90% cửa hàng kinh doanh thành công nhờ phần mềm quản lý nhân viên sale

90% cửa hàng kinh doanh thành công nhờ phần mềm quản lý nhân viên sale

Nhân viên Sale là lực lượng nhân viên nòng cốt trong mỗi hoạt động của công ty, doanh nghiệp, là người đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng hiểu và sử dụng sản phẩm. Làm thế nào để có thể quản lý đội ngũ nhân viên Sale hiệu quả, đánh giá đúng năng lực của từng nhân viên để đưa ra mức thưởng phạt, thúc đẩy họ phát triển đang là bài toán khó cho các nhà quản lý.

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên Sale đang là lựa chọn hàng đầu được chủ doanh nghiệp/cửa hàng lựa chọn hiện nay. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cụ thể lợi ích mà những phần mềm quản lý này mang lại nhé!

Đôi nét về công việc của nhân viên Sale

Nhân viên Sales (hay còn gọi là Salesman, Seller) - nhân viên kinh doanh là vị trí bán hàng, bán dịch vụ cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp và tư vấn cho khách hàng sự lựa chọn tốt, phù hợp nhất với họ. Bên cạnh đó, Sales cũng sẽ giúp bạn tìm kiếm thị trường, tìm kiếm nguồn khách hàng mới, giải đáp thắc mắc về dịch vụ và thuyết phục khách mua hàng để tăng doanh thu cho công ty. 

phan mem quan ly nhan vien sale

Để làm nên thành công cho mỗi đơn vị kinh doanh thì Sales chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, bộ mặt cho cả công ty bởi những người tiếp xúc với khách hàng đầu tiên chính là Sales. Là người nắm rõ nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng nên các lãnh đạo có thể dựa vào Sales để đưa ra những sự thay đổi về chính sách một cách hợp lý nhất để thúc đẩy hoạt động mua bán hàng hoá. 

Đọc thêm: Bật mí cách quản lý nhân viên hiệu quả cho các doanh nghiệp

Khi nào cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên Sale?

Phần mềm quản lý nhân viên sale hay còn gọi là phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống các công cụ hỗ trợ đo lường chính xác hiệu quả kinh doanh của công ty. Bao gồm toàn bộ đầy đủ các chức năng và nghiệp vụ của các phòng bên như: thu ngân, quản lý, nhân viên, khách hàng. 

Phần mềm quản lý nhân viên sale là một ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp giám sát nhân viên sale và đo lường chính xác hiệu quả kinh doanh của nhân viên. Tất cả đều sẽ được thực thông qua các báo cáo chi tiết giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn quá trình bán hàng của mình.

phan mem quan ly nhan vien sale

Bắt đầu từ việc lưu trữ các dữ liệu data đến khâu chuyển đổi thành khách hàng thực tế , tất cả đều sẽ được thực thông qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn quá trình bán hàng của mình. Phần mềm quản lý nhân viên sale chính là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Những lợi ích sử dụng phần mềm quản lý nhân viên Sale

phan mem quan ly nhan vien sale

Không thể phủ nhận rằng công nghệ đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với các cách làm sổ sách truyền thống. Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên Sale sẽ mang đến cho chủ doanh nghiệp/cửa hàng những lợi ích như:

  • Dễ dàng lập kế hoạch bán hàng cho từng nhân viên.
  • Thiết lập các chỉ tiêu KIPs rõ ràng để đánh giá năng lực làm việc của mỗi nhân viên.
  • Dễ dàng theo dõi được tiến độ công việc của từng nhân viên qua bản đồ trực quan.
  • Theo dõi các báo cáo về doanh số, chỉ tiêu để thúc đẩy nhân viên.
  • Ghi chép lại các cuộc trao đổi, tin nhắn, lịch gặp,.. với khách hàng để tính tỷ lệ chốt đơn thành công.
  • Kết nối đa kênh phục vụ cho sales hỗ trợ và chăm sóc khách trên mọi nền tảng.
  • Hỗ trợ xây dựng data khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
  • Quản lý, giám sát hoạt động của từng nhân viên sale mọi lúc, mọi nơi đảm bảo luôn luôn biết được ai làm gì, từng làm gì có lịch sử ghi lại rõ ràng.
  • Thống kê doanh thu bằng các báo cáo, có xếp hạng để làm căn cứ tăng lương thưởng.

Xem thêm: Quản lý nhân viên để biết thêm nhiều  những công cụ để quản lý nhân viên của mình.

Kinh nghiệm chọn phần mềm quản lý nhân viên sales

Phần mềm quản lý nhân viên sales là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có thể theo dõi được tiến độ, hiệu suất làm việc, mức độ tuân thủ của nhân viên… Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên Sale bạn có thể tham khảo:

4.1 Phần mềm có thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng 

Phần mềm quản lý nhân viên Sale được xem là công cụ để giúp bán hàng, theo dõi công việc, báo cáo dễ dàng hơn. Công việc yêu cầu sự nhanh chóng và chính xác nên phần mềm càng đơn giản càng dễ sử dụng sẽ giúp nhân viên tối ưu được các hoạt động. Đảm bảo mọi yêu cầu và thao tác sẽ nhanh chóng tìm được để rút ngắn thời gian bán hàng tại cửa hàng và tăng năng suất làm việc trong ngày của nhân viên. 

phan mem quan ly nhan vien sale

Gợi ý phần mềm quản lý nhân viên Sale uy tín, giá rẻ hàng đầu hiện nay

XEM NGAY TẠI ĐÂY

4.2 Phù hợp với nghiệp vụ ngành hàng

Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những đặc thù về nghiệp vụ khác nhau. Lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên sales phải đáp ứng được các nghiệp vụ trong ngành và phù hợp với quy trình của doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, độ hiệu quả trong công việc… 

4.3 Khả năng theo dõi nhân viên

phan mem quan ly nhan vien sale

Hãy chọn một phần mềm quản lý có khả năng phân quyền chặt chẽ cho các thành viên. Mỗi nhân viên sẽ đảm nhận những nhiệm vụ, công việc riêng để biệt nhà quản lý có thể theo dõi hoạt động của từng nhân viên đó. 

4.4 Chi phí sử dụng và triển khai

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung ứng phần mềm quản lý nhân viên Sale. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình đơn vị uy tín, chi phí hợp lý thì không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy, tùy thuộc vào quy mô công ty cũng như nguồn ngân sách hiện có, bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình những phần mềm quản lý cho phù hợp nhé.

Tóm lại

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, nhiệm vụ và chức năng của sales cũng sẽ ngày càng tối ưu hơn. Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sales sẽ giúp bạn tối ưu hóa các hoạt động quản lý, thúc đẩy nhân viên phát triển để đem lại hiệu quả trong công việc. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Salekit.com hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng với tính năng quản lý nhân viên Sale hiệu quả và uy tín được nhiều cửa hàng doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.  Để nhận tư vấn trải nghiệm sản phẩm Salekit, đăng ký ngay tại đây.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!