Sếp có 5 đức tính sau thì nhân viên còn mừng hơn là trúng số độc đắc

Sếp có 5 đức tính sau thì nhân viên còn mừng hơn là trúng số độc đắc

Một nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng những nhà quản lý tuyệt vời có ảnh hưởng tích cực đến nhân viên trong việc cải thiện năng suất làm việc thông qua truyền thụ những kinh nghiệm và phương pháp làm việc hiệu quả. 

Nếu đang may mắn được làm việc với một ông chủ, trưởng phòng, quản lý, lãnh đạo... như vậy thì hãy "nán" lại thật lâu vì bạn sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm quý báu và một khi làm việc cống hiến hết mình, chắc chắn bạn sẽ được trọng dụng.

Là một người lãnh đạo, bạn cần gì?
Để nhân viên đạt được mức độ hài lòng trong công việc, những nhà lãnh đạo anh minh phải có 5 kỹ năng lãnh đạo sau:

Cư xử khéo léo trước nhân viên

Một nhà lãnh đạo giỏi là người biết cách kết hợp sự khéo léo và cứng rắn trong những tình huống đặc biệt. Họ sẽ không dùng sự giận dữ hay đe dọa để khiến nhân viên cảm thấy bị tổn thương trước các đồng nghiệp khác.

Các nhà lãnh đạo hãy học cách biểu dương công khai những cá nhân có thành tích tốt và phê bình có văn hóa đối với các nhân viên mắc khuyết điểm. Điều này không chỉ giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng mà còn là động lực khiến họ nỗ lực cống hiến hết mình cho công việc.

Bởi đơn giản, nhân viên chỉ cần một người sếp biết cảm thông trước những khó khăn của họ.

Xem thêm: Những tiêu chí đánh giá nhân viên được nhiều người áp dụng hiện nay

Hình thành cho nhân viên tư tưởng làm việc rõ ràng, có mục đích

Theo nghiên cứu, ý nghĩa của công việc đóng góp lớn nhất vào sự hài lòng của nhân viên. Nói cách khác, nhân viên luôn muốn thấy được mục đích làm việc rõ ràng và biết rằng công việc của họ thực sự tạo ra sự khác biệt.

Sếp có thể giúp nhân viên cảm thấy công việc của họ có ý nghĩa bằng cách làm cho họ thấy được sự đóng góp của mỗi cá nhân sẽ hỗ trợ cho thành công chung của công ty.

Đặc điểm cần có của một nhà lãnh đạo giỏi

Ví dụ, sếp có thể chỉ ra cho nhân viên của mình biết rằng mỗi đô la đều được tính để hướng đến mục tiêu doanh thu tổng thể, thúc đẩy nhóm làm việc cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung. Hơn nữa, hãy đưa ra vai trò của mỗi nhân viên trong mục tiêu chung, từ đó mỗi cá nhân có thể thấy tác động của họ đối với sự phát triển của công ty.

Ngoài ra, sếp hãy giúp nhân viên hiểu được sứ mệnh của công ty mình. Chẳng hạn sứ mệnh của một công ty bán phần mềm tuyển dụng và tiếp thị tuyển dụng là đang giúp các doanh nghiệp thuê các đội ngũ tuyệt vời và hàng ngàn cá nhân tìm được việc làm. Hiểu điều này, nhân viên của công ty sẽ luôn hào hứng để làm công việc tuyệt vời này mỗi ngày.

Công nhận năng lực của nhân viên

Một yếu tố hàng đầu khác góp phần vào sự hài lòng của nhân viên là sự công nhận - hoặc bao nhiêu đồng nghiệp đánh giá cao sự đóng góp của nhân viên đó. 

Nếu nhân viên không nhận được phản hồi - cả tích cực và tiêu cực - họ sẽ không có cách nào để biết liệu họ có thành công trong vai trò của mình hay không.

Một cách để khen ngợi cũng như công nhận thành quả của nhân viên là hãy biểu dương những thành tựu nổi bật của họ trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của công ty. Giới thiệu nhân viên làm tốt của tuần hoặc tháng hay những nhân viên đã gắn bó lâu dài với công việc và thăng tiến trong công việc.

đặc điểm của một nhà lãnh đạo giỏi

Ngoài việc làm nổi bật những câu chuyện thành công của nhân viên trên trang web công ty và các kênh liên quan, bạn có thể khuyến khích nhân viên tìm ra những người đồng nghiệp xuất sắc. 

Ví dụ, mỗi tuần, nhân viên chia sẻ và đưa ra những cá nhân tiêu biểu, những người hoàn thành tốt công việc trong cuộc họp toàn thể công ty. Điều này sẽ đảm bảo tạo ra một môi trường làm việc nơi nhân viên đánh giá cao và hỗ trợ lẫn nhau trên cơ sở cá nhân.

Xem thêm: Phân quyền công việc: Cách quản lý nhân viên trong thời đại mới

Trung thực và luôn giữ lời hứa

Việc đặt niềm tin vào đồng nghiệp là điều rất quan trọng, nhưng khi bạn biết bạn còn có thể tin tưởng vào ông chủ của mình thì mọi thứ còn tuyệt vời hơn nữa. 

Nhân viên sẽ chỉ tôn trọng nếu một nhà lãnh đạo luôn giữ được sự trung thực và trách nhiệm trong từng nói. Nhà lãnh đạo đừng chỉ biết hứa và vẽ ra những điều tốt đẹp mà hãy hành động để chứng minh lời cam kết của bản thân là sự thật. 

Sự thất hứa của nhà lãnh đạo sẽ khiến nhân viên mất dần niềm tin và sự cống hiến trong công việc.

Những đặc điểm của một nhà lãnh đạo giỏi

Trân trọng và biết ơn người khác

Một nhà lãnh đạo thiên tài cũng sẽ không thể đạt được thành công như mong muốn nếu không có sự hỗ trợ từ các nhân viên. Vì vậy, nhà lãnh đạo đừng chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng mà hãy trận trọng và biết ơn những đóng góp của họ. Sai lầm của một nhà lãnh đạo là sử dụng nhân viên như một cỗ máy kiếm tiền mà không tôn trọng công sức lao động của họ.

Hãy khuyến khích và cho nhân viên biết rằng họ chính là một phần quan trọng để tạo nên sự thành công trong công việc. Điều này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy được trân trọng và nỗ lực làm việc hết mình như chính công việc của họ.

Không chỉ vậy, một người lãnh đạo giỏi còn hoàn toàn tin tưởng trao quyền và ủy quyền cho nhân viên được thể hiện khả năng của mình, biến ý tưởng thành sản phẩm và họ sẽ là người chịu trách nhiệm cho sự thành công hay thất bại của quá trình ấy. Một khi được tự quyết và chủ động, họ sẽ làm việc hết mình, tập trung và có trách nhiệm hơn so với khi phải phục tùng vô điều kiện tất cả các mệnh lệnh của ông chủ.

Tóm lại

Khi một ông chủ tuyệt vời có những đặc điểm này, anh ta có thể lan tỏa tinh thần đó cho người khác và giúp xây dựng nên một đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả hơn. 

Không phải mọi ông chủ đều có phong cách làm việc và lãnh đạo giống nhau. Tuy nhiên, nếu may mắn được làm việc với một vị sếp sở hữu những kỹ năng lãnh đạo trên thì hãy cố gắng học hỏi hết mức có thể.

Hãy đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Salekit để tối ưu công việc của mình nhé !