Khởi nghiệp thành công nhờ cách quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Khởi nghiệp thành công nhờ cách quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Quản lý nhà hàng không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết cách quản lý nhà hàng hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nên lựa chọn cho mình những cách quản lý sao cho phù hợp nhất.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những cách quản lý nhà hàng hiệu quả hiện nay. Cùng Salekit tìm hiểu nhé!

Cách quản lý tài chính hiệu quả

Quản lý tài chính là một trong những vấn đề quan trọng đòi hỏi chủ nhà hàng cần phải có những tính toán, cách chi tiêu sao cho hợp lý nhất. Để quản lý tài chính một cách hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý chi tiêu cho những khoản sau:

Chi phí mặt bằng

Tùy thuộc vào quy mô và nguồn vốn hiện có mà bạn có những phương án thuê mặt bằng cho nhà hàng sao cho phù hợp. Bạn cần cân nhắc lựa chọn mặt bằng đáp ứng đủ các yêu cầu như: diện tích, mặt bằng, vị trí trung tâm, đông người qua lại, giao thông thuận tiện, có chỗ để xe cho khách…Chi phí thuê mặt bằng sẽ chỉ nên chiếm dưới 25% tổng số vốn đầu tư của bạn.

Chi phí thuê nhân viên

Đây là khoản chi phí cố định bạn cần phải trả hàng tháng. Tùy thuộc vào qu mô nhà hàng mà bạn có kế hoạch thuê nhân viên sao cho phù hợp nhất để tránh dư thừa và đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí.

cach quan ly nha hang

Chi phí trang trí nội thất, mua sắm nguyên vật liệu

Khoản đầu tư này bao gồm: tiền xây dựng, tu sửa mặt bằng, mua sắm bàn ghế, đồ dùng bếp, nguyên liệu… để du trì hoạt động quán hằng ngày. Chi phí này cũng tùy thuộc vào quy mô cũng như đối tượng bạn hướng đến để đưa ra được những mức phí phù hợp nhất.

Các khoản chi phí khác

Đây là những khoản chi phí phát sinh như: điện, nước, mạng, truyền thông marketing, thuế…. Những khoản chi phí này chiếm khoảng 30% vốn đầu tư của bạn chính vì vậy bạn cần lưu ý chi tiêu hợp lý nhất với các khoản chi phí này.

Xem thêm: Muốn giàu khi kinh doanh nhà hàng ăn uống cần bí quyết gì?

Cách quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn kinh doanh nhà hàng thành công. Bất cứ cơ sở kinh doanh nhà nào đều phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mới được phép hoạt động.

Để được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm thì nhà hàng phải đảm bảo các tiêu chí sau: thực phẩm sạch, cơ sở vật chất như quy trình một chiều, dụng cụ, máy móc, hệ thống thông gió, hệ thống điện nước, kho chứa, hệ thống thải… Chất lượng quản lý nguồn nguyên liệu nhà hàng đầu vào và sức khỏe nhân viên cũng cần phải được đảm bảo.

cach quan ly nha hang

Ngoài ra, nhân viên quản lý nhà hàng cũng cần phải được tham gia các lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm để nắm vững và thực hành các kiến thức này trong quá trình quản lý nhà hàng.

Cách quản lý các chiến dịch quảng bá thương hiệu

Nhà hàng sẽ không thể kinh doanh thành công nếu không có ai biết đến cả chính vì vậy bạn cần có những chiến dịch quảng bá cho nhà hàng để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Hiện nay, truyền thông đang trở thành một công cụ không thể thiếu trong mọi lĩnh vực đời sống và kinh doanh nhà hàng, quán ăn cũng không phải là ngoại lệ. Bất cứ nhà hàng nào muốn tạo dựng thương hiệu đều phải nhờ đến quảng cáo để thu hút lượng khách hàng tìm đến. Hiện nay bạn có thể quảng bá nhà hàng của bạn qua các kênh truyền thông như: báo chí, website, các mạng xã hội hiện đang được quan tâm như Facebook, Instagram,…

cach quan ly nha hang

Để quản lý các chiến lược truyền thông quảng bá cho nhà hàng bạn cần có những chiến lược cụ thể, dài hạn. Để có một chiến lược marketing hiệu quả bạn cần phải xác định được rõ mục tiêu và xu hướng thị trường hiện nay.

Người chủ nhà hàng hoặc quản lý cần phải xác định rõ quy mô và đối tượng khách hàng chủ chốt của nhà hàng là gì để phát triển cũng như đề ra những kế hoạch kinh doanh cụ thể, lâu dài nhằm tạo lợi nhuận vững chắc cho nhà hàng.

Xem thêm: Cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh từ A-Z

Cách quản lý tài sản nhà hàng

Đặc thù của việc kinh doanh nhà hàng là phải sử dụng rất nhiều các công cụ, dụng cụ nhỏ với số lượng lớn. Chính vì vậy, để đảm bảo công việc quản lý tài sản nhà hàng, tránh thất thoát thì người quản lý cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi số lượng, vật dụng để kịp thời giải trình báo cáo những trường hợp mất mát, hư hỏng giúp chủ cửa hàng có những giải pháp kịp thời.

Cách quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên luôn là điều mà chủ các nhà hàng cần quan tâm . Nhân sự nhà hàng hiện nay bao gồm: nhân viên phục vụ, thu ngân, nhân viên bếp… Nếu chế độ đãi ngộ nhân viên tốt cùng công tác tuển dụng nhân viên hiệu quả, lựa chọn được những người có đủ khả năng đáp ứng công việc thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí đào tạo đó.

Quản lý nhân viên hiệu quả thể hiện ở việc bạn đề ra được những chế độ làm việc rõ ràng đối với những nhân viên của mình. Có hợp đồng lao động, mức thưởng phạt hiệu quả công việc và các chế độ đãi ngộ cho nhân viên.

cach quan ly nha hang

Ngoài ra bạn cũng cần là một người chủ công tâm, biết cách xử lý những xung đột của nhân viên và biết cách lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của nhân viên để từ đó có những phương án xử lý ổn thỏa nhất.

Giải quyết các sự cố và khiếu nại của khách hàng

Nhà hàng là nơi dễ phát sinh những khiếu nại của khách hàng về các món ăn cũng như chất lượng phục vụ… Lúc này đòi hỏi chủ nhà hàng cũng như người quản lý cần trực tiếp giải quyết những khiếu nại ấy. Nếu bạn xử lý không khéo hoặc không thỏa đáng thì rất dễ ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để lên kế hoạch giải quyết những sự cố với khách hàng.

Tóm lại

Nếu muốn trở thành một người quản lý nhà hàng giỏi bạn cần lựa chọn cho mình cách thức quản lý tối ưu và phù hợp nhất cho nhà hàng của mình. Bài viết trên đây cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về cách quản lý nhà hàng hiệu quả hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn tìm ra được những cách quản lý nhà hàng phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan