Chia sẻ những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô chi tiết, hiệu quả nhất

Chia sẻ những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô chi tiết, hiệu quả nhất

Kinh doanh tiệm rửa xe ô tô không khó, tuy nhiên để lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp thì không phải ai cũng làm được. Để kinh doanh thành công và đem lại lợi nhuận, bạn cần chuẩn bị thật kỹ và không ngừng đổi mới, học hỏi, đáp ứng thị hiếu khách hàng.

Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô chi tiết, hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé.

Mở tiệm rửa xe ô tô cần bao nhiêu vốn?

Để mở tiệm rửa xe ô tô, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn để mô hình kinh danh của mình có thể đi vào hoạt động và phát triển lâu dài. Câu hỏi “ Mở tiệm rửa xe ô tô cần bao nhiêu vốn?” là câu hỏi mà rất nhiều người có ý định bắt đầu kinh doanh mô hình này cần giải đáp.

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và quy mô bạn lựa chọn mà bạn có thể xác định được số vốn mình cần bỏ ra là bao nhiêu. Để xác định được cụ thể số vốn mình cần là bao nhiêu, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Mô hình bạn cần mở tiệm rửa xe ô tô là gì?
  • Mở tiệm rửa xe ô tô cần đầu tư những trang thiết bị nào?
  • Các chi phí cố định như: tiền mặt bằng,… là bao nhiêu?
  • Các chi phí phát sinh hàng tháng như: điện, nước, nước rửa xe… là bao nhiêu
  • Vốn cho các chi phí phát sinh?

kinh nghiem mo tiem rua xe o to

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, khi mở tiệm rửa xe ô tô bạn có muôn kết hợp thêm các dịch vụ đi kèm khác như: bán phụ tùng xe, sửa chữa xe… hay không. Thông thường, số vốn để mở tiệm rửa xe ô tô khi mới bắt đầu sẽ dao động từ 100 triệu đến 150 triệu.

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô chi tiết, hiệu quả

Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe ô tô

Mặt bằng chính là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quyết định đến việc mở tiệm rửa xe ô tô của bạn có thành công hay không. Nếu bạn biết cách lựa chọn mặt bằng tốt, việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và mang về hiệu quả vô cùng lớn nhé.

kinh nghiem mo tiem rua xe o to

Mặt bằng được coi là “đắc địa” bạn nên quan tâm hiện nay là: phải ở mặt tiền, đông người qua lại, trên những trục đường chính, gần khu dân cư, khu công nghiệp, khu đô thị, khu văn phòng… Đây được coi là những nơi tập trung lượng khách hàng tiềm năng lớn, khả năng khách biết đến tiệm của bạn sẽ cao hơn. Vì là mô hình rửa xe ô tô nên bạn cần lưu ý lựa chọn mặt bằng có diện tích lớn để khách hàng có thể quay xe, ra vào thuận tiện nhất.

Kinh nghiệm thiết kế mặt bằng tiệm rửa xe ô tô

Khi đã xác định được mặt bằng cho tiệm việc tiếp theo bạn cần làm là thiết kế mặt bằng sao cho phù hợp và tạo được không gian thoáng mát, tiện ích nhất cho khách hàng cũng như thuận lợi cho quá trình làm việc. Thông thường, tiệm rửa xe ô tô sẽ được chia làm 3 khu chính như:

Khu vực lắp đặt thiết bị

Khu vực này gồm các thiết bị rửa xe như: cầu nâng rửa xe, máy rửa xe, máy nén khí… bạn cần lắp đặt sao cho phù hợp nhất. Đối với khu vực này, bạn cần sắp xếp sao cho tiệm rửa xe nhìn vào trông thoáng, không bị rối mắt và vướng víu trong quá trình làm việc của nhân viên. Nếu không biết cách làm thế nào cho phù hợp thì bạn có thể tham khảo cách sắp xếp ở những tiệm rửa xe chuyên nghiệp, hoặc nhờ đơn vị cung cấp thiết bị tư vấn nhé.

kinh nghiem mo tiem rua xe o to

Khu vực làm việc của nhân viên

Bạn cần có sự sắp xếp hợp lý cho khu vực thợ thực hiện để rửa và chăm sóc xe. Trong khu vực này, bạn cần đảm bảo hệ thống thoát nước tốt để tránh tình trạng nước bị ngập lênh láng, hoặc thải ra ngoài môi trường gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Nơi ngồi chờ cho khách hàng

Bạn cần bố trí các dãy ghế chờ hoặc không gian riêng cho khách đợi bạn hoàn thành xong các dịch vụ cho họ. Bạn cũng cần lưu ý đến việc tạo ra không gian chờ cho khách thoải mái nhất, đáp ứng đủ các điều kiện như: phòng chờ thoáng mát, ánh sáng phù hợp và nên có wifi miễn phí để khách hàng sử dụng trong quá trình chờ  bạn hoàn thành xong dịch vụ cho họ.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý không gian chờ, vị trí đậu đỗ xe đợi và đường ra cho xe sau khi rửa phải thật sự hợp lý, không bị rối rắm.

Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ cung ứng các thiết bị rửa xe chất lượng, uy tín

Vốn đầu tư cho các thiết bị, dụng cụ để rửa xe là không nhỏ, chính vì vậy bạn cần lựa chọn cho mình những địa chỉ cung ứng uy tín và chất lượng nhất. Nếu bạn mua phải những thiết bị kém chất lượng thì không chỉ khiến bạn mất tiền mua sắm lại mà còn ảnh hưởng đến chất lượng các dịch vụ mà bạn cung ứng đến khách hàng.

Để mua được các thiết bị, dụng cụ rửa xe chất lượng bạn cần bỏ ra một chút thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu các địa chỉ cung ứng uy tín trên thị trường hiện nay. Tìm hiểu kỹ các cong dụng, nguồn gốc, xuất xứ… để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

kinh nghiem mo tiem rua xe o to

Các thiết bị cần thiết phải có để hoạt động kinh doanh tiệm rửa xe ô tô hiện nay như: Cầu nâng 1 trụ chuyên dùng rửa xe ô tô, Bình tạo bọt tuyết, Máy xịt nước rửa xe, Máy nén khí, Các chất tẩy rửa, Dụng cụ rửa xe…

Bài viết trên đây chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô hiệu quả, thu hút khách hàng hiện nay. Để kinh doanh hiệu quả, ngoài những yếu tố trên, bạn cũng cần lựa chọn cho mình những chiến lược quảng cáo, Marketing phù hợp để tiệm rửa xe thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nữa nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan