Trào lưu kinh doanh áo thun đang làm điên đảo cộng đồng mạng hiện nay

Trào lưu kinh doanh áo thun đang làm điên đảo cộng đồng mạng hiện nay

kinh doanh ao thun

Vốn đầu tư ít, lợi nhuận cao, kinh doanh áo thun hiện đang là một trào lưu trên mạng xã hội và là cơ hội kiếm tiền nếu ai biết tận dụng nó. Vậy làm thế nào để việc kinh doanh áo thun hiệu quả và thu về lợi nhuận cao nhất. Kinh doanh mặt hàng hàng cần lưu ý những gì, kinh nghiệm ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Kinh doanh áo thun cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh áo thun không cần số vốn quá lớn, tuy nhiên nếu muốn kinh doanh hiệu quả thì bạn cũng cần xác định được số vốn hiện có của mình là bao để có kế hoạch buôn bán phù hợp. Thông thường, số vốn cần có để mở một cửa hàng áo thun vừa và nhỏ và kết hợp kinh doanh online sẽ dao động từ 50 – 70 triệu, trong đó bao gồm các chi phí như:

  • Chi phí thuê mặt bằng cho cửa hàng: từ 5 – 7 triệu/ tháng.
  • Chi phí sửa chữa, trang trí cửa hàng: 3 – 4 triệu.
  • Chi phí mua sắm vật dụng: 2 – 3 triệu.
  • Chi phí nhập áo thun: 3 – 5 triệu.
  • Chi phí cho quảng cáo, tiếp thị: 5 – 6 triệu.
  • Các chi phí phát sinh khác…

Nếu bạn có số vốn ít ỏi, lựa chọn kinh doanh online hiện nay cũng rất hiệu quả nhé. Bạn có thể bán hàng trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instargram, Zalo… bán hàng trên các diễn dàn, hội nhóm kinh doanh hoặc lập website cho riêng mình. Có rất nhiều người đã trở thành triệu phú nhờ hình thức kinh doanh online hiệu quả này nhé.

Tại sao kinh doanh áo thun lại trở thành trào lưu trên mạng xã hội?

Có rất nhiều lý do nhiều lý do chính đáng để các mặt hàng áo thun trở thành xu hướng kinh doanh trên mạng xã hội hiện nay. Chúng ta có thể kể đến một số lý do sau:

Vốn đầu tư thấp, giá thành rẻ và không lo bị đọng vốn

Không phải ai cũng có một số vốn dư giả để có thể mở cho mình một cửa hàng kinh doanh, chính vì vậy, kinh doanh áo thun online hiện đang là lựa chọn vô cùng sáng suốt. Bên cạnh đó, giá thành của những chiếc áo thun vô cùng rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người.

kinh doanh ao thun

Thông thường với những chiếc áo thun, nếu nhập với số lượng lớn, bạn sẽ được lấy với giá buôn, giá sỉ chỉ từ 25.000 – 40.000vnđ/chiếc và có thể bá ra với giá từ 50.000 – 100.000vnđ/chiếc. Tùy thuộc vào nhu cầu, đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn những mẫu mã, chất lượng phù hợp.

Ngoài ra, với mô hình kinh doanh quần áo online, để hạn chế tình trạng hàng tồn, thiếu vốn thì bạn có thể áp dụng hình thức kinh doanh oder. Với cách làm này, khách hàng sẽ chuyển khoản tiền hàng trước cho bạn, sau đó bạn mới nhập hàng.

Kiểu dáng đơn giản, mẫu mã đa dạng, nhu cầu sử dụng cao

Những mẫu áo thun không kén chọn khách hàng, cho dù là trai gái, già trẻ đều có thể sử dụng được. Các sản phẩm áo thun đa dạng với nhiều mẫu mã, họa tiết bắt mắt, chất liệu từ hàng bình dân cho đến những mặt hàng cao cấp. Đặc biệt, dòng sản phẩm này rất dễ kết hợp với quần áo, bạn hoàn toàn có thể kết hợp những chiếc áo thun với quần jeans, chân váy, quần sooc, quần lỡ… rất năng động và trẻ trung. Đặc biệt, các mẫu áo thun luôn được các nhà sản xuất bắt kịp xu hướng, thị hiếu của người dùng.

Xem thêm : Bán hàng trên MXH để biết những mẹo hay ho nhất khi bán hàng online.

Nguồn hàng phong phú

Nguồn hàng cung cấp áo thun rất đa dạng và phong phú, bạn có thể lựa chọn nhập hàng tại các chợ đầu mối, các đại lý bán sỉ, bán buôn hay các xưởng sản xuất đều được. Nếu bạn muốn tạo được điểm nhấn riêng, bạn có thể tự thiết kế các sản và đặt may tại các xưởng sản xuất.

kinh doanh ao thun

Các chợ đầu mối bán buôn bán sỉ áo thun bạn có thể tham khỏa như: Chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Chợ nhà Xanh… hoặc có thể đặt hàng qua các website bán quần áo cũng rất hiệu quả nhé.

Các kênh bán hàng online đa dạng

Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok…)

Đây là những kênh bán hàng miễn phí, có lượng truy cập lớn, người dùng đông đảo bạn có thể tận dụng. Với các kênh bán hàng này, bạn có thể lựa chọn hình thức đăng nội dung, video, hình ảnh hoặc live stream bán hàng trên đây rất hiệu quả nhé. Để thu hút cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bạn có thể chạy quảng cáo, sử dụng các mini game, các chương trình ưu đãi, hoặc Freeship nhé.

Xem thêm: Top 7 phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…)

Bán hàng online mà không biết tận dụng kênh này là một điều nuối tiếc cho bạn nhé. Các sàn thương mại điện tử có một lượng khách hàng trung thành lớn, bạn có thể trình bày sản phẩm của mình một cách trực quan, hệ thống và dễ tìm hơn. Chúng cũng giúp bạn có được lượng tiếp cận lớn hơn dựa vào các công cụ tìm kiếm.

kinh doanh ao thun

Lập website bán hàng

Nếu bạn có kinh phí, tại sao không tạo ra một trang web bán áo thun cho chính mình. Tạo một trang web riêng là cách giúp bạn tăng sự uy tín của shop bán hàng cũng như tăng lượng tiếp cận từ các bài đăng hữu ích trên website.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng Salekit để thấy sự khác biệt và tối ưu trong việc bán hàng của bạn.

Trào lưu kinh doanh áo thun

Hiện nay có rất nhiều mô hình, trào lưu kinh doanh áo thun bạn có thể lựa chọn như: kinh doanh áo thun theo mùa, theo các sự kiện của xã hội, theo độ tuổi, theo phong cách cá tính,… Tùy thuộc vào đối tượng kinh doanh mà bạn nên lựa chọn những mẫu áo sao cho phù hợp.

Kinh doanh áo thun cần lưu ý những gì?

Để kinh doanh áo thun thành công, ngoài mẫu mã, giá thành các sản phẩm, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Đam mê là điều không thể thiếu trong bất cứ công việc nào, nhờ có sự đam mê mà bạnvượt qua được giai đoạn khó khăn lúc mới khởi nghiệp và tiếp tục kiên trì con đường kinh doanh mà mình đã lựa chọn.
  • Lập kế hoạch và nghiên cứu thị trường là một phần rất quan trọng để bắt đầu kinh doanh.
  • Hạch toán được tình hình tài chính của mình để đưa ra được hướng đi đúng đắn.
  • Quan tâm đến vấn đề chăm sóc khách hàng, giải đáp các thắc mắc của họ một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • Luôn cập nhật xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng để lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Tóm tắt

Để việc kinh doanh hiệu quả, buôn may bán đắt, bạn cần cập nhật và bắt kịp các xu hướng, trào lưu của xã hội nhé. Trên đây là những chia sẻ về các kinh doanh áo thun hiệu quả hiện nay. Hãy bắt đầu ngay khi có cơ hội và kiên định với lựa chọn của mình.

Salekit chúc các bạn thành công!

Bài liên quan