Tất tần tật các thông tin giải đáp Google Adwords là gì?

Tất tần tật các thông tin giải đáp Google Adwords là gì?

Nếu đã từng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy kết quả tìm kiếm được hiển thị dưới dạng sản phẩm với đầy đủ thông tin như tên sản phẩm, ảnh, giá sản phẩm hay người bán. Đây chính là những trải nghiệm mà Google Shopping mang lại.

google shopping la gi

Google Shopping là một nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google. Tính năng này như là một ứng dụng hỗ trợ tạo quảng cáo mua sắm nhằm mục đích giúp quá trình tìm kiếm và mua hàng trên Google dễ dàng hơn.

Trong bài viết dưới đây Salekit.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Google Shopping là gì? Lợi ích mà công cụ này đem lại ra sao và cách sử dụng như nào để đạt hiệu quả cao nhất. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Google Shopping là gì?

Google Shopping (quảng cáo mua sắm) là hình thức quảng cáo Google trực tuyến. Google Shopping cho phép xuất hiện ngay lập tức danh sách sản phẩm theo truy vấn tìm kiếm từ người mua. Áp dụng công nghệ tìm kiếm của Google giúp bạn tìm và nghiên cứu sản phẩm từ các cửa hàng trực tuyến trên website, sau đó dẫn bạn trực tiếp đến nơi mua.

Google Shopping Ads sẽ xuất hiện sản phẩm với nhiều thông tin như: Tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá bán, tên cửa hàng,...giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang tìm kiếm.

Với các chủ shop đây là cách đăng bán hàng trên Google rất hiệu quả, vì sản phẩm của mình có thể tiếp cận ngay lập tức đến những người mua có nhu cầu thực sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ. Quảng cáo Google Shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Lợi ích Google Shopping Ads mang lại

Quảng cáo mua sắm Google ngày càng trở nên phổ biến mang lại lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Dưới đây là những lợi ích không ngờ từ Google mua sắm dành cho nhà bán hàng:

2.1 Lợi ích đối với người bán hàng

Tăng tỷ lệ nhấp chuột

Theo thống kê, tỷ lệ click chuột từ Google Shopping đạt 34 - 35%, gấp 2 lần so với quảng cáo PPC truyền thống. Quảng cáo cung cấp đầy đủ dữ liệu về sản phẩm như: hình ảnh, cửa hàng,..chất lượng, thu hút người mua. Nội dung trực quan, sinh động, giúp khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với sản phẩm/dịch vụ, tăng tỷ lệ click.

Giúp sản phẩm hiển thị trên đầu trang tìm kiếm

Sản phẩm/dịch vụ hiển thị ở đầu trang tìm kiếm là điều mà bất kì marketer hay người bán nào mong muốn bởi nó sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Google Shopping Ads chính là công cụ giúp bạn thực hiện điều này một cách hiệu quả nhất. Bởi các quảng cáo Google Shopping sẽ thường được hiển thị ở các vị trí dễ thấy như đầu trang tìm kiếm hoặc phía bên phải trang, cùng giao diện trực quan và chi tiết sẽ làm thu hút người dùng nhấp vào xem. 

Tăng độ phủ sóng sản phẩm

Khi sử dụng quảng cáo Google Shopping, doanh nghiệp không chỉ đưa quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm mà còn giúp chúng được hiển thị trên module quảng cáo của các trang web đối tác hoặc các mạng hiển thị của Google như Youtube. Vì vậy, kể cả khi khách hàng không chủ động tìm kiếm về sản phẩm, họ cũng có khả năng nhìn thấy quảng cáo của bạn và có thể phát sinh nhu cầu mua sắm. 

Giúp sản phẩm hiển thị với đúng đối tượng khách hàng

Google Shopping Ads giúp quảng cáo của bạn được nhắm khách hàng tiềm năng chính xác hơn. 

Ví dụ: bạn đang quảng cáo điện thoại iphone, những khách hàng quan tâm sản phẩm này sẽ nhìn thấy quảng cáo sản phẩm của bạn khi tìm kiếm từ khóa này. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà không cần qua nhiều bước. 

Tối ưu chi phí, tăng doanh thu nhanh chóng

Chiến dịch Google Shopping thường có CPC trung bình thấp, tiết kiệm và mang lại lưu lượng truy cập website cực lớn, phân bổ ngân sách hợp lý.  Theo một nghiên cứu gần đây, các doanh nghiệp sử dụng Google Shopping Ads có mức tăng giá trị chuyển đổi đơn hàng đạt 40%, giảm 25% CPC và giảm tới 50% chi phí cho các chiến dịch quảng cáo. Đây là những con số ấn tượng, vừa giúp doanh nghiệp giảm chi phí lại tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng.

Hiển thị tốt trên thiết bị di động

Số lượng người sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm sản phẩm mỗi ngày một lớn, vì vậy thuật toán của các công cụ tìm kiếm cũng đã thay đổi theo xu hướng này.  Google Shopping để dành 2 vị trí đầu cho phép tin quảng cáo hiển thị kết quả tìm kiếm khi bạn gõ trên thiết bị di động. Quảng cáo mua sắm Google được hiển thị theo một chuỗi băng chuyền. Bạn không phải mất thời gian để tìm kiếm vị trí quảng cáo top 1 đến top 10 như trước nữa.

Tiết kiệm thời gian, công sức thiết lập quảng cáo

Khi có quá nhiều sản phẩm, để xây dựng các chiến dịch quảng cáo truyền thống bạn sẽ phải tốn nhiều công sức để tạo ra danh sách từ khoá đầy đủ, lên nhiều chiến dịch và nhóm quảng cáo, sau đó tối ưu lại để đạt hiệu quả tốt nhất. Còn khi sử dụng Google Shopping Ads, quảng cáo sẽ được tạo từ dữ liệu bạn cung cấp. Lúc này bạn chỉ cần đảm bảo tiêu đề, thuộc tính và thông tin mô tả chính xác, mọi việc còn lại hệ thống sẽ giúp bạn triển khai…

2.2 Lợi ích đối với người mua

Khi nhắc đến quảng cáo, chúng ta thường chỉ nghĩ đến lợi ích đối với người bán và vô tình có cái nhìn chưa công tâm với hình thức quảng bá này. Tuy nhiên, khách hàng hay người mua cũng được hưởng lợi rất nhiều từ Google Shopping.

Dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận thông tin sản phẩm

Nhiều người trong số chúng ta có thói quen tìm kiếm về sản phẩm trên Google trước khi mua hàng. Với Google Shopping Ads, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm mình đang tìm kiếm mà không cần phải truy cập quá nhiều trang thương mại điện tử. Nhờ vậy, trải nghiệm mua sắm của khách hàng sẽ trở nên tiện lợi và tốc độ hơn. 

So sánh trực quan giúp đưa ra quyết định mua hàng

Google Shopping Ads cung cấp hình ảnh, thông tin, và giá cả sản phẩm. Người dùng có thể thấy đầy đủ các thông tin này của nhiều sản phẩm trong kết quả tìm kiếm Google. Với các thông tin được cung cấp, người dùng có thể tận dụng để so sánh giữa các sản phẩm. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất với bản thân.

Vị trí hiển thị của Google Shopping Ads

Thông thường, trên trang tìm kiếm, quảng cáo hình thức Google Shopping Ads là gì sẽ xuất hiện ở những vị trí sau:

  • Bên trên các kết quả tìm kiếm của Google Ads và SEO.
  • Hiện bên phải các kết quả tìm kiếm.
  • Tab mua sắm trên Google (chỉ có ở một số quốc gia).
  • Website đối tác tìm kiếm của Google (khi bạn đặt chiến dịch vào gồm các đối tác tìm kiếm).
  • Mạng hiển thị của Google bao gồm cả Youtube, Gmail, Google khám phá.

Đối với tìm kiếm từ khoá, Shopping Ads sẽ trả về 25 kết quả, nếu sử dụng máy tính sẽ có 5 sản phẩm mỗi thanh trượt. Còn khi sử dụng điện thoại thông minh thì sẽ giảm còn 3 để đảm bảo đủ nội dung và thẩm mỹ, đảm bảo trải nghiệm người dùng. Khi hiển thị bên phải thì kết quả trả về sẽ là 9 sản phẩm nằm cạnh nhau.

Google Shopping Ads phù hợp với những đối tượng nào?

Google Shopping Ads là gì sẽ rất hiệu quả với những đối tượng sau:

  • Thương mại điện tử

Có thể thấy Google Shopping Ads được những ông lớn thương mại điện tử trên thế giới như: Amazon, ebay, alibaba, taobao,...Hoặc các doanh nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam: Lazada, shopee, Tiki, Sendo, thegioididong,...đều sử dụng chiến dịch mua sắm để tăng trải nghiệm cho khách hàng.

  • Cửa hàng Online

Khảo sát cho thấy 70% người dùng trước khi quyết định mua một món đồ gì đó thường lên Google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán sản phẩm đó. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ, các Shop online cũng nên chi ngân sách cho quảng cáo Google Shopping để quảng bá sản phẩm. 

>>> Bạn đang có nhu cầu muốn tìm hiểu sâu hơn về Google Shopping Ads để vận hành vào doanh nghiệp của mình?

Salekit.com vừa ra mắt Module Google Shopping dành cho Website - Đăng sản phẩm từ Website lên Google để quảng cáo & bán hàng. 

  • Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng ít nhất gấp 2 lần doanh thu.
  • Với lợi thế hiển thị sản phẩm trực quan, Google Shopping giúp gia tăng đến 35% tỷ lệ click chuột vào kết quả quảng cáo được hiển thị.
  • Các nhà quảng cáo thích thú với Google Shopping, vì giúp họ tiết kiệm đến 25% chi phí cho ngân sách quảng cáo PPC…

Hy vọng với việc ra mắt Module mới này sẽ giúp nhà bán hàng quảng cáo & bán hàng một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. 

>>>  Xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://salekit.com/help/google-shopping   

Triển khai Google Shopping với Salekit không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp nhé.

Kết luận:

Google Shopping là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả, đặc biệt là với các doanh nghiệp bán lẻ các ngành thời trang, mỹ phẩm, gia dụng,… Hy vọng những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ Google Shopping là gì? Lợi ích khi dùng công cụ quảng cáo này đối với các doanh nghiệp?

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!