Top 10+ Website thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay

Top 10+ Website thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay

Thay vì mua sắm offline, người tiêu dùng đang dần chuyển thói quen mua sắm online trên các website thương mại điện tử và đây chính là điều kiện để thúc đẩy các trang web thương mại điện ra đời. Với mua sắm trực tuyến, người dùng có thể mua bất kì thứ gì họ muốn một cách nhanh chóng và tiện lợi và giao hàng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn những website thương mại điện tử uy tín phù hợp với nhu cầu của mình. Bài viết dưới đây Salekit sẽ chia sẻ đến bạn những website thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay.

Website thương mại điện tử Amazon

Amazon được coi là trang web thương mại điện tử đa quốc gia hàng đầu Thế giới hiện nay. Đây là một công ty thương mại điện tử của Hoa Kỳ được thành lập năm 1995 và có trụ sở sở chính tại thành phố Seattle, bang Washington. Với giao diện đơn giản, thanh toán dễ dàng, hiều được nhiều phương thức thanh toán khác nhau và thường xuyên có giảm giá, ưu đãi lớn nên được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

website thuong mai dien tu hang dau the gioi

Ban đầu, Amazon chỉ là cửa hàng bán sách trực tuyến, nhưng sau đó đã mở rộng kinh doanh tất cả các mặt hàng từ: sản phẩm thời trang, DVD, đồ điện tử và các sản phẩm khác… với mức giá phải chăng, giao hàng nhanh chóng. Với doanh số bán hàng online trên mạng Internet luôn cao ngất ngưởng và vượt xa các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực, Amazon được coi là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới bạn nên lựa chọn để mua sắm nhé.

>>> Xem thêm: Từ A - Z cách bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

Website thương mại điện tử Alibaba

Alibaba là một website thương mại điện tử được Jackma thành lập vào năm 1999 có trụ sở đặt tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc với mong muốn kết nối các nhà sản xuất Trung quốc với người mua hàng trong và ngoài nước. Alibaba đã có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới, cung cấp đến người tiêu dùng tất cả các sản phẩm từ: thời trang, mỹ phẩm,...

website thuong mai dien tu hang dau the gioi

Khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử này, khách hàng sẽ được mua các sản phẩm với mức giá rất phải chăng, thanh toán dễ dàng và nhanh chóng, cổng thanh toán an toàn, dịch vụ nhanh,… Chính vì vậy, Alibaba được coi là kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Ngoài ra, Alibaba còn chú ý đến tính năng tìm kiếm trên Google để khi người dùng search từ khóa Alibaba thì sẽ hiện ngay trang chủ của Alibaba. Hoặc thậm chí người dùng tìm kiếm tên sản phẩm cần mua kèm theo từ Alibaba thì google sẽ đưa ra đường link dẫn đến trang bán đồ mình tìm trên website thương mại điện tử này.

Website thương mại điện tử Taobao

Taobao là một website bán hàng thương mại điện tử trực tuyến hàng đầu Trung quốc được thành lập ngày 10/5/2003 thuộc tập đoàn Alibaba. Taobao không tự sản xuất các mặt hàng mà hoạt động bán hàng theo mô hình C2C (hai cá nhân giao dịch với nhau) thông qua một sàn thương mại điện tử online.

website thuong mai dien tu hang dau the gioi

Đây được xem là kho hàng khổng lồ của Trung Quốc cũng như các nước trên thế giới. Tại đây bán tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử, mỹ phẩm, túi xách đến quần áo thời trang… đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Sau nhiều năm hoạt động, Taobao hiện đã có hàng trăm thành viên đăng ký, chiếm hơn 80% thị trường mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc và luôn năm trong top các website thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay.

Website thương mại điện tử Walmart

Walmar là tập đoàn bán lẻ thuộc top thế giới được thành lập vào năm 1962 của Mỹ. Ban đầu, đây chỉ là điểm mua sắm nổi tiếng tại Mỹ nhưng khi thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, Walmart đã thay đổi 1 cách ngoạn mục để trở thành 1 nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới hiện nay.

walmart

Walmart cung ứng đến khách hàng tất cả các sản phẩm từ: thiết bị gia dụng, đồ chơi, điện tử, phụ kiện thời trang, thể thao, quà tặng, hàng thủ công, tạp hóa,… Kênh mua sắm trực tuyến này hiện đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, Trung Quốc, Anh, Đức, Mexico… với giao diện thân thiện với người dùng, giúp cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên dễ dàng

Website thương mại điện tử eBay

Nhắc đến các web thương mại điện tử thì không thể không nhắc đến Ebay. Ebay cũng được thành lập năm 1995 bởi Pierre Omidyar. Ban đầu đâu chỉ là một website cá nhân nhưng đến năm 1997, người sáng lập ra Ebay đã xây dựng nó thành một website Thương mại điện tử.

website thuong mai dien tu hang dau the gioi

Tại đây, người bán hàng có thể đăng bán bất kì sản phẩm nào kể cả các mặt hàng cũ. Ebay cho phép người mua đấu giá sản phẩm, định giá sản phẩm. Ebay cũng đã xuất hiện rộng khắp các quốc gia trên thế giới và luôn được xếp vào top các sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu hiện nay.

Website thương mại điện tử Target

Target là một website thương mại điện tử với mục đích ban đầu là cung cấp các sản phẩm dành cho thị trường Mỹ nhưng hiện nay kênh này cũng đã cung cấp sản phẩm trên toàn thế giới. Các sản phẩm trên đây khá đa dạng, phong phú và có chất lượng tốt đáp ứng được mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

target

Với nền tảng mua sắm trực tuyến tuyệt này, bạn có thể mua bất cứ thứ gì cho nam giới, phụ nữ, trẻ em và các sản phẩm thuộc nhiều loại khác nhau. Bạn sẽ được giao hàng miễn phí, quy trình dễ dàng để mua, ưu đãi và giảm giá lớn,...

Website thương mại điện tử Overstock

Overstock là một trang website thương mại điện tử bán đa dạng các sản phẩm từ giường, quần áo, đồ nội thất, trang sức, xe hơi… Khi mua hàng trên đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả tuyệt vời, cách thức và thời gian giao hàng cũng khá nhanh chóng.

website thương mại điện tử hàng đầu

Điều đặc biệt của kênh bán hàng trực tuyến này là Overstock bán cả xe hơi, mặt hàng mà các trang website thương mại điện tử khác không làm được. Đó là điểm nhấn thu hút nhiều người dùng biết đến Overstock và cũng nhờ vậy mà nó được lọt vào 1 trong 10 website thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Website thương mại điện tử Flipkart

Flipkart là một trang website thương mại điện tử phổ biến ở Ấn Độ và các khu vực châu Á khác. Ban đầu trang web được ra mắt như một hiệu sách tuy nhiên sau đó Flipkart đã bán đa dạng các sản phẩm hơn như: quần áo, đồ gia dụng, điện thoại di động, tivi, phụ kiện, máy tính xách tay, và nhiều thứ khác.

website thuong mai dien tu hang dau the gioi

Các sản phẩm khi được bày bán trên Flipkart đều có những đoạn mô tả ngắn  gọn và hiển thị các đánh giá và nhận xét sẽ giúp khách truy cập có được phân tích tốt hơn về sản phẩm. Bạn hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm trên trang web thương mại điện tử này.

Website thương mại điện tử Best Buy

Bestbuy là một website thương mại điện tử mua sắm đã quá quen thuộc đối với đại đa số người tiêu dùng trên toàn thế giới. Giao diện trang web Bestbuy thân thiện với người dùng, chuyên cung ứng các thiết bị điện tử mới nhất. Ngoài ra, web này cũng cung cấp dịch vụ cài đặt và sửa chữa trên các sản phẩm của họ cung ứng.

bestbuy

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm điện tử, dịch vụ và lắp đặt, thì Best Buy là nơi tốt nhất cho bạn. Ưu điểm lớn nhất và thu hút người tiêu dùng đến với trang cách bố trí sắp xếp bố cục thanh menu rất khoa học và rõ ràng giúp cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng được loại sản phẩm mình muốn mua.

Website thương mại điện tử NewEgg

newegg

Newegg là một trong những trang web trực tuyến tốt nhất cho những người đang tìm mua các thiết bị điện tử như: máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay,… Ngoài ra, trang web này cũng cung cấp đến người dùng các phần mềm cho video, phần mềm giáo dục, âm thanh, phần mềm giáo dục, chống vi-rút, lập trình và phát triển web.

Với những tín đồ công nghệ thì đây được coi là kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu bạn nên tham khảo mua sắm trên đây nhé.

Các website thương mại điện tử khác

Ngoài các trang web thương mại điện tử nổi tiếng nói trên, hiện còn rất nhiều trang khác bạn có thể tham khảo thể lựa chọn như: India Mart, Made in China, DHgate, IOffer , Ec21.com…

website thuong mai dien tu hang dau the gioi

Tại Việt Nam, hiện cũng có rất nhiều trang web thương mại điện tử nổi tiếng được đông đảo người dân trong và ngoài nước quan tâm như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Các kênh này bán tất cả các mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, mỹ phẩm… bạn có thể tham khảo mua sắm. 

>>>>>Xem thêm: kinh doanh trên các nền tảng online khác nhau Bán hàng đa kênh

Tổng kết

Trên đây là top những website thương mại điện tử hàng đầu thế giới đã thúc đẩy mua sắm trực tuyến trong thời đại ngày nay. Đây đều là những trang web đáng tin cậy, cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu với giá cả tuyệt vời. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây bán sẽ lựa chọn được cho mình những website phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.