Tổng hợp các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Tổng hợp các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Bán hàng online (bán hàng trực tuyến) được hiểu là các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hoá diễn ra trên Internet. Tại đây, bạn có thể bán bất cứ thứ gì miễn là nó đáp ứng được những nhu cầu cụ thể trong đời sống hàng ngày của con người.

Có rất nhiều kênh bán hàng online, mỗi kênh lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Để bán hàng online đạt hiệu quả cao, bạn nên tìm ra kênh bán hàng online thích hợp nhất, phù hợp với vốn đầu tư, sản phẩm, đối tượng khách hàng của bạn.

Bài viết dưới đây phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit sẽ giới thiệu đến bạn một số kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất hiện nay để bạn có thể tiếp cận người dùng nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

kênh bán hàng online

Để bán hàng online hiệu quả cao, bạn nên tìm ra kênh bán hàng online thích hợp nhất theo vốn đầu tư, sản phẩm, khách hàng hướng tới. Hiện tại có rất nhiều kênh bán hàng online giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất như:

Website - Kênh bán hàng online hiệu quả nhất định không được bỏ qua

Website hiện đang là kênh bán hàng online uy tín và bền vững nhất. Ưu điểm nổi trội khi bán hàng qua Website so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác như: 

  • Website giúp bạn tiếp cận khách hàng không phụ thuộc vào địa lý, chỉ cần ở bất cứ nơi đâu có mạng Internet. 
  • Khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website. 
  • Khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa/ MasterCard,… ngay trên website nhanh chóng và thuận tiện nhờ giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp.
  • Hoạt động liên tục, mọi giao dịch mua bán, đặt hàng của khách mua hàng được thực hiện 24/7 ngay cả vào ban đêm khi cửa hàng, doanh nghiệp của bạn ngừng hoạt động giúp thúc đẩy doanh thu hiệu quả. 
  • Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng hay nhân viên phục vụ. Bạn chỉ cần đầu tư thiết kế website một lần duy nhất có thể sử dụng lâu dài. 

Với hệ thống, quy trình được thiết lập bài bản, việc bán hàng thông qua website riêng sẽ giúp bạn tạo ra được lợi nhuận rất cao và hoạt động về lâu dài, xây dựng thương hiệu một cách bền vững trên thị trường.

>>> Salekit - Với hơn 100+ mẫu giao diện Website bán hàng đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO với đầy đủ chức năng giúp bạn quảng bá sản phẩm khắp nơi trên Internet.

Các trang mạng xã hội - Kênh bán hàng online số 1 hiện nay

Bán hàng trên các trang mạng xã hội hiện đang được coi là hình thức bán hàng online cực hiệu quả, thậm chí có thể đánh giá là ngang ngửa với bán hàng trên website. Bạn có thể bán hàng trên các trang mạng xã hội đang được người tiêu dùng sử dụng nhiều hiện nay như: Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok… Trước khi chọn kênh để kinh doanh bạn nên tìm hiểu về bán hàng đa kênh để có cái nhìn tổng quan về các kênh bán hàng online.

kênh bán hàng online

Bán hàng trên Facebook

Facebook hiện đang là kênh bán hàng online được tất cả các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu. Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng Online thông qua: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm), Livestream… hoàn toàn miễn phí, cho phép cho phép tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng theo sản phẩm. 

Để bán hàng hiệu quả trên Facebook, điều quan trọng nhất bạn cần phải nắm được đó là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 kênh tương tác trên thì mới có thể thu hút được khách hàng một cách hiệu quả nhất. Quản lý bán hàng hiệu quả, trả lời tin nhắn khách hàng nhanh chóng,... Fchat.vn sẽ giúp bạn thực hiện làm việc đó mọt cách hoàn toàn tự động bởi tính năng chatbot.

Bán hàng trên Zalo

Zalo là mạng xã hội được sáng tạo bởi người Việt nên vô cùng thích hợp với thị trường Việt Nam hiện nay. Ưu điểm của Zalo là tiết kiệm chi phí khi bán hàng cá nhân, dễ dàng chăm sóc khách hàng.

Bán hàng online trên Zalo hiệu quả nhờ tích hợp nhiều tính năng hữu ích và phù hợp, trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ cho những bạn đam mê kinh doanh online. Những ưu điểm khi bán hàng trên Zalo có thể kể đến như:

  • Số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam rất cao với hơn 70 triệu khách hàng tiềm năng.
  • Khả năng kết nối khách hàng trên Zalo dễ hơn Facebook. Khi có một danh sách các số điện thoại khách hàng, bạn có thể thông qua đó để tìm kiếm và kết bạn với họ. 
  • Tỉ lệ tiếp cận trên Zalo lên đến 100%: Không cần phải sử dụng quảng cáo, hàng ngày bạn có thể giới sản phẩm của mình với tỉ lệ tiếp cận cao. 
  • Chi phí đầu tư bán hàng trên Zalo thấp hơn Facebook.

Đồng thời, các kênh bán hàng trên Zalo cũng rất đa dạng, bạn có thể bán hàng online qua các kênh như: trang Zalo cá nhân, Zalo page. Bán hàng trên Zalo hiện nay đang là giải pháp Marketing hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh tốt bạn không nên bỏ qua. 

Bán hàng trên Instagram

Trong thời gian gần đây, câu chuyện bán hàng trên Instagram đang nổi lên như một đề tài nóng trong cộng đồng các chủ shop kinh doanh online tại Việt Nam. Thay vì đổ một số tiền lớn vào quảng cáo Facebook, nhiều chủ shop đã chuyển hướng sang Instagram và dần coi đây như một kênh quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.

Tận dụng lợi thế về mặt hình ảnh, kênh bán hàng online là thiên đường cho các shop quần áo, trang sức, mỹ phẩm, làm đẹp,... Hơn thế nữa, khả năng chuyển đổi của đối tượng này tương đối cao bởi hầu hết những người mua sắm trên kênh bán hàng này đều là những người có nhu cầu thực sự . Nếu biết sử dụng tốt hashtag trên Instagram bạn hoàn toàn có thể thu hút được các khách hàng tiềm năng quan tâm tới loại sản phẩm của mình. 

Bán hàng trên Tiktok

Mặc dù mới ra đời nhưng TikTok hiện đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và dần trở thành kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang bán hàng online và muốn nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi trẻ thì đây thực là kênh bán hàng tiềm năng.

Để bán hàng hiệu quả trên Tiktok, đầu tiên, bạn cần xác định rõ sản phẩm bạn định bán là gì ? Đối tượng khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới? Các xu hướng bán hàng hiện nay là gì? để từ đó lựa chọn những sản phẩm và cách thức bán hàng sao cho phù hợp nhé.

Bán hàng trên Youtube

Đây là một kênh bán hàng online cũng rất hiệu quả nhưng rất nhiều người bỏ qua. Với lượng truy cập hàng ngày rất lớn, youtube là nơi bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và thực hiện các hoạt động bán hàng trên đó. Việc của bạn là lập cho mình một kênh Youtube, sáng tạo những video chất lượng để thu hút người xem và theo dõi kênh.

Kênh càng có lượng người theo dõi lớn thì cơ hội bán hàng sẽ càng cao. Thông qua video bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn tốt hơn. Khách hàng xem video hướng dẫn sử dụng của bạn xong họ thấy thích, thấy tin tưởng họ sẽ ghé vào trang website bán hàng của bạn.

Bán hàng trên Sàn TMĐT - Kênh bán hàng online tiếp cận được hàng triệu người dùng mỗi ngày

kênh bán hàng online

Hiện tại, các trang thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh và trở thành một trong những kênh bán hàng online hiệu quả được không chỉ các shop bán lẻ mà cả các công ty, doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao số lượng đơn hàng, doanh thu bán hàng của mình. Một số sàn TMĐT bạn có thể tham khảo khi bắt đầu bán hàng online như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Adayroi,…

Ưu điểm khi bán hàng các sàn TMĐT là tiết kiệm được các chi phí về vận chuyển cũng như quảng cáo bởi các sàn thương mại điện tử sẽ thay bạn thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến người dùng. Bạn có thể bán tất cả các mặt hàng từ may mặc, thời trang, đồ ăn, sách, thiết bị điện tử, gia dụng… miễn là không vi phạm các chính sách mà kênh bán hàng đề ra.

Bán hàng online qua hình thức Affiliate Marketing

affiliate marketing

Affiliate Marketing là một kênh bán hàng online khá mới và đang thu hút được nhiều người dùng tại Việt Nam. Affiliate hay còn gọi là hình thức liên kết kinh doanh. Với hình thức bán hàng này, bạn sẽ nhận được hoa hồng (khoảng 10%) khi giới thiệu sản phẩm, đem khách hàng tới các trang bán hàng chính của doanh nghiệp khác qua đường link liên kết.

Nhiệm vụ của bạn là làm sao mọi người sau khi được bạn giới thiệu sẽ đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang hợp tác. Bạn cần giới thiệu được nhiều khách hàng thì tiền hoa hồng của bạn sẽ càng cao nhé.

>>> Trở thành đối tác phân phối của Salekit để nhận ngay 30% hoa hồng đơn hàng mới, 15% đơn hàng gia hạn dịch vụ

Bán hàng trên các trang rao vặt, diễn đàn - Kênh bán hàng online hiệu quả nhưng ít người biết đến

Trang rao vặt, diễn đàn luôn là nguồn tốt để giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các trang web rao vặt, diễn đàn có uy tín có rất nhiều người truy cập hàng ngày. Bạn cũng không tốn quá nhiều chi phí đăng tin và ít cạnh tranh. Các kênh rao vặt trong nước bạn có thể tham khảo để bán hàng online: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,… Người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể. 

Email Marketing 

Email Marketing được xem là một kênh tiếp thị giúp mang lại thành công về doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm mới/sản phẩm sắp ra mắt cho doanh nghiệp của bạn với chi phí bán hàng cực kỳ thấp. Thông qua việc sử dụng thư điện tử email để xây dựng mối quan hệ, duy trì, chăm sóc khách hàng cũ, cũng như tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

SMS Marketing

kênh bán hàng online sms marketing

Hầu như hiện nay ai cũng đều sở hữu một chiếc điện thoại cho nên chiến lược tiếp thị sản phẩm thông qua SMS marketing có tiềm năng cực kỳ lớn. Sử dụng SMS marketing có thể thúc đẩy dịch vụ, sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn, và cũng thúc đẩy sự cam kết của khách hàng với doanh nghiệp. Lợi thế lớn nhất của SMS marketing chính là có thể tác động đến khách hàng ngay lập tức. Chính vì thế, SMS Marketing trở thành phương tiện tiếp thị mạnh mẽ, nó có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ những kênh bán hàng phổ biến, nổi trội với khả năng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình kênh bán hàng online phù hợp nhất.

Dù bán hàng offline hay online, một kênh hay nhiều kênh thì bạn không thể bỏ qua một giải pháp ưu việt, giúp quản lý tập trung tất cả các kênh bán hàng tại 1 nơi và đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Salekit - công cụ đắc lực cho các chủ cửa hàng trong việc quản lý hệ thống, sản phẩm, nhân viên - thay cho phương pháp bán hàng “ghi chép sổ” và bảng excel truyền thống. 

Tóm lại

Trên đây là những chia sẻ cho bạn đọc những kênh bán hàng online hiệu quả, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho những nhà kinh doanh áp dụng vào công việc một cách hiệu quả. Dù bạn bán tại cửa hàng, website, Facebook hay Shopee, Tiki, Lazada... bạn hoàn toàn có thể quản lý tất cả mọi dữ liệu từ đơn hàng, tồn kho, thông tin khách hàng, doanh thu, lãi lỗ trên Salekit. Báo cáo thống kê kết quả kinh doanh theo thời gian thực…

Chính vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký dùng thử miễn phí và trải nghiệm tất cả những tính năng quản lý bán hàng đa kênh từ Salekit ngay hôm nay. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan