8 yếu tố đánh giá phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy bạn nên biết

8 yếu tố đánh giá phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy bạn nên biết

Đối với các doanh nghiệp ,chủ cửa hàng, phần mềm bán hàng như một công cụ hỗ trợ hoàn hảo với rất nhiều tính năng vượt trội. Việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành giải pháp hữu hiệu giúp nhà quản lý/chủ cửa hàng giải quyết các bài toán khó khăn về quản lý bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Tuy nhiên, để lựa chọn được cho mình một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, uy tín để hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh thì không phải ai cũng có thể làm được. Trong bài viết này, Salekit sẽ đưa ra cho bạn những yếu tố đánh giá phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy, giúp bạn tìm được phần mềm phù hợp với công việc của mình. Cùng tham khảo nhé.

Đơn giản, dễ sử dụng

Không một chủ cửa hàng hay doanh nghiệp nào muốn sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng mà mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu và lắp đặt cả. Bởi các thao tác phức tạp sẽ làm mất thời gian của cả chủ cửa hàng lẫn nhân viên. Hơn thế nữa, phần lớn nhân viên bán hàng hoặc chủ cửa hàng đều không phải là những người rành về công nghệ.

Chính vì vậy, với những phần mềm quản lý bán hàng có  thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng, sử dụng được trên nhiều thiết bị sẽ giúp cho họ làm quen và sử dụng nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều thời gian đào tạo từ đội ngũ kỹ thuật.

Xem thêm: Từ A-Z những điều bạn cần biết về phần mềm quản lý bán hàng.

Tối ưu hóa cho từng ngành hàng khác nhau

Mỗi ngành hàng kinh doanh đều có những đặc thù riêng về cách quản lý hàng hóa, cách vận hành dịch vụ. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt, uy tín cần được thiết kế phù hợp với mọi mô hình kinh doanh: từ cửa hàng nhỏ, cửa hàng vừa và lớn đến chuỗi cửa hàng. Tương ứng với các ngành hàng kinh doanh: thời trang, nhà hàng, văn phòng phẩm, siêu thị, quán tạp hóa...

Nếu chọn phần mềm không phù hợp với ngành hàng bạn sẽ khó mà tối ưu được chi phí quản lý, thậm chí nảy sinh ra nhiều vấn đề hơn. Lời khuyên cho bạn lúc này là hãy nên xin đánh giá về phần mềm từ người quen, bạn bè đã sử dụng phần mềm đó. Hoặc đăng ký dùng thử để tự mình trải nghiệm sản phẩm xem có phù hợp với mô hình kinh doanh của mình không và đưa ra quyết định chính xác nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.

Khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác

danh gia phan mem quan ly ban hang

Không một nhà quản lý nào mong muốn phần mềm quản lý bán hàng mình đang sử dụng luôn bị lỗi hoặc việc xử lý dữ liệu chậm chạp, nhất là trong lúc phục vụ khách hàng. Bởi chỉ cần bạn chậm vài phút sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm khách hàng và họ sẽ ngay lập tức chuyển sang sử dụng các dịch vụ của đối thủ. Chính vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng của bạn cần phải ưu tiên hàng đầu về khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác để đạt được hiệu quả cao nhất.

Khả năng nâng cấp/cập nhật tính năng mới

Đây có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều chủ cửa hàng, nhà quản lý quan tâm khi quyết định sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng. Bởi việc cập nhật/nâng cấp các tính năng cần thiết và khắc phục những tính năng còn hạn chế sẽ mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Thị trường kinh doanh luôn dịch chuyển mỗi ngày, bản thân các chủ cửa hàng không đổi mới và cập nhật kiến thức sẽ bị những đối thủ trẻ tuổi đánh gục bất cứ lúc nào. Với người dùng, không ai thích sử dụng các ứng dụng lỗi thời hay có một vài lỗi xảy ra.

Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý

Một phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp càng nhiều tính năng hữu ích sẽ càng giúp phát triển doanh nghiệp. Các tính năng cần thiết của một phần mềm quản lý bán hàng bắt buộc phải có: Tính tiền, in hóa đơn, mã vạch, quản lý kho, khuyến mại, kế toán, khách hàng, nhân viên, báo cáo…

danh gia phan mem quan ly ban hang

Đồng thời phần mềm có thể thể kết nối và thích nghi với nhiều phương tiện, nền tảng, phần mềm khác. Kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền. Tích hợp thanh toán đa phương thức để hỗ trợ tối đa hoạt động bán hàng.

Giá cả phù hợp, chi phí tiết kiệm

Đây cũng là vấn đề mà hầu hết các chủ bán hàng đều lưu tâm. Bởi đa số các cửa hàng bán lẻ đều thuộc mô hình kinh doanh hộ cá thể nên thường tự đặt ra ngân sách dành cho phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý tốt nhưng cũng nên phù hợp với chi phí mà bạn tính đầu tư ban đầu.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể lựa chọn để áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình. Để lựa chọn phần mềm phù hợp, bạn nên xác định những nhu cầu quản lý của mình sau đó tìm nhà cung cấp phù hợp.

Quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều có thể giúp người dùng quản lý bán hàng từ xa nhanh chóng và đơn giản nhất. Thông qua chiếc điện thoại thông minh của mình, bạn hoàn toàn có thể theo dõi hoạt động bán hàng của từng nhân viên dù ở bất kỳ đâu. Mọi giao dịch tại cửa hàng đều được báo cáo về tài khoản quản lý, hạn chế thất thoát.

Dịch vụ hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp

danh gia phan mem quan ly ban hang

Khi mà chất lượng các sản phẩm trên thị trường ngày càng tiến đến gần nhau hơn thì việc phục vụ khách hàng càng trở nên quan trọng. Một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình thường sẽ được đánh giá:

  • Phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình khi tiếp xúc, tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua và sử dụng sản phẩm
  • Luôn bảo mật thông tin khách hàng,
  • Luôn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ 24/7 cho khách hàng
  • Giải quyết và khắc phục lỗi kỹ thuật nhanh chóng
  • Có các chương trình chăm sóc xuyên suốt quá trình sử dụng

Đây là yếu tố quyết định rất nhiều việc thu hút và tạo ra khách hàng trung thành.

Những kinh nghiệm của Salekit về Quản lý bán hàng.

Salekit là đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả hiện nay. Salekit đã giúp cho việc quản lý của hơn 30.000 nghìn khách hàng hiệu quả và giảm thất thoát trong khi kinh doanh. Nếu bạn chưa biết lựa chọn cho mình phần mềm quản lý bán hàng nào để tối đa hiệu quả kinh doanh thì Salekit chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhé.

Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng Cửa hàng - Website - Sàn TMĐT - Facebook

  • Địa chỉ: 247 Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 089 898 6008
    Website: https://salekit.com/