Thiết lập quảng cáo nhanh với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Thiết lập quảng cáo nhanh với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Tiktok là nền tảng chia sẻ video ngắn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với hơn 1,1 tỷ người dùng. Trong đó, trình quản lý quảng cáo Tiktok là một trong những công cụ nổi bật của Tiktok, giúp doanh nghiệp thiết lập và quản lý thông minh các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Tiktok. Thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được công cụ này để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp hết tất cả thắc mắc liên quan đến trình quản lý quảng cáo nhé! 

Trình quản lý quảng cáo Tiktok là gì? 

Trình quản lý quảng cáo TikTok là giải pháp giúp các nhà quảng cáo tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok. Được phát triển bởi chính TikTok, trình quản lý quảng cáo cung cấp một loạt các tính năng cho phép tùy chỉnh mục tiêu, đối tượng khách hàng, ngân sách và giám sát hiệu suất của chiến dịch.

Giới thiệu trình quản lý quảng cáo Tiktok

Giới thiệu trình quản lý quảng cáo Tiktok

Tính năng vượt trội của trình quản lý quảng cáo Tiktok 

Trình quản lý quảng cáo Tiktok cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích, trong đó có 4 tính năng vượt trội sau:

  • Bảng điều khiển tài khoản toàn diện

Với giao diện này, trình quản lý quảng cáo TikTok sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận thông tin tổng quát về tất cả các chiến dịch quảng cáo. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng theo dõi chỉ số hiệu suất và quản lý ngân sách một cách hiệu quả, tất cả trong cùng một giao diện. Tính năng này mang đến sự tiện lợi và cái nhìn tổng quát nhất cho người dùng. 

  • Cung cấp công cụ cùng định dạng quảng cáo sáng tạo

Nhờ vào trình quản lý quảng cáo TikTok, doanh nghiệp sẽ thiết lập được các chiến dịch quảng cáo độc đáo và tương thích với mục tiêu tiếp thị của công ty. Khả năng tìm kiếm và sử dụng các định dạng quảng cáo đa dạng giúp tạo ra những video ngắn, hình ảnh hoặc hiệu ứng AR tạo sự tương tác và gắn kết gần gũi với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 

  • Nhắm vào mục tiêu nâng cao

Một trong những điểm ấn tượng nhất của trình quản lý quảng cáo TikTok là khả năng nhắm mục tiêu nâng cao. Công cụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xác định đối tượng mục tiêu của mình dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm giới tính, địa điểm, độ tuổi, mối quan tâm và các đặc tính khác. Điều này giúp đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo được hiển thị đúng với những người mà doanh nghiệp đang muốn tiếp cận.

  • Mang đến giải pháp đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch toàn diện

Không chỉ giúp tạo và xuất bản quảng cáo, trình quản lý quảng cáo Tiktok còn cung cấp các giải pháp đo lường toàn diện. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch dựa trên các chỉ số như số lượt xem, tương tác và tầm ảnh hưởng tổng thể của TikTok đối với mục tiêu tiếp thị của bạn.

Có thể thấy, trình quản lý quảng cáo Tiktok là một công cụ có ích cho những ai đang kinh doanh trên nền tảng Tiktok. Từ việc quản lý chiến dịch đến tạo nội dung sáng tạo và đo lường hiệu suất, trình quản lý quảng cáo TikTok nhất định sẽ trở thành một “trợ thủ” đắc lực trong hành trình tiếp thị của doanh nghiệp trên mạng xã hội TikTok.

Trình quản lý quảng cáo Tiktok giúp đánh giá kết quả chiến dịch toàn diện

Trình quản lý quảng cáo Tiktok giúp đánh giá kết quả chiến dịch toàn diện

Cách tạo tài khoản quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo Tiktok

Để tạo một tài khoản quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo Tiktok, doanh nghiệp cần tiến hành các bước sau:  

  • Điền các thông tin đăng nhập

Truy cập vào trang “Tiktok for Business”, bấm sign up để bắt đầu. Điền địa chỉ email hoặc số điện thoại, đồng thời đặt mật khẩu cho tài khoản. Sau khi người dùng đồng ý với các điều khoản cũng như điều kiện của TikTok, hãy nhấp vào ô Đăng ký. Lúc này mã xác minh sẽ được gửi đến email/số điện thoại, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện theo các yêu cầu xác minh là được.  

  • Tạo tài khoản dành cho nhà quảng cáo 

Tới bước này, doanh nghiệp cần hoàn thiện một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp như: Thông tin quốc gia/khu vực; ngành; tên pháp lý của doanh nghiệp; múi giờ.; số điện thoại; tiền tệ.

Bằng cách cung cấp các thông tin này, người dùng sẽ có cơ hội tối ưu hóa quảng cáo dựa trên địa phương và tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn. Sau đó, doanh nghiệp cần đồng ý với các điều khoản của Tiktok và nhấn đăng ký để tạo tài khoản. 

  • Thiết lập thông tin về hóa đơn

Tại trang tiếp theo, trình quản lý quảng cáo Tiktok sẽ cung cấp thông tin về việc thanh toán và lập hóa đơn. Thứ nhất,  người dùng cần điền vào thông tin chính xác về quốc gia, thường bao gồm thông tin thuế và địa chỉ thanh toán. Thứ hai, người dùng cần lựa chọn phương thức thanh toán: Tự động (thanh toán tự động) hoặc Thủ công (thanh toán trước).

Người làm kinh doanh cũng cần lưu ý là sau bước này thì tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tự động được gửi để tiến hành phê duyệt (thường trong 24 giờ). Nếu tài khoản chưa được phê duyệt thì quảng cáo sẽ chưa thể chạy, tuy nhiên doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết lập trước các chiến dịch quảng cáo. 

  • Xây dựng chiến dịch đầu tiên của doanh nghiệp 

Để xây dựng chiến dịch đầu tiên, các nhà quảng cáo cần chọn chế độ hiệu quả nhất so với nhu cầu của mình. Ví dụ như với nhà quảng cáo chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc đang muốn tìm kiếm hình thức tạo chiến dịch nhanh chóng, hãy lựa chọn chế độ đơn giản. Ngược lại, chế độ tùy chỉnh sẽ phù hợp với các nhà quảng cáo muốn sử dụng nhiều tính năng nâng cao và kiểm soát cao hơn các chiến dịch quảng cáo….

  • Gửi chiến dịch quảng cáo đi và hoàn tất thanh toán 

Sau khi chiến dịch quảng cáo được tạo và gửi đi, Trình quản lý quảng cáo Tiktok sẽ tiến hành kiểm tra thông tin hóa đơn và thanh toán. Quảng cáo sẽ được xem xét cẩn thận trước khi phát hành. Trình quản lý cũng có thể yêu cầu người dùng xác nhận thêm thông tin chi tiết, thêm thanh toán hay số dư vào tài khoản. 

Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok 

6 bước thiết lập quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo Tiktok 

Bước 1: Lựa chọn mục tiêu thiết lập quảng cáo 

Bước quan trọng đầu tiên trong quá trình tạo quảng cáo TikTok là lựa chọn mục tiêu quảng cáo. Doanh nghiệp nên căn cứ vào mục tiêu kinh doanh để lựa chọn mục tiêu quảng cáo. Còn mục tiêu quảng cáo sẽ là hành động mà người làm quảng cáo muốn khách hàng thực hiện khi họ tương tác với quảng cáo này. 

Mục tiêu quảng cáo có thể được phân chia thành ba loại chính: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi. 

  •  Nhận thức: hướng mọi người biết đến thương hiệu và công ty nhiều hơn. Lựa chọn mục tiêu cụ thể là lượt tiếp cận. 
  • Cân nhắc: khách hàng đã biết đến thương hiệu nhưng muốn thu hút khách hàng truy cập và tìm kiếm thêm thông tin về thương hiệu. Lựa chọn một trong các mục tiêu cụ thể như: Lưu lượt truy cập, lượt tải app, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tương tác với cộng đồng. 
  • Chuyển đổi: Hướng khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Mục tiêu cụ thể sẽ là tỷ lệ chuyển đổi. 

Bước 2: Chọn đối tượng khách hàng muốn tiếp cận 

Để quảng cáo tiếp cận đúng tệp khách hàng, trình quản lý quảng cáo Tiktok cung cấp vô số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau. Từ đó, người dùng có thể tạo “đối tượng tùy chỉnh” và “đối tượng tương tự”, đặc biệt hữu ích để tương tác và tiếp cận những người có đặc điểm tương đồng với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đang quảng cáo một sản phẩm/dịch vụ bị giới hạn độ tuổi, hoặc nội dung quảng cáo của doanh nghiệp không phù hợp với những người dùng nhỏ tuổi, các tùy chọn nhắm mục tiêu lại càng quan trọng. Các tùy chọn này bao gồm: 

  • Thông tin về nhân khẩu học (giới tính, tuổi tác, địa điểm, ngôn ngữ, thu nhập hộ gia đình, khả năng chi tiêu); 
  • Mối quan tâm và hành vi (mối quan tâm, ý định mua hàng, hành vi, hastag); 
  • Thiết bị (loại kết nối, hệ điều hành, phiên bản hệ điều hành, mẫu thiết bị, giá thiết bị, nhà mạng);
  • Nhắm mục tiêu thông minh (mở rộng nhắm mục tiêu, nhắm mục tiêu tự động, đề xuất nhắm mục tiêu);...

Bước 3: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Việc quyết định ngân sách quảng cáo bao nhiêu có thể gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp. Với trình quản lý quảng cáo Tiktok, người dùng có thể lựa chọn thiết lập ngân sách động hằng ngày hoặc ngân sách toàn thời gian. Đặc biệt, người dùng nên bật tính năng tối ưu hóa ngân sách ngân sách chiến dịch để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn. 

Bước 4: Tạo quảng cáo Tiktok

Trình quản lý quảng cáo Tiktok chia quảng cáo thành ba phần chính: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Việc tạo quảng cáo vô cùng dễ dàng. Sau khi tạo chiến dịch và nhóm quảng cáo, người dùng nhấp vào “Tiếp theo” và sẽ được chuyển tới mục Tạo quảng cáo. 

Hai định dạng quảng cáo chính là hình ảnh và video. Bằng cách sử dụng các công cụ tạo mẫu quảng cáo mà hệ thống cung cấp, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng tải video hoặc hình ảnh quảng cáo. Thông số kỹ thuật hay định dạng quảng cáo sẽ thay đổi phụ thuộc vào vị trí quảng cáo.  

Cụ thể, các bước tạo quảng cáo diễn ra như sau: 

Bước 1: Điền tên quảng cáo

Bước 2: Chọn định dạng quảng cáo 

Bước 3: Nhập chi tiết quảng cáo (chèn nội dung đa phương tiện, chọn hình thu nhỏ, nhập văn bản và liên kết, chọn lời kêu gọi hành động có sẵn,...), sau đó xem trước mẫu quảng cáo đã tạo. 

Bước 4: Thêm liên kết theo dõi.

Bước 5: Nhấn vào nút “Gửi” để tạo quảng cáo. 

Bước 5: Triển khai quảng cáo và chờ duyệt

Sau khi người dùng tạo ra những quảng cáo đầy sáng tạo, hệ thống đấu giá thông minh của Trình quản lý quảng cáo TikTok sẽ duyệt và đảm bảo rằng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trước đúng đối tượng mục tiêu vào thời điểm phù hợp. Điều này tạo ra một cơ hội tối ưu để tương tác và tạo ấn tượng với khách hàng.

Bước 6: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Cuối cùng, đừng quên theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Bảng điều khiển ở trình quản lý quảng cáo Tiktok sẽ đưa ra dữ liệu tổng thể về các chiến dịch để người dùng dễ dàng quan sát:

  • Theo dõi nhật ký hoạt động của tài khoản quảng cáo;
  • Xem trạng thái của các chiến dịch, nhóm quảng cáo cũng như quảng cáo (đang hoạt động/không phân phối);
  • Chú ý đến mục múi giờ trong tài khoản, các dữ liệu sẽ được hiển thị theo múi giờ;
  • Xem xét các số liệu hiệu suất đã được phân tích chi tiết;
  • Tải và xuất biểu đồ dữ liệu để có thể phân tích thêm. 

Ngoài ra, người quảng cáo cũng có thể truy cập vào mục Chiến dịch để xem cụ thể dữ liệu, hoặc nhấp vào tab “Phân tích chi tiết” để xem dữ liệu hiệu suất theo phân khúc đối tượng. 

Thiết lập quảng cáo qua trình quản lý quảng cáo Tiktok đơn giản

Thiết lập quảng cáo qua trình quản lý quảng cáo Tiktok đơn giản 

Lưu ý khi thiết lập quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo TikTok 

Trước khi sử dụng trình quản lý quảng cáo Tiktok, doanh nghiệp cần làm một việc quan trọng là thiết lập mã theo dõi nhằm nắm được các hành động chuyển đổi sau khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo Tiktok đó. Hiện Tiktok đang cung cấp hai tùy chọn theo dõi là TikTok Pixel và TikTok API. Để cài các mã theo dõi sự kiện lên website hoặc ứng dụng của mình, doanh nghiệp có thể sử dụng Google Tag Manager - trình quản lý thẻ của Google. 

Trong quá trình thiết lập quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý phải nắm vững thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra những nội dung quảng cáo ấn tượng, thu hút người xem và tương tác. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo tuân thủ các quy định và hướng dẫn của TikTok để tránh vi phạm và giúp quảng cáo được duyệt nhanh chóng.

Sau khi thiết lập thành công quảng cáo, hãy ứng dụng trình quản lý quảng cáo Tiktok để theo dõi kết quả, hiệu suất của chiến dịch, từ đó có những phương án cải thiện kịp thời.

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể kết hợp trình quản lý quảng cáo Tiktok với các phầnmềm thông minh như Salekit.com để tối ưu trình quản lý quảng cáo Tiktok cũng như công việc kinh doanh trên Tiktok. Salekit gây ấn tượng với các tính năng như:

  • Kết nối tài khoản Tiktok Shop với phần mềm, cho phép đồng bộ sản phẩm hai chiều (từ Tịktok về Salekit và từ Salekit lên Tiktok) để dễ dàng quản lý;
  • Đồng bộ đơn hàng từ Tiktok về Salekit, từ đó quản lý đơn hàng và thông tin khách hàng tập trung theo hệ thống;
  • Theo dõi hành trình đơn hàng, thống kê doanh thu và lợi nhuận, giá trị trên mỗi đơn hàng Tiktok….

Đồng bộ sản phẩm giữa Tiktok và Salekit

Đồng bộ sản phẩm giữa Tiktok và Salekit

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến trình quản lý quảng cáo Tiktok. Có thể thấy, trình quản lý quảng cáo đã giúp ích rất nhiều trong việc thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Tiktok của doanh nghiệp. Những người làm kinh doanh cũng đừng quên kết hợp sử dụng thêm phần mềm Salekit.com để gia tăng hiệu suất kinh doanh trên nền tảng Tiktok.

>>Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả từ A-Z