Tổng hợp các chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

Tổng hợp các chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

Sử dụng các chương trình khuyến mãi chính là cách các doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp sử dụng một cách tùy tiện, không có kế hoạch thì rất dễ dẫn đến thất bại, gây thiệt hại đến doanh thu của mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc các chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số hiện nay. Cùng Salekit tham khảo để lựa chọn cho mình những chương trình khuyến mãi phù hợp nhé.

Tại sao nên đưa ra các chương trình khuyến mãi hay?

Các chương trình khuyến mãi hiện nay có rất nhiều cách thức và khá dễ dàng thực hiện. Trong kinh doanh, việc thực hiện các chương trình khuyến mãi sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Thu hút được lượng lớn khách hàng lớn quan tâm đến thương hiệu của bạn.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, đạt mục tiêu doanh số
  • Gia tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

cac chuong trinh khuyen mai hay

Tùy thuộc vào chiến lược của doanh nghiệp mình mà bạn cần có hình thức khuyến mãi phù hợp. Bạn có thể sử dụng vài thử nghiệm để tìm ra hình thức tốt nhất và từ đó đưa ra mục tiêu cho mỗi chiến dịch khuyến mãi, thực hiện nó, tiến hành đo đạc kết quả và so sánh, đối chiếu.

Các chương trình khuyến mãi hay đang được áp dụng hiện nay

Khuyến mãi giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Đây là hình thức khuyến mãi giảm giá được tất cả các doanh nghiệp sử dụng để kích thích khách hàng mua sản phẩm với số lượng nhiều hơn nhu cầu sử dụng. Với cách làm này, bạn vừa bán được hàng đồng thời cũng có thể định hướng khách hàng mua thêm các sản phẩm khác với số lượng lớn để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Các chương trình trò chơi, bốc thăm trúng thưởng

Hình thức khuyến mại này thường được sử dụng nhiều tại các siêu thị, trung tâm điện máy… vào các dịp lễ trong năm. Các giải thưởng  với giá trị phần quà lớn, thu hút đông đảo người tiêu dùng như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, chuyến du lịch…

cac chuong trinh khuyen mai hay

Đây là cách làm hiệu quả để doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm tồn kho cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình.

Phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Thay vì đưa ra các chương rình giảm giá, có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã áp dụng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá. Đây là hình thức khuyến mãi thường được sử dụng trong Marketing để thu hút khách hàn cúng như thúc đẩy doanh số trong tương lai.

Khuyến mãi tặng kèm

Cách thức khuyến mãi này thường được sử dụng nhiều trong các siêu thị, các loại hình dịch vụ làm đẹp để nâng cao sự hài lòng và thương hiệu. Tùy thuộc vào từng mô hình, sản phâm kinh doanh mà sẽ có những khuyến mãi tặng kèm khác nhau.

cac chuong trinh khuyen mai hay

VD: Tại các siêu thị, khi mua một chai dầu ăn lớn, bạn sẽ được tặng kèm chai dầu ăn nhỏ, bát sứ, cốc thủy tinh…. Hoặc khi đi làm tóc, nếu sử dụng combo, bạn sẽ được tặng kèm những chai dưỡng tóc chẳng hạn…

Tham khảo: Chương trình khuyến mãi của Salekit

Sử dụng các chương trình khuyến mãi hay như thế nào bùng nổ doanh số

Để sử dụng các chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số, thu ngàn đơn mỗi ngày bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Khuyến mãi giảm giá dựa trên “hot trend”

Đây là hình thức khuyến mãi được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Nổi bật của loại hình khuyến mãi này là trào lưu giảm giá cho những người tên Hải, tên Dũng theo hot trend bóng đá. Hoặc giảm giá cho những người tên Thư, Linh… theo hot trend trên các bộ phim truyền hình… đang được người tiêu dùng thích thú và hưởng ứng nhiệt tình.

cac chuong trinh khuyen mai hay

Sử dụng khuyến mãi giá theo tuần, tháng

Đây là cách làm truyền thống được sử dụng để giai tăng đơn hàng và doanh số. Hình thức khuyến mại này thường được sử dụng vào dịp cuối tuần, tháng, quý nhằm đạt được những mục tiêu doanh số đã đề ra trước đó.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt sản phẩm

Khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt sản phẩm được sử dụng nhằm mục đích tăng lượt tương tác, truy cập và thu hút các khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp sẽ sử dụng các chương trình giảm giá như: khuyến mại %, các sản phẩm dùng thử, tặng quà….

Sử dụng khuyến mãi giảm giá theo mùa hoặc các dịp lễ hội

Đây là những khoảng thời gian khách hàng có nhu cầu mua sắm cao bạn nên tận dụng. Bạn có thể áp dụng khuyến mãi giảm giá vào các mùa lễ hội như: Black Friday, Tết Nguyên Đán, Giáng sinh, Valentine, Mùng 8 – 3, sinh nhật… Với cách làm này, bạn sẽ thu hút được đông đảo lượng khách hàng tham gia và giúp doanh thu của cửa hàng tăng lên theo cấp số nhân nhé.

cac chuong trinh khuyen mai hay

Khuyến mãi giảm giá cho những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng

Hợp tác với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng là cách làm tuyệt vời và hữu hiệu để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường.

VD: Lazada hợp tác với các nghệ sĩ đang có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường như Trấn Thành, Chi Pu để cho ra mắt các dịch vụ, chương trình khuyến mãi để khuyến khích người dùng truy cập và mua sắm qua đó.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được các chương trình khuyến mãi hay phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu đang kinh doanh online thì hãy tham khảo phần mềm bán hàng miễn phí Salekit để tối ưu hoạt động nhé!