, và tăng sự tương tác của họ đối với các bài post trên Instagram.

Và thương hiệu của bạn hoàn toàn có khả năng tạo nên một trào lưu hashtag nếu biết sử dụng hashtag một cách thông minh, dí dỏm và hài hước, đánh trúng vào tâm lý người dùng. Trào lưu này có tốc độ lan truyền cực kỳ mạnh mẽ trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội, có thể trở thành bước đệm để thương hiệu của bạn tiến xa hơn, tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu và có thể trở thành đối tác với các thương hiệu, nhãn hàng lớn.

Xem thêm: Chạy quảng cáo instagram như thế nào hiệu quả

cách sử dụng hastag

Cách sử dụng hastag trên Instagram

1. Đừng sử dụng quá nhiều từ trong 1 hastag

Hashtags dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tốt nhất chỉ chọn hashtags ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Nếu bạn sử dụng hashtag cho một mục đích có sẵn (như phân loại nội dung, phục vụ hoạt động truy vấn), đừng sử dụng quá nhiều từ trong 1 hashtag. Bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không dấu cách, việc sử dụng từ khóa quá dài sẽ khiến người đọc bị nhầm lẫn và khó hiểu trong quá trình giải nghĩa. Không có một khách hàng nào muốn bỏ quá nhiều thời gian để ngồi giải nghĩa từng từ từng chữ trong đống hashtag dài dòng kia. Kiểu như #daylahashtaghaynhatmatoitungsudung là nên tránh trong việc sử dụng hashtag.

2. Đừng spam với hastag

Việc quá tận dụng hashtag (theo kiểu từ nào trong bài viết của bạn cũng gắn hashtag, hoặc lạm dụng hashtag) có thể phản tác dụng, khiến bài viết của bạn bị loạn, khó nhìn. Ngoài ra, các nhà phân tích quảng cáo trên MXH cũng cho thấy, các bài post Facebook và Twitter chỉ nên sử dụng tối đa 2 hashtag, với Insta là tối đa 10 hashtag.

cách sử dụng hastag

3. Sử dụng hastag cho nội dung liên quan

Nếu hashtag chẳng liên quan gì tới content bạn gắn vào, rất có thể chúng sẽ gây trải nghiệm khó chịu tới người đọc, làm giảm sự tương tác của họ tới tài khoản mạng xã hội bạn xây dựng.

Vì các hashtag được sử dụng với mục đích của chiến dịch tiếp thị nên bạn phải chọn đúng hashtag phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm là với mỗi chiến dịch chỉ nên chọn 1 hashtag duy nhất mà thôi, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các bài viết liên quan hơn.

Thêm vào đó, để hashtag không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tốt nhất là bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan tới chiến dịch đó.

  • Ví dụ: bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm áo sơ mi trắng, hãy phân tích xem người dùng hay chọn từ khóa nào khi muốn tìm kiếm, như là #somitrang #somimautrang #sominam…

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng miễn phí Salekit giúp bạn tối ưu trong việc bán hàng của mình.

4. Sử dụng 3 đến 5 hashtag lớn trong bài đăng của bạn

Nếu bạn muốn tạo ra một làn sóng mới, bạn nên thêm 3 đến 5 hashtag "lớn" ít được nhắm đến nhưng lại tạo ra nhiều lượt thích và bình luận. Ví dụ như #intsagood, #photooftheday, và #vscocam. Những hashtag "lớn" này vẫn nên có liên quan đến bạn, nhưng chúng phải xuất hiện trên nhiều bài đăng và có số lượng tương tác cao (rất nhiều người tìm kiếm chúng). 

cách sử dụng hastag trên Instagram hiệu quả nhất

5. Đừng sử dụng hastag khắp mọi nơi

Dù hashtag là một công cụ vô cùng hữu ích để giúp nội dung của bạn được tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng không phải lúc nào việc sử dụng hashtag cũng là phù hợp. Với một bài viết không nhằm giá trị muốn phổ rộng nội dung tới đối tượng khách hàng trọng tâm, bạn không nhất thiết phải đặt hashtag vào đó.

Chẳng hạn như khi bạn chỉ đơn giản muốn chia sẻ một bài báo, bạn không nhất thiết phải gắn thẻ hashtag vào. Nhưng nếu bạn muốn phân tích nội dung của bài báo (có thể chúng có liên quan tới thương hiệu của bạn), bạn nên gắn hashtag vào đó. Cân nhắc thật kỹ việc sử dụng hashtag trong các bài post để đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động Marketing liên quan tới các nền tảng mạng xã hội.

6. Sử dụng hastag để tạo ra chủ đề bàn luận

Khi kinh doanh trên Instagram, bạn có thể dùng hashtags để tạo ra các chủ đề bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Insta của mình. Hoặc bạn có thể tổ chức khuyến mãi giảm giá cho những ai đăng ảnh tại cửa hàng và thêm hashtags, ví dụ #gongcha50% chẳng hạn.

Xem thêm: Bán hàng trên MXH để đọc những thông tin hữu ích khi bán hàng online.

Tóm lại

Trên đây là 6 bí quyết sử dụng hashtags khi bán hàng trên Instagram giúp bạn tiếp thị sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đây đều là các bí quyết đơn giản nên bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan