Tiết lộ sự thật về ý nghĩa biểu tượng cảm xúc mà bạn hay dùng

Tiết lộ sự thật về ý nghĩa biểu tượng cảm xúc mà bạn hay dùng

Ai trong chúng ta sử dụng mạng xã hội cũng ít nhất vài lần sử dụng đến icon đúng không? Icon Facebook giúp diễn tả cảm xúc nhiều hơn và người xem cũng sẽ hiểu hơn những gì bạn đang nói đến. Từ đó giúp câu chuyện dễ hiểu và thú vị hơn. Tuy nhiên các bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa biểu tượng cảm xúc đó chưa? Các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Theo MakeUseOf, Hiệp hội Unicode luôn chú thích ý nghĩa của các icon nhưng không phải lúc nào nó cũng được xài đúng với nghĩa đó. Trong mỗi cộng đồng riêng biệt, một icon có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cùng Salekit tìm hiểu về ý nghĩa của biểu tượng cảm xúc trong bài viết này nhé!

Bạn biết gì về những biểu tượng cảm xúc mình đang dùng

Biểu tượng cảm xúc, viết tắt cho “emotion icon”, hay cũng được gọi đơn giản là Emoji. Các biểu tượng cảm xúc này thường có hình tròn với các biểu cảm bộc lộ cảm xúc vui, buồn, mừng, giận khác nhau hoặc những kí tự - thường là các dấu câu, số và chữ, những hình ảnh, biểu tượng hay con vật, đồ vật... Nó thường xuất hiện trong các đoạn tin nhắn, hệ thống website, mạng xã hội,...để diễn tả cảm xúc hoặc tâm trạng của một người hoặc được dùng như một biện pháp tiết kiệm thời gian.

Ý nghĩa của các biểu tượng cảm xúc

Đây là ý nghĩa các icon biểu tượng cảm xúc được người dùng sử dụng hằng ngày bạn có thể tham khảo như:

Ý nghĩa biểu tượng cảm xúc cười thè lưỡi

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Thè lưỡi chọc quê

Ý nghĩa thực sự: Một người đang liếm mép trước khi "xực" bữa ăn ngon lành nào đó. Thực ra thì những nhà sáng tạo nên emoji này cũng không nghĩ đến việc người ta có thể hiểu lầm hành động thè lưỡi ra ngoài thành đang trêu chọc người khác đâu, dù đó lại chính là ý nghĩa đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến.

Ý nghĩa Icon rạp hát

biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Một rạp hát

Ý nghĩa thực sự: Đây là biểu tượng bưu điện. Vào thế kỷ 18 và 19 tại châu Âu, các nhân viên bưu điện thường dùng những chiếc còi để thông báo rằng họ đang đưa thư hay bưu kiện đến, cũng tương tự như... còi xe cứu hỏa hay cứu thương vậy mà.

Ý nghĩa Icon người con gái dơ tay

biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: "Ôi trời ơi"

Ý nghĩa thực sự: Hai cánh tay vòng lên đầu biểu thị chữ "O" trong khi hai chân (vốn không xuất hiện trong hình) lại biểu thị chữ "K", và thế là cả cơ thể chúng ta "vẽ nên" chữ "OK". Ý nghĩa biểu tượng cảm xúc này là "OK" - đồng ý

Ý nghĩa Icon cười hiểm ác

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc
Chúng ta nghĩ: Khuôn mặt cười gian xảo, nham hiểm

Ý nghĩa thực sự: Một con tiểu yêu - một nhân vật trong truyện dân gian Đức với tính cách tinh quái và hay quậy phá lung tung nhưng lại không đến mức xấu xa, độc địa như một con quỷ. Nói một cách nôm na thì nó khá giống... mấy đứa con nít ranh ngoài đời thật ấy.

Dùng biểu tượng cảm xúc, các Icon Facebook nhanh chóng tại đây nhé => https://icon.fchat.vn/

Ý nghĩa Icon con mèo há mồm

biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Con mèo bị sốc

Ý nghĩa thực sự: "Mệt chết đi được!" Đây chẳng phải con mèo gì cả, nó biểu thị sự mệt mỏi, mất ngủ nên thành ra quái dị như thế thôi.

Ý nghĩa biểu tượng cảm xúc cười nhăn răng

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Tỏ ra kiên nhẫn, cắn chặt răng

Ý nghĩa thực sự: Ý nghĩa biểu tượng cảm xúc là cười nhăn nhở. Chỉ là cái bản mặt của một đứa sướng quá nên nhăn hết cả răng ra mà cười thôi.

Ý nghĩa Icon trăng non

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Trăng tròn, nhật thực

Ý nghĩa thực sự: Trăng non. Đây là giai đoạn mà bề mặt được mặt trời chiếu sáng của mặt trăng không thể được nhìn thấy từ trên trái đất. Còn việc tại sao emoji lại có hình mặt cười thì hẳn là do các nhà sáng tạo nên Icon Facebook.

Ý nghĩa Icon choáng váng

biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Thể hiện cái chết

Ý nghĩa thực sự: "Sốc tới nóc". Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng này để diễn tả cảm giác đầu óc quay cuồng của mình đấy.

Ý nghĩa Icon nguy hiểm

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: Nguy hiểm, đừng sử dụng lửa ở đây

Ý nghĩa thực sự: Một chiếc phù hiệu. Đây thực chất là một chiếc phù hiệu có hình hoa tulip được phát cho trẻ con mẫu giáo ở Nhật Bản để chúng ghi tên và trường lớp của mình lên nhằm tránh tình trạng đi lạc trong những buổi tham quan của trường.

Bài viết liên quan: Cách xóa biểu tượng cảm xúc trên tin nhắn messenger

Ý nghĩa icon nụ hôn

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: nụ hôn

Ý nghĩa thực sự: Icon thể hiện sự yêu thương hết mực, nụ hôn ngọt ngào. Khi ai đó gửi nụ hôn này qua tin nhắn thì có nghĩa là người đó vô cùng thích bạn.

Ý nghĩa các icon mắt long lanh chảy nước

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: buồn muốn khóc

Ý nghĩa thực sự: Khuôn mặt này cho thấy bạn muốn được tha thứ, nhưng ít khi sử dụng trong các tình huống nghiêm trọng.

Ý nghĩa icon mặt chửi thề

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: tức giận, muốn chửi

Ý nghĩa thực sự: Đúng như tên gọi, hãy sử dụng khuôn mặt này nếu bạn muốn chửi nhưng vẫn muốn "thanh lịch", không nói thẳng ra.

Ý nghĩa icon mặt buồn ngủ

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: buồn ngủ

Ý nghĩa thực sự: Ít khi thể hiện sự mệt mỏi, khuôn mặt buồn ngủ này cho thấy người gửi bị ốm hoặc không khỏe lắm.

Ý nghĩa icon mặt giận dữ

ý nghĩa biểu tượng cảm xúc

Chúng ta nghĩ: giận giữ

Ý nghĩa thực sự: Hai emoji này thể hiện sự tức giận đúng nghĩa, không phải hài hước hay giỡn chơi, riêng khuôn mặt đỏ là sự tức giận mạnh mẽ hơn.

Lợi ích khi dùng biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc có nhiều lợi ích, không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống.

  • Tích cực trong công việc: Dùng biểu tượng cảm xúc khi gửi Email công việc hoàn toàn không làm giảm uy tín của người gửi mà đôi khi còn tạo cảm giác thân thiện, hiệu quả hơn trong công việc. Nhưng nhớ nếu trong trường hợp xin việc không nên dùng biểu tượng cảm xúc.
  • Giúp thân thiện: Đương nhiên thay vì sử dụng các ngôn ngữ dạng chữ, người dùng khi sử dụng các biểu tượng cảm xúc sẽ giúp tạo ấn tượng thân thiện với người khác nhiều hơn, đặc biệt là đối với người lạ hoặc lần đầu tiếp xúc. Chính vì vậy các biểu tượng cảm xúc nên được sử dụng thường xuyên.
  • Giảm cảm giác nặng nề: Đối với người thường dùng biểu tượng cảm xúc giúp cho những lời phê phán trở nên nhẹ nhàng hơn. Ví dụ cấp trên phê phán công việc không tốt, kèm theo biểu tượng. Điều này khiến nhân viên cảm thấy nhẹ nhàng và tuân thủ tốt hơn. Thay vào đó họ sẽ không có cảm giác bất mãn, khó chịu.
  • Câu chuyện thú vị: Khi bạn đăng một dòng trạng thái, bài viết.... lên trang cá nhân thì việc sử dụng các Icon Facebook tạo sự thú vị và vui vẻ nhiều hơn cho nội dung được đăng tải. Điều này khiến các câu chuyện giữa bạn với bạn bè trở nên sôi  nổi và thú vị hơn. Các biểu tượng còn giúp truyền tải cảm xúc một cách hiệu quả hơn nhiều.

Trên đây, phần mềm bán hàng SaleKit vừa chia sẻ với các bạn về ý nghĩa biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều trên mạng xã hội Facebook. Không thể phủ nhận rằng, khi dùng thường xuyên các biểu tượng cảm xúc giúp các cuộc nói chuyện trở nên vui vẻ, thú vị, đồng thời biểu đạt cảm xúc một cách hiệu quả và chân thật hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng các biểu tượng cảm xúc có thể khiến cuộc nói chuyện giảm đi sự nghiêm túc, trang trọng trong một số trường hợp cần thiết.