Hướng dẫn cách quay video Tiktok để bán hàng

Hướng dẫn cách quay video Tiktok để bán hàng

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Tiktok là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất, liên tiếp phá nhiều cột mốc về lượng user hay lượt download app. Tiktok không đơn thuần là mạng xã hội để giải trí, chia sẻ video mà nó còn được rất nhiều người đang kinh doanh, bán hàng và những thương hiệu lớn lựa chọn để tiếp cận, lan tỏa sản phẩm của mình. 

cach quay video tiktok

Vậy TikTok là gì? Cách quay video TikTok như thế nào để thu hút người theo dõi? Tại sao Tiktok lại trở thành xu hướng bán hàng và hấp dẫn đến thế? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Tiktok là gì?

TikTok khởi đầu là một ứng dụng có tên Douyin, mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. Bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản Tiktok giống như một phiên bản mini của Youtube kết hợp với Facebook, Instagram và một số cung cụ chỉnh sửa khác.

cach quay video tiktok

Ứng dụng Tiktok đã phát triển trên nền tảng của một ứng dụng chuyên chia sẻ video ngắn, nhằm chia sẻ sự sáng tạo, kiến thức và những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống. Tiktok đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ, người bán hàng và các KOL (người ảnh hưởng). Hiện nay, Tiktok được xem là mạng xã hội đứng đầu trong lĩnh vực chia sẻ video ngắn và đang được dự báo sẽ đạt được nhiều kỷ lục hơn trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng trên Tiktok.

Tại sao nên quay video Tiktok để bán hàng

Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới cho người dùng những hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo ngay trên điện thoại của mình. Đây được coi là cách bán hàng hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số lợi ích khi bán hàng trên Tiktok chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng:

  • Người dùng dễ dàng tạo, chia sẻ video của họ lên Tiktok ngay lập tức, ở bất cứ đâu. 
  • Việc Edit video cũng vô cùng đơn giản vì đã được hỗ trợ hầu hết bởi ứng dụng. Các Video thường ở định dạng ngắn nên không tốn quá nhiều công sức và thời gian của người dùng.
  • Trong Tiktok có hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ, dễ dàng trở thành một trào lưu với các thẻ #hashtag và âm thanh nổi bật.
  • Giúp thúc đẩy doanh số bán hàng từ việc sáng tạo nội dung.
  • Xây dựng được đề tài và tạo xu hướng dẫn đầu: nhờ người dùng quảng bá PR cho thương hiệu  không tốn quá nhiều chi phí.
  • Chi phí quảng cáo bán hàng trên TikTok ads đang rẻ hơn rất nhiều so với Facebook, chỉ bằng khoảng 1/5  – 1/10.
  • Người dùng có lượng follow lớn, có thể kinh doanh trực tiếp trên Tik Tok hoặc kéo traffic về Website, sàn TMĐT để bán hàng. Đồng thời mạng xã hội này cũng tích hợp cổng thanh toán online, có thể là Momo, viettel pay giúp người mua - bán thanh toán một cách dễ dàng.

Với việc ngày càng có nhiều người bán hàng, thương hiệu tìm đến TikTok để mở rộng hơn nữa phạm vi kinh doanh, tiếp thị sản phẩm thì chắc chắn mạng xã hội này sẽ còn phát triển hơn nữa, và thậm chí có thể cạnh tranh với các nền tảng truyền thông xã hội lớn khác trong tương lai.

>>> Xem thêm: Bán hàng trên MXH để biết nhiều các mẹo bán hàng online bạn nhá.

Hướng dẫn cách quay video Tiktok để bán hàng

Tiktok là mạng xã hội chỉ tập trung vào video, cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn, thêm hiệu ứng, âm nhạc làm video có được điểm nhấn đặc biệt, tạo dấu ấn thương hiệu riêng ngay từ khi ra mắt. Để bán hàng qua video Tiktok, bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Đăng ký và đăng nhập Tik Tok trên điện thoại

Để tạo một tài khoản bán hàng trên Tik Tok bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok 

Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng App Store hay CH Play trên điện thoại di động của mình và tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

cach quay video tiktok

Bước 2: Tạo tài khoản 

Sau khi tải thành công ứng dụng TikTok về điện thoại, bước tiếp bạn cần làm là tiến hành tạo tài khoản. 

Có rất nhiều cách để bạn đăng ký tài khoản Tik Tok như: sử dụng số điện thoại, tài khoản Facebook, Instagram, Google,… Bạn lựa chọn một trong những tài khoản trên để tạo cho mình một tài khoản TikTok để bán hàng. Trong bài viết này chúng tôi sử dụng Facebook để đăng ký nhé. 

cach quay video tiktok

Bước 3: Xác nhận thông tin từ Facebook để tạo tài khoản bên TikTok.

TikTok sẽ đồng bộ các thông tin cơ bản của bạn từ Facebook sang TikTok, chẳng hạn như hình đại diện và tên. Nếu bạn bè của bạn có dùng TikTok, bạn cũng sẽ thấy danh sách ở đây để bạn theo dõi. Nếu bạn không muốn sử dụng những thông tin từ Facebook, bạn có thể thay đổi nó bằng cách nhấp vào chỗ Edit Profile.

cach quay video tiktok

Bước 4: Bạn tiến hành tải lên hình đại diện, thay đổi tên, tên đăng nhập, đoạn giới thiệu ngắn về bản thân cũng như kết nối tài khoản mạng xã hội khác…

Cách quay video tiktok để bán hàng

Để quay video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

Trước khi quay

  • Lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn

Với mỗi sản phẩm bạn nên xây dựng cho mình một kịch bản cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Bởi chỉ khi bạn có chuẩn bị sẵn kịch bản thì tiến độ công việc của bạn sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều. 

  • Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng

Để video thu hút người xem và tăng nhiều tương tác thì điều kiện cần là một mẫu quay video xinh xắn, giọng nói dễ nghe, cuốn hút,... Đồng thời bạn cũng nên tìm hiểu làm thế nào để quay cho đẹp là có thể tôn lên được sản phẩm của mình rồi.

cach quay video tiktok

  • Chuẩn bị dụng cụ, âm nhạc  

Trước khi quay bạn hãy dành ra một chút thời gian để nghiên cứu lựa chọn ra những bài nhạc nền phù hợp với nội dung quay. Nhạc nền có thể là các bài top Trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm đều được. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như: điện thoại, chân đỡ, đèn tròn, vật diễn, trang phục, make-up… để quá trình quay được diễn ra một cách tốt nhất.

Trong khi quay

Trong quá trình quay video tiktok bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Góc quay

Cách quay Tik Tok đẹp để bán hàng đó là cách chia tỉ lệ khung ảnh. Với khung ảnh chia nhỏ tỉ lệ sẽ là 3:3, tầm quay thường là ngang bằng mắt. Nếu không có chân máy thì tay nên có điểm tựa để chống rộng. Trong trường hợp người cầm máy đang ở tư thế đứng, 2 chân nên giang rộng bằng vai, hay khuỷu tay ép sát vào hông để giữ máy cho chặt sẽ giúp giảm độ rung khi đang quay.

  • Biểu cảm khi quay

Hãy luôn tỏ thái độ thân thiện, tươi cười niềm nở và giới thiệu các sản phẩm một cách chi tiết, đầy đủ nhất để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với họ.

Sau khi quay

Đây là lúc bạn tiến hành các phần hậu kỳ bao gồm: chỉnh sửa, cắt ghép video, sửa màu video, lồng nhạc, thêm hiệu ứng. Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video ấy. Bạn nên mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải, gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán. Đặc biệt ghi rõ địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng để khách hàng tiện trao đổi hơn.

>>> Sử dụng phần Salekit trên các nền tảng website - TMĐT - Facebook - Cửa hàng.

Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc cách quay video Tiktok để bán hàng hiệu quả và hút người xem hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. 

Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan