Doanh nghiệp gặp bất lợi gì khi không có website bán hàng? Giải pháp là gì?

Doanh nghiệp gặp bất lợi gì khi không có website bán hàng? Giải pháp là gì?

Khi thời đại công nghệ thông tin đang ngày một phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc một doanh nghiệp không có website chắc chắn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong công việc kinh doanh, quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến với khách hàng. Vậy những khó khăn đó là gì, cách giải quyết ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Khó tiếp cận và mở rộng thị trường

Mạng lưới internet là một hệ thống vô cùng rộng lớn và kết nối tất cả mọi người trên thế giới với nhau. Nó là nơi mọi người nói chuyện, trao đổi, mua bán, dù ở bất cứ đâu họ vẫn có thể cập nhật tin tức. Doanh nghiệp không có website, không tham gia vào mạng lưới internet. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không tiếp cận được khách hàng, cũng như khó mở rộng thị trường.

Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và muốn tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng thì bạn phải có cho mình một website chuyên nghiệp. Chỉ như vậy, bạn mới có thể thông qua website đưa thương hiệu, sản phẩm của mình đến gần hơn với mọi người trong thời gian ngắn nhất.

Khó khăn trong phục vụ và cung cấp thông tin cho khách hàng

Một doanh nghiệp có website, thông qua web sẽ có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Từ đó giúp rút ngắn thời gian cho nhu cầu hàng ngày của mọi người. Ngoài ra, website cũng hỗ trợ khách hàng hiệu quả khi giải đáp những thắc mắc mà không cần đến tận doanh nghiệp, tốn thời gian và chi phí đi lại.

Khách hàng cũng có thể vào website để tiếp cận với doanh nghiệp 24/24. Nhìn nhận, đánh giá và mua sắm sản phẩm. Website được coi như một cửa hàng trực tuyến, khách muốn gì chỉ việc đặt hàng giao tới tận nhà. Điều này không những tăng hiệu quả phục vụ, còn góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp không thua gì cách kinh doanh truyền thống. Chính vì vậy không có website, bạn không những không phục vụ tốt khách hàng mà còn tốn thời gian, chi phí cả hai bên.

Khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch Marketing

Chiến lược marketing là một vấn đề vô cùng quan trọng. Thông thường sẽ gặp rất nhiều những rào cản về vị trí địa lý, chi phí quảng cáo đắt đỏ, thói quen khách hàng, nguồn vốn. Nhưng khi doanh nghiệp có một website thì mọi chuyện dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể cung cấp thông tin mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng, truy cập lại nhanh gọn. Từ đó chiến lược Marketing trở nên nhẹ nhàng và tiết kiệm chi phí hơn so với cách truyền thống.

Khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu

Website là công cụ giúp có nhiều hơn khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn, nhận diện được thương hiệu cũng như hoạt động của doanh nghiệp. Nếu không có website, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá và mở rộng thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, một website hoạt động chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin bán sản phẩm chất lượng,… sẽ tạo được uy tín trong mắt khách hàng. Góp phần nâng cao giá trị và làm cho thương hiệu của doanh nghiệp bền vững hơn

Giảm sức cạnh tranh so với đối thủ

Không có website, không quảng bá được thương hiệu, đồng nghĩa với việc bạn cạnh tranh kém hơn các đối thủ. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website mà doanh nghiệp bạn không có thì việc giữ khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới rất khó khăn. Vì khách hàng ngày càng hiện đại hóa, tiếp xúc với một doanh nghiệp chưa bắt kịp xu hướng thị trường thời đại công nghệ cũng khiến khách hàng e dè và tìm kiếm doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp không nắm bắt xu thế sẽ nhanh chóng bị đào thải. Đây là quy luật chung của môi trường kinh doanh online ngày nay. 

>>>>>Xem thêm Dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu của Salekit

Giải pháp cho các doanh nghiệp 

Website là một kênh giới thiệu sản phẩm thật sự tuyệt vời và hữu ích cho các doanh nghiệp. Xây dựng một website bán hàng riêng không còn là một lựa chọn, đó là một yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số hiện nay. Nếu bạn chưa biết đơn vị nào cung ứng dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp thì có thể tham khảo các gói dịch vụ thiết kế web uy tín của salekit.com nhé! 

kho khan khi khong co website ban hang

Salekit hiện đang là đơn vị cung ứng dịch vụ thiết kế web bán hàng đầu hỗ trợ bạn tối đa các công việc bán hàng online:

  • Tạo website nhanh chỉ với 5 giây với các giao diện sẵn có, bạn có thể tự tạo một website mà không cần biết đến code và chỉnh sửa theo nhu cầu của riêng mình. 
  • Kho giao diện đa dạng, với hơn 100+ mẫu Giao diện Website bán hàng như: nhà hàng, quán ăn, cửa hàng,spa, văn phòng phẩm…
  • Website chuẩn SEO, tăng tốc bán hàng
  • Tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động giúp tăng hiệu quả bán hàng và doanh số.
  • Bảo mật thông tin khách hàng với chứng chỉ bảo mật SSL cho tất cả các website. Từ đó giúp website của bạn nâng cao uy tín thương hiệu và tăng hiệu quả SEO web.
  • Trang quản trị trực quan, dễ sử dụng 

Ngoài các lợi ích nổi bật trên, Salekit còn hỗ trợ thiết kế web bán hàng theo yêu cầu, thiết kế web bán hàng trọn gói. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ thiết kế trang web trên Salekit, bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ tốt nhất để làm sao có một website chất lượng với chi phí cực thấp, tối đa hóa hoạt động bán hàng.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với Salekit!

Bài viết trên đây chúng tôi đã liệt kê một số khó khăn khi không có website bán hàng và giải pháp khắc phục cho những khó khăn đó. Hy vọng những thông tin này nên chúng sẽ giúp bạn sẽ nhanh chóng tìm cho mình một đơn vị thiết kế website uy tín chuyên nghiệp.

SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan