Kinh doanh gì với 100 triệu, bạn nên đầu tư vào đâu để nhanh giàu?

Kinh doanh gì với 100 triệu, bạn nên đầu tư vào đâu để nhanh giàu?

Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng

Khởi nghiệp là khát vọng, là hoài bão của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Khi quyết định khởi nghiệp là chúng ta đã bắt tay vào bước đầu của hành trình thực hiện giấc mơ. Thế nhưng, có một hiện thực rất rõ ràng là bất kì ai khởi nghiệp đều sẽ gặp phải những khó khăn, thất bại. Bởi vậy, khởi nghiệp chưa bao giờ là con đường dễ dàng. Nhiều lên mạng tới câu hỏi như: Kinh doanh gì với 100 triệu? Khởi nghiệp gì với số vốn như vậy?

Khởi nghiệp với vốn 100 triệu

Muốn khởi nghiệp phải đối mặt với:

- Vốn: Đây chính là bài toán luôn được đặt ra đầu tiên đối với mỗi starup. Nhất là đối với các startup trẻ, nguồn vốn luôn trở thành nỗi lo hàng đầu trên hành trình thực hiện ước mơ của họ.

- Ý tưởng kinh doanh: Đễ giấc mơ khởi nghiệp có thể hiện thực hóa, điều kiện cần và có tiên quyết chính là ý tưởng kinh doanh. Mỗi người khởi nghiệp đều có thể đưa ra rất nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau. Nhưng việc có thể khởi nghiệp được hay không lại phụ thuộc vào tính khả thi của ý tưởng ấy đối với nhu cầu của xã hội.

- Đối tác kinh doanh: Bạn không thể khởi nghiệp thành công một mình mà không có đối tác kinh doanh. Do vậy, công cuộc tìm kiếm đối tác và xây dựng mối quan hệ để có thể cùng hợp tác, phát triển bền vững là vấn đề rất cẩn được các startup quan tâm. Tuy nhiên, tìm được đối tác thực sự phù hợp với starup của bạn không phải chuyện ngày một ngày hai mà đạt được.

- Khách hàng: Trong kinh doanh, khách hàng chính là người trả tiền cho bạn và cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến startup của bạn có thành công hay không. Trên thực tế, việc tìm kiếm được nguồn khách hàng để tạo ra cơ hội kinh doanh là khó khăn lớn nhất với những người khởi nghiệp bởi những lí do như: thiếu kinh nghiệm, thiếu kỹ năng...

Tổng thể của một công việc kinh doanh với vốn 100 triệu

Vốn nhiều thì chúng ta mở công việc kinh doanh lớn, với 100 triệu thì chúng ta đi từng bước nhỏ một. Việc khởi nghiệp này bạn có thể làm một mình nhưng nếu hợp tác kinh doanh theo đội nhóm thì tốt hơn, vì một mình bạn, chưa chắc bạn đã giỏi tất cả các kỹ năng đâu, còn nếu làm theo đội nhóm thì hãy tìm những thành viên mà mỗi người giỏi trong một lĩnh vực nào đó thì bạn sẽ bớt đi tiền thuê chuyên gia hay nhân viên giỏi.

Nghiên cứu thị trường và lên dự toán

Ở thời điểm hiện tại, trên thị trường kinh doanh chia ra làm 2 loại: kinh doanh online và kinh doanh offline.

Với một bạn mới "chân ướt, chân ráo" vào lĩnh vực kinh doanh này thì có lẽ kinh doanh online trước là điều nên làm. Nói vậy không có nghĩa là không nên kinh doanh offline, nhưng bạn phải biết rằng kinh doanh offline khá vất vả và tốn kém chi phí. Do đó, lời khuyên cho bạn là nên học cách kinh doanh online trước, sau này khi bạn kinh doanh tốt rồi thì bạn có thể kinh doanh thêm offline. 

Bạn sẽ biết được nhu cầu khách hàng về dòng sản phẩm, dịch vụ bạn sắp kinh doanh. Khi đó bạn sẽ quyết định kinh doanh cái gì một cách chắc chắn và tự tin hơn.

Sau khi nghiên cứu thị trường xong, hãy lập dự toán về chi phí, doanh thu ước tính.

Khởi nghiệp với vốn 100 triệu

Lên kế hoạch để chạy công việc kinh doanh

Ngoài việc có một sản phẩm tốt, dịch vụ tốt thì bạn phải nhìn thấy và kiểm soát được các lĩnh vực chủ chốt sau:

- Marketing: Thời nay rất quan trọng, marketing tốt thì thúc đẩy bán hàng tốt. Hãy học nhiều hơn về cách làm Marketing online trước để bán hàng tốt trên Online đã. 

- Bán hàng: Cần xây dựng một đội ngũ bán hàng có kỹ năng tốt. Muốn làm được tốt và nhanh thì hãy đi học các khoá học về bán hàng và đào tạo lại cho đội nhóm.

- Quản lý: Người điều hành, quản lý phải có kỹ năng quản lý, kế toán cũng phải làm cho rõ ràng, nếu thiếu kỹ năng, bạn cũng cần nâng cấp.

Một số gợi ý khởi nghiệp kinh doanh với 100 triệu

1. Bán quần áo online

Đây là ý tưởng đầu tiên khi trả lời cho câu hỏi: Kinh doanh gì với 100 triệu?. Để bán quần áo online thành công, bạn hãy tham khảo tại các cửa hàng quần áo trẻ em, người lớn... để lấy được hàng giá tốt và chất lượng.

Thị trường quần áo tưởng là bão hòa vì quá nhiều người bán nhưng thực tế vẫn còn cơ hội, mà nó cũng là cái duyên của người bán, nhiều người bán online cũng không cần tập khách hàng lớn, họ chỉ chăm sóc khách hàng thân thiết thì vẫn có thể ăn nên làm ra.

>>> Năm 2022 muốn kinh doanh quần áo online thành công thì cập nhật ngay những bí quyết này

2. Kinh doanh hàng hóa, mỹ phẩm xách tay

Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh vốn 100 triệu, bạn có thể lựa chọn kinh doanh hàng xách tay. Nếu bạn có người nhà hoặc bạn bè quen biết ở nhiều nước, thì chắc chắn đó chính là lợi thế để bạn có thể làm giàu với kinh doanh vốn 100 triệu này. Hãy bắt tay ngay với các mối quan hệ tại nước ngoài để có thể buôn bán các mặt hàng như: mỹ phẩm, quần áo…

Hiện nay, người việt ngày càng có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm ngoại nhập. Vì thế, có thể đây chính là câu trả lời cho việc kinh doanh gì với số vốn 100 triệu của bạn đấy. Đầu tiên, bạn nên thực hiện quảng bá mặt hàng của mình dự định kinh doanh xách tay trên online. Sau đó hẹn khách để lên lịch chốt đơn, gom đơn và đặt hàng để không bị tồn và giảm vốn. Sau đó khi đã duy trì được một thời gian quen khách nhất định và có được mức độ uy tín thì hãy tiến hành nhập hàng xách tay số lượng lớn về để được giá rẻ và thu hồi vốn nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Đừng bỏ qua 10 bước sau nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Khởi nghiệp với vốn 100 triệu

3. Mở cửa hàng hoa tươi

Hoa là một trong số những sản phẩm không thể thiếu trong các ngày lễ hoặc thậm chí ngày thường thì rất nhiều người cũng có nhu cầu sử dụng nó như một cách thức để biểu hiện tình cảm. Và đó chính là cơ hội để bạn có thể làm giàu nếu chưa biết kinh doanh gì với 100 triệu. Bằng việc bỏ ra khoảng 10 triệu đồng thuê mặt bằng, bạn có thể mua các sản phẩm hoa về cắm thành các lẵng hoặc để trực tiếp bán theo bó. Những bông hoa mua tận gốc nơi trồng thường có mức giá khá rẻ tuy nhiên khi được cắm thành bó thì sẽ có mức giá vô cùng lí tưởng để bạn kinh doanh đấy.

Một lưu ý khi kinh doanh với số vốn 100 triệu này với hoa để có hiệu quả đó là trong những ngày lễ bạn nên nhập hoa về nhiều hơn ngược lại với những ngày thường thì chỉ nên nhập vừa đủ bán bởi bản chất của hoa là khó để tươi lâu.

4. Mở cửa hàng ăn uống, đồ ăn vặt

Ăn và uống là nhu cầu không thể thiếu của chúng ta. Một quán ăn nhỏ với những đồ ăn vặt ngon miệng, những đồ uống đơn giản, bắt trend như trà sữa, trà chanh, trà đào... kết hợp với không gian xinh xắn, thoải mái sẽ mang lại thành công cho bạn khi khởi nghiệp bằng số vốn 100 triệu.

>>> Xem thêm: 

Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc: Thị trường nhiều tiềm năng

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh 'dễ bán sinh lời khủng'

5. Kinh doanh đồ trang sức 

Để khởi nghiệp kinh doanh với số vốn nhỏ thì shop kinh doanh đồ trang sức của bạn có thể bán các sản phẩm như: hạt đá, vòng hạt cườm, các chiếc nhẫn, vòng giống với những sao Hàn Quốc họ đang đeo… tốt nhất là các bạn nên chọn các dòng sản phẩm rẻ tiền và dễ thay đổi khi cần thiết.

Khởi nghiệp với số vốn 100 triệu đồng là con số thích hợp để các bạn đầu tư vào mặt hàng này. Bạn chỉ cần chi ra khoảng tầm 30 triệu đồng để có thể làm vốn nhập hàng. Bạn nên nhập càng nhiều mẫu mã mới, phổ biến càng tốt và nhất là hợp với trào lưu của các bạn học sinh, sinh viên tiền rẻ nhưng đẹp chứ không cần quá chất lượng.

>>> Xem thêm: Tại sao không kinh doanh trang sức online? Vốn ít mà lời 'khủng' không tưởng

6. Mở cửa hàng lưu niệm

Để khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít thành công sản phẩm này, bạn phải bỏ thời gian đầu tư đi săn lùng những mặt hàng quả lưu niệm đạt đủ 3 tiêu chí đó là: đẹp – độc – lạ để tạo ra được một style thật sự riêng ko giống với những shop khác. Mức lợi nhuận mà các bạn thu được từ mỗi mặt hàng này cũng vô cùng khá hấp dẫn, khoảng 50%- 70%.

>>> Xem thêm: Các bước từ A - Z để kinh doanh đồ lưu niệm thành công

Khởi nghiệp kinh doanh gì với 100 triệu để gặt hái thành công không hề khó. Việc bạn cần làm chính là dám nghĩ, dám làm. Thành công không dành cho những kẻ lười biếng và sợ hãi. Hi vọng bài viết sẽ đem đến hữu ích và giúp bạn tìm được ý tưởng kinh doanh vốn 100 triệu của mình.

SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan