Tiết lộ kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng 'chuẩn chỉ' cho người mới bắt đầu

Tiết lộ kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng 'chuẩn chỉ' cho người mới bắt đầu

Ngày càng có nhiều người ý thức được bữa ăn sáng có tác dụng nạp năng lượng và mang đến tinh thần tươi mới cho cả ngày dài làm việc. Những thay đổi trong cơ cấu lao động ở các thành phố lớn, nhận thức đúng đắn về vai trò bữa ăn sáng cũng như văn hóa vừa uống cà phê vừa trò chuyện của người Việt hình thành nên ý tưởng kinh doanh 2 trong 1 – quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng.

Do đó, ý tưởng kinh doanh quán cafe ăn sáng đã và đang được nhiều người lựa chọn kinh doanh vì phù hợp với nhu cầu của lượng lớn những người làm văn phòng trong xã hội ngày nay. Để hiểu vì sao quán cafe kết hợp đồ ăn sáng có tỷ lệ thành công cao và kinh nghiệm mở quán cafe kinh doanh ra sao bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tiềm năng của mô hình kinh doanh cafe kết hợp ăn sáng

kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng

Một điều không thể phủ nhận tiềm năng của hình thức kinh doanh này đó là đối tượng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cafe kết hợp dùng bữa sáng rất đông đảo và thuộc nhiều tầng lớp khác nhau như: dân văn phòng, công nhân, sinh viên, học sinh.... Tuy nhiên, theo một số chia sẻ của những người đi trước, dân văn phòng vẫn là đối tượng cần hướng đến và tiềm năng nhất.

Số lượng người làm việc văn phòng ngày càng tăng cao do nhu cầu mở rộng của nhiều công ty. Ngoài ra, dân văn phòng cũng có khả năng chi trả cao và mức độ thưởng thức đồ uống trước khi bắt đầu ngày mới thường xuyên hơn các đối tượng khác.

Lợi nhuận chỉ riêng từ việc bán cafe sáng đã rất hấp dẫn và khi kết hợp với cả bán thức ăn bạn sẽ có được mức thu nhập siêu lãi. Nếu đông khách, một ngày, bạn có thể bán được 2 – 3kg cafe là chuyện hết sức dễ dàng. Bên cạnh đó, đồ ăn sáng như bún bò, phở, hủ tiếu, cơm tấm, bánh mỳ.... là những món ăn có nhu cầu cao, lợi nhuận hấp dẫn lại rất dễ chế biến. Chỉ với một góc quán nhỏ kinh doanh kết hợp cả hai hình thức này mỗi ngày bạn đã có được thu nhập từ 2 - 3 triệu đồng.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh nhà hàng hiệu quả 

Kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng dành cho người mới bắt đầu

Sự phát triển không ngừng của kinh tế khiến cho chúng ta bị cuốn vào guồng quay của công việc nên quỹ thời gian dành cho bữa sáng của nhiều người trở nên hạn hẹp. Vì thế người ta thường có xu hướng tìm những chỗ thuận tiện cho việc ăn uống để kịp đến chỗ làm, do đó mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp ăn sáng sẽ mang lại nhiều tiện lợi và có được lượng khách hàng đông đảo mỗi ngày.

Tìm địa điểm mở quán cafe ăn sáng phù hợp

Với đối tượng khách hàng tiềm năng là dân văn phòng, quán cafe kết hợp đồ ăn sáng nên mở ở các khu vực tập trung nhiều văn phòng hoặc ở các trục đường chính dẫn đến các khu văn phòng. Sự tiện lợi trong việc di chuyển từ quán đến nơi làm việc là một lợi thế to lớn, giúp quán của bạn có thể thu hút và giữ chân được khách hàng.

Xây dựng menu phong phù với giá cả hợp lý

mở quán cafe ăn sáng

Một kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng thành công đó chính là từ bước xây dựng thực đơn của quán. Để thu hút khách hàng, ngoài thức uống đa dạng, món ăn cũng nên phong phú, thay đổi mỗi ngày để tăng khả năng cạnh tranh với các quán khác. Nhiều quán cafe kết hợp đồ ăn sáng hiện nay chọn đi theo hai hướng để đa dạng hóa món ăn mỗi ngày chỉ phục vụ một món ăn sáng nhất định như bún, phở, hủ tiếu, bánh mì ốp la....

Nếu quán hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp thì bạn có thể kinh doanh các loại thức ăn mang hương vị châu âu như: mì ý, hamburger, bánh sừng bò, bánh nướng xốp Anh... Để làm phong phú thực đơn đồ uống ngoài cafe ra các bạn có thể bổ sung trà, sữa, nước trái cây, sinh tố.... để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Tuyệt nhiên không có quán nào kinh doanh mô hình cà phê kết hợp đồ ăn sáng mà chỉ bán có duy nhất một món ăn.

Ngoài ra, hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cafe, đồ ăn sáng mỗi ngày mới hòa vốn, và bao nhiêu thì bạn mới có lãi? Chi phí thay thế sản phẩm là bao nhiêu? Chi phí mua nguyên liệu làm đồ ăn sáng là bao nhiêu? Tuyệt nhiên, một lời khuyên cho bạn đó là đừng để "giá trên trời" bởi khách hàng thực sự chỉ bỏ tiền ra với những thứ xứng đáng. Hãy định giá đồ ăn, đồ uống của mình hợp lý nhé.

3. Tạo điểm nhấn trong đồ ăn, đồ uống và không gian quán

kinh doanh quán cafe ăn sáng

Thức ăn và đồ uống được coi là linh hồn của quán. Do đó, bạn cần tạo được ấn tượng đặc biệt cho khách hàng bằng chất lượng cũng như hương vị của món ăn. Với quán cà phê kết hợp bán đồ ăn sáng, chất lượng của cả nước uống và thức ăn phải đồng đều nhau. Vào buổi sáng, khách hàng cần bổ sung nhiều năng lượng để khởi động cho ngày làm việc dài, chính vì vậy đồ ăn và thức uống phải tươi ngon, đậm đà, hương vị đặc biệt hấp dẫn mà không quán nào có được.

Để có được bí quyết nấu những món ăn sáng chất lượng bổ dưỡng và pha chế thức uống thơm ngon bạn có thể tham gia các lớp học nấu ăn. Không chỉ dừng lại ở những kiến thức về chế biến món ăn ngon, mà ở đây các bạn cũng sẽ học được cách lựa chọn nguyên liệu, bảo quản thành phẩm khi không bán hết để công việc kinh doanh của bạn thuận lợi, nhanh thu hồi vốn, lãi cao. Nhiều người chọn cách thuê người nấu ăn, việc thuê người ngoài không những khiến bạn khó kiểm soát chất lượng hàng ngày mà còn đặt bạn trước nguy cơ mất khách nếu như người làm tách riêng kinh doanh. 

Tất nhiên bạn phải chú ý vào từng chi tiết nhỏ của quán cafe của mình, từ những bức tranh treo tường đến phần mềm quản lý bán hàng.... nhưng đừng bỏ bê bên ngoài.

Bạn cần chú ý đến cảnh quan, trang trí bên ngoài, bảng hiệu... vì đó là điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy trước khi quyết định có bước vào quán cafe của bạn hay không. Bên cạnh đó, việc dành thời gian để đầu tư phát triển cảnh quan xung quanh sẽ giúp bạn thu hút được chú ý của khách hàng mà không cần bất kì công cụ tiếp thị nào hỗ trợ.

Lời kết

Dựa trên những lợi ích của việc mở quán cafe ăn sáng, có thể kết luận rằng đây là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Với những thông tin mà Salekit đã chia sẻ bên trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn ững dụng được vào công việc kinh doanh của mình. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng chúc bạn thành công.