Tổng hợp những nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam năm 2024

Tổng hợp những nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam năm 2024

Theo những nghiên cứu và khảo sát thị trường, chúng ta hoàn toàn có thể xác định được những ngành nghề nào đang có thu nhập cao và thấp nhất hiện nay. Việc xác định này sẽ giúp bạn lựa chọn được những công việc phù hợp, đúng khả năng và đem lại nguồn thu nhập cao nhất. Để biết đó là những công việc gì, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những nghề kiếm tiền nhiều nhất ở Việt Nam năm 2024 bạn không nên bỏ qua. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam – Phi công

nhung nghe kiem nhieu tien nhat o viet namMức lương của phi công luôn được xếp vào danh sách những ngành nghề có thu nhập cao nhất ở Việt Nam hiện nay. Theo khảo sát, mức lương trung bình của những phi công hiện nay bình quân đạt từ 75 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập đáng mơ ước đối với nhiều người hiện nay.

Tuy nhiên, để có được mức lương đó thì ngành nghề này bạn phải đáp ứng những yêu cầu khá cao. Muốn trở thành phi công, bạn cần có đầy đủ các tố chất như: ngoại hình, quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt, khả năng chịu được áp lực cao trong nghề nghiệp và thường xuyên phải trải qua các bài test chuyên môn nghiệp vụ.

Ngoài mức thu nhập cao, đây còn là ngành nghề giúp bạn được đi và trải nghiệm nhiều vùng đất mới, học hỏi được nhiều kiến thức cũng như những kinh nghiệm bổ ích trong cuộc sống.

Nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam – Marketing

nhung nghe kiem nhieu tien nhat o viet namMarketing là một phần quan trọng và không thể thiếu trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Bộ phận Marketing hoạt động có tốt hay không ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành bại, doanh thu của mỗi công ty. Marketing là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm và phát triển thương hiệu.

Tuỳ thuộc vào vị trí cũng như kinh nghiệm làm việc mà mức lương ngành Marketing có sự dao động khá lớn. Lương của những người làm Marketing hiện dao động từ 15 – 30 triệu đối với những doanh nghiệp trong nước. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, mưc lương của nhân viên Marketing sẽ dao động khoảng 20 – 40 triệu/tháng và mức cao nhất có thể lên tới 100 triệu đồng/tháng.

Nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam – Lập trình viên

nghe kiem nhieu tien nhat ơ viet namLập trình viên luôn là ngành hot và luôn được xếp vào ngành nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam hiện nay. Chúng ta đang sống và làm việc trong thời kỳ công nghệ 4.0, internet phát triển bùng nổ, việc tận dụng nó để trở thành công cụ kiếm tiền đang được rất nhiều cá nhân, công ty, doanh nghiệp lựa chọn.

Theo dự đoan của các chuyên gia, năm 2020 thị trường Việt Nam sẽ cần 500.000 nhân viên lập trình, trong khi đó hiện tại chỉ có khoảng hơn 200.000 nhân viên lập trình có trình độ đủ đáp ứng nhu cầu công việc. Đây cũng là lý do khiến lập trình viên đang là nghề hot và đem lại thu nhập khổng lồ hiện nay.

Tùy thuộc vào kinh nghiệm nghề nghiệp mà mức lương của lập trình viên sẽ có sự khác biệt. Nếu bạn là những người mới ra trường, mức lương sẽ dao động từ 8 – 15 triệu/tháng. Còn nếu bạn là những người đã có kinh nghiệm thì mức lương cao nhất có thể lên đến 40 triệu đồng/ tháng.

Nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam – Kinh doanh bất động sản

nghe kiem nhieu tien nhatBất động sản hiện đang là nghề có thu nhập cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài mức lương cứng, nhân viên kinh doanh bất động sản còn có thu nhập từ tiền hoa hồng nếu chốt sale thành công.Tùy thuộc vào chính sách của mỗi công ty, trung bình bạn có thể nhận được từ 2 – 5% tiền hoa hồng từ giá trị bất động sản mà bạn chốt sale thành công.

Thông thường, tiền hoa hồng của mỗi dao dịch thành công bạn sẽ nhận được từ 25 – 100 triệu tùy thuộc vào giá trị của bất động sản đó. Nếu là một người có năng lực, tài ăn nói khéo léo và có những mối quan hệ rộng thì đây được coi là ngành nghề đem lại nguồn thu nhập khủng cho bạn nhé.

Nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam – Nhân viên ngân hàng

nghe kiem nhieu tien nhatNhân viên ngân hàng vẫn luôn được coi là những ngành nghề đem lại nguồn thu nhập khủng hiện nay. Theo thống kê hơn 30 ngân hàng đầu năm 2020, mức thu nhập của nhân viên ngân hàng đạt khoảng 25 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào từng ngân hàng mà mức thu nhập của nhân viên cũng có sự chênh lệch khác nhau.

Ngoài mức thu nhập hàng tháng, mức thưởng cuối năm dành cho những nhân viên ngân hàng cũng là một con số không tưởng nhé. Bạn có thể nhận được cả trăm triệu tiền thưởng Tết là điều bình thường nếu kết quả làm việc của bạn tốt. Để có những mức thu nhập trên, bạn cần phải là người có đầy đủ các kiến thức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cứng cùng khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng tốt.

Xem thêm: Gợi ý các ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận hiện nay.

Các bước chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân

Muốn chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố như: năng lực bản thân, nhu cầu thị trường, sở thích, định hướng tương lai...Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những yếu tố giúp bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân như:

Xem thêm: Cập nhật những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam

Dành thời gian để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai

Công việc là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người hiện nay. Bởi thông qua đó, bạn cảm thấy mình là những con người có ích, có thu nhập để nuôi sống bản thân và gia đình, đem lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Nếu chọn lựa nghề nghiệp không phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực như: thất nghiệp, không phát triển được nghề nghiệp, lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức...Chính vì vậy, bạn nên dành chút thời gian để xem xét xem năng lực của mình phù hợp với công việc nào để phát triển bản thân trong tương lai.

Loại bỏ những vấn đề sai lầm khi chọn nghề

Có rất nhiều bạn trẻ thường mắc sai lầm trong bước chọn nghề khiến mình rơi vào tình trạng khủng hoảng, không biết nên làm gì như: 

  • Suy nghĩ việc chọn nghề chỉ có ở bậc đại học.
  • Chọn nghề theo "mác", theo "nhãn", theo phong trào mà không biết nghề đó có phù hợp với mình không.
  • Chọn nghề theo sự áp đặt hoặc rủ rê của người khác (cha mẹ, bạn bè, người yêu...)
  • Chọn nghề theo may rủi bằng những phương pháp ngẫu nhiên. 
  • Chọn nghề không phù hợp với năng lực, tính cách, sở thích của mình.
  • Chọn nghề mà không quan tâm đến điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội.

Đây hoàn toàn là những ý nghĩ sai lầm nhé, bạn cần phải loại bỏ ngay những suy nghĩ này, dành chút thời gian để lựa chọn cho mình những công việc phù hợp nhé.

Xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào

Để xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào, bạn hãy bắt đầu từ sở thích, tính cách và điều kiện của mình. Chọn ra những nghề nào thích hợp nhất với mình nhất để phát triển bản thân.

Xác định mục tiêu nghề nghiệp

Sau khi đã lựa chọn được cho mình một công việc có thể gắn bó lâu dài thì lúc này bạn hãy xác định mục tiêu nghề nghiệp để phát triển trong tương lai. Chỉ khi xác định được mục tiêu, bạn mới cố gắng phấn đấu để đạt được chúng. 

Ví dụ:

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai là trở thành một giáo viên, hay chủ một doanh nghiệp? Bạn thích thu nhập cao hay cơ hội phát triển nghề nghiệp,... Bạn cần làm điều gì để có thể đạt được những thành tựu trong tương lai... 

Tìm hiểu những nghề mà mình lựa chọn

Trong bước này bạn cần tìm hiểu những vấn đề sau:

  • Tên nghề và những nghề nghiệp chuyên môn thường gặp trong nghề.
  • Mục tiêu đào tạo và nội dung đào tạo của ngành nghề
  • Nhu cầu thị trường lao động đối với ngành nghề đó
  • Những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để tham gia lao động trong nghề.
  • Đánh giá hướng phát triển của ngành nghề bạn muốn theo đuổi
  • Bằng cấp và cơ hội học lên cao .
  • Thời gian đào tạo và phương thức đào tạo.
  • Môi trường làm việc.

Bạn có thể hỏi các thông tin trên qua những người đang công tác trong lĩnh vực đó, tìm kiếm trên mạng…

Xác định năng lực của bản thân

Để xác định năng lực của bản thân, bạn có thể sử dụng một số cách sau: 

  • Căn cứ vào bằng cấp, các chứng chỉ đạt được.
  • Khả năng hoàn thành kpi công việc 
  • Nhận được lời khen thưởng của cấp trên...

Trên cơ sở đó bạn tự ước lượng và đánh giá năng lực bản thì có thể lựa chọn công việc nào là phù hợp nhất.

Tìm hiểu thông tin ngành nghề công việc mà mình muốn ứng tuyển

Tìm hiểu các thông về công việc để có thể hiểu rõ hơn về chúng, trả lời những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Từ đó cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ cao hơn.

Chọn lựa nghề nghiệp không phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực như thất nghiệp, không phát triển được nghề nghiệp, lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức...Vì vậy bạn hãy dành thời gian cho những điều bạn xem là quan trọng.

Làm trong bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, nếu bạn có niềm đam mê, trình độ chuyên môn và không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thì dù làm công việc nào bạn cũng có thể kiếm cho mình những mức thu nhập cao nhất.

Bài viết trên đây cung chia sẻ đến bạn những nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam hiện nay bạn có thể tham khảo. Chúc bạn lựa chọn cho mình được những công việc phù hợp với những mức lương cao nhất. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng.