Top 10 những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Top 10 những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Phi thương bất phú – không đi buôn thì không giàu được, đó là lý do ngày càng nhiều các bạn trẻ bắt tay vào kinh doanh như sự lựa chọn nghề nghiệp đầu tiên của mình. Nhưng buôn gì để có nhiều tiền, đáp ứng được nhu cầu thị trường lớn lại không bị quá nhiều rủi ro? Nếu đã muốn làm giàu thì phải tìm những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay, tìm những ngành hàng cần vốn đầu tư thấp, lợi nhuận cao, đặc biệt có thể phát triển ở cả hai mô hình kinh doanh online và offline. Sau đây là những gợi ý về những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay mà SaleKit muốn mang đến cho bạn.

Kinh doanh mỹ phẩm, đồ trang điểm

Xã hội càng phát triển, người ta càng muốn làm đẹp thông qua các phương pháp tự nhiên hoặc nhân tạo và mỹ phẩm chính là công cụ đáp ứng mong muốn làm đẹp. Từ đó, kinh doanh mỹ phẩm, đồ trang điểm được đánh giá là một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay do có thể phân chia thành nhiều đầu mục sản phẩm với các chức năng, thể loại vô cùng đa dạng.

Đối tượng người mua cũng sẽ được mở rộng hơn không chỉ là phụ nữ mà cả đàn ông và người thuộc 2 giới cũng đều sử dụng các sản phẩm làm đẹp, cho nên đây là thứ hàng hóa đang được bán chạy nhất.

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Nếu như bạn muốn bán loại hàng này thì cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn do các cơ quan chức năng xác định, kinh doanh mỹ phẩm cần phải có giấy phép chuyên ngành, do vậy mà những thủ tục ban đầu sẽ khá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn phát triển kinh doanh theo hướng online thì sẽ dễ hơn một chút. Bạn có thể lựa chọn các đầu sản phẩm phù hợp với khả năng kinh doanh của mình để bán. Đây cũng được đánh giá là mặt hàng dễ sinh lời, thu lại lợi nhuận nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Các bước lập kế hoạch chi tiết kinh doanh mỹ phẩm dành cho chủ shop

Kinh doanh mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm thiên nhiên

Xu hướng hạn chế mỹ phẩm có thành phần hóa chất và tìm về với các nguồn nguyên vật liệu thiên nhiên đang trở thành một nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng thông minh hiện nay. Nhờ ưu điểm có thành phần nguyên liệu tự nhiên lành tính, an toàn cho làn da nên mặt hàng này được phái đẹp săn đón không hề kém cạnh các thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền.

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Khi kinh doanh mặt hàng này, bạn nên trang bị trước những kiến thức về các loại sản phẩm thiên nhiên và công dụng của chúng. Để có thể đưa ra những tư vấn chính xác, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Nếu bạn có cửa hàng trưng bày sản phẩm cùng với giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để củng cố niềm tin của khách hàng. 

Những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay là: Bột trà xanh, Bột ngọc trai, Bột nghệ, Dầu dừa, Dầu oliu....

>>> Xem thêm: Đừng bỏ qua 10 bước sau nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Kinh doanh hàng xách tay

Có thể nói hàng xách tay là một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay. Người tiêu dùng thường "chê" chất lượng hàng trong nước, nghi ngờ nguồn gốc hàng nhập khẩu ở các trung tâm thương mại nhưng lại rất tin tưởng vào hàng xách tay từ các cá nhân nhỏ lẻ trên thị trường. Nếu bạn có người thân, bạn bè hoặc mối lấy hàng xách tay ở nước ngoài, bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Thời gian đầu bạn nên gom đơn đặt hàng của khách và chốt đơn trước rồi mới đặt hàng, tránh tình trạng tồn hàng và hụt vốn. Vì kinh doanh hàng xách tay chủ yếu là các thương hiệu lớn nên chi phí mua hàng khá nhiều.

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Về nguồn hàng, bạn nên kiểm tra kỹ nguồn gốc nhập hàng, bạn có thể nhờ người thân ở nước ngoài, hoặc đặt hàng ở các trang web chính của hãng. Bạn nên cố gắng chốt được nhiều đơn hàng và xây dựng được hệ thống bán hàng hiệu quả để có thể gia tăng lượng khách hàng, gia tăng lợi nhuận.

Thuốc bổ, mỹ phẩm, thực phẩm từ Úc, Nhật, Mỹ, Hàn.... được xếp vào danh sách những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay với lượng khách hàng đông đảo là nhân viên văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa muốn dành những gì tốt nhất cho con. Thường những người kinh doanh hàng xách tay hay bán online và xây dựng uy tín từ việc tham gia vào các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram.

Kinh doanh quần áo xuất nhập khẩu

Quần áo nam, nữ xuất nhập khẩu với mức giá giao động từ bình dân 100k, 300k đến hàng hiệu 1 triệu, 2 triệu hiện nay đang vô cùng "hot" và được rất nhiều đơn vị kinh doanh online đầu tư vào. Điểm đặc biệt là mặt hàng này dù có nhiều cạnh tranh nhưng các chủ shop vẫn bán được hàng ổn định, đặc biệt đối với các đơn vị có chiến lược bán hàng bài bản và thực hiện quảng cáo tiếp thị trên các kênh fanpage, website bán hàng riêng…

Bạn cần phải chú ý nguồn hàng của mình cẩn thận, lựa chọn những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay. Bởi khách hàng đến với những cửa hàng quần áo xuất khẩu, vì họ muốn lấy những bộ quần áo chất lượng, có nhãn hàng hẳn hoi và bắt kịp xu hướng thị trường. Vì vậy, bạn cần kiểm soát kỹ nguồn hàng của mình, cũng như đừng vì giá rẻ mà trộn lẫn hàng kém chất lượng vào.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán quần áo nam từng bước một

Đồ ăn vặt, thực phẩm nước ngoài - Mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay

Các loại đồ ăn vặt, thực phẩm nước ngoài cũng nằm trong top những mặt hàng hot nhất hiện nay. Hầu hết các hàng này đều rất dễ kinh doanh vẫn chưa có đơn vị phân phối chính thức tại Việt Nam, trong khi nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm lại cao. Cụ thể đồ ăn vặt ở đây là gì thì hãy lựa chọn theo xu hướng của giới trẻ – nhóm khách hàng tiềm năng nhất. 

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Bạn có thể bán các mặt hàng này bằng cách mở một cửa hàng nhỏ hoặc bán online qua mạng xã hội, kênh bán hàng thương mại điện tử. Mấu chốt quan trọng giúp bạn kinh doanh thành công là nằm ở chất lượng đồ ăn có hợp khẩu vị số đông không vì phải ngon miệng thì khách hàng mới quay lại lần sau. Hiện nhiều shop online tự mở dịch vụ đặt hàng bán các loại thức ăn, thực phẩm nhập từ nước ngoài như Thái, Nhật, Hàn... đều thu về lợi nhuận khá cao.

>>> Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc: Thị trường nhiều tiềm năng

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Điện thoại thông minh trong kỷ nguyên số ngày nay thì không còn lạ lẫm gì nữa nhưng quả thực thì việc kinh doanh buôn bán điện thoại chỉ là bình thường so với ngành công nghiệp phụ trợ cho điện thoại, một trong số đó phải kể đến phụ kiện điện thoại.

Các món phụ kiện điện thoại như tai nghe, ốp lưng, dây đeo, miếng dán điện thoại, gậy selfie.... là những mặt hàng dễ bán, được tiêu thụ nhiều và có tốc độ mua xoay vòng nhanh (do người dùng có nhu cầu đổi phụ kiện đẹp hơn theo sở thích của họ). Đặc biệt, các mặt hàng phụ kiện điện thoại lại có khá nhiều nguồn cung cấp giá sỉ với mức khá rẻ. Nếu mới bắt đầu kinh doanh mà chọn mặt hàng này, bạn cũng không cần quá lo về mức vốn phải bỏ ra.

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Liên quan đến phụ kiện điện thoại có một nghề dịch vụ là dán và làm đẹp điện thoại, những người làm lâu trong nghề với nghiệp vụ này có thể kiếm từ 500.000 VNĐ - 2 triệu đồng/ngày. Các cửa hàng lớn có thể thu được 3 triệu - 5 triệu cũng là điều không khó hiểu.

Trong các nghề dễ kiếm tiền thì Salekit đánh giá nghề này là nghề hốt bạc, có nhiều mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay. Bạn sẽ không cần phải bỏ quá công sức nhiều như bán đồ ăn hay bán các mặt hàng khác mà lợi nhuận thu về thì lại lớn hơn rất nhiều. Do đó, nếu bạn lựa chọn cách này thì sẽ là một hướng đi phù hợp.

Kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade là một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay. Các sản phẩm handmade độc đáo mang đậm phong cách cá nhân của người sử dụng. Nên được các bạn trẻ rất yêu thích.

Với đặc tính là sản phẩm "độc", không đụng hàng và thể hiện phong cách nhất định của người sở hữu, đồ handmade thu hút được rất nhiều khách mua hàng, thậm chí có thể mua với số lượng lớn. Nếu khéo tay, bạn có thể tự làm nên các sản phẩm handmade và bán nó cho các nhà tiêu thụ. 

Hoặc để tiết kiệm thời gian và thu lợi nhuận nhanh hơn, bạn có thể nhập các mặt hàng này về bán. Và ưu điểm của đồ handmade là khi nhập hàng với số lượng nhiều, số vốn bạn bỏ ra cũng tương đối và đỡ "chát" hơn so với các mặt hàng khác.

>>> Xem thêm: Kiếm tiền không khó với các ý tưởng kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh thức uống, thực phẩm tốt cho sức khỏe

Đối với ngành nước giải khát, xu hướng lựa chọn sản phẩm đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng và hấp dẫn nhiều tân binh mới gia nhập. Một số loại thức uống được các bạn trẻ thi nhau kinh doanh như: nước detox, sinh tố hoa quả hay là thức uống lành mạnh giống như thần tượng...

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Đồ uống tốt cho sức khỏe chủ yếu được làm từ hoa quả tự nhiên lẫn rau gia vị, pha kèm sữa, có thể ít đường hoặc không đường để tạo thành hỗn hợp có thể sử dụng hiệu quả. Với những thực phẩm, thức uống không thể bảo quản lâu bạn có thể chỉ bán trong khu vực mình sống. Mạng xã hội sẽ là kênh bán hàng tốt mà bạn nên sử dụng.

Đây được đánh giá là mặt hàng đang rất hot nhưng cung lại ít hơn cầu. Nếu bạn bán online, trung bình mỗi ngày có thể tiêu thụ khoảng 100 chai (Có thể bán tầm 50.000 – 60.000 đồng/sản phẩm).

>>> Xem thêm: Lựa chọn kinh doanh đồ uống năm 2022: trà sữa, cafe hay dòng sản phẩm healthy-detox?

Kinh doanh thực phẩm giảm cân

Song song với việc sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe thì vấn đề cân nặng cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Nhiều tiền, ít thời gian và "ngại" luyện tập. Đó là tình trạng của rất nhiều người trẻ hiện nay.

Việc tự chế biến và làm đồ ăn giảm cân, hay thực phẩm tốt cho sức khỏe là rất mất thời gian, công sức. Vì thế, nhiều người trở nên lười biếng và không muốn làm. Họ tìm đến thực phẩm để giảm cân và duy trì vóc dáng một cách tốn ít sức lực nhất và đây là những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay, hướng tới nhu cầu cầu tất yếu của khách hàng. Những mặt hàng được ưa chuộng bao gồm thực phẩm chức năng với các tác dụng làm đẹp da, thải độc, bổ sung vitamin tổng hợp hay nội tiết tố nữ, bột ăn kiêng....

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Dịch vụ chế biến đồ ăn cùng giao hàng phát triển với đội ngũ shipper trên từng con phố, trong từng ngõ ngách đã giúp các tín đồ thích làm đẹp có thể đặt và gọi món ăn giảm cân, đồ uống detox giao tận nhà. Bán hàng online là lựa chọn hàng đầu nếu bạn có ý định kinh doanh loại sản phẩm này.

Kinh doanh trái cây, đặc sản vùng miền

Nếu quê bạn có trái cây đặc sản hay món săn đặc sản, thì hãy mang đó giới thiệu đến nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như nếu bạn ở các tỉnh thành ven biển như Khánh Hòa, Hạ Long... có thể kết hợp việc bán các loại hải sản khô (cá khô, mực rim…) và hải sản tươi (tôm, ghẹ, mực…) ở thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội. Bạn sẽ có lợi thế đó là có nhà và người thân ở Khánh Hòa nên dễ dàng tìm được nguồn hải sản đảm bảo chất lượng, tươi ngon để cung cấp cho khách hàng.

những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

Hoặc một số đặc sản ở các vùng miền khác như: Bánh đậu xanh Hải Dương, Nem chua Thanh Hóa, Bánh cáy Thái Bình... cũng là một trong số những mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay. Phần lớn khách hàng hiện nay đều thích được mua trái cây hoặc hải sản đến từ những người dân bản địa, những người sống ở địa phương đó. Nên đây là một ý tưởng bạn có thể tận dụng để kiếm tiền.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sạch 1 vốn 4 lời siêu lợi nhuận

Kinh doanh tiệm tạp hóa 

Ở Việt Nam, tiệm tạp hóa là loại hình kinh doanh rất thông dụng, nhất là tại các khu đông dân cư sinh sống bởi ai ai cũng cần sắm nhu yếu phẩm thiết yếu. Trong tiệm tạp hóa thì mặt hàng kinh doanh hot nhất hiện nay là: thực phẩm, đồ uống, đồ sinh hoạt cá nhân, văn phòng phẩm, các loại hóa mỹ phẩm, khăn giấy, giấy vệ sinh, tã em bé… hằng ngày. Nếu nhà bạn nằm ở vị trí đông người qua lại như mặt đường hay kể cả mặt ngõ lớn thì đều có thể mở tiệm tạp hóa. 

Các bước mở tiệm tạp hóa nhỏ không quá phức tạp, tiền vốn ban đầu có thể tùy chỉnh theo thực tế, chỉ cần bắt đầu từ vài chục triệu đồng là ổn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về danh mục hàng thiết yếu, từ đó lựa chọn mặt hàng bán chạy nhất ở khu vực của mình để tập trung nhập hàng và đẩy mạnh kinh doanh.

Với những nội dung SaleKit cung cấp như trên hi vọng rằng bạn có thể đưa ra những ý tưởng và tìm cho mình mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay. Ngoài ra, để thành công khi kinh doanh bất cứ loại hình nào, bạn nên tìm hiểu, cân nhắc để tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan