Cách tạo Shop bán hàng trên Facebook để kinh doanh online

Cách tạo Shop bán hàng trên Facebook để kinh doanh online

Hiện nay, thay vì chỉ bán hàng offline, việc kết hợp bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội trở nên rất phổ biến và thu hút được đông đảo mọi người tham gia. Đặc biệt, Facebook lại đang là kênh bán hàng online hàng đầu thế giới với nhiều tính năng hỗ trợ người bán hàng qua đây. Vậy thì không có lý do gì mà chúng ta không tận nó để kinh doanh online cả.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Cách tạo shop bán hàng trên Facebook để kinh doanh online một cách hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé.

tao shop ban hang tren facebook

Tại sao nên tạo Shop bán hàng trên Facebook

Việc tạo cho mình một Shop bán hàng trên Facebook sẽ mang lại lợi ích rất nhiều cho việc kinh doanh online của chúng ta. Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ nhận được như:

  • Bạn có thể đăng tải các sản phẩm của mình bán một cách công khai, đồng thời chúng ta còn có thể chia sẻ cửa hàng, sản phẩm của mình lên trang cá nhân hoặc bất kì đâu.
  • Hàng hóa được tổ chức bày bán một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn. Các bài viết sẽ không bị chìm xuống nhanh chóng khi bạn có bài đăng mới.
  • Có thể sắp xếp các sản phẩm theo nhóm hàng, ngành hàng giúp việc tìm kiếm sản phẩm nhanh và tối ưu hơn.
  • Khách hàng dễ dàng mua hàng hơn và không cần mất thời gian đăng ký tài khoản như các sàn thương mại điện tử.
  • Quản lý được đơn hàng của khách hàng như 1 website bán hàng.
  • Việc mua bán sẽ trở nên tin cậy hơn so với việc mua hàng trên website vì thông tin Facebook cơ bản đều là thông tin thật.
  • Tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả và khoa học cho việc bán hàng. Đồng thời tạo sự uy tín cho Fanpage của bạn khi muốn xây dựng một thương hiệu riêng cho mình.

Xem thêm: Đừng bỏ qua 10 bước sau nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công.

Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Facebook

Tuy nhiên để có thể tạo Shop trên Facebook, trước tiên, bạn cần phải lập cho mình một Fanpage bán hàng, điền đầy đủ các thông tin cần thiết thì mới có thể bắt đầu tạo cửa hàng được. Dưới đây là các bước tạo Shop bán hàng trên Facebook bạn nên tham khảo:

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn, chọn “Cài đặt” rồi vào “Chỉnh sửa trang”.

tao shop ban hang tren facebook

Bước 2: Kéo xuống cuối trang rồi chọn “Thêm tab”.

Bước 3: Ở danh mục “Cửa hàng”, ấn vào “Thêm tab”.

tao shop ban hang tren facebook

Bước 4: Sau khi tạo được tab cửa hàng, việc bạn cần làm tiếp theo là kích hoạt cửa hàng của mình bao gồm các bước như:

  • Trước tiên đồng ý với các điều khoản của Facebook
  • Chọn phương thức thanh toán thuận tiện nhất cho mình rồi
  • Click chọn Lưu.

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất các bước trên, việc của bạn bây giờ là chọn “Thêm sản phẩm” rồi hàng hóa mình lên là xong.

Những ưu điểm khi tạo Shop bán hàng trên Facebook

Tối ưu hiển thị cho di động

Giao diện danh sách sản phẩm trong tính năng Cửa hàng trên Facebook được điều chỉnh phù hợp với cả thiết bị di động như: máy tính bảng, điện thoại thông minh. Thông qua đó giúp các sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng và tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, khiến họ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm hơn.

Tích hợp nút kêu gọi hành động

Trên Facebook, khi người dùng nhấp vào sản phẩm, ngoài các thông tin chi tiết về sản phẩm mà nhà cung cấp đưa ra, chúng ta còn thấy một nút kêu gọi với nội dung “Nhắn tin để mua”, “Gửi tin nhắn”. Đây là cách điều hướng khách hàng cực kì tốt và hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tình trạng cướp khách rất hiệu quả trên Facebook.

tao shop ban hang tren facebook

Có chức năng chạy quảng cáo cho sản phẩm

Nếu bạn thấy sản phẩm đang bán đang được mọi người quan tâm, nhu cầu người dùng cao và muốn nhân cơ hội này đẩy mạnh doanh thu cho chúng thì Facebook cho phép bạn đặt quảng cáo vào sản phẩm đó. Đây được coi là một bước đột phá giúp người bán hàng tiếp cận và quảng bá sản phẩm của mình đến tất cả các đối tượng khách hàng.

Dẫn link đơn giản, trực tiếp

Khi bạn muốn chia sẻ Cửa hàng trên Fanpage của mình để tăng độ nhận diện thì bài đăng đó sẽ hiển thị một giao diện đơn giản với ảnh nền chìm, nút “Mua ngay” nổi bật bên trên.

Xem thêm: Cách tạo Page trên Facebook bằng điện thoại chỉ bằng vài thao tác.

Tạo Shop bán hàng trên Facebook đơn giản, tiện lợi qua Salekit

Do những yêu cầu phức tạp về kỹ thuật của Facebook nên việc tạo cửa hàng trên Facebook đến giờ vẫn còn rất mới và khó đối với đa số người dùng. Salekit hiện đang là phần mềm bán hàng hiệu quả trên Facebook sẽ giúp bạn tạo Shop bán hàng trên Facebook một cách đơn giản và tiện lợi nhất.

Khi sử dụng dịch vụ của Salekit, bạn sẽ thấy 1 menu liên kết với tài khoản Facebook và lựa chọn Fanpage bạn muốn đăng sản phẩm lên và bạn đã có ngay 1 cửa hàng trên Facebook. Mỗi khi khách hàng đặt hàng, đơn hàng sẽ được cập nhật vào phần mềm bán hàng giúp cho việc quản lý đơn hàng 1 cách tập trung, nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên.

tao shop ban hang tren facebook

Đồng thời Salekit cũng giúp bạn tạo vận đơn nhanh chóng nhờ đồng bộ với các đơn vị vận chuyển: VNPost, Viettel Post, GHN, GHTK,… Tích hợp Affiliate, Phân đơn tự động cho các sale, đánh giá hiệu quả từng sale, từng Marketing, từng kênh bán hàng.

Ngoài ra, giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP giúp bạn quản lý chuỗi cửa hàng đồng thời thống kê doanh số, tồn kho,.. hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,… Chính vì những lý do trên chắc hẳn bạn sẽ không có lý do gì mà không lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook của Salekit.

Tóm lại

Hy vọng với những chia sẻ về cách tạo shop bán hàng trên Facebook để kinh doanh online sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho mình. Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.  

Bài liên quan