Bật mí cách quản lý nhân viên hiệu quả chủ Shop không nên bỏ qua

Bật mí cách quản lý nhân viên hiệu quả chủ Shop không nên bỏ qua

Doanh nghiệp có phát triển hay không thì nhờ vào một phần quan trọng của nhân viên. Quản lý nhân viên là một bài toán không dễ dàng với các chủ Shop kinh doanh bởi nếu không kiểm soát chặt chẽ được các chi phí, hàng hóa thời gian và cả hiệu suất làm việc của các nhân viên trong cửa hàng thì sẽ làm giảm một khoản doanh thu không nhỏ của chủ Shop. 

Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ chia sẻ đến bạn cách quản lý nhân viên hiệu quả hiện nay. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Định hướng công việc cho nhân viên

Cách quản lý nhân viên hiệu quả đầu tiên mà bất cứ nhà quản lý nào cũng cần nắm đó chính là định hướng công việc cho nhân viên. Điều này không chỉ giúp nhân viên phát huy được năng lực của mình mà còn giúp nhà quản lý điều hành công việc được tốt hơn. 

cach quan ly nhan vien

Theo đó, nhà quản lý cần hiểu rõ năng lực và kỹ năng của nhân viên để phân công công việc đúng vị trí cho họ. Cụ thể, nhà quản lý cần xây dựng một lộ trình trình cho nhân viên phát triển các điểm mạnh của bản thân, tạo đà thăng tiến trong tương lai.

Thường xuyên đào tạo kiến thức cho nhân viên

Hoạt động đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp nhân viên nâng cao được kiến thức và kỹ năng của bản thân trong hoạt động bán hàng. Đào tạo những kiến thức về mặt hàng thời trang, về đặc điểm kinh doanh của cửa hàng cũng như kỹ năng bán hàng sẽ góp phần tạo nên đội ngũ nhân viên chất lượng cho cửa hàng.

Có mức đãi ngộ phù hợp với mức độ công việc

Mỗi nhân viên sẽ có một mức độ công việc khác nhau dựa trên nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy trong cơ chế đãi ngộ, chủ Shop cần đưa ra những mức đãi ngộ phù hợp với từng người. Điều này sẽ đưa đến chế độ khen thưởng rõ ràng và công tâm, tránh tình trạng nhân viên cảm thấy bị đối xử bất công.

Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ

Cách quản lý nhân viên hiệu quả tiếp theo mà bất cứ nhà quản lý nào cũng cần phải nắm đó chính là biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ. Cụ thể, lắng nghe ở đây là lắng nghe quan điểm, ý kiến của nhân viên đề bạt trong quá trình làm việc.

cach quan ly nhan vien

Sau bước lắng nghe đó chính là sự thấu hiểu xem những đề xuất, ý kiến của nhân viên có thực sự khả quan hay không, có thể áp dụng vào tiến trình thực hiện công việc không. Còn trong trường hợp ý kiến đó không thể đáp ứng được nhu cầu công việc thì hãy phân tích, trao đổi, chia sẻ cho nhân viên hiểu rõ tại sao lại không để mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc. 

Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên

Trong thời đại 4.0 sẽ thật thiếu sót nếu như các nhà quản lý bỏ qua các công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên. Phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp tính năng quản lý nhân viên Salekit sẽ là giải pháp hữu hiệu cho chủ Shop lúc này. 

Salekit sẽ giúp bạn phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên và đánh giá hiệu quả từng nhân viên. Như vậy, bạn có thể đảm bảo sự đồng nhất, công bằng cho các nhân viên cũng như có thể theo dõi được công việc mà mỗi nhân viên đã làm để tính KPI dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian và công sức cho chủ shop. 

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Salekit ngay!

Ngoài chức năng quản lý nhân viên, Salekit còn hỗ trợ chủ shop quản lý hàng kho, quản lý doanh thu, hỗ trợ quản lý bán hàng từ xa, báo cáo doanh số chính xác...  

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách quản lý nhân viên hiệu quả cho chủ Shop hiện nay. Hy vọng những thông tin chia sẻ từ bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.