Tổng hợp các web bán hàng online uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay

Tổng hợp các web bán hàng online uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay

Bán hàng online đang là một hình thức kinh doanh trên mạng internet mang lại hiệu quả và doanh thu cao ngất ngưởng hiện nay. Thông qua các website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, app bán hàng… sẽ giúp các cá nhân/doanh nghiệp quảng bá và tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc tất cả các web bán hàng online uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Cùng theo dõi để lựa chọn cho mình những website bán hàng online uy tín để kinh doanh nhé.

Web bán hàng online là gì?

Theo Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2003/NĐ-CP về thương mại điện tử: Web bán hàng online hay còn được gọi là website bán hàng trực tuyến, website thương mại điện tử, trang thông tin điện tử… thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Hiểu một cách đơn giản web bán hàng online chính là nơi diễn ra các hoạt động mua bán hàng hóa trực tuyến.

Lợi ích khi sử dụng những trang web bán hàng online

Sử dụng những trang web bán hàng online sẽ mang đến cho cá nhân/doanh nghiệp những lợi ích như:

Trao đổi, mua bán một cách dễ dàng

website bán hàng online

Một website bán hàng có thể chứa đựng nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và hỗ trợ khách hàng đặt mua hàng, thanh toán online một cách dễ dàng. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, người tiêu dùng chỉ cần ngồi tại nhà lướt web là đã có thể tìm kiếm, tham khảo các mẫu mã và đặt hàng ngay trên website.

Với một thiết bị có thể truy cập internet, người tiêu dùng có thể thoải mái mua sắm các sản phẩm mình muốn mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian đi lại… và hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm ưng ý nhất.

Tiết kiệm chi phí Marketing

Nếu website của bạn đủ tốt, bán hàng qua các website sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng miễn phí thay vì bỏ một số tiền lớn phục vụ cho các hoạt động quảng cáo, marketing để khách hàng thấy được sản phẩm của bạn. Bạn có thể đăng tải bất kỳ hình ảnh, thông tin về các sản phẩm của mình để giới thiệu đến khách hàng. Chỉ với vài cú click chuột, khách hàng đã có thể nắm bắt được tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm như: nguồn gốc, công dụng, giá thành,…

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể quảng bá website của mình lên các bog, trang mạng xã hội, diễn đàn uy tín… nhằm mời gọi khách hàng ghé thăm trang web của bạn nhiều hơn. Như vậy, trang web bán hàng của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn và thu hút khách hàng, xây dựng hệ thống khách mục tiêu và tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tăng khả năng cạnh tranh và uy tín trên thị trường

website bán hàng online

Tâm lý mua sắm của khách hàng hiện nay là luôn mong muốn chọn lựa được những sản phẩm bền đẹp với giá rẻ và đảm bảo chất lượng, thương hiệu trên thị trường. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn có website bán hàng sẽ hỗ trợ hoạt động Marketing, bán hàng, có sức lan tỏa nhanh chóng hơn và tạo niền tin đối với khách hàng.

Hoạt động 24/7

Website bán hàng trực tuyến có thể hoạt động liên tục, mọi giao dịch mua bán, đặt hàng của khách mua hàng được thực hiện 24/7 ngay cả vào ban đêm khi cửa hàng, doanh nghiệp của bạn ngừng hoạt động giúp thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Đồng thời, với một website bán hàng, các doanh nghiệp còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng hay nhân viên phục vụ so với việc mở một cửa hàng. Website chính là cửa hàng trực tuyến của bạn trên Internet, nơi bạn có thể tạo dựng bản sắc và bán hàng mọi lúc, mọi nơi với chi phí thấp.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Website bán hàng là kênh tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Đồng thời khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra các đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website giúp các cửa hàng, doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.

>>>>>Xem thêm Kinh doanh online nên chọn Website hay Fanpage Facebook

Các web bán hàng trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay

Những website bán hàng online uy tín tại Việt Nam

Shopee

Nhắc đến Shopee thì chắc có lẽ không ai không biết đây là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á hiện nay. Shopee có trụ sở tại Singapore, trực thuộc công ty Sea trước đây là Garena (chủ sở hữu các thương hiệu như: Garena , Foody, Now, Airpay). Hiện tại, sàn thương mại điện tử này đã có mặt trên tổng cộng 7 nước khu vực châu Á gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philipines và Việt Nam.

website bán hàng online

Với web bán hàng trực tuyến này, bạn có thể kinh doanh buôn bán tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, thời trang, phụ kiện, Sách, Mỹ phẩm, Giày dép, Đồ trang trí,… Shopee còn tạo ra một môi người kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng bá, tiếp thị và phân phối sản phẩm của mình đến với khách hàng. Chỉ cần vài thao tác đăng ký, đăng tải và mô tả sản phẩm là bạn đã có thể mở cho mình một gian hàng trên Shopee.

Lazada

Lazada là một trong những trang web bán hàng online nổi tiếng tại Việt Nam được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao hiện nay. Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng.

Lazada hiện đang cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như: nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Ngoài ra, trang web này cũng cung cấp nhiều sản phẩm độc quyền của Lazada hoặc các sản phẩm đến từ các thương hiệu quốc tế và Việt Nam.

website bán hàng online

Bạn đã có thể mở cửa hàng trực tuyến trên Lazada hoàn toàn miễn phí để buôn bán các sản phẩm của mình và không cần phải tìm kiếm khách hàng vì tại đây, khách hàng sẽ tự tìm đến các sản phẩm, cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, các thủ tục mở cửa hàng trực tuyến đơn giản cũng là một trong các lý do nhiều cửa hàng, shop online tin tưởng và lựa chọn Lazada để phát triển các hoạt động kinh doanh online của mình.

Sendo

Ra mắt vào tháng 3 năm 2012 , Sendo là trang web thương mại điện tử tiêu dùng (C2C) bán khoảng 10 triệu sản phẩm thông qua hơn 300.000 nhà cung cấp, doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ. Trang web này giúp người bán giao sản phẩm của họ ở tất cả 63 tỉnh thành tại Việt Nam, đặc biệt nhắm mục tiêu đến các khu vực đô thị bên ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sendo.vn (Sen Đỏ) là chợ trực tuyến của tập đoàn FPT. Điều này đảm bảo sự đầu tư nghiêm túc và lâu dài về vật chất, nhân lực cho Sendo.vn. Giao diện được thiết kế phù hợp với nhiều kích cỡ màn hình, thuận tiện cho việc giao dịch, thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Dịch vụ vận chuyển Sengo và thanh toán Senpay đảm bảo an toàn cho các giao dịch.

Tiki

website bán hàng online

Tiki.vn được thành lập từ tháng 3/2010, là một trong những website ra đời sớm nhất tại Việt Nam. Mục đích ban đầu của Tiki là trở thành một website bán sách trực tuyến. Đến nay, Tiki đã trở thành một trong những website thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thuộc nhiều ngành như: Sách, máy tính, thiết bị số,...

Những sản phẩm được bày bán trên website của Tiki đều là được kiểm duyệt chặt chẽ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bán hàng tại đây và hầu hết khách hàng đều cảm thấy tin tưởng về chất lượng của những sản bạn bán.

Adayroi

Adayroi là website thương mại điện tử thuộc tập đoàn Vingroup. Do đó, nó được đầu tư về mặt giao diện, hình ảnh, content chuyên nghiệp hơn nhiều so với các website khác. Adayroi được xây dựng để trở thành mô hình đại siêu thị điện tử “tất cả trong một”.

Nó cung cấp nhiều ngành hàng đa dạng, từ những hàng hoá giá trị lớn như bất động sản, đến các sản phẩm – dịch vụ phục vụ các nhu cầu cần thiết  trong cuộc sống sinh hoạt của người Việt như thực phẩm, nhu yếu phẩm, thời trang, du lịch, điện tử, đồ gia dụng, …

Những trang web bán hàng online uy tín nước ngoài

Nhắc đến các trang web bán hàng online nước ngoài hiện nay bạn không thể không nhắc đến:

Amazon

Amazon được biết đến là một trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới thành lập vào năm 1996, cung ứng các sản phẩm từ thiết bị điện tử miễn phí, đấu giá trực tuyến, hàng triệu đầu sách, đĩa CD, phim ảnh, đĩa DVD, đồ chơi và trò chơi, đồ điện tử, đồ làm bếp, máy tính và nhiều sản phẩm khác…

Hiện tại, Amazon còn thành lập rất nhiều trang web bán hàng riêng biệt dành cho hầu hết các quốc gia trên thế giới như: Canada, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc,… và trong đó có Việt Nam.

website bán hàng online

Amazon đem lại sự yên tâm mua bán cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng bởi thương hiệu uy tín, khả năng phân phối chuyên nghiệp và sự tiện lợi. Chính vì vậy, bán hàng trực tuyến trên Amazon chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đăng ký mua bán trên đây.

Taobao

Taobao là trang web thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba nổi tiếng tại Trung Quốc. Đây là nơi mua bán lí tưởng của các tín đồ thời trang trên toàn Thế giới và trong đó có Việt Nam. Tại đây, bạn có thể tìm mua được tất cả các mặt hàng từ quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện… một cách dễ dàng với mức giá vô cùng phải chăng.

Đặc biệt, Taobao không giới hạn số lượng mặt hàng được bày bán trên trang web, mỗi cửa hàng online trên trang web này sẽ được đăng tải hàng trăm ngàn mẫu sản phẩm khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn.  Hơn thế nữa, trang web này còn tích hợp chế độ bình luận và đánh giá mỗi cửa hàng giúp người tiêu dùng có những phân tích cụ thể để xác định được một cửa hàng uy tín.

Ebay

Ebay hiện là web bán hàng trực tuyến lớn thứ 2 trên Thế giới sau Amazon, được thành lập năm 1995, có trụ sở tại Mỹ. Với xu hướng phát triển vươn xa ra toàn cầu, Ebay hiện đang có mặt tại hầu hết các quốc gia trên Thế giới để phục vụ nhu cầu mua bán của mọi người.

Tại đây, người bán hàng có thể đăng bán bất kì sản phẩm nào kể cả các mặt hàng cũ. Ebay cho phép người mua đấu giá sản phẩm, định giá sản phẩm. Bạn có thể tìm thấy vô số các món hàng hiệu nổi tiếng trên Ebay và cả những món đồ độc lạ trên thế giới.

Alibaba

Alibaba là một website thương mại điện tử được Jackma thành lập vào năm 1999 có trụ sở đặt tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc với mong muốn kết nối các nhà sản xuất Trung quốc với người mua hàng trong và ngoài nước. Alibaba đã có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới, cung cấp đến người tiêu dùng tất cả các sản phẩm từ: thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, các sản phẩm điện tử…

website bán hàng online

Alibaba là website thương mại điện tử bán hàng uy tín về chất lượng sản phẩm và được người tiêu dùng bình chọn là Top 10 các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới.

Kinh nghiệm khi bán hàng trên các trang web online

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên những trang bán hàng online hiện nay như:

>>>>>Xem thêm kinh doanh trên các kênh online bán hàng đa kênh

Có kiến thức về thị trường

Đây là yếu tố bắt buộc bạn cần phải có để việc kinh doanh thành công và phát triển lâu dài. Bạn cần phải nắm bắt được cơ chế thị trường hoạt động như thế nào, xu hướng tiêu dùng, insight tập khách hàng tiềm năng của bạn, đối thủ cạnh tranh là ai,… để từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Chú trọng đến sản phẩm

Khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền để mua được một sản phẩm chất lượng, xứng đáng với giá trị của nó. Chính vì vậy, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo được chất lượng vì một sản phẩm có chất lượng tốt sẽ mang lại cho người dùng cảm giác an tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng.

Sản phẩm khi đăng tải trên các trang web bán hàng là những hình ảnh thật, chất lượng sắc nét và đừng quên cung cấp các thông tin về: tên, công dụng, giá thành, mô tả…nhé. Bí quyết để có một hình ảnh chân thực và hấp dẫn là bạn nên tự chụp sản phẩm của mình, sau đó sử dụng các phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa hình ảnh. Hoặc có thể đầu tư sử dụng các dịch vụ chụp ảnh đang được cung cấp bởi nhiều đơn vị. Với cách làm này sẽ tạo nên bản sắc riêng, sự thống nhất và đồng bộ chuyên nghiệp cho gian hàng online của bạn.

Xây dựng thương hiệu riêng

website bán hàng online

Nếu bạn muốn kinh doanh phát triển lâu dài, tạo được uy tín trong mắt khách hàng thì điều đầu tiên bạn cần phải là là xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng, nổi bật hơn so với các đối thủ. Nếu sản phẩm của bạn không phải là hàng độc quyền thì bạn càng cần phải chú trọng đầu tư cho việc quảng bá nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Theo thống kê, với những trang web bán hàng online có các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được đông đảo người tiêu dùng và đơn hàng hơn. Chính vì vậy, tùy thuộc vào điều kiện tài chính cũng như kế hoạch phát triển của mình, bạn nên chú ý hơn trong việc đầu tư các chương trình khuyến mãi, coupon vì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất trong việc kinh doanh online.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Bán hàng qua các trang web bán hàng online uy tín hiện nay không khó, tuy nhiên để bạn có thể nổi bật hơn các cửa hàng khác và quản lý cửa hàng của mình một cách hiệu quả thì không phải là điều dễ dàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp giúp các công ty, doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa, xem danh sách khách hàng, kiểm tra số hàng tồn kho một cách hiệu quả hiện nay.

website bán hàng online

Salekit đang là phần mềm quản lý bán hàng uy tín được đông đảo doanh nghiệp, chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng hiện nay. Phần mềm này với đầy đủ tính năng sẽ giúp bạn đẩy mạnh việc bán hàng, thu về lợi nhuận và nguồn doanh số khổng lồ cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, Salekit cũng liên kết bán hàng trên các trang thương mại điện tử nối tiếng như: Lazada, Shopee, Website, Landing Page, Facebook, Chatbot,... giúp doanh nghiệp kiểm soát bán hàng hiệu quả nhất và tối đa hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Kết luận

Trên đây là top các website bán hàng online uy tín thúc đẩy mua sắm trực tuyến trong thời đại ngày nay. Đây đều là những trang web đáng tin cậy, cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu với giá cả tuyệt vời. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây bán sẽ lựa chọn được cho mình những website phù hợp.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan