Top những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện nay

Top những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện nay

Tại Việt Nam, có rất nhiều doanh nhân nổi tiếng lọt vào danh sách tỷ các tỷ phú nổi tiếng trên Thế giới được tạp chí Forbes bình chọn. Họ không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, những doanh nhân này còn có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền kinh tế, xã hội của Việt Nam hiện nay. Vậy Top những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện này là ai? Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Đứng đầu trong danh sách những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện nay chính là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Phạm Nhật Vượng. Không những thế, ông còn là tỷ phú Việt Nam đầu tiên được tạp chí Forbes của Mỹ công bố, một trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Con đường kinh doanh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khởi đầu từ những gói mỳ ăn liền – món thực phẩm hữu ích vào thời khó khăn, sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ. Ông được vinh danh là “Người sáng lập thị trường thức ăn nhanh” tại Ukraine với doanh thu 150 triệu USD/năm và tỷ suất lợi nhuận lên tới 40-50%.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Tiếp bước những thành công đó, ông tiếp tục đầu tư vào loạt dự án sang trọng thuộc các lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn, y tế, sức khỏe, làm đẹp và giáo dục… Chúng ta có thể kể đến các dự án tiêu biểu như: Vincom Village, Royal city, Vincom Center Hà Nội và TP HCM, Times City, Vinpearl Villas Hòn Tre, The Beach Villas, Vincom Hải Phòng, Bệnh viện Vinmec, Hệ thống Vincharm Spa và khách sạn, công viên giải trí trải dài cả nước...

Hiện tại, các sản phẩm xe máy điện Vinfast, ô tô Vinfast, điện thoại Vinfast đang có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước và được giới mộ diệu công nghệ ngoài nước đánh giá cao. Có thể nói ông Phạm Nhật Vượng đã và đang tạo nên niềm tự hào, mang tên tuổi của Việt Nam đến khắp năm châu.

Xem thêm: Bật mí con đường thành công của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang được biết đến là một nữ doanh nhân, nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam được Forbes ghi nhận sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà đang giữ chức vụ tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Năm 2020, bà Nguyễn Thị Hương Thảo vinh dự được góp mặt trong 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Bà Thảo nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, khi còn là sinh viên ở Nga, bà đã bắt đầu kinh doanh đủ thứ từ hàng điện tử, máy tính, máy fax đến băng đĩa, đồng hồ, thậm chí cả hàng nông sản từ các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong (Trung Quốc) sang Đông Âu… Sau về nước, bà góp vốn lập Ngân hàng Techcombank và VIB, hai trong số ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài ra, nữ tỷ phú còn đầu tư vào bất động sản, lĩnh vực hàng không với vị trí tổng giám đốc Vietjet Air.

Theo Forbes, khối lượng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tính thời điểm này có thể lên tới 2,4 tỷ USD và không ngừng tăng trưởng theo thời gian.

Đặng Lê Nguyên Vũ – Ông vua Cà phê

Đặng Lê Nguyên Vũ là một doanh nhân nổi tiếng Việt Nam, nhà sáng lập, đồng thời là chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung Nguyên. Với những ước mơ và tham vọng làm giàu, cũng niềm đam mê với cà phê, ông đã đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên không chỉ phát triển ở Việt Nam mà còn vươn ra tầm thế giới. Ông là một trong những người được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là “Vua Cà phê Việt Nam”.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Ngoài các hoạt động kinh doanh cà phê tại Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ còn tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế. Với mục đích trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo khát vọng làm giàu, ông cho ra đời sự kiện ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt, góp phần xây dựng cho đất nước một thế hệ thanh niên mới mang trong mình nhiều hoài bão lớn, quyết tâm lớn mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh cho đất nước.

Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco)

Ông Trần Bá Dương là một trong những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam gốc Huế, xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng bằng sự cố gắng và nghị lực của mình, ông đã sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO). Ngoài ra ông còn được biết đến với tư cách Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Ông cũng là người đầu tiên tại Việt Nam sản xuất xe du lịch từ dòng xe Kia, Thaco, Kinglong,…đưa Trường Hải trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên với 100% vốn trong nước sản xuất và lắp ráp xe du lịch. Sự thành lập của THACO Trường Hải như một dấu mốc vàng son trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô.

Hơn thế nữa, tính đến năm 2016, Thaco trở thành công ty ô tô lớn nhất của Việt Nam với thị phần ô tô chiếm 32%. Năm 2018, ông được Forbes công nhận sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD.

Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank

Ông Hồ Hùng Anh là một doanh nhân nổi tiếng và hiện đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Techcombank. Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam và ông Hồ Hùng Anh đã góp phần đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng thành công nhất tại Việt Nam.

Trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT của Techcombank, ông Hồ Hùng Anh đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn lớn và các ngân hàng quốc tế, bao gồm Standard Chartered và Citibank. Ông cũng đã đồng sáng lập Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Việt Nam (Blue Dragon Children's Foundation), một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực giúp đỡ trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Ông Hồ Hùng Anh được đánh giá là một trong những doanh nhân thành công tại Việt Nam và được nhiều người ngưỡng mộ vì tầm nhìn chiến lược, khả năng lãnh đạo và tâm huyết với các hoạt động từ thiện.

Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức hay còn có cái tên gọi khác là Bầu Đức, tỷ phú Việt đầu tiên có “Ảnh hưởng nhất tại Đông Nam Á”. Bầu Đức khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại địa phương. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực như sản xuất cao su, đồ nội thất, bóng đá và thủy điện tại Việt Nam cùng các quốc gia lân cận.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Ông là một doanh nhân thành đạt có mặt danh sách 29 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á. Hơn thế nữa, ông còn được Wall Street Journal đánh giá là người có vai trò quan trọng trong việc khuyến khích kinh tế – đặc biệt là kinh tế tư nhân Việt Nam.

Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Liên Thái Bình Dương

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mọi người biết đến nhiều với danh hiệu “Ông vua hàng hiệu Việt Nam”, hồi sinh trung tâm thương Mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza), biến nó thành nơi mua sắm hàng hiệu đẳng cấp nhất Việt Nam hiện nay. Đồng thời, ông còn là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ, người mở đường bay giữa Việt Nam và Philippines.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Những năm đầu khởi nghiệp, ông đã thuê máy bay của Vietnam Airlines để chuyên chở hàng hóa tuy nhiên ông đã bị lỗ. Sau đó, ông rút chân ra khỏi kinh doanh hàng không đảm nhận Giám đốc khu vực Đông Dương hay cố vấn của tập đoàn Philippines Airlines và chuyển sang kinh doanh nhiều ngành nghề như lập liên doanh lắp ráp ô tô Hòa Bình (Hà Nội), xuất khẩu song mây, sản xuất dây khóa kéo, xây khách sạn, làm bếp ga, kinh doanh một loạt các siêu thị, rượu nhập và các mặt hàng xa xỉ…

Xem thêm: Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỷ phú.

Phạm Thị Việt Nga - Chủ tịch HĐQT và chỉ giữ chức Tổng giám đốc Công ty Dược Hậu Giang

Bà Phạm Thị Việt Nga là một dược sĩ, tiến sĩ kinh tế và là một nữ doanh nhân nổi tiếng bậc nhất Việt Nam được vinh danh là “Bông hồng thép”, doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Bà được biết đến như một người phụ nữ quyết liệt và cứng rắn, đã chèo lái thành công con thuyền của Công ty Dược Hậu Giang từng bước vượt qua khủng hoảng và đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế.

nhung doanh nhan noi tieng viet nam

Dược Hậu Giang hiện sản xuất và kinh doanh hơn 300 loại dược phẩm, trở thành thương hiệu dược số một Việt Nam. Nhiều sản phẩm của Dược Hậu Giang có sức cạnh tranh không kém các hãng nước ngoài như: Hapacol, Haginat, Klamentin hay Apitim… mang về doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp thông tin về Top những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết cũng như giúp bạn hiểu được những đóng góp to lớn của những con người quyền lực.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan