Bài toán kinh doanh bánh mì siêu lợi nhuận thu hàng triệu mỗi ngày

Bài toán kinh doanh bánh mì siêu lợi nhuận thu hàng triệu mỗi ngày

Kinh doanh bánh mì hiện đang là mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận, được đông đảo người lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp hiện nay. Cùng với phở, bánh mì hiện đang là một trong những món ăn nổi tiếng của Việt Nam trên toàn thế giới, chinh phục được đông đảo khách hàng từ trong nước đến các khách hàng nước ngoài.

Vậy đâu là bài toán  kinh doanh bánh mì siêu lợi nhuận thu hàng triệu mỗi ngày. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên kinh doanh bánh mì tại Việt Nam hiện nay?

Bánh mì là món ăn quen thuộc và tiện lợi của ngườ dân Việt Nam hiện nay. Cũng như bún, phở,… bánh mỳ luôn được nhiều người lựa chọn cho các bữa ăn của mình, đặc biệt là bữa sáng bởi sự nhanh chóng, tiết kiệm và không kém phần ngon miệng của mình.

Với những ưu điểm như: nhu cầu của người dân cao, vốn đầu tư ít, món ăn dễ bán, cách chế biến bánh mỳ đa dạng, nhanh thu lời… kinh doanh bánh mì đang là mô hình bán hàng siêu lợi nhuận, đem lại nguồn thu nhập ổn định và làm giàu cho nhiều người hiện nay. Chỉ cần một xe bánh mì nhỏ, bạn cũng có thể kiếm được một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng thận chí là tiền triệu mỗi ngày.

bai toan kinh doanh banh mi

Bánh mì hiện không chỉ là món ăn đường phố được nhiều người Việt Nam ưu chuộng mà hiện nay bánh mì còn rất được yêu thích bởi các thực khách nước ngoài và cũng là món ăn nổi tiếng trên thế giới. Chính vì những ưu điểm trên mà bánh mì hiện nay xuất hiện ở tất cả mọi nơi trên đất nước ta, từ những vùng nông thôn cho đến thành thị đâu đâu chúng ta cũng có thể nhìn thấy những quán bánh mì hoặc những xe đẩy bánh mì.

Kinh doanh bánh mì không khó nhưng để kinh doanh bánh mì thành công thì không phải ai cũng có thể làm được. Khi bắt tay vào kinh doanh bạn cần tìm hiểu và trang bị vững chắc những kinh nghiệm cần thiết để công việc buôn bán của mình diễn ra thành công nhất.

Bài toán kinh doanh bánh mì siêu lợi nhuận hiện nay

Để kinh doanh bánh mì thành công bạ cần lưu ý những điểm sau:

Xác định hình thức kinh doanh

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu bạn cần quan tâm vì nó quyết định đến lợi nhuận khi kinh doanh bánh mì. Bạn có thể lựa chọn các hình thức kinh doanh như:

  • Bán bánh mì online: đối tượng khách hàng chủ chốt của mô hình này là dân văn phòng, những người bận rộn không có thời gian đến quán mua…
  • Mở tiệm kinh doanh bánh mì: phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng, bạn nên chọn những địa điểm đông dân cư, gần các tòa nhà, văn phòng hay các mặt đường lớn…

bai toan kinh doanh banh mi

  • Kinh doanh xe đẩy bánh mì: đây cung là mô hình kinh doanh bánh mì được nhiều người lựa chọn bởi sựu tiện lợi cũng như ít vốn của nó. Bạn chỉ cần một chiếc xe đẩy là có thể đi sâu vào những ngóc ngách để tiếp cận các đối tượng khách hàng…

Xác định sản phẩm chủ chốt để kinh doanh

Để tiệm bánh mì kinh doanh thành công và đạt được nhiều thành tựu nhất định thì bạn phải dành thời gian nghiên cứu và tìm ra được đối tượng khách hàng mình đang hướng tới là ai để từ đó lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Khi đã biết được sản phẩm mà mình muốn kinh doanh là gì thì từ đó bạn sẽ có được ý tưởng kinh doanh các sản phẩm đó tốt nhất.

bai toan kinh doanh banh mi

Một số loại bánh mì đang được quan tâm hiện nay là: bánh mì trứng, bánh mỳ thịt nướng, bánh mì chả, bánh mì thập cẩm… Đây là những món bánh mì dễ bán, giá thành phải chăng đang được rất nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn hiện nay. Ngoài ra nếu quán của bạn phục vụ các đối tượng khách hàng cao cấp hơn hoặc khách hàng nước ngoài bạn cũng có thể lựa chọn các nguyên liệu bán phù hợp nhất với nhu cầu của họ nhé.

Kinh doanh bánh mì bạn cũng cần chú ý đảm bào các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, sạch sẽ, trang trí bắt mắt, ngon miệng thì sẽ thu hút được đông đảo khách hàng nhé.

Xem thêm: Vì đâu kinh doanh thực phẩm sạch mãi không lãi?

Chuẩn bị nguồn vốn đầu tư

Tùy vào quy mô kinh doanh mà bạn lựa chọn thì nguồn vốn đầu cũng sẽ khác nhau. Việc xác định nguồn vốn ban đầu sẽ dựa trên những chi phí như: tiền thuê mặt bằng (nếu như bạn chọn mở cửa hàng), mua xe bán bánh mì, mua các thiết bị, dụng cụ bếp, lò nướng, mua nguyên vật liệu, chi phí trang trí,… Việc xác định càng chi tiết các chi phí cần bỏ ra sẽ giúp bạn chủ động hơn về vốn và tránh những rủi ro có thể phát sinh trong suốt quá trình hoạt động buôn bán.

Lựa chọn đúng thời gian bán hàng và giá thành các sản phẩm

Nếu bạn lựa chọn địa điểm bán hàng gần các trường học hoặc các văn phòng công ty thì thời gian buôn bán hiệu quả nhất là từ 6h30- 8h30 sáng và 18h00-20h00 tối. Đây là khoảng thời gian mọi người chuẩn bị ăn sáng và ăn tối bạn nên tận dụng để tăng doanh thu cho quán của mình. Nếu tận dụng được những khoang thời gian này bạn có thể thu được tiền triệu doanh thu mỗi ngày nhé.

bai toan kinh doanh banh mi

Tùy thuộc vào từng loại nguyên liệu mà mức giá bán một chiếc bánh mì hiện đang dao động từ 10.000 – 50.000vnđ/cái. Nếu quán chuyên phục vụ những thực khách nước ngoài thì giá thành có thể cao hơn.

Xem thêm: Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp

Quảng bá thương hiệu bánh mì

Nhiều người cho rằng kinh doanh bánh mì không cần thiết phải quảng bá và đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé. Việc quảng bá sản phẩm sẽ giúp thương hiệu bánh mì của bạn tiếp cận với nhiều hách hàng tiềm năng mới hơn hoặc tạo ấn tượng với khách hàng.

bai toan kinh doanh banh mi

Bạn có thể quảng bá các sản phẩm của mình qua các trang mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như: Facebook, Instagram… hoặc liên kết với các trang thương mại điện tử để bán hàng trên đó như: GrabFood, Now, GoFood,… đang rất hiệu quả.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết thêm nhiều về quảng bá thương hiệu.

Tạo được sự khác biệt cho quán

Để tiệm bánh mì của bạn kinh doanh thanh công thì bạn cần tạo ra được sự khách biệt trong mô hình kinh doanh của mình. Sự khác biệt ở đây có thể thể hiện bằng hương vị các loại bánh mỳ, cách trang trí quán, cách thức gói hàng,… để tạo ấn tượng với khách hàng của mình để họ nhớ và có những ấn tượng sâu sắc nhất.

Tóm lại

Để kinh doanh bánh mì thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách nhau và bạn cần phải có những tính toán thật kỹ càng để việc kinh doanh của mình hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về bài toán kinh doanh bánh mì hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan