Xu hướng thanh toán online giúp nhà bán hàng tăng doanh thu mùa dịch

Xu hướng thanh toán online giúp nhà bán hàng tăng doanh thu mùa dịch

Thanh toán online khá là phổ biến, quen thuộc trong xã hội hiện nay và đặc biệt riêng đối với các trang web bán hàng, chủ shop bán hàng online. Hiện nay, rất nhiều shop đã tích hợp cổng thanh toán online trên Website nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và giúp việc nhận hàng diễn ra an toàn hơn. Cửa hàng bạn đã tích hợp cổng thanh toán online chưa?  Cùng Salekit theo dõi bài viết dưới đây để biết lý do tại sao nên sử dụng và xu hướng thanh toán online hiện nay nhé!

Thanh toán online là gì?

xu huong thanh toan online

Thanh toán Online (hay thanh toán trực tuyến) là dịch vụ trung gian giúp khách hàng thanh toán thông qua Internet hoặc điện thoại di động khi mua sắm trên các website thương mại điện tử có liên kết với các cổng thanh toán trực tuyến. Khác với các giao dịch truyền thống, thanh toán online là một hình thức giao dịch thông minh, tiện lợi cho phép hỗ trợ người dùng mua sắm trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi.

Lợi ích khi sử dụng hình thức thanh toán online

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và Internet, mọi thứ dường như trở nên dễ dàng về mọi mặt. Sự ra đời của hình thức thanh toán trực tuyến đã giúp nhà bán hàng, người tiêu dùng có thể quản lý chi tiêu và tài chính một cách đơn giản và nhanh chóng. Sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích ưu việt cho người dùng. Các bạn có thể tham khảo một số lợi ích của thanh toán trực tuyến sau đây:

  • Nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và bắt kịp xu hướng thị trường.
  • Độ chính xác và an toàn khi giao dịch cao hơn rất nhiều so với nếu thanh toán bằng cách truyền thống.
  • Khả năng lưu trữ, quản lý thông tin của các hoạt động mua bán một cách khoa học, chính xác, giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát
  • Tăng tính chuyên nghiệp trong kinh doanh và hoạt động mua sắm, bắt kịp xu hướng và phục vụ tuyệt vời khách hàng của bạn. 

Từ khi hình thức thanh toán trực tuyến ra đời nó cũng phần nào thay đổi thói quen sử dụng của người tiêu dùng. Bây giờ khi mua sắm tại bất cứ đâu, người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng thanh toán trực tuyến giúp cho quá trình giao dịch trở nên nhanh chóng và đặc biệt tiết kiệm thời gian.

Xu hướng thanh toán online hiện nay

Để giảm thiểu việc thanh toán trực tiếp, hạn chế tiếp xúc giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm do đại dịch gây ra, người tiêu dùng đã điều chỉnh xu hướng thanh toán của họ. Dưới đây là một số xu hướng thanh toán online người dùng sử dụng hiện nay:

Thanh toán bằng ví điện tử

Thanh toán thông qua ví điện tử về bản chất thì đây là một hình thức giao dịch bằng tài khoản ngân hàng. Thay vì thanh toán trực tiếp giao dịch sẽ có thêm một thao tác trung gian nữa liên kết với tài khoản ngân hàng của người dùng. Ví điện tử cho phép tích hợp, liên kết với rất nhiều ngân hàng, giúp website bán hàng trở nên chuyên nghiệp, hiện đại từ đó tạo tiện lợi cho khách hàng khi thực hiện giao dịch. Đồng thời, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi, chiết khấu cao, từ đó thu hút họ mua sản phẩm của mình.

xu huong thanh toan online

Một số loại ví điện tử phổ biến hiện nay phải kể đến như: ví điện tử Momo, VinID, Zalo Pay, ViettelPay, Mobivi, Payoo….. Đây là các đối tác chiến lược của rất nhiều ngân hàng, có rất nhiều tính năng, ưu đãi, tiện lợi.

Thanh toán qua các cổng thanh toán điện tử

Đây là hình thức có vẻ giống với cả thanh toán thông qua ví điện tử, nhưng thực chất lại là cả một sự khác biệt. Cổng thanh toán điện tử là hệ thống phần mềm trung gian kết nối giữa người bán, người mua với ngân hàng để hỗ trợ và thực hiện dịch vụ thu và chi cho khách hàng có tài khoản tín dụng ở ngân hàng. 

Có thể hiểu đơn giản là cổng thanh toán điện tử là hệ thống phần mềm để hỗ trợ các trang web bán hàng, trang web thương mại điện tử liên kết với ngân hàng, giúp các giao dịch thanh toán được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Các cổng thanh toán kết nối trực tiếp với ngân hàng: VNPAY, Smartlink, Banknet, Onepay… Các cổng liên kết với bên trung gian thứ 3: Bảo kim, Ngân Lượng, 123pay, Sohapay…

Thanh toán bằng mã QR

Thanh toán qua mã QR đang trở nên phổ biến để kích hoạt thương mại đa kênh. Không cần dùng tiền mặt, không cần thẻ, chỉ cần cần quét mã QR bằng camera trên di động và nhập số tiền cần thanh toán, sau một tiếng “bíp” giao dịch được hoàn tất. Hệ thống sẽ tự động trừ số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn bằng đúng số tiền cần thanh toán cho nhân viên thu ngân. Quá trình giao dịch này được gọi là thanh toán bằng mã QR Code.

>>> Sử dụng công cụ của Salekit để tạo mã QR code online hoàn toàn miễn phí: qr.salekit.com

xu huong thanh toan online

Với rất nhiều ưu điểm, việc thanh toán thông qua việc quét mã QR Code đã, đang và sẽ là xu thế tất yếu của công nghệ thanh toán số. Phương thức này sẽ dần dần thay thế phương thức thanh toán tiền mặt truyền thống, tạo ra sự tiện lợi vô cùng lớn cho đời sống của con người.

Thanh toán COD (Cash on delivery)

Với những người kinh doanh online hay các khách hàng mua sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với hình thức thanh toán này. Cash on delivery được hiểu là nhận hàng rồi mới thanh toán tiền mặt. Thanh toán được thực hiện tại điểm giao hàng. Bạn có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán, nếu sản phẩm không đúng hoặc không ưng bạn có thể trả hàng và không thực hiện việc thanh toán.

Thanh toán COD là hình thức rất phổ biến hiện nay được nhiều người sử dụng khi mua hàng online. Hầu hết các website bán hàng đều đặt hình thức thanh toán này lên đầu.

Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm với đa dạng các loại hình thanh toán online

Mua bán Online đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Để thu về lợi nhuận cao nhất thì tất cả các yếu tố có thể giúp tối ưu hiệu quả đều được áp dụng vào quy trình bán hàng và thiết kế website có tích hợp thanh toán Online là một giải pháp gần như bắt buộc ở thời điểm hiện tại. 

Bạn có muốn gia tăng đơn thanh toán online mùa dịch cùng Salekit? Việc tích hợp cổng/ví thanh toán lên website với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit sẽ giúp:

  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán cho người mua sắm
  • Tích hợp hơn 8 cổng thanh toán phổ biến
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng, đáp ứng và kích thích nhu cầu mua sắm và thanh toán trực tuyến.
  • Giảm thời gian và nhân sự xử lý giao dịch đơn hàng.
  • Các giao dịch xử lý qua cổng thanh toán đều được báo cáo trực tiếp ngay trên trang quản trị, giúp bạn theo dõi tổng quan về tài chính, đơn hàng của mình dễ dàng
  • Thanh toán online giúp rút ngắn vòng xoay vốn cho nhà bán hàng, giảm khâu đối soát vận hành và giảm tỷ lệ bom hàng

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY

Hiện nay, rất nhiều shop đã tích hợp cổng thanh toán online trên Website nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và giúp việc nhận hàng diễn ra an toàn hơn. Doanh nghiệp bạn đã tích hợp cổng thanh toán online chưa? Kết nối với các cổng thanh toán online phổ biến, quản lý dòng tiền tại 1 nơi duy nhất và mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng của bạn cùng Salekit ngay nhé. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan