Kỹ năng bán quần áo bắt buộc nhân viên bán hàng phải nắm rõ

Kỹ năng bán quần áo bắt buộc nhân viên bán hàng phải nắm rõ

Nhân viên bán hàng chính là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có mua và quay lại sử dụng các dịch vụ của bạn hay không. Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần phải nắm vững những kỹ năng bán quần áo nào để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, tăng doanh thu cho quán.
Vậy những kỹ năng bán quần áo nhân viên bán hàng cần nắm rõ là gì? Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Cần có kiến thức về thời trang, hiểu rõ sản phẩm mình bán

Đây là yếu tố bắt buộc mà một nhân viên bán quần áo, thời trang chuyên nghiệp cần phải có. Chỉ khi bạn hiểu rõ các sản phẩm mình đang bán và thị hiếu thị trường hiện nay thì bạn mới có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất đến khách hàng.

ky nang ban quan ao

Khi lựa chọn quần áo, khách hàng thường băn khoăn về chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Lúc này, bằng những kiến thức của mình, bạn cần giải đáp các thắc, tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp với những yêu cầu của họ.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop bán quần áo trẻ em 

Hiểu đúng về nhu cầu của khách hàng

Dù là mua online hay offline thì việc một nhân viên bán hàng cần chú ý là tư vấn đúng các sản phẩm mà khách hàng cần. Tránh trường hợp “ông nói gà, bà nói vịt”, khách hàng muốn mua các sản phẩm quần áo nữ mà lại tư vấn các sản phẩm của nam.

Bạn cần chủ động hỏi về nhu cầu của họ, loại quần áo họ cần tìm kiếm là gì, chất lượng ra sao, mua để mặc đi chơi hay ở nhà… để từ đó tư vấn được những sản phẩm phù hợp.

Nhân viên bán hàng cần biết chăm chút về ngoại hình của mình

Nếu bạn là mộ người cao ráo, ưa nhìn, nói năng lưu loát, thân thiện thì sẽ rất được lòng khách hàng nhé. Vì là bán hàng thời trang nên việc bạn chăm chút về ngoại hình, ăn mặc, trang điểm cũng là một điểm cộng trong mắt khách hàng nhé.

ky nang ban quan ao

Có rất nhiều trường hợp nhân viên bán hàng ăn mặc lôi thôi, quê mùa khiến khách hàng nghi ngờ, không tin tưởng vào con mắt thẩm mỹ, khả năng tư vấn sản phẩm của họ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc doanh thu của nhân viên đó không cao, khách hàng không quan tâm đến sự hỗ trợ của bạn.

Luôn biết lắng nghe, chủ động kết thân với khách hàng

Khi thấy khách đang do dự, băn khoăn về các sản phẩm thì lúc này, nhân viên bán hàng cần chủ động đến hỏi về nhu cầu của khách hàng. Lý do khách băn khoăn là gì? Khách cần sản phẩm như thế nào? Như vậy bạn mới biết được khách hàng cần gì và thuyết phục được khách.

Hãy cố gắng làm quen, giao lưu trò chuyện cùng khách để tạo ấn tượng tốt với họ. Bởi vì rất có thể những khách hàng này sẽ quay lại shop và mong muốn được bạn tư vấn, giới thiệu về các sản phẩm.

Xem thêm: Mách bạn 5+ cách thu hút khách hàng hiệu quả

Không phân biệt khách hàng

Hiện nay có rất nhiều nhân viên bán hàng có thái độ không tốt, coi thường và phân biệt các khách hàng. Và điều này hoàn toàn là không đúng và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng và uy tín của shop quần áo trên thị trường.

ky nang ban quan ao

Là một nhân viên bán quần áo chuyên nghiệp, dù khách vào có ngoại hình ra sao, ăn mặc như thế nào hãy luôn thân thiện và phục vụ hết mình. Cách bạn ứng xử với khách hàng chính là cách bạn thể hiện tính cách mình và người chủ shop của bạ sẽ dựa vào đó để nhìn nhận, đánh giá khả năng cũng như thái độ của bạn trong công việc.

Luôn biết cách khuyến khích khách hàng thử đồ

Có rất nhiều khách hàng đi mua quần áo nhưng lại ngại việc phải thử đồ. Lúc này, nhân viên bán hàng cần khéo léo, đưa ra những lời tư vấn thuyết phục về bộ quần áo đó để khác hàng mặc lên người. Khi thử lên người, nếu thấy bộ quần áo đó hợp với mình, hõ sẽ sãn sàng bỏ tiền ra để sở hữu chúng.

Đưa ra những gợi ý để khách hàng mua thêm các sản phẩm khác

Đây là một kỹ năng mà nhân viên bán hàng cần phải học hỏi để tăng doanh thu cho cửa hàng. Sau khi khách hàng đã lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, việc tiếp theo bạn cần làm là gợi ý thêm các sản phẩm đi kèm khác như: phụ kiện thời trang, mũ nón, giày dép… mà cửa hàng bán.

ky nang ban quan ao

Đây đều là những sản phẩm hữu ích, nếu bạn tư vấn đủ thuyết phục, họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những sản pẩm đó của cửa hàng. Với cách tư vấn này, bạn vừa có thể tạo được cảm tình với khách và đồng thời cũng mang lại doanh thu cho mình.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để có thể đưa ra những gợi ý cho khách hàng.

Chào hỏi, cảm ơn khi khách đến và mua các sản phẩm của shop

“Chiều lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, chào hỏi và cảm ơn khách hàng đã sử dụng các sản phẩm của mình là một trong những cách bạn gây ấn tượng mạnh mẽ đến họ. Chắc chắn rằng, khách sẽ rất hài lòng khi được bạn chăm sóc chu đáo từ lúc bước vào cho tới khi ra khỏi cửa.

Biết cách xử lý những tình huống, mâu thuẫn khi bán hàng

Có rất nhiều tình huống khi khách hàng đến shop của bạ và chê các sản phẩm của bạn xấu, không hợp… Trong trường hợp này, bạn không nên tỏ ra khó chịu, cau có và có thái độ không tốt với khách mà hãy luôn duy trì nụ cười và sự thân thiên của mình.

Lúc này, bạn cần tìm hiểu xem khách hàng không hài lòng gì về sản phẩm. Khi đã xác định được họ không hài lòng gì sản phẩm đó và biết được nhu cầu của họ là gì thì hãy giới thiệu cho họ những sản phẩm phù hợp.

Tóm lại

Nhân viên bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các cửa hàng quần áo. Hy vọng thông qua những chia sẻ từ bài viết này, bạn sẽ trau dồi được những kỹ năng bán quần áo hữu ích và áp dụng vào công việc của mình.

Nhớ đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit nhé! Chúc bạn thành công.

Bài liên quan