Cách Check-In Và Xóa Địa Điểm Check-In Trên Facebook (Mới nhất)

Cách Check-In Và Xóa Địa Điểm Check-In Trên Facebook (Mới nhất)

Hiện tại, Facebook đang gặp rất nhiều những vấn đề về bảo mật thông tin người dùng. Chính vì vậy, để bảo mật các thông tin, vị trí mà mình đã chia sẻ trên Facebook, bạn muốn tìm cách xóa các địa điểm check in, thông tin.

Vậy làm cách nào để xóa địa điểm check in trên Facebook? Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Check in Facebook là gì?

Check in Facebook là một cách cho phép bạn chia sẻ lại vị trí mà mình đã đánh dấu ở thời điểm hiện tại, và thông báo cho tất cả những người bạn bè dùng Facebook biết. Tính năng cho phép bạn xác định vị trí hiện tại của bạn và cho phép bạn lựa chọn một địa điểm thích hợp. Tính năng này được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người dùng facebook hiện nay.

xoa dia diem check in tren facebook

Hiện nay, ứng dụng địa điểm của Facebook đã được tích hợp ghi nhận dữ liệu rất tốt và hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy điện thoại ra, bật định vị trên di động sau đó truy cập Facebook và sử dụng tính năng check-in trong phần đăng status là địa điểm bạn đến sẽ được hiện ra ngay lập tức.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm nổi bật bài viết trên Facebook.Hướng dẫn cách làm nổi bật bài viết trên Facebook

Lợi ích của tính năng check-in trên facebook

Dù ở bất kỳ đâu chúng ta cũng có thể chia sẻ chính xác vị trí của mình cho mọi người biết. Nếu như bạn sử dụng đến chức năng check in này, vị trí của bạn chia sẻ sẽ hiển thị trên Facebook và dù ở đâu đi chăng nữa bạn cũng có thể checkin nếu như vị trí đó đã được ai đó tạo checkin từ trước hoặc nếu chưa có, bạn cũng có thể tự tạo địa điểm check in cũng được.

Bạn có thể sử dụng tính năng này khi đi chơi với bạn bè, đi du lịch với gia đình hay bất cứ lúc nào bạn muốn lưu giữ lại một kỷ niểm ở nơi đó. Tính năng này cũng giúp mọi người trên facebook có thể xem được những ai đã từng check-in ở đấy từ đó tạo ra mối liên kết giữa người dùng facebook với nhau một cách chặt chẽ. 

Tính năng check-in trên facebook này được tạo ra nhằm xây dựng các mối liên kết với cộng đồng. Đối với các fanpage đang bán hàng trên facebook có thể hướng dẫn khách hàng sử dụng tính năng này để check-in ngay tại địa điểm cửa hàng của bạn nhằm tăng độ uy tín và quảng bá một cách miễn phí.

Nếu như bạn đang mới kinh doanh mà chưa biết lập page cửa hàng của mình như thế nào? Thì hãy ghé qua bài viết: Cách tạo Page trên Facebook bằng điện thoại chỉ bằng vài thao tác.

Cách check in trên Facebook

Mỗi khi bạn chia sẻ viết trên Facebook có thêm địa điểm check in thì các địa điểm đó sẽ tự động được hệ thống Facebook lưu lại. Ngoài ra, Facebook còn lưu lại tất cả số lần và thời gian cụ thể bạn đã check in. Để có thể xem được địa điểm check in trên Facebook, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Facebook, tại đây bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.
  • Bước 2: Bạn nhấn tiếp vào Tài khoản cá nhân.
  • Bước 3: Kéo xuống dưới chọn vào mục Chỉnh sửa chi tiết công khai.
  • Bước 4: Khi giao diện chỉnh sửa trang cá nhân xuất hiện, bạn kéo xuống dưới chọn mục Chỉnh sửa thông tin giới thiệu.
  • Bước 5: Tại mục Check in sẽ hiển thị các địa điểm bạn từng check in, bạn nhấn vào mục Xem tất cả để hiển thị tất cả những địa điểm đã check in trước đó.

Với cách này, từng địa điểm sẽ có những mốc gian cụ thể khác nhau và số lần bạn đã check in tại địa điểm này. Để thích một địa điểm check in nào đó, bạn chỉ cần nhấn vào tên địa điểm đó và nhấn nút Like.

Cách xóa địa điểm check in trên Facebook

Xóa địa điểm check in trên Facebook rất đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo các cách sau:

Cách 1: Cách xóa địa điểm check in cụ thể theo ngày

  • Bước 1: Bạn bấm vào nút More hình ba chấm ở đầu giao diện bản đồ của các phiên bản website, Android hoặc iOS.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn vào nút menu bên cạnh ngày bạn muốn xóa và chọn Delete this day.

xoa dia diem check in tren facebook

Cách 2: Cách xóa tất cả địa điểm check in trên facebook

  • Bước 1: Bạn bấm vào nút More hình ba chấm ở đầu giao diện bản đồ của các phiên bản website, Android hoặc iOS.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn chỉ cần nhấp vào nút menu ở góc trên cùng bên phải và chọn Delete all location history.

>>> Bạn có thể sử dụng Salekit-một công cụ quản lý bán hàng đa tính năng sẽ giúp bạn quản lý doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn và tối ưu hóa mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh.

Cách tắt vị trí trên facebook

Để tắt địa điểm check in trên Facebook hay còn gọi la tắt vị trí trên facebook bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Settings/Cài đặt => Account Settings/Cài đặt tài khoản => Location.
  • Bước 2: Trong phần Your Facebook Settings, bạn tắt công tắc bên cạnh Location History/Lịch sử vị trí.

xoa dia diem check in tren facebook

Với việc tắt Location History, bạn sẽ không thể sử dụng một số tính năng nhất định của Facebook như: tìm Wi-Fi, tìm bạn bè lân cận. Ngoài ra, Facebook cũng cho biết lịch sử vị trí của bạn cho phép họ phân phối những quảng cáo có liên quan và giúp cải thiện Facebook.

Cách xóa địa điểm check in trên Facebook rất đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn xóa địa điểm check in trên Facebook một cách dễ dàng nhất. 

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan