Bật mí cách quản lý nhân viên hiệu quả cho các doanh nghiệp

Bật mí cách quản lý nhân viên hiệu quả cho các doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp hay trong một cửa hàng, nhân viên là người tạo ra doanh thu, là người duy trì mức lợi nhuận, cũng là người kiếm tìm khách hàng cho cửa hàng. Bạn có nhiều chi nhánh hoặc thường xuyên không có mặt tại cửa hàng, nên không thể giám sát hiệu quả làm việc của nhân viên. Bạn đang tìm kiếm giải pháp giúp quản lý nhân viên cửa hàng hiệu quả, kể cả khi bạn không có mặt tại đó. 

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết lý do nhé!

Lợi ích khi quản lý nhân viên bằng phần mềm Salekit 

Giới hạn quyền truy cập trong hệ thống

Để kiểm soát hoạt động của các nhân viên trong hệ thống Salekit, chủ cửa hàng hoặc quản lý chi nhánh có thể tùy chọn những thao tác mà nhân viên được phép thực hiện bằng tính năng Phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được phân một vai trò phù hợp với từng hoạt động ở cửa hàng.

quan ly nhan vien

Ví dụ: 

  • Owner: có quyền Admin + chuyển chủ sở hữu
  • Admin: có toàn quyền trừ quyền xóa Owner
  • Sale: Sale có quyền tạo đơn, khách hàng
  • Maketing: tạo, chỉnh sửa bài viết.

Cải thiện hiệu quả của quy trình làm việc

Quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả đó là khi chủ cửa hàng không chỉ theo dõi được sát sao hoạt động của nhân viên trong cửa hàng mà còn quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng nhân viên. Dễ dàng theo dõi các hoạt động của họ để đảm bảo mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và phát hiện nhân viên không trung thực, gây thất thoát cho cửa hàng.

Tăng năng suất và động lực của nhân viên

Bạn có thể dựa vào quá trình làm việc của nhân viên thông qua việc kiểm tra lại hiệu suất làm việc của từng nhân viên trong hệ thống quản lý nhân viên. Từ đó sẽ có những phần thưởng và khen ngợi tạo động lực cho các nhân viên có thể phấn đấu nhiều hơn.

Quản lý nhân viên tại nhiều chi nhánh

Nếu bạn có nhiều chi nhánh với số lượng nhân viên lên đến hàng trăm, bạn vẫn có thể quản lý sát sao. Dù không trực tiếp có mặt tại cửa hàng, mọi hoạt động của nhân viên đều được cập nhập chi tiết trên phần mềm.

Xem thêm: 90% chủ cửa hàng kinh doanh thành công nhờ áp dụng phần mềm quản lý viên Sale

Hướng dẫn cách phân đơn hàng tự động cho nhân viên trên Salekit

Chức năng Phân đơn hàng tự động giúp bạn phân chia đơn hàng cho từng nhân viên để chăm sóc và quản lý khách hàng. Từ đó các đơn hàng sẽ được phân chia đều theo nguyên tắc cho các nhân viên.

Để cài đặt tính năng này trong Salekit, bạn thực hiện các bước sau đây: 

Bước 1: Tại màn hình Dashboard, bạn chọn mục Đơn hàng, sau đó kéo thả thanh tại mục số (3) về nút ON (hình dưới) để Bật chế độ Phân đơn hàng tự động cho Sale. Để tắt chức năng này, bạn Di chuyển chuyển thanh Trạng thái này về nút OFF.

quan ly nhan vien

Bước 2: Để Thiết lập tính năng Phân đơn hàng tự động cho Sale, bạn Click vào mục Đơn hàng => Phân Sale ở thanh menu góc trái màn hình.

quan ly nhan vien

Tại đây, màn hình hiển thị những chế độ bạn có thể lựa chọn để phân đơn hàng cho nhân viên xử lý.

  • Tắt chế độ phân Sale: Tắt chế độ phân đơn hàng tự động.
  • Phân cho Tài khoản Sale: Chỉ những Tài khoản Sale được bật tính năng phân đơn tự động mới được phân đơn.
  • Phân cho nhân viên Shop: Tất cả tài khoản được bật tính năng phân quyền đều được tự động phân đơn.

Bước 3: Bạn cũng có thể XemChỉnh sửa Danh sách Sale online nhận đơn bằng cách Click vào biểu tượng nhỏ phía trên bên cạnh dòng chữ Đơn hàng.

quan ly nhan vien

Tại đây, bạn có thể Bật/Tắt danh sách từng Sale nhận đơn Online bằng cách kéo thả Thanh trạng thái ở góc bên phải màn hình.

quan ly nhan vien

Như vậy, bạn có thể đảm bảo sự đồng nhất, công bằng cho các nhân viên cũng như có thể theo dõi được công việc mà mỗi nhân viên đã làm để tính KPI dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian và công sức cho chủ shop. 

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Salekit tại đây: