Top 6 việc làm tại nhà dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập

Top 6 việc làm tại nhà dành cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập

Việc làm tại nhà là hình thức làm việc tại nhà, thông qua các trang tuyển dụng trực tuyến, bạn nhận công việc phù hợp với khả năng và hoàn cảnh của bản thân. Bạn không cần có mặt ở công ty làm việc, bạn có thể chủ động được thời gian, địa điểm bạn làm việc, chỉ cần bạn hoàn thành công việc đó đúng thời hạn được giao, mọi giao dịch về công việc, lương thưởng đều qua Internet. 

Tìm việc làm thêm tại nhà đang là xu thế hot hiện nay cho nên được rất nhiều người chọn lựa. Nếu như bạn là một người không muốn để phí thời gian rảnh rỗi của mình hoặc bạn thuộc tuýp người yêu thích vận động, thích làm việc thì có thể chọn lựa ngay những công việc mà SaleKit kể ra sau đây. Chúng còn mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền rất lớn nữa đấy nhé.

việc làm thêm tại nhà

Việc làm thêm tại nhà - Gia sư online

Gia sư là công việc làm thêm đã quá quen thuộc với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, nếu như ngày trước gia sư là công việc phụ thuộc vào thời gian của học sinh và phải di chuyển nhiều. Ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn hoàn toàn có thể làm gia sư online.

Nếu như trước đây theo hình thức truyền thống, bạn thực hiện công việc gia sư cần phụ thuộc nhiều yếu tố như sự di chuyển, thời gian của học sinh thì từ khi hình thức gia sư online xuất hiện, bạn sẽ có cơ hội chủ động hơn về mặt thời gian, vừa không tốn công đi lại, vừa có thể hỗ trợ giảng dạy bất cứ khi nào có nhu cầu từ phía khách hàng.

việc làm online tại nhà

Với công việc này thì bạn vừa có thể trau dồi thêm kiến thức cho mình về chuyên môn nếu đang là sinh viên, lại vừa có thể kiếm được rất nhiều tiền đấy nhé. Quả thực nó là một công việc lý tưởng để chúng ta lựa chọn. Hơn nữa, với tốc độ phát triển của kỷ nguyên 4.0, xu hướng sử dụng E-book đã tăng lên một cách trông thấy. Nếu bạn thật sự giỏi ở một lĩnh vực nào đó, bạn có thể soạn nó thành một bản E-book rồi đưa lên những trang E-book để bán. Đó cũng là một cách "gia sư online" hiệu quả.

Công việc tại nhà - Làm Streamer

Trong giới trẻ ngày nay, thuật ngữ "Streamer" đã không mấy xa lạ. Đó là người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi các trò chơi điện tử trên một số nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook hay Twitch. Có thể nói đây là một trong những việc làm online tại nhà được lòng các bạn trẻ nhất.

việc làm online tại nhà

Thu nhập của một streamer chủ yếu đến từ những nguồn lực: đóng góp và ủng hộ, lượt xem và đăng ký kênh, nhà tài trợ và quảng cáo. Có thể nói, đây là việc làm tại nhà được nhiều bạn trẻ thích thú nhất. Vừa chơi game, vừa được chém gió mà lại “hái” ra tiền… Để có thể trở thành Streamer thu hút nhiều người xem, bạn cần phải quan tâm đến các yếu: kỹ năng của mình, xây dựng phong cách riêng khi chơi game, nói chuyện và các kỹ thuật quay phát, làm video.

Với những bạn là Streamer nữ thì ngoại hình khá sẽ là một điểm thu hút lớn. Ở Việt Nam đã ghi nhận rất nhiều ví dụ thực tế về các Streamer có thu nhập khủng từ chơi game như PewPew, ViruSs, Mixi…

>>>>>>Xem thêm bán hàng trên nhiều nền tảng online bán hàng đa kênh

Việc làm tại nhà - nhận viết content theo chủ đề

Nghề viết "content" là một nghề mới nhưng lại nhận được sự yêu thích của nhiều người. Trong thời đại công nghệ thông tin này thì việc các công ty, doanh nghiệp cần tuyển thêm nhân viên để hoàn thành nội dung trang web, viết quảng cáo, viết SEO hay viết nội dung cho page FB là hoàn toàn có thể. Bạn có thể tham gia vào các nhóm chuyên thuê người viết content trên FB để tìm công việc dễ dàng hơn.

việc làm thêm tại nhà

Khi nhận công việc này thì các bạn sẽ có mức thu nhập một tháng khởi điểm không dưới 5 triệu đồng. Nếu làm chuyên nghiệp thì có thể được nâng mức thu nhập lên 10 triệu đồng và đa phần hình thức nhận lương sẽ qua thẻ ngân hàng. Ngoài các thành phố lớn, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc viết content theo chủ đề với mức lương mà bạn mong muốn 

Làm dịch thuật online ngay tại nhà

Có nhiều công ty hiện nay đang tuyển dụng những dịch thuật viên online làm cộng tác viên cho họ. Vậy là cơ hội dành cho những tài năng ngôn ngữ đã đến rồi đó.

Cũng là một công việc làm online tại nhà không bó buộc thời gian và kiếm được rất nhiều tiền nhưng yêu cầu phải có vốn ngoại ngữ tốt và khả năng dịch thuật. Trung bình 1 trang văn bản bạn sẽ được trả từ 35.000 – 155.000 VNĐ, nếu là một tập phim thì bạn sẽ nhận được thù lao lớn hơn là 180.000 VNĐ.

việc làm online tại nhà

Đây được xem là 1 công việc rất tốt, vừa kiếm được tiền, vừa rèn luyện khả năng ngôn ngữ và viết lách của mình cho tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một công việc mang tính chọn lọc cao, không phải ai cũng dễ dàng có thể ứng tuyển. Bạn cần thành thạo ít nhất hai ngôn ngữ thì mới có thể đảm nhiệm.

Ở một góc độ khác, nếu như bạn có khả năng cắt ghép video để có thể chèn vietsub vào, mức lương của bạn cũng sẽ tăng đáng kể. Hiện nay rất nhiều đơn vị quảng cáo online cần outsource video vietsub. Mức giá trung bình khoảng 100.000 VNĐ cho 1 video vietsub 2 phút. 

Việc làm tại nhà - quản trị diễn đàn 

Đã bao giờ bạn nghe đến việc làm quản trị viên của một fanpage, diễn đàn chưa? Nếu ưa thích giao lưu trên các trang mạng, diễn đàn thì tại sao lại không thử làm quản trị viên? Đây là một công việc không quá khó, nếu bạn thích giao lưu, kết nối cộng đồng thì đây sẽ là việc làm online tại nhà phù hợp.

Bạn hãy gửi đến quản lý của diễn đàn đó một lời đề nghỉ hợp tác làm quản trị viên nếu thực sự yêu thích công việc này. Việc làm quản trị sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội, làm quen, kết bạn cũng như tạo dựng mối quan hệ cho sau này. Và đương nhiên các nguồn thu từ quảng cáo, bài viết.. trên diễn đàn cũng giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

>>>>>Xem thêm Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Việc làm online tại nhà bằng YouTube

YouTube là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay, thu hút hàng triệu người truy cập trên toàn thế giới. Nếu bạn có kỹ năng sản xuất nội dung hấp dẫn và đam mê truyền tải thông điệp của mình thông qua video, YouTube có thể là một công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu và kiếm tiền.

Hiện nay cũng có một vài tên tuổi nổi tiếng đang tham gia công việc này như: Bà Tâm vlog, Huyme, Trang makeup, Giang ơi… đang có mức thu nhập khá cao và ổn định. Yếu tố mang lại thành công của những chuyên gia này là sự sáng tạo, mới lạ và độc đáo.

việc làm online tại nhà

Thực tế cũng có nhiều người đã dùng thủ thuật sử dụng reupload video, tức là lấy lại video của người khác để tải lên và kiếm tiền, không những vi phạm quyền tác giả, vi phạm quy định của trang, và tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Chính vì vậy nếu bạn có niềm đam mê muốn theo đuổi công việc này thì cũng cần phải chủ động và không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra được những sản phẩm chất lượng cho người dùng. Như vậy việc làm của bạn cũng sẽ thành công bền vững. 

Một số trang web uy tín giúp bạn tìm công việc online tại nhà

Dưới đây là những trang web tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam, trong đó có rất nhiều công ty lớn nhỏ, các công việc đa dạng, partime, fulltime đều có. Bạn có thể tham khảo các website này để tìm được việc làm tại nhà

1. 123job.vn

Website tuyển dụng hàng đầu Việt Nam. Nguồn việc làm phong phú với hàng chục nghìn bài đăng tuyển mỗi năm và luôn được xét duyệt kỹ, môi trường tìm việc chất lượng. Cung cấp thông tin việc làm, dịch vụ tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp, chất lượng cho người tìm việc và nhà tuyển dụng.

2. Vietnamworks

Đây cũng là một trang tuyển dụng uy tín nhất nhì hiện nay tại Việt Nam. Với số lượng nhà tuyển dụng lớn, họ cung cấp cả những công việc hành chính full-time và công việc online part-time tại nhà….

3. Careerlink.vn

Careerlink.vn là một trang tuyển dụng uy tín và được đánh giá cao trong cộng đồng tuyển dụng và những người tìm việc. Những công việc online tại đây cũng được đánh giá khá cao về mức lương đề xuất cũng như chính sách. Ngoài ra các công việc hành chính full-time và part-time cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như mức lương.

4. Ybox.vn

Ybox được thành lập nhằm trở thành một trong những kênh kết nối giữa các bạn sinh viên với nhà tuyển dụng thông qua việc tổng hợp lại các tin tức tuyển dụng từ nhiều website khác.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm được rất nhiều bài viết về kỹ năng làm việc, học bổng, sự kiện đáng tham gia cũng như những chia sẻ về nghề nghiệp hay những tấm gương trẻ thành công được các bạn trẻ tổng hợp và đăng tin tại đây.

Ybox đang dần trở nên quen thuộc và chứng minh được chất lượng, uy tín đối với các bạn sinh viên. Để tìm một công việc làm tại nhà phù hợp thì Ybox chính là nơi đáng tin cậy, đặc biệt dành cho giới trẻ Việt Nam.

5. TopCV

TopCV Việt Nam là một Start-up sản phẩm nổi bật là nền tảng hỗ trợ tạo CV online hướng tới đối tượng là các bạn trẻ. Đến nay, 50% số khách hàng của TopCV là sinh viên mới ra trường.

Hướng tới đối tượng là các sinh viên, công ty đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học, cao đẳng để giúp các sinh viên dễ dàng tiếp cận việc làm. TopCV sẽ tài trợ các gói tài khoản làm CV online chất lượng, hỗ trợ sinh viên tìm việc trên nền tảng tuyển dụng và tặng các khóa học trực tuyến nâng cao kĩ năng mềm.

Nền tảng này cũng được phát triển và kết nối với các nhà tuyển dụng để trao cho các ứng viên trẻ cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Các công việc trên TopCV đa dạng ngành nghề với các hình thức làm việc linh động từ part-time tới full-time. Đồng thời, rất nhiều việc làm trên TopCV đến từ các nhà tuyển dụng "trẻ" và năng động, là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên ra trường tích lũy kinh nghiệm.

6. Jobstreet.vn

Jobstreet.vn với hơn 1500 việc làm online tại nhà được đăng trên trang tuyển dụng này. Bạn cũng hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn công việc phù hợp đối với mình. Với giao diện giống Google, bạn chỉ cần thao tác chữ vào ô tìm kiếm tên công việc và khu vực bạn muốn làm thì sẽ có rất nhiều gợi ý về các công việc để bạn lựa chọn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến công việc làm thêm tại nhà, phù hợp cho các bạn sinh viên, dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, các trang tuyển dụng công việc làm tại nhà uy tín… Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được một công việc phù hợp và kiếm được nhiều tiền. 

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit chú bạn sớm tìm được công ưng ý.