Tổng hợp tất cả những cách thu hút khách hàng đến quán cafe hiện nay

Tổng hợp tất cả những cách thu hút khách hàng đến quán cafe hiện nay

Mở một quán cafe để kinh doanh không khó làm thế nào để quán của bạn luôn đông khách dù là giờ cao điểm hay thấp điểm mới là vấn đề khiến các nhà kinh doanh cần phải suy nghĩ. Bài viết dưới đây của Salekit sẽ gợi ý đến bạn những cách thu hút khách hàng đến quán cafe hiệu quả bạn nên tham khảo nhé.

Trước khi quyết định kinh doanh bất cứ loại hình dịch vụ nào bạn cũng phải trả lời câu hỏi, mình biết gì về lĩnh vực đó và tự xem mình như một khách hàng. Từ đó bạn sẽ tìm ra được câu trả lời chính xác nhất để phục vụ khách hàng được tốt nhất. 

Địa điểm mở quán cafe

Địa điểm luôn là yếu tố quyết định đến việc thành công hay thất bại của mô hình hinh doanh quán cafe bạn đang hướng tới. Chính vì vậy khi lựa chọn địa điểm mở quán cafe bạn cần cân nhắc thật kỹ càng để việc kinh doanh của bạn được thành công. Khi chọn địa điểm mở quán cafe, bạn phải xác định khách hàng mục tiêu sau:

cach thu hut khach hang den quan cafe

- Nếu quán cafe của bạn hướng tối các nhân viên công sở thì địa điểm mở phải ở gần công ty, các cao ốc nơi tập trung nhiều văn phòng cơ quan

- Nếu quán cafe dành cho tầng lớp bình dân thì địa điểm mở quán phải gần khu dân cư, chợ, khu công nghiệp,...

- Quán cafe của bạn phục vụ cho đối tượng học sinh, sinh viên thì cần chọn những địa điểm gần các trường học…

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn nên cân nhắc sao cho tìm được địa điểm phù hợp nhất nhé.

Đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên tận tình, có trách nhiệm với công việc, phục vụ với phong cách tươi trẻ, năng động và luôn nở nụ cười với khách chính là yếu tố thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn.

cach thu hut khach hang den quan cafe

Thái độ phục vụ của nhân viên được thể hiện từ người giữ xe, đến nhân viên phục vụ và đây là yếu tố tiên quyết, quyết định sự thành công của quán. Nếu nhân viên quán cafe chào đón khách trong trang phục sạch sẽ, gọn gàng cùng nụ cười nồng thì khách hàng sẽ rất hài lòng, và họ sẽ đánh giá quán cafe của bạn tốt hơn.

Chính vì vậy để thu hút khách hàng đến quán cafe, người quản lý trong quá trình tuyển dụng và đào tạo cần chú ý chỉ bảo nhân viên quy cách phục vụ khách hàng chu đáo ngay khi họ bước chân vào quán.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm và quy trình phục vụ quán cafe nhân viên phục vụ nên biết

Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả

Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện nay được coi là chìa khóa giúp chủ kinh doanh giữ chân những khách hàng đã đến với quán. Việc gửi thư điện tử hay thông báo những chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết là một trong những cách chăm sóc khách hàng hiệu quả mà các chủ quán cafe áp dụng hiện nay. Hoặc bạn cũng có thể gửi tạng khách hàng những voucher, những quà tặng có gắn logo quán để tri ân khách hàng và để họ nhớ tới quán của bạn.

Menu đồ uống đa dạng, giá thành phù hợp

Với menu đồ uống đa dạng, thức uống độc đáo và sáng tạo, trang trí đẹp mắt sẽ làm cho khách hàng tò mò và muốn nếm thử các loại đồ uống của quán. Bên cạnh đó ngoài những loại đồ uống là cafe bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ngọt nước trái cây, các loại bánh… để khách hàng có nhiều sự lựa chọn cũng như tăng doanh thu cho quán.

cach thu hut khach hang den quan cafe

Ngoài ra bạn cũng cần phải chú trọng quan tâm đến giá thành của các loại đồ uống với đối tượng khách hàng mình hướng tới để căn chỉnh sao cho phù hợp không cao quá cũng không thấp quá. Cần sắp xếp các loại đồ uống tiêu biểu của quán lên đầu menu để tăng tính nhận diện cũng như sự chú ý của khách hàng.

Có các chương trình Marketing quảng bá thương hiệu

Cách thể thu hút khách hàng đến với quán cafe của bạn một cách nhanh nhất, hiiệu quả nhất hiện nay chính là tích cực quảng bá trên các phương tiện truyền thông, các chiến dịch Marketing, quảng cáo về quán. Có rất nhiều kênh để bạn thu hút khách hàng hiện nay có thể kể đến như:

- Sử dụng các trang mạng xã hội như: website, facebook, zalo… Đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

- Sử dụng các poster, standee, bảng hiệu,… Những poster, bảng hiệu đầy màu sắc nổi bật sẽ rất có tác dụng thu hút ánh mắt của mọi người một cách hiệu quả.

cach thu hut khach hang den quan cafe

- Phát tờ rơi tại những địa điểm tập chung nhiều khách hàng mục tiêu cũng là cách thu hút khách hàng đến quán cafe hiệu quả.

- Sử dụng các voucher, thẻ thành viên, combo khuyến mãi cũng là một ý tưởng không tồi để thu hút khách hàng.

Phong cách trang trí tạo điểm khác biệt

Quán cafe của bạn có thuận lợi và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong cách và cách trang trí mà bạn lựa chọn. Phong cách trang trí quán cafe sẽ quyết định đến đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Mỗi nhóm đối tượng khách hàng có một phong cách và cá tính riêng vì vậy chúng ta có thể dựa trên cá tính của họ để thiết kế phong cách cho quán.

Ngoài ra để thu hút khách hàng bạn cũng đừng quên trang trí quán cafe của bạn vào những dịp lễ tết, giáng sinh… cũng có thể khiến khách hàng trở nên thích thú hơn.

Kinh doanh quán cafe có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Để quán cafe của bạn hoạt động thành công và thu lại được lợi nhuận bạn cần tạo được những cá tính, nét riêng biệt cho mình dể thu hút khách hàng. Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ những cách thu hút khách hàng đến quán cafe của bạn đầy đủ nhất. SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% Chúc mô hình kinh doanh của bạn thành công.