TOP 8 Cách kiếm tiền Online hiệu quả & Dễ thành công! (2024)

TOP 8 Cách kiếm tiền Online hiệu quả & Dễ thành công! (2024)

Sự phát triển của công nghệ thông tin trong thời gian qua đã biến Internet trở thành một công cụ làm giàu hiệu quả cho rất nhiều người. Phần lớn họ là những người đã nắm bắt được các cơ hội và bí quyết MMO (Make Money Online) và đã rất thành công. Bởi vậy, kiếm tiền online đang là xu thế và trở thành lĩnh vực tăng trưởng bất mọi khó khăn của thị trường trong nước.

8 cách kiếm tiền online bền vững và hiệu quả nhất

1. Viết blog kiếm tiền

Viết blog là một cách thức kiếm tiền tạo ra nguồn thu nhập thụ động bằng việc chia sẻ những nội dụng mà người dùng internet quan tâm hoặc thường xuyên tìm kiếm. Với một trang blog có nhiều lượng truy cập thì tác giả có thể kiếm tiền bằng cách: Tiếp thị liên kết, đặt quảng cáo (Adsense, EZOIC,...), bán sản phẩm của chính mình,v.v...

Đây là phương pháp kiếm tiền bền vững dành cho những người yêu thích công việc viết lách và chia sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiếm tiền online từ việc viết blog thì cần phải có thêm kiến thức về SEO để có nhiều người biết đến trang blog đó hơn.

2. Livestream Facebook kiếm tiền

Việc Facebook muốn giành lấy một phần thị phần trong mảng livestream đã mở ra rất nhiều cơ hội cho những người muốn kiếm tiền online trên điện thoại. Đối với những nội dung giải trí thì lượng người xem cũng một thời điểm có thể lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn.

Facebook sẽ trả cho nhà sáng tạo một khoản tiền dựa trên số lượt xem, thời gian livestream và số người click quảng cáo. Và nếu bạn được khán giả yêu mến thì sẽ có thể được tặng sao Facebook có thể quy đổi thành tiền Việt và được yêu cầu thanh toán về tài khoản ngay.

3. Bán hàng, kinh doanh online

Bán hàng online những năm gần đây luôn nằm trong TOP những công việc phát triển mạnh mẽ nhất nhờ sự hỗ trợ từ các trang mạng xã hội và nền tảng thương mại điện tử. Người bán nay chỉ cần có một khoản vốn để mua sản phẩm rồi đăng tải trên các trang như: Shopee, Lazada, Tiki,... và tạo một trang Fanpage bán hàng để quản lý.

Sản phẩm bán phải có đủ các tiêu chí về chất lượng, giá thành và dịch vụ tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiên trì vì thời gian đầu sẽ rất khó khăn trong việc kiếm khách hàng để có thể thu hồi dòng tiền tiếp tục đầu tư. Người bán cũng nên có một phần mềm quản lý bán hàng giúp cho công việc trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Bạn có thể sử dụng phần mềm salekit của chúng tôi miễn phí 100%.

4. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết được hiểu đơn giản là một phương thức giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thông qua một đường link (liên kết). Sản phẩm bạn giới thiệu có thể đến từ bất cứ nhà cung cấp nào mà không phải của chính bản thân mình. Điển hình là một số trang web, web-app bán hàng online như: Lazada, Shopee, Tiki… Lợi nhuận của bạn sẽ đến từ việc trích hoa hồng theo từng sản phẩm bán được qua các web đó. Mức hoa hồng có thể dao động khoảng 8-15% hoặc nhiều hơn.

Hình thức này có lợi ích khá lớn khi bạn không cần phải sở hữu nguồn vốn quá lớn. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng về việc quản lí nhân sự, quản lí kho bãi, hàng hóa hay việc chăm sóc khách hàng… Bên cạnh đó, mức hoa hồng bạn nhận được và thời gian làm việc linh động ở bất cứ đâu lại là một lợi thế lớn, thu hút nhiều người quan tâm.

Affiliate marketing

Hiện nay, ACCESSTRADE đang là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Với hơn 80 đối tác lớn là những nhà cung cấp hàng đầu trong các lĩnh vực Tài chính, Thương mại điện tử, Giáo dục, Kinh doanh… Một sô đối tác phân phối nổi bật trong hơn 80000 đối tác có thể kể tới những cái tên khá quen thuộc như: Tiki, Shopee, Lazada… Đây đích thực là một cách kiếm tiền online không cần vốn đơn giản, hiệu quả và hoàn toàn hợp pháp.

5. Sáng tạo nội dung trên YouTube kiếm tiền

kiếm tiền từ YouTube

YouTube được phát triển mạnh mẽ và vững chắc dựa trên nền tảng của Google. Đây có thể xem là một mạng xã hội cho phép bạn đăng tải các video và lưu trữ riêng cho bản thân hay chia sẻ cho người dùng YouTube cùng xem là tùy do bạn. Tính đến hiện tại, Youtube đã lợt top 10 mạng xã hội lớn nhất thế giới và dẫn đầu trong xu hướng hoạt động mảng video. Chính nhờ nền tảng vững chãi từ Google cũng như sự phổ biến của internet hiện nay, YouTube đang có sự tác động rất lớn tới con người. Theo một khảo sát và báo cáo điển hình tại Việt Nam, mỗi người dân Việt Nam trung bình dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày để xem YouTube. Đã có thông tin được chia sẻ rằng Việt Nam có một số YouTuber có thu nhập từ YouTube lên tới 30 – 40 tỷ đồng với số tiền ứng thuế cũng khoảng vài tỷ đồng. 

Đây có lẽ không phải là cách kiếm tiền online mới, nhưng nó luôn phát huy tác dụng. Ban đầu, bạn tập trung sản xuất và upload những video chất lượng nhất. Khi có lượng khán giả và subscriber nhất định, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền thông qua video của mình (từ tiền hoa hồng mà Youtube trả cho bạn qua quảng cáo).

Nếu bạn có khả năng xây dựng content chất lượng, yêu thích việc quay phim, cắt ghép video và có khả năng lên hình nói chuyện lưu loát, đây chính là cơ hội để bạn nâng cao thu nhập của mình. Rất nhiều người đã trở nên giàu có, nổi tiếng từ chính kênh YouTube của mình.

6. Bán tranh/ảnh stock chất lượng cao

Nếu bạn tự tin mình là một nhiếp ảnh gia hoặc là một họa sĩ có tay nghề thì có thể đăng tải những sản phẩm của mình lên các trang rao bán tranh ảnh. Khi có người trả tiền để mua những bức ảnh stock bạn upload, bạn được các nền tảng này trả hoa hồng. Hãy kết hợp công việc bán ảnh của mình cùng với việc phát triển một fanpage mạng xã hội, bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ việc đó.

7. Trở thành Freelancer

Làm Freelancer kiếm tiền trên Internet

Freelancer có thể được hiểu là những người làm việc tự do. Bạn có thể làm bất cứ công việc nào miễn rằng công việc đó hữu ích cho cá nhân hoặc tổ chức nào đó. Đối tượng mà bạn nhắm đến hầu hết là các chủ doanh nghiệp đang cần một người giải quyết những công việc khi thiếu nhân sự đảm nhận hoặc những công việc râu ria không tên.

Để làm được công việc này bạn cần phải có máy tính hoặc điện thoại tùy theo yêu cầu của công việc. Các kỹ năng thường được yêu cầu nhất bao gồm: Viết content, SEO, photoshop, edit video,... đa số đều liên quan đến công nghệ. Nếu bạn sở hữu kỹ năng càng yêu cầu độ phức tạp cao thì mức thù lao được trả cũng sẽ càng cao.

Điều thú vị của một freelancer là bạn không bị gò bó bởi khung thời gian cố định, có thể làm việc tại nơi thoải mái nhất, mà vẫn có thể cống hiến sức lực của mình cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn freelance làm hướng đi tiếp theo cho con đường sự nghiệp của mình.

*Ghi chú: Freelancer cũng có thể được hiểu là một cộng tác viên (CTV).

8. Drop shipping

Drop shipping có thể hiểu là một hình thức kinh doanh, trong đó người bán làm trung gian chấp nhận đơn đặt hàng của người mua rồi sau đó mới đặt hàng (đa số là từ nước ngoài) để chuyển cho người mua. Điều này cũng giống với hình thức mua hộ vậy, chỉ khác ở điểm là bên mua hộ chỉ tính phí vận chuyển còn shipping thì tự chủ như một doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh và chịu trách nhiệc trực tiếp cho mặt hàng đó.

Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh online theo cách này bởi nó tốn ít chi phí hơn nhiều so với thông thường. Điểm hạn chế của cách này là lợi nhuận sẽ thấp hơn và khó kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Các hình thức kiếm tiền trên Internet khác (không nên tham gia)

Những hình thức kiếm tiền online nguy hiểm

1. Click quảng cáo

Nếu các bạn chỉ click xem quảng cáo thì không biết đến năm nào bạn mới có thể thu được tiền. Nếu đầu tư, bạn cần một nguồn vốn cũng kha khá và một chiến thuật hợp lý, bạn phải thật sự là một người có đầu óc, biết tính toán và thật sự nhạy bén. Nhưng điều đó không phải là tất cả để bạn có thể kiếm được tiền, vì phần lớn các trang web là scam, bạn sẽ mất trắng số tiền đã đầu tư và không thu về một xu nào. Tốt nhất không nên tham gia.

2. Nhập mã Captcha bảo mật

Nhập mã captcha một số lời quảng cáo trên các trang tìm việc làm như: “nhập dữ liệu – gõ mã – nhập mã abc… ngày làm 2 – 3 giờ, chuyển tiền theo tuần – tháng qua ATM, …” đều thuộc dạng quảng cáo cho việc gõ mã captcha. Đây có lẽ là cách kiếm tiền trên mạng được nhiều người biết nhất và cũng nhiều quảng cáo trên các trang tuyển việc làm thêm nhất. Công việc của bạn là nhập mã vào thời gian rảnh. Số tiền bạn nhận được tương đương số lượng mã mà bạn nhập được. Thực chất công việc này không xấu nhưng nó không hề mang lại cho bạn kinh nghiệm hay trải nghiệm gì ngoài việc giết thời gian. Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn nguy cơ bạn bị lừa đảo nữa nên các bạn hãy cân nhắc đừng nên tham gia hình thức này.

Khảo sát kiếm tiền

3. Tham gia khảo sát (survey)

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn coi hoạt động nghiên cứu thị trường (market research) là một việc bắt buộc phải làm. Nhưng cái khó khăn của các doanh nghiệp, là làm sao để tìm được mẫu khách hàng phù hợp để có cái nhìn chính xác nhất về thị trường, giúp họ xây dựng và phát triển chiến lược R&D, marketing, bán hàng tốt nhất.

Rất nhiều các doanh nghiệp khảo sát thị trường chuyên biệt, như Toluna, LifePoints hay Opinion Outpost. Đây hoàn toàn là những website có uy tín trong việc "làm survey, nhận tiền thưởng". Tuy vậy, việc liên tục phải trả lời các câu hỏi sẽ khiến cho bạn nhanh chóng chán nản. Hơn nữa số tiền kiếm được không nhiều và còn "ráo mồ hôi là hết tiền". Cho nên bạn cũng không nên tham gia cách kiếm tiền online này.

4. Xem các video quảng cáo

Tương tự như việc click quảng cáo, bạn cũng có thể xem các nội dung video quảng cáo từ các trang cung cấp để kiếm tiền. Điểm hạn chế của nó chính là việc bạn sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian để kiếm một khoản tiền đủ lớn. Ngoài ra, việc liên tục xem quảng cáo có thể sẽ khiến bạn nhanh chán. Các quảng cáo lặp đi lặp lại có thể khiến bạn bị ám ảnh về nó trong một khoảng thời gian.

6. Giao dịch tiền điện tử (Trade Coin) và đầu tư chứng khoán

Đây là cách kiếm tiền chỉ dành cho những người mạo hiểm và có một chút am hiểm về lĩnh vực. Nói một cách đơn giản, trade coin và đầu tư chứng khoán bạn sẽ mua vào lúc giá trị của chúng đang thấp hoặc đang giảm và bán ra khi giá trị chúng tăng và cảm thấy có lời. Đây là hình thức đầu tư mạo hiểm và lướt sóng có một khoản tiền nhàn rỗi lớn.

Đọc đến đây chắc bạn cũng hiểu được nó khá là kén người đầu tư bởi không biết bao nhiêu người đã mất tất cả chỉ trong tích tắc với hình thức kiếm tiền này.

Thận trọng trước khi tham gia các mô hình kiếm tiền online

Dù là online nhưng nhìn nhận kĩ thì MMO cũng là một công việc nghiêm túc. Và công việc nào cũng cần phải bỏ công sức, sự chú tâm và đầu tư đúng đắn chứ không thể “ngồi mát xơi bát vàng”.

Thận trọng khi kiếm tiền trên Internet
- Chủ động xác thực thông tin: Nếu bạn muốn tham gia vào mạng lưới MMO, dù bằng bất kì hình thức nào, bạn hãy nghiêm túc tìm hiểu kĩ về hình thức đó. Nguyên tắc hoạt động thế nào? Ai là người thành công nhất trong lĩnh vực này? Nên cẩn trọng những điểm nào?…

- Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của mình bán: Muốn bán cái gì, bạn bắt buộc phải hiểu rõ về cái đó. Chỉ khi bạn hiểu rõ về sản phẩm của mình, người dùng mới đủ tin tưởng và cảm thấy thuyết phục với sản phẩm đó. 

- Không "chạy nước rút": Không có con đường nào dễ dàng, không có cách kiếm tiền chân chính nào thu được con số khổng lồ trong thời gian ngắn. Lựa chọn phương pháp phù hợp với sản phẩm, với thời điểm, với khách hàng… bạn sẽ đạt được thành quả như mong đợi. Ông bà có câu "Dục tốc bất đạt" không sai đâu bạn ạ!

- "Không đặt tất cả trứng vào cùng một rổ": Đừng vội mù quáng đặt tất cả những gì mình có vào MMO!

- Tìm hiểu kĩ về các khoá học online trước khi đăng kí.

- Nâng cao kĩ năng tìm kiếm thông tin trên Google: Kiến thức là vô tận. Song, bạn cần cân nhắc xem kiến thức nào phù hợp với bản thân mình.

- Hiểu biết về thanh toán của ngân hàng: Trong quá trình làm MMO, việc giao dịch và thanh toán ngân hàng là một điều cốt lõi không thể thiếu. Bạn cần chuẩn bị cho mình một thẻ visa (debit hoặc credit) để tiện lợi trong quá trình thanh toán khi  chạy quảng cáo Google, Facebook; thêm một tài khoản Paypal hoặc Payoneer để nhận thanh toán nếu bạn đang nhắm đến thị trường nước ngoài. Nếu bạn chưa có đủ điều kiện làm thẻ thì bạn có thể mượn tạm thẻ của người thân trong thời gian đầu.

- Tinh thần học hỏi cao, ý chí bền vững: Khởi đầu làm MMO sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí thất bại nhiều lần. Vì vậy nên có một ý chí kiên định là điều mà bạn nên chuẩn bị sẵn sàng mọi thời điểm làm việc. Ngoài ra, việc liên tục học hỏi từ những người thành công đi trước và linh hoạt sáng tạo ra những điều mới trong cách làm của bạn thân cũng là một chìa khóa thành công trong con đường làm MMO. Thậm chí, bạn nên xác định rõ rằng có thể trong khoảng 3 tháng bắt đầu, bạn sẽ chẳng nhận được mức lợi nhuận nào ngoại trừ kiến thức. Nếu có ý chí đam mê và tiếp tục vượt qua thì bạn mới có thể làm MMO nghiêm túc.

Dù biết Internet là mỏ vàng, nhưng hãy cẩn thận với những "cạm bẫy" mà bạn sẽ không bao giờ lường được trước hậu quả sẽ nghiêm trọng như nào đâu, nặng nhất đó chính là bạn vi phạm pháp luật và phải ra hầu tòa đó. 

Lời kết

Có thể nói trong thế kỷ 21 này, việc kiếm tiền không hề khó. Nhờ sự phát triển và phổ cập của mạng Internet đã giúp con người ta có thể kiếm tiền online tại nhà, chỉ bằng một chiếc máy tính kết nối mạng và một chiếc smartphone.

Thế nhưng, Internet cũng là nơi chứa đựng nhiều cạm bẫy. Không phải công việc MMO nào cũng lương thiện và hợp pháp. Chính bạn phải là người tỉnh táo nhất, thông thái nhất, để lựa chọn cho mình những bước đi, phương hướng phù hợp. Bản chất MMO không xấu, chỉ có những người mượn danh MMO để làm những công việc không đứng đắn.

Hy vọng qua 2 bài chia sẻ của SaleKit sẽ vạch ra cho bạn con đường đúng đắn nhất để tăng thêm thu nhập, trau dồi kỹ năng, và phát triển sự nghiệp trên nền tảng online – trực tuyến.

Chúc bạn thành công!

Bài liên quan