Top 6 xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Top 6 xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Trong nhóm độ tuổi lao động thì giới trẻ luôn là thành phần chiếm đa số, chính vì vậy nhu cầu giới đang chuộng gì sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến tình hình việc làm. Đã qua rồi thời kì sinh viên mới ra trường nào cũng nhằm nhằm vào các việc làm văn phòng cố định đúng chuyên môn. Giới trẻ hiện nay rất năng động, minh chứng là ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn đã thực tập cho mình những công việc vừa kiếm được tiền vừa đảm bảo được việc học lại có tiềm năng phát triển sự nghiệp. 

xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Và có thể nói rằng, kinh doanh là một trong những hướng đi đúng đắn để làm giàu nhanh chóng. Nắm bắt được điều này, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn xu hướng kinh doanh là hướng đi sự nghiệp của mình. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh, muốn tìm hiểu xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay là gì?

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ là gì?

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ có thể hiểu là các mô hình kinh doanh, cách kinh doanh được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng và theo đuổi. Các xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay giờ đây không còn bị bó buộc trong các ý tưởng cũ đã quá nhàm chán mà thay vào đó là những loại hình kinh doanh năng động, mới mẻ, thường được các bạn nghĩ ra hoặc học hỏi từ các mô hình kinh doanh phát triển của nước ngoài. Tuy nhiên, điểm chung của nó đều sẽ mang lại doanh thu, lợi nhuận và một mô hình kinh doanh hiệu quả, lâu dài cho bạn.

Chính vì lý do này mà có nhiều xu hướng kinh doanh trở nên rất phổ biến, rất hot và được nhiều bạn trẻ thực hiện theo. Trong bài viết này, SaleKit sẽ giới thiệu với bạn một số xu hướng kinh doanh của giới trẻ iện nay!

xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Xu hướng kinh doanh theo mô hình gây quỹ, kêu gọi vốn đầu tư

Đây là một xu hướng khởi nghiệp thường thấy ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam thì xu hướng kinh doanh này tương đối mới mẻ. Xu hướng kinh doanh này có thể hiểu là bạn có ý tưởng kinh doanh, có kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, thậm chí là các yếu tố đủ để xây dưng thương hiệu doanh nghiệp như logo, slogan, tên công ty, sản phẩm… tuy nhiên bạn lại chưa có đủ vốn để tiến hành thực hiện các kế hoạch này ngoài thực tế.

Trên cơ sở đó, xu hướng kinh doanh theo mô hình gây quỹ, kêu gọi vốn đầu tư sẽ giúp các công ty startup hiện thực hóa điều này bằng cách rót vốn từ các nhà đầu tư, các đơn vị tài trợ… Nếu bạn còn bỡ ngỡ về xu hướng này thì tại Việt Nam, "Shark Tank" chính là một trong những chương trình nổi bật đánh vào trúng tâm lý khởi nghiệp, xu hướng kinh doanh này của các bạn trẻ.

xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Rất nhiều mô hình kinh doanh của các bạn trẻ hiện nay đã kêu gọi được mức vốn đầu tư đều đặn và ổn định từ các đơn vị đầu tư lớn, nhờ đó mà có thể hoạt động hiệu quả, lâu dài, thậm chí còn có khả năng mở rộng quy mô hơn nữa.

Kinh doanh các sản phẩm tái chế, thủ công, thân thiện với môi trường

Khi mà vấn đề bảo vệ môi trường đang được đặt ra hàng đầu thì đã có không ít các sáng kiến của giới trẻ về việc sử dụng những nguyên liệu thân thiện với môi trường như ống hút tre, sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên, trang trí bằng nguyên liệu tái chế và trồng nhiều cây xanh làm cảnh quan xung quanh hay việc hạn chế cốc/ống hút nhựa dùng một lần thay vào đó sử dụng cốc sứ/thủy tinh cho khách dùng tại chỗ hoặc ly và ống hút giấy cho khách mang đi....

giới trẻ kinh doanh gì hiện nay

Nếu nói về bản chất sản phẩm, có thể nói các loại sản phẩm thiên về thiên nhiên, sản phẩm thủ công là các mặt hàng được ưa chuộng, trở thành xu hướng nổi bật nhất hiện nay. Đây có thể nói là xu hướng kinh doanh đề cao sự sáng tạo, có ý nghĩa và chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng nếu bạn có ý tưởng tốt, chiến dịch thực hiện hay và hiệu quả.

Trồng và kinh doanh rau sạch

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi người, mỗi gia đình. Nhưng tình trạng an toàn thực phẩm hiện nay đang là vấn đề lo ngại, khi có rất nhiều người trồng rau vì muốn thu được lợi nhuận cao đã không biết dùng bao nhiêu cách như sử dụng chất kích thích tăng trưởng, rồi phun nhiều hóa chất diệt sâu bọ… làm cho rau củ quả nhiễm độc. Gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

xu hướng kinh doanh của người trẻ hiện nay

Vậy nên trồng rau sạch sẽ là một xu hướng mà không những các bạn trẻ quan tâm, mà còn của những người tiêu dùng.

Có rất nhiều phương pháp để trồng rau sạch như:

Trồng trên đất, không sử dụng các chất hóa học, mà diệt sâu bọ bằng các chất tự nhiên, hoặc phương pháp vật lý như: phun dung dịch tỏi, hay bằng bạc hà lấy tinh dầu bạc hà. Sử dụng đèn diệt côn trùng sâu bọ để thu hút chúng vào ban đêm. Phương pháp này không cần đầu tư nhiều nhưng cần sự quan tâm chăm sóc của người trồng và sự tỉ mỉ trong từng công đoạn trồng, nuôi dưỡng và chăm sóc rau.

Trong quá trình trồng rau, bạn phải có chiến lược marketing cụ thể, bạn có thể kết hợp bán online trên Facebook và mở cửa hàng, tạo tên riêng cho rau sạch của bạn một cách ấn tượng dễ nhớ. Sau khi đã có những khách hàng đầu tiên, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với họ, và giữ chữ tín. Để những sản phẩm bạn làm ra luôn được cam kết là đưa đến được tận tay cho khách hàng.

Kinh doanh đồ handmade

Một trong những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đó chính là đồ handmade. Định nghĩa "handmade" ở đây không chỉ là đồ lưu niệm, phụ kiện trang trí hay mỹ phẩm handmade nữa mà các bạn trẻ còn nghĩ ra nhiều phương thức kinh doanh khác như làm bánh homemade rồi bán online hay kinh doanh đồ uống, sữa ngô, sữa chua uống.... đều là đồ chính tay các bạn làm ra và đem đi kinh doanh. 

1. Bán phụ kiện, đồ trang trí, quà tặng handmade

xu hướng kinh doanh của giới trẻ

Giới trẻ hiện nay chịu ảnh hưởng rất nhiều của các bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Họ có xu hướng mua những vật dụng quen thuộc trong phim vì vậy đây sẽ là mỏ vàng cho bạn khai thác khi muốn bán đồ handmade. Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade đó là hãy tạo cho sản phầm của mình sự khác biệt so với những cửa hàng handmade xung quanh, mang đậm phong cách riêng.

Ví dụ bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ sản phẩm đang hot trên thị trường. Cách làm này giúp những món đồ handmade của bạn không bị đụng hàng với đối thủ, đồng thời tạo sự thích thú với khách hàng. Bạn cũng có thể thay đổi nguyên liệu làm sản phẩm cho lạ hơn. Ví dụ như trước đây mọi người thường làm bằng kim loại thì bạn có thể chuyển sang làm bằng gỗ hay nhựa. Hoặc có thể vẽ hay in.

2. Kinh doanh mỹ phẩm handmade

giới trẻ kinh doanh gì hiện nay

Khác với các hàng mỹ phẩm thông thường được sản xuất tại nhà máy lớn, muốn bán được mỹ phẩm handmade việc đầu tiên chủ cửa hàng cần làm là tạo ra được chúng. Không như các sản phẩm hóa mỹ phẩm cần quy trình kiểm nghiệm nghiêm mặt. Phần lớn các sản phẩm handmade sử dụng nguyên liệu thiên có giá thành rẻ. Công thức được tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng của từng người. Người làm ra sản phẩm sẽ thử nghiệm trước để có sự điều chỉnh phù hợp. Từ đó cho ra công thức hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Việc bán các sản phẩm handmade hiện nay chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội, bán online trên mạng  Hãy tận dụng những mối quan hệ có sẵn của bạn qua các kênh như Facebook, Instagram, Zalo,.. để bán hàng. Vì mỹ phẩm handmade là mặt hàng không qua kiểm duyệt, chủ yếu do khách hàng truyền tai nhau mà biết đến sản phẩm. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người mua.

>>> Xem thêm: Đừng bỏ qua 10 bước sau nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công

3. Kinh doanh bánh ngọt online

xu hướng kinh doanh của giới trẻ

Kinh doanh gì trong thời buổi hiện nay với số vốn thấp, ít rủi ro và lợi nhuận cao là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp nhưng không có nguồn tài chính cao. Ngoài bán quần áo, mỹ phẩm online… thì đầu tư bán bánh "homemade" online cũng là một gợi ý tuyệt vời khi mà nhu cầu ăn uống được giao tận nơi của người dân ngày càng tăng cao.

Kinh doanh bánh ngọt online tưởng chừng dễ nhưng để làm ra những chiếc bánh ngon, hợp khẩu vị của khách hàng thì là một chuyện không đơn giản tẹo nào. Bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng, từ nghiên cứu thị trường, nguồn nguyên liệu, sản phẩm, cho đế khâu vận chuyển, bảo quản bánh...

Mặc dù đây là một thị trường tiềm năng nhưng các bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này cũng không nên chủ quan. Một bí quyết để kinh doanh thành công khi kinh doanh bánh ngọt online là thực đơn các món bánh của bạn phải đột phá và mang tính thương hiệu. Có thể cùng một loại bánh được nhiều cửa hàng bán, nhưng nếu sản phẩm của bạn có nhiều hương vị mới mẻ, tạo hình đẹp mắt hay một món bánh mới do bạn tự sáng tạo nên... chính những sự khác biệt này sẽ giúp bạn kinh doanh bánh ngọt online thành công và bền vững.

Kinh doanh quần áo

Thời trang là vấn đề muôn thuở và lúc nào cũng hot đặc biệt là về quần áo, và đây là xu hướng kinh doanh của giới trẻ và là một ý tưởng chưa bao giờ hết hot. Đến nỗi rất nhiều người làm giàu và vươn lên từ hai bàn tay trắng.

Tại sao mình nói là kinh doanh quần áo vì bạn có thể làm và thu lợi nhuận từ các cách này.

xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

1. Bán buôn quần áo cho các đại lý khác

Công việc bán buôn quần áo này không hề đơn giản vì bạn phải ấp ủ kế hoạch từ trước rồi đi tìm kiếm nhà cung cấp, tìm kiếm các khách hàng nhập buôn vì sao lại như vậy

Vì khi bạn đi tìm kiếm nhà cung cấp đồ cho bạn không dễ dàng gì vì kinh doanh mà, người ta sẽ không nói ra những cơ sở họ lấy đồ nhập đồ mà có giá tốt chất lượng tốt. Thế nên cách bạn làm là cố gắng tìm mối cho mình bằng cách đến tận nơi những cơ sở sản xuất hay những người buôn đầu tiên, làm sao cho gặp càng ít trung gian càng tốt. Việc đó giúp bạn nhập hàng hóa được quần áo với giá tốt nhất. Thậm trí có những sản phẩm bán bên ngoài gấp 5 lần so với giá bạn nhập vào. Và khi bạn xuất ra ít nhất cũng phải gấp 2 lần giá trị ban đầu. Và dựa vào số lượng các cửa hàng và các đơn đặt hàng của khách mà một tháng lợi nhuận bạn thu lại có thể lên tới 20 -30 triệu.

>>> Xem thêm: Mách bạn cách thức bán sỉ, bán buôn quần áo siêu lợi nhuận

2. Bán quần áo online

Khi bán hàng online, bạn không nên chỉ tập trung bán trên Facebook mà hãy triển khai cả các kênh khác như Instagram, các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada... Việc đầu tiên bạn cần làm đó là lập một cái fanpage riêng mời nhiều lượt theo dõi, thường xuyên đăng các sản phẩm mới những sản phẩm theo xu hướng và được đông đảo yêu thích. Nếu có nhiều người quan tâm thì bạn sẽ đặt một lô sản phẩm đó về theo đó giá sẽ được rẻ hơn và bạn cần định giá cho sản phẩm của mình. Chú ý định giá không nên quá cao chỉ nên thấp hoặc ngang bằng với các fanpage bán hàng online khác.

>>> Xem thêm: Năm 2020 muốn bán quần áo online thành công thì cập nhật ngay những bí quyết này

3. Mở cửa hàng bán quần áo

Cửa hàng quần áo là nơi trưng bày sản phẩm, là nơi mà khách hàng có thể trực tiếp chạm đến nó và mua nó.  Việc đầu tiên cần làm là tìm được nguồn hàng chất lượng. Bạn phải tìm liên hệ với các xưởng may để lấy giá sỉ tốt hoặc đến các chợ đầu mối mua sỉ, nếu muốn đồ của bạn phong phú hơn bạn có thể đi săn hàng ở Trung Quốc hay Thái Lan. Có được nguồn hàng tốt, chất lượng rồi, điều quan trọng tiếp theo là phải tìm cho mình một vị trí mở cửa  hàng thật đắc địa. Phải trang trí làm sao để cửa hàng của bạn phải nổi bật hơn tất thảy các shop cùng dãy. 

Hãy lưu ý rằng để có thể mở cửa hàng riêng cho bản thân mình thì số vốn bạn cần cũng phải tương đối, tiền đầu tư vào lấy hàng cũng dao động từ 15 triệu trở lên, rồi tiền địa điểm, tiền trang trí, set up địa điểm tính sơ sơ cũng 40 triệu. Ngoài ra, bạn cũng cần có tiền dự phòng trong những tháng kinh doanh đầu tiên. Nên với các bạn sinh viên, hay dân văn phòng muốn khởi nghiệp nhưng chưa có đủ vốn, hoặc chưa tự tin thì có thể bắt đầu bằng hình thức kinh doanh online để có một lượng khách hàng ổn định đã rồi mở cửa hàng.

Mở phòng tập Yoga

Sức khỏe là một điều cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người, và mọi người đang rất là quan tâm đến sức khỏe của mình. Song song đó Yoga mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mỗi người. Nó mang lại niềm vui, sự thư giãn, dẻo dai, còn ngăn ngừa các nguy cơ và chữa trị những bệnh mà thuốc khó có thể chữa được.

ý tưởng kinh doanh dành cho giới trẻ

Vậy ý tưởng mở lớp học Yoga đang là một xu hướng kinh doanh của giới trẻ quan tâm rất nhiều. Nếu yêu thích, đam mê với bộ môn Yoga và muốn mở một lớp dạy Yoga cho mọi người, điều bạn cần làm:

- Tìm được một trung tâm uy tín có thương hiệu về Yoga chính thống từ Ấn Độ và tham gia khóa đào tạo dành cho giáo viên. Ở đây bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động cũng như hội nghị về Yoga trong nước và quốc tế.

- Hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ quốc tế.

- Trung tâm đó sẽ nhượng quyền thương hiệu cho bạn và giúp đỡ bạn trong khâu mở trung tâm giảng dạy Yoga và Dance. Tất nhiên là bạn cần khoản kinh phí rất lớn.

- Còn nếu bạn chưa có kinh phí để mở hẳn 1 trung tâm thì sau khóa học đào tạo giáo viên bạn sẽ xin vào giảng dạy những trung tâm có uy tín và lương của bạn chắc chắn sẽ trên 15 triệu trở lên.

Trên đây là những gợi ý cho bạn những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay hứa hẹn sẽ hốt bạc trong năm 2020. Hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình một xu hướng kinh doanh phù hợp với bản thân để phát triển trong năm nay. Tuy nhiên cũng có sự may rủi nhiều đối với những kế hoạch không hay, không có hướng phát triển. Chính vì thế, lời khuyên SaleKit dành cho bạn, nếu lần đầu kinh doanh thì cần phải thận trọng, biết chấp nhận thất bại nếu như làm sai và biết sửa lỗi sai lầm chứ không phải hụt hẫng vứt bỏ mọi thứ.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit chúc các bạn có dự án kinh doanh hay và thực hiện thành công nhé!

Bài liên quan