Chỉ cần làm điều này, khách hàng tự tìm đến với Website của bạn

Chỉ cần làm điều này, khách hàng tự tìm đến với Website của bạn

Bạn có biết rằng thiết kế và các công cụ sử dụng trên website có thể tác động trực tiếp đến doanh thu của bạn? Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những lời khuyên sau đây từ những chuyên gia thương mại điện tử để giúp thu hút khách hàng đến với website của bạn. 

Tạo bài viết chuẩn SEO để vệ tinh cho sản phẩm

Tạo bài viết chuẩn SEO cho Website của bạn

Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn, họ chưa chắc đã mua hàng của bạn. Bạn bám đuổi họ bằng cách hiển thị liên tục sản phẩm của bạn trên Facebook và các website khác. Nhưng nó quá tốn kém, chỉ những website lớn, có lượng tiền marketing lớn và chiến lược thu hồi vốn hiệu quả mới có thể dám làm như vậy. 

Trong khi đó, họ cũng không bỏ qua một cách rất hay mà mình đang chia sẻ ở đây, đó là viết bài vệ tinh cho sản phẩm.

Bước 1: Xác định chủ đề và từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm

Bạn đoán xem khách hàng của bạn đang quan tâm điều gì? Họ sẽ gõ từ khóa nào khi muốn tìm kiếm?

Nhưng cũng có cách đó là bạn bạn dùng công cụ của Google có tên Google Keyword Planner để kiểm tra chính xác từ khóa nào.

Bước 2: Viết bài chuẩn SEO với từ khóa đó

- Bạn cần chú ý tiêu đề bài viết phải có chứa từ khóa và hấp dẫn

- Mô tả ngắn của bài viết

- Ảnh đại diện và ảnh mô tả bài viết có chứa thẻ Mô tả ALT

- Chia ra nhiều phần và đoạn trên một bài viết và mỗi phần bạn hãy đặt tên cho nó và định hàng nó là thẻ H2

Bước 3: Gắn link sản phẩm vào nội dung bài viết

Khi khách hàng đã tìm được thứ mà họ cần tìm - đó là nội dung mà bạn cung cấp cho họ. Giả sử họ đi tìm cách để nấu một món súp với cà chua, tôi sẽ gắn link sản phẩm bán cà chua của tôi vào bài viết đó.

Như vậy, càng có nhiều người biết đến bài viết của tôi bằng cách nào đó thì tôi càng có thêm cơ hội để bán hàng. Và tỷ lệ bán hàng cao hơn nhiều so với việc bạn gửi cho họ link sản phẩm trước.

Tư duy ở đây là, bạn cần đào tạo khách hàng trước. Vì họ đôi khi không hiểu sản phẩm của bạn có liên quan gì đến vấn đề của họ.

Tạo kênh video chuẩn SEO vệ tinh cho sản phẩm

Khách hàng luôn muốn biết chính xác những gì họ sẽ nhận được khi mua hàng. Quay video để cho người mua có thể thấy sản phẩm một cách toàn diện nhất và tại sao họ nên mua hàng của bạn. Video sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn kể câu chuyện về sản phẩm và bán được nhiều hàng hơn.

Bạn nên sử dụng video có độ nét cao để khách hàng có thể cảm nhận chính xác về mẫu mã, chất lượng sản phẩm và độ dài clip cũng chỉ nên dưới 30 giây.

Cách tạo một video về sản phẩm: Có 3 loại video mà bạn có thể chọn:

- Video giới thiệu về sản phẩm

- Video review/đánh giá về sản phẩm

- Video hướng dẫn sử dụng 

Trình bày sản phẩm thật THUYẾT PHỤC khách hàng

Website giới thiệu sản phẩm đẹp, chuẩn SEO

Và đây là gốc của các vệ tinh. Tất cả các hoạt động của bạn có mang lại doanh thu hay không là nhờ phần trình bày sản phẩm của bạn có thuyết phục khách hàng hay không, nhiều hay ít. Vậy làm thế nào để trình bày sản phẩm thuyết phục nhất?

Trước khi bạn muốn thuyết phục ai đó tin bạn hoặc sản phẩm của bạn, bạn phải tin vào nó trước với niềm tin mãnh liệt. Bạn phải tự trả lời các câu hỏi sau đây:

Đây là cái gì?

Tên, kích thước, chức năng, nguồn gốc, chủng loại, màu sắc, giá cả...

Ai muốn mua nó nhất? Vì sao?

Ví dụ: Cây lau nhà thông minh có giá 1,200,000đ thì những phụ nữ từ 25 tuổi đến 35 tuổi ở Thành phố, có điều kiện kinh tế khá, có thể là người làm văn phòng... sẽ muốn mua nó. Bởi vì họ không ngại giá cao, sử dụng sạch sẽ, tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian để làm việc khác...

Nếu họ không muốn sử hữu nó thì sao?

Nếu không sử dụng thì họ sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để lau nhà, vì phải luôn phải dùng tay vắt rất mỏi tay,.. và dẫn đến ngại lau nhà, nhà sẽ bẩn...

Tại sao họ phải tin vào lời tư vấn của bạn? Bạn có thể dùng các cách sau đây để thuyết phục:

- Kể một câu chuyện của bạn hoặc của người khác mà gần giống với câu chuyện của khách hàng: Bạn nói cũng là một phụ nữ và thường xuyên lau nhà, bạn thấy rất vất vả cho đến khi sử dụng cây lau nhà này.

- Cho họ biết là đã rất nhiều người mua của bạn và còn mua lại nhiều lần hoặc giới thiệu bạn bè của họ cho bạn.

- Cam kết của bạn: Đổi trả như thế nào? Bảo hành ra sao?...

Cách để mua sản phẩm của bạn là gì?

Mua hàng, tư vấn, Giao hàng và thanh toán ra sao.

Sau đó, bạn hãy viết ra theo thứ tự như trên và có kèm hình ảnh và video để bài viết hấp dẫn hơn.

Người mua luôn muốn nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Vì thế, hãy thể hiện các sản phẩm của bạn trong cửa hàng với hình ảnh bắt mắt, giúp đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Vì thế, hãy luôn làm mới thiết kế để tạo cảm giác website của bạn luôn mới mẻ, hấp dẫn.

Quảng cáo trên mạng xã hội và tiếp thị qua email

Quảng cáo Website của bạn trên mạng xã hội, email
Hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và email marketing để tạo ấn tượng với khách hàng và thu hút họ vào việc mua sắm. Đưa những ảnh chụp sản phẩm đẹp nhất của bạn lên các kênh như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram hay Pinterest để tạo ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu của bạn.

Bạn nên sử dụng cùng một văn bản và hình ảnh trong các chiến dịch quảng cáo và email tiếp thị để đạt hiệu quả cao nhất và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên mạng xã hội và qua email tiếp thị dù là những kênh không còn mới nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao,  giúp khách hàng tương tác và mua sắm nhiều hơn đáng kể. Bạn cũng có thể kết hợp chiến dịch này với một mã giảm giá để đạt hiệu quả tối đa.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách tạo trang web bán hàng online hiệu quả.

Tặng mã số/code giảm giá

Mã số giảm giá thu hút khách hàng truy cập Website
Từ miễn phí vận chuyển đến giảm giá trên hóa đơn, mã số giảm giá là một công cụ đắc lực giúp lôi kéo khách hàng mới đến với trang web của bạn lần đầu tiên hoặc khách hàng cũ quay trở lại website. Mã số giảm giá thu hút khách hàng nhiều hơn và kích thích họ nhấp chuột và mua hàng.

Bạn có thể gửi mã số với số lượng giới hạn cho từng đối tượng khách hàng cụ thể hoặc tạo một mã dùng chung và đăng ngay trên trang chủ website để mọi người đều được biết và sử dụng. Đối với mã số riêng và giới hạn số lần sử dụng, bạn nên tạo mã bằng cách kết hợp giữa các chữ cái và số ngẫu nhiên, dễ dàng nhập vào nhưng không dễ đoán. Bạn cũng có thể cài đặt phần mềm bán hàng đa kênh SaleKit để tạo mã hàng loạt chỉ với vài lần nhấp chuột và quản lý mã khuyến mại một cách dễ dàng.

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là yếu tố cần đặt lên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc sử dụng cùng một biểu tượng, màu sắc trên tất cả các trang của website và trong suốt tất cả các thông tin liên lạc để khách hàng biết bạn là ai; sử dụng cùng một URL, mặt hàng kinh doanh ở khắp mọi nơi bạn có kế hoạch quảng cáo.

Xây dựng thương hiệu cho Website
Bên cạnh đó, bạn cần mua một tên miền theo thương hiệu hoặc lĩnh vực kinh doanh, đi kèm với đó là email theo tên miền sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp, làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm khi mua hàng trên website của bạn.

Những kinh nghiệm bán hàng trên website hiệu quả dành cho những nhà kinh doanh.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích, tưởng như rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ để thu hút khách hàng đến với website của bạn. Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan