Làm thế nào để tăng follow Instagram lên con số trong mơ?

Làm thế nào để tăng follow Instagram lên con số trong mơ?

Trong bài viết 1001 cách bán hàng trên Instagram hiệu quả, Salekit có đề cập đến tăng lượng người follow. Với những người mới bắt đầu, việc có được nhiều người follower là rất khó. Đã có rất nhiều chủ shop than rằng "tăng Follow cho Instagram ngày càng khó hơn, để có người theo dõi đúng đối tượng còn khó hơn nữa".

cách tăng follow instagram

Ít người theo dõi đồng nghĩa với việc ảnh của bạn sẽ khó được chú ý. Vậy cách tăng follower trên Instagram miễn phí như thế nào? Những mẹo, bí quyết hiệu quả dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp lượng follower trong Intagram của bạn sẽ đạt được con số trong mơ.

Cách tăng follow Instagram - Sử dụng hastag đúng

Không quá khi cho rằng Instagram là thế giới của hashtag và theo các thống kê mới nhất thì những bài đăng có hastag trên Instagram đạt tỉ lệ quan tâm đến hơn 12,6 % những post không có.

Do đó, cách tăng follow Instagram đầu tiên đó chính là việc gắn các thẻ hashtag cho mỗi bức ảnh. Đây là một điều hết sức cần thiết khi bán hàng trên Instagram bởi hashtag giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ảnh với nội dung nhất định trên Insta. Chính vì lẽ đó, hashtag chính là một trong những mẹo quan trọng bậc nhất để bạn có thể tăng follow Instagram của mình.

Một số hashtag được dùng nhiều nhất trên Instagram, theo Websta: #love (1,271,692,015), #instagood (742,795,562), #photooftheday (507,358,504), #fashion (487,010,088), #beautiful (463,668,566), #happy (427,528,663), #cute (418,686,470), #like4like (417,887,839), #tbt (413,049,020), #followme (392,011,012).....

cách tăng follow instagram miễn phí

Nhưng bạn nên nhớ rằng sử dụng hashtag là một chuyện, nhưng biết cách sử dụng hashtag trên instagram đúng là một chuyện hoàn toàn khác. Những tag có lượt tìm kiếm nhiều nhất trong danh sách trên có thể giúp bạn tăng lượt like, lượt comment trong khoảng thời gian ngắn, nhưng để phát triển số lượng follower trên một khoảng thời gian dài, bạn cần nhiều hơn thế. 

Để gắn đúng thẻ hashtag, bạn cần tìm và sử dụng hashtag có nội dung liên quan. Điều này có nghĩa, bạn cần một công cụ hỗ trợ đắc lực để vừa tìm các hashtag phù hợp, lại vừa đảm bảo các thẻ này có lượt tìm kiếm ổn định trên Instagram.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và "cướp" các từ khóa từ đối thủ, hoặc từ các tài khoản Insta có liên quan để có thể hình thành và phát triển ý tưởng keyword cho bản thân mình.

Một cách tăng lượt follow trên Instagram miễn phí mà bạn không thể bỏ qua đó là gắn các thẻ tag trên Strories để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Bạn có thể sử dụng tính năng Hashtag Stickers (ở menu Stickers khi bạn tạo story trên Insta), hoặc có thể gắn hashtag trực tiếp lên Stories. Giờ đây, các stories của bạn không chỉ được theo dõi bởi các follower, mà còn có cơ hội được tiếp cận bởi những người dùng mới, có thói quen lướt Insta thông thường.

Xem thêm: Bán hàng trên MXH để biết nhưng tips hay ho về kinh doanh online.

Cách tăng follow Instagram miễn phí - Dùng filter chuẩn khi up ảnh

Bạn cũng biết rằng Instagram là một ứng dụng nổi bật với việc chia sẻ hình ảnh nên hashtag từ khóa không phải là điều duy nhất mà bạn cần chú ý, các thành viên trong cộng đồng mạng xã hội này thường xuyên các bộ lọc hình ảnh nhất định phù hợp. Việc này có thể tác động ít nhiều trong sự tương tác của bạn.

cách tăng lượt follow trên instagram miễn phí

Có một điểm phải công nhận khi dùng Insta đó là những tài khoản nào có nhiều bức ảnh màu đẹp, được chỉnh sửa công phu, nghệ thuật sẽ thu hút được nhiều người theo dõi và đó cũng chính là mẹo để tăng lượt follow. 

Filter ngày càng nắm giữ vai trò then chốt trong việc xây dựng và phát triển mối gắn kết giữa chúng ta với những người dùng Instagram. Một số filter hot nhất hiện nay được kể đến như: Mayfair, Hefe, Ludge, Valencia, X-Pro II, Lo-fi, Amaro...

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hảng Salekit miễn phí để thấy được sự tối ưu của công cụ này trong việc bán hàng.

Đăng bài trong "giờ vàng" để tăng lượt follow

"Giờ vàng" post bài trên Instagram là một yếu tố quan trọng khác giúp làm tăng khả năng khách hàng tiếp cận bài của bạn, đồng thời tăng follow Instagram của bạn một cách nhanh chóng.

Chiến thuật ở đây là phân tích và tìm xem thời gian nào trong ngày mà bạn post bài đạt hiệu quả/ không đạt hiệu quả cao nhất. Để tối ưu hóa yếu tố này, sử dụng công cụ của Iconosquare, bạn sẽ tìm thấy mối quan hệ giữa thời gian post bài liên quen tới hành vi hành vi của người dùng. Bản báo cáo này sẽ chỉ rõ cho bạn thời điểm nào thích hợp nhất để post bài trên Instagram.

cách tăng follow instagram

Thêm vào đó, đã có các nghiên cứu cho thấy từ 2 cho đến 5 giờ chiều là khung giờ ảnh được xem nhiều nhất. 1 mẹo nhỏ là bạn nên đăng ảnh vào chủ nhật. Chủ nhật thường có số lượng ảnh đăng ít nhất, do đó ảnh của bạn sẽ dễ được nhìn thấy và quan tâm nhiều hơn.

Thường xuyên cập nhật Story Instagram để tăng lượt follow miễn phí

Có đến gần 400 triệu tài khoản sử dụng Instagram Story mỗi ngày và xu hướng này có thể gia tăng mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2020. Từ đó có thể khẳng định rằng, story chính là chiếc phễu bán hàng hấp dẫn giúp khách hàng biết tới thương hiệu của bạn, đem tới cơ hội cho chuyển đổi sale cho doanh nghiệp.

cách tăng follow instagram miễn phí

Bạn có biết rằng khi đăng bài trên story sẽ đưa đến sự tò mò, tạo ra thông điệp đắt giá để khách hàng chọn mua sản phẩm. Bạn nên chú ý kích thước chuẩn khi dùng ảnh và video để đăng story với kích thước tốt nhất là 1080px x 1920px. Mẹo dành cho bạn đó là sau khi đăng, bạn có thể vào mục insight để xem lại những ai đã xem story của mình và chủ động theo dõi, tương tác với họ để nhận được lượng follow. 

Nên nhớ rằng thời lượng trên story rất ít, đầu tư cho story cũng giống như đầu tư cho câu chuyện của doanh nghiệp. Khi nó thực sự xuất sắc, lượng người follow sẽ tự động gia tăng đáng kể.

Thống nhất nội dung trong các post để tăng lượt follow trên Instagram

Đây là một cách tăng follow Instagram vô cùng quan trọng. Phần lớn các follower tiềm năng thường tìm lại các bài post trước đây của bạn trên Instagram để chắc chắn rằng nội dung bạn cung cấp trong tương lai là hữu ích, và cũng để quyết định xem có nhấn nút “theo dõi” tài khoản bạn hay không.

Phương thức tốt nhất để đảm bảo người dùng Insta nhấn nút "follow", đó chính là thống nhất về mặt nội dung các post trên Instagram. Cân nhắc nội dung và hình thức của 9 bài post gần nhất trên Insta. 

cách tăng follow instagram

Ngoài ra, bạn không nên chỉ post 1 bức hình duy nhất, hãy post nhiều bức hình cùng nhau hoặc tạo thành một bức ảnh lớn, từ những mảnh ghép hình ảnh nhỏ để tạo hiệu ứng thị giác cho người xem. Một trang Instagram đẹp, các lượt follow tự động tìm đến bạn.

Luôn post bài thường xuyên để thu hút lượt theo dõi từ khách hàng

Khi bán hàng trên Instagram, điều mà khách hàng quan tâm là số lượng bài viết trên trang của bạn. Các bài đăng trên Instagram đa số đều tiếp cận được với khách hàng, nhưng nó trôi qua rất nhanh. Bởi vì lượng bài đăng trên Instagram được cập nhật liên tục. Việc bạn cần làm là lên một kế hoạch post bài thường xuyên, không được bỏ trống không đăng bài trong 1 ngày. 

Bạn không cần thiết ngày nào cũng đăng quảng cáo sản phẩm, hãy kiếm những ảnh có những câu slogan chất, những châm ngôn cuộc sống hay chia sẻ những bí quyết làm đẹp, làm giàu để đăng bài. Như vậy bạn có thể cân bằng được vấn đề quảng cáo khi bán hàng trên Instagram vừa đủ mà không gây phản cảm.

Hãy tận dụng mọi góc độ của hình ảnh, cho khách hàng thấy sự sáng tạo trong video của bạn, chỉ cho họ thấy những điều đặc biệt & thú vị là cách để khách hàng follow nhanh chóng trang của bạn.

cách tăng follow instagram bằng điện thoại

Muốn tăng follow Instagram không khó khi "cướp" từ đối thủ cạnh tranh

Một trong những phương thức khôn ngoan để gia tăng lượng follower cho trang Instagram của bạn, đó chính là tìm kiếm họ từ chính những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp bạn. Chắc chắn, các đối tượng khách hàng này chia sẻ mối quan tâm, và sự hứng thú tương đối với sản phẩm của bạn (cũng như việc họ thích thú với sản phẩm của đối thủ vậy).

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, những follow từ đối thủ là lượng khách hàng tiềm năng bạn cần phải khai thác thay vì tốn kém vào quảng cáo ở giai đoạn mới bắt đầu. Chủ động theo dõi họ, thường xuyên like hoặc bình luận các bài viết của họ khiến họ chú ý và nhấn xem Instagram của bạn. Nhưng điều tiên quyết trước khi bạn làm điều này thì bạn cần chuẩn bị nội dung là hình/Video/Story thật đẹp để khiến người xem Instagram của bạn muốn Follow.

Tăng follow bằng cách trả tiền cho Influencer và bài review trên Instargram

Bạn có biết 1 lời nói của Influencer có sức nặng hơn rất nhiều so với việc quảng cáo đơn thuần. Tác động của các influencer (những tài khoản Instagram có tầm ảnh hưởng và tác động lớn tới hành vi của số đông người dùng khác) và các công cụ quảng cáo trên Instagram là không phải bàn cãi về tính hiệu quả trong việc đẩy mạnh sức lan tỏa cho thương hiệu của bạn, giúp tăng follow Instagram hiệu quả.

cách tăng follow instagram

Khi chọn hình thức này để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình bạn nên cân nhắc kỹ bởi số tiền bỏ ra cho influencer không hề nhỏ. Nhưng nếu bạn thực hiện thành công, nó đem về hiệu quả lớn. 

Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, hãy thử tìm các tài khoản Instagram đang có hứng thú trong việc tìm kiếm các sản phẩm về mỹ phẩm, hoặc các tài khoản đang follow một influencer có tầm ảnh hưởng về ngành này.

Nếu bạn cân nhắc bán sản phẩm mang tính độc đáo mà chưa từng một đối thủ nào có, bạn có thể sử dụng các influencer đánh giá sản phẩm và post bài lên Insta (như chúng tôi đã nói về sức mạnh và tầm ảnh hưởng của họ). Rõ ràng, chiến thuật này mang tính tự nhiên và đem lại mối liên kết gần hơn giữa bạn và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bạn không nhất thiết phải tìm kiếm các influencer có lượt follower nhiều khủng khiếp, nên tìm tới người có tỷ lệ follower tương tác cao (như có nhiều lượt like, comment trong các bài post).

Tổ chức các cuộc thi, give away để thu hút khách về shop

Hẳn bạn cũng rất quen thuộc với các mini game được tổ các thương hiệu tổ chức trên Facebook rồi chứ? Vì sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi nho nhỏ như vậy trên Instagram nhỉ? Đây là một cách rất tốt để bạn tăng follower trên Instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tỏa của thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. 

cách tăng lượt follow trên instagram miễn phí

Ngoài ra có một chiến thuật khác cũng giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả chính là các giveaway. Đây là cách tốt nhất để thúc đẩy hành vi tag bạn bè của khách hàng và bạn biết không, đó chính là những khách hàng tiềm năng mà không mất một chi phí quảng cáo nào đó. Ví dụ, bạn có thể tặng 1 voucher 30% cho tất cả các tài khoản Instagram follow page và tag 3 tài khoản khác. 

Cách tăng follow Instagram miễn phí - Bắt kịp các trend mới

Không thể phủ nhận rằng "bắt trend" là một cách tăng lượng khách hàng miễn phí khi kinh doanh trên mạng xã hội. Một khi có cơ hội giới thiệu bản thân mình với những tài khoản Instagram mới, đừng quên tận dụng những trend mới hoặc các vấn đề xã hội nóng bỏng đang được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Điều này giúp bạn tăng sự gắn kết của mình với khách hàng, khiến bạn trở thành "một người bạn" đối với họ – gần gũi hơn, đời thường hơn. Hãy chắc chắn rằng, các nội dung bạn tạo ra theo trend phải có ý nghĩa và truyền tải nội dung rõ ràng. Nếu không, bạn rất dễ bị khách hàng quy là "chỉ giỏi bắt trend" và lãng quên bạn nhanh chóng. 

Xem thêm: Làm thế nào để tăng follow Instagram lên con số trong mơ?

Muốn tăng lượt follow hãy quảng cáo tài khoản Instagram

Không ai muốn phải dùng đến phương thức này để có được lượng follow vì nó tốn kém. Nhưng phải công nhận rằng quảng cáo Instagram là cách làm tăng follow chất lượng ở thời điểm hiện tại.

Nếu muốn người khác biết đến và theo dõi tài khoản Instagram của bạn thì tại sao không thực hiện một số chiến dịch quảng cáo? Có khá nhiều cách để làm điều này, đầu tiên là tận dụng sự kết nối giữa Facebook và Instagram. 

Sau khi đăng ảnh lên Instagram rồi chia sẻ lên Facebook bạn có thể quảng cáo để tận dụng tập khách hàng tại Facebook. Còn nếu không thì trực tiếp thiết lập chiến dịch quảng cáo mà Instagram cung cấp. Tuy nhiên trước khi chạy quảng cáo, điều bạn cần làm là chuẩn bị những content đẹp và thu hút cho trang để tránh tình trạng "đốt tiền" do quảng cáo không hiệu quả.

Xem thêm: Bán hàng trên Instagram có cần thiết phải chạy quảng cáo?

Tóm tắt

Trong bài viết này, SaleKit đã giới thiệu tới bạn bí quyết giúp tăng follow Instagram của bạn một cách bền vững và nhanh chóng. Nhưng hãy lưu ý rằng, để kinh doanh thành công trên Instagram không chỉ dừng lại ở việc tính toán và điều chỉnh các con số, nó còn là việc làm thế nào để bạn trở nên gần gũi và chân thật nhất đối với khách hàng. Vì thế, yếu tố xây dựng và nâng cao sự gắn kết giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng là điều quan trọng nhất, còn hơn cả việc làm sao để duy trì và tăng số lượng follow cho Instagram.

Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan