Google Ads và Facebook Ads: Đâu là nơi kinh doanh tốt nhất (Phần 2)

Google Ads và Facebook Ads: Đâu là nơi kinh doanh tốt nhất (Phần 2)

Trong bài viết trước, SaleKit đã phân tích chia tiết ưu điểm và nhược điểm của 2 công cụ quảng cáo trên Internet thông dụng nhất tại Việt Nam là Google Ads và Facebook Ads. Nhưng nếu phải lựa chọn, bạn sẽ lựa chọn công cụ nào để sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Bạn có từng nghĩ sẽ kết hợp 2 công cụ đó chưa? Liệu có thể mang tới hiểu quả? Cùng Salekit tìm hiểu ngay nhé!

Đọc phần 1 tại: Google Ads và Facebook Ads: Đâu là nơi kinh doanh tốt nhất? (Phần 1)

Theo đánh giá khách quan từ bài phân tích trước, Facebook Ads chưa thực sự mang lại hiệu quả như những gì mà Google Adwords làm. Với Facebook, quảng cáo của bạn sẽ hướng đến sở thích và hành vi của người dùng, nhưng không có nghĩa là họ sẻ bỏ tiển cho sở thích đó, hay nghĩ đến việc mua sắm hay dịch vụ bất kỳ nào đó.

Còn đối với Google Adwords, những người thực sự tìm kiếm mới chính là những khách hàng tiềm năng nhất, vì họ thực sự quan tâm và muốn tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ đó, nói một cách chính xác hơn là họ đang trong tư thế sẵn sàng để mua với bất cứ giá nào.

Google Ads và Facebook Ads, đâu là nơi kinh doanh tốt nhất?

Vậy để hiệu quả thì những chiến dịch trên từng kênh Facebook và Google phối hợp như nào là hợp lý? 

FACEBOOK

1. Retargeting - Quảng cáo nhắm mục tiêu lại kết hợp với hành vi lướt web người dùng

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại quảng cáo quảng cáo đến một danh sách cụ thể của những người được xác định trước đó. Bạn đã bao giờ thấy quảng cáo theo bạn trên internet sau khi truy cập một trang web nhất định chưa? Sau đó, bạn đã thấy một quảng cáo nhắm mục tiêu lại

Những người đã từng vào website của bạn có tiềm năng hơn bất kì khách hàng nào mà bạn tìm thấy nhờ nhắm mục tiêu quảng cáo – nếu ai đó đã dành thời gian tham quan website của bạn, họ chắc chắn hứng thú với những thứ bạn cung cấp.

Thuyết phục những khách hàng này hành động dễ hơn rất nhiều, dù là mua hàng, trở thành người dẫn đầu, tiếp thu nội dung,… Điều này luôn được phản ánh trong các số liệu – chiến dịch quảng cáo Facebook nhắm đến khách hàng đã từng tham quan website luôn có mức độ điểm chất lượng quảng cáo (ad relevance scores) cao hơn và chi phí chuyển đổi thấp hơn.

2. Page Post Engagement

– Là hình thức quảng cáo trên Facebook tăng tương tác cho bài viết của Fanpage trên Facebook.

– Gián tiếp tăng fan cho Fanpage.

– Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view.

– Tính phí theo CPC vì rõ ràng  CPC của Facebook ads rẻ hơn của Google adwords

⇒ Hình thức này duy trì thương hiệu trên Facebook, giúp bạn có thể tiếp cận với khách hàng mỗi ngày. Vì số người sử dụng mạng xã hội tăng khủng khiếp qua các giai đoạn.

3. Video Ads 

Những video ads ngắn, ý nghĩa, truyền tải thông điệp, có tính viral dễ chia sẻ khi chạy quảng cáo trên Facebook thì lượng người tiếp cận cao hơn dựa trên hành vi sở thích người dùng giúp  bạn có thể giúp khách hàng nhận dạng thương hiệu nhanh nhất, sau đó từ đó mới đẩy từ Google sang. Hoạt động này kích cầu người dùng search trên Google.

Google Ads và Facebook Ads, đâu là nơi kinh doanh tốt nhất?

4. Quảng cáo Facebook Leads

Facebook Lead Ads là dịch vụ quảng cáo mới nhất được Facebook tung ra trong năm 2015. Khi sử dụng bạn sẽ tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp các thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, email,… thậm chí là sở thích cá nhân hay thói quen mua sắm của họ. Điều đặc biệt là người dùng sẽ không phải chuyển qua một trang trung gian nào cả, tất cả sẽ diễn ra trên Facebook.

Ví dụ như bạn đang kinh doanh Trung tâm tiếng anh, bạn có thể dùng mẫu này chạy dạng tặng ebook tài liệu học tiếng anh miễn phí => Kích thích người dùng click vào => Bắt buột họ phải điền thông tin để nhận được ebook này => Thế là bạn đã có được thông tin khách hàng tiềm năng, giúp họ nhớ một lần về thương hiệu thì không có lý do gì họ không lên Google search về bạn đâu :))

Chi phí cho việc quảng cáo Facebook Lead Ads dựa vào lĩnh vực kinh doanh bạn đang tham gia, nhưng có một điều chắc chắn là chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.

>>> Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage và bán hàng trên Facebook tại đây

Sau khi chạy quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu của bạn, khách hàng sẽ chạy vào Google và search từ khóa thông tin về thương hiệu, về sản phẩm, vậy nhiệm của bạn là làm những nhiệm vụ sau trên mặt trận Google:

GOOGLE

1. Sales: Tăng sự gắn kết khách hàng, giúp khách hàng hiểu sau về sản phẩm đang bán, lợi ích, đáp ứng nhu cầu hay không, sau đó là đưa ra quyết định mua hàng theo hình phễu, vì website như đã nói là nơi họ đưa ra quyết định mua hàng có chuyển đổi cao.

2. Chạy video marketing

- Vai trò của video trong bán hàng và tạo dựng thương hiệu

70% chuyên gia tiếp thị nhận định rằng: “Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác”.

52% chuyên gia tiếp thị trên toàn thế giới coi video như loại nội dung có ROI tốt nhất.

- Quyết định click vào video có nhiều hơn quảng cáo bình thường?

Bạn có đồng ý điều này? Khi bạn đang tìm mua một sản phẩm bất kỳ trên internet. Ví dụ, một chiếc xe ô tô 4 chỗ và bạn nhìn thấy kết quả tìm kiếm trên Google bao gồm: các banner quảng cáo, quảng cáo Adwords, đường link các website và một video giới thiệu về mẫu xe phù hợp thì bạn sẽ click vào cái nào đầu tiên? Kết quả là hơn 70% người tìm kiếm đều thích xem video hơn tất cả các hình thức kể trên.

Hầu hết người mua thích thú và có ấn tượng về sản phẩm sau khi xem xong video quảng cáo. Họ hầu như bị thuyết phục vì nó. Tại sao vậy?

Như đã nói ở trên, video là một thứ có cảm xúc và biết cách truyền cảm xúc đến người xem. Nó mang đến những hình ảnh thực tế về sản phẩm, kiểm chứng của chuyên gia, ý kiến của khách hàng sau khi sử dụng, quy trình tạo ra sản phẩm… điều này tăng thêm niềm tin, sự tin tưởng cho khách hàng.

3. Chạy Search Ads

Chạy quảng cáo Google adwords, chạy theo từ khóa thương hiệu, theo từ khóa sản phẩm bạn cung cấp, hoặc theo từ khóa phục vụ nhu cầu khách hàng

Google Ads và Facebook Ads, đâu là nơi kinh doanh tốt nhất?

4. Quảng cáo Google Display Network

Này thường là hoạt động quảng cáo dựa vào hành vi sở thích của người dùng, khi search từ khóa, nhu cầu của họ trên Facebook thì quảng cáo này sẽ hiển thị bất cứ trang web nào họ đi đến ngay sau đó. 

Kết luận

Tóm lại, việc sử dụng cả Facebook Ads và Google Ads có thể giúp tăng cường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu, bạn cần đảm bảo lên kế hoạch và quản lý chiến dịch quảng cáo cẩn thận và tối ưu hóa các số liệu theo dõi một cách chính xác. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình!