Tích điểm mua hàng - Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả

Tích điểm mua hàng - Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả

Tích điểm thưởng là một trong những cách thức nhằm gia tăng doanh số bán hàng, tri ân khách hàng rất hiệu quả đang được nhiều cửa hàng áp dụng thành công hiện nay. Sử dụng tính năng Tích điểm thưởng kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ giúp doanh nghiệp, cửa hàng tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và kích thích việc quay lại tiếp tục mua hàng của khách hàng. Hiểu được lợi ích và sự cần thiết của chương trình này đối với các chủ cửa hàng, Salekit đã nghiên cứu và ra mắt tính năng tích điểm mua hàng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Tích điểm mua hàng là gì?

Tích điểm mua hàng (Mua hàng tích điểm) hiện nay đang là một hoạt động vô cùng phổ biến trong bất kỳ một doanh nghiệp nào thuộc thị trường bán lẻ. Với mỗi hóa đơn mua hàng người tiêu dùng có thể tích được một số điểm nhất định. Khi đạt được mức điểm nhất định theo quy định của cửa hàng, khách hàng sẽ nhận được những chính sách ưu đãi mà khách mua bình thường không có. 

tich diem mua hang

Thông thường thì số điểm tích lũy này sẽ được dùng vào nhiều việc khác nhau như:

  • Tích điểm đổi quà
  • Tích điểm thăng hạng
  • Đổi Voucher tích điểm

Tích điểm mua hàng đóng góp một vai trò rất lớn trong việc kích thích nhu cầu mua sắm, gia tăng giá trị thương hiệu, chăm sóc khách hàng hiệu quả và cải thiện doanh thu cho cửa hàng.

Lợi ích khi sử dụng tính năng Tích điểm mua hàng trên Salekit

Với tính năng Tích điểm thưởng trên Salekit, người bán hàng có thể:

Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Để tham gia, sử dụng các chương trình tích điểm, khách hàng sẽ được nhân viên xin các thông tin cơ bản như: họ tên, SĐT, email… Cho phép chuyển danh sách khách hàng ra excel, lọc khách hàng theo ngày sinh, loại khách hàng , giới tính,...

Đây là những dữ liệu vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, người bán hàng. Thông tin khách hàng rất hữu ích để bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

Tính năng cộng/trừ điểm

Quy đổi điểm thưởng để thanh toán đơn hàng hoặc sử dụng điểm thưởng để chia nhóm khách hàng. Khi mua hàng hệ thống tự động quy ra điểm theo thiết lập thẻ ban đầu, điểm này sẽ được quy ra tiền thưởng, tiền thưởng này mục đích để trừ đi nếu đơn hàng đủ điều kiện áp dụng chiết khấu. 

Khách mua nhiều hàng sẽ được cộng nhiều điểm tương đương với nhiều tiền thưởng…..và tương tự khi mua hàng trừ chiết khấu điểm thưởng của khách hàng cũng giảm theo. Đặc biệt, khách hàng sẽ được tự động tặng và thông báo email số điểm thưởng cho mỗi lần mua hàng.

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết nào để doanh nghiệp 'giữ chân' khách hàng lâu năm.

Tăng giá trị đơn hàng

tich diem mua hang

Các chương trình tích điểm thường có những yêu cầu nhất định về giá trị đơn hàng. 

Ví dụ: Với đơn hàng 1 triệu bạn sẽ được tích 50 điểm tương đương với  50.000đ.  Số điểm này được dùng để quy đổi cho những lần mua sau.

Điều kiện như trên sẽ kích thích khách hàng mua đủ hoặc nhiều hơn để được hưởng điểm thưởng. Việc này sẽ cải thiện doanh số bán hàng rất hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết kinh doanh thành công từ phần mềm quản lý khách hàng.

Gia tăng lòng trung thành cho khách hàng

Chi phí doanh nghiệp bỏ ra để thu hút khách hàng mới lớn hơn rất nhiều lần khách hàng trung thành. Hơn nữa, khách hàng trung thành mới là những người mang lại lợi nhuận chủ yếu cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc áp dụng chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm là một trong những gợi ý vô cùng hiệu quả. 

Thẻ tích điểm thành viên hoạt động trên cơ chế khách hàng càng tích được nhiều điểm thì càng có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi. Với việc ứng dụng tính năng tích điểm mua hàng trên Salekit doanh nghiệp có thể cải thiện khả năng phục vụ khách hàng, dễ dàng nắm bắt được ý thích và thói quen mua sắm của khách hàng.

Hướng dẫn cài đặt tính năng Tích điểm mua hàng trên Salekit

Để cài đặt ứng dụng Tích điểm thưởng cho Shop trên Salekit, tại cửa sổ Dashboard bạn click vào mục Cài đặt  >>> Tích điểm.

tich diem mua hang

Để bật/ tắt chương trình tích điểm áp dụng cho shop của bạn, bạn bấm nút default, hiển thị ON để bật, OFF để tắt.

tich diem mua hang

Sau đó, bạn cài đặt các tỉ lệ tích điểm - dùng khi tích điểm theo % giá trị hóa đơn hoặc sản phẩm.

Tỷ lệ quy đổi số tiền (Đơn vị tính): 1.000 VND = 1 điểm thưởng.

Phần trăm: Tích điểm [ 5% ] số tiền thanh toán / 1.000VND.

Công thức tính điểm tích lũy như sau: Điểm tích lũy = %Tích điểm * Doanh thu / đơn vị tính

Ví dụ: Đơn hàng 1 triệu được: 50 điểm ~ 50.000đ

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn click chọn Lưu để hoàn tất.

tich diem mua hang

Từ đó, với mỗi đơn hàng khi đã được chuyển trạng thái thành công và kế toán duyệt phiếu thu cho đơn hàng thì hệ thống sẽ ghi nhận tích điểm đó cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể xem nhanh lịch sử tích điểm của các khách hàng bằng cách bấm vào nút Lịch sử tích điểm, danh sách tích điểm sẽ hiển thị như sau hình bên dưới:

Để đơn hàng được tích điểm thì đơn hàng cần được chuyển trạng thái thành công và kế toán duyệt phiếu thu cho đơn hàng.

Kinh nghiệm "Quản lý khách hàng" được Salekit tổng hợp Tại đây.

Hi vọng một những thông tin mà bài viết này tổng hợp sẽ giúp người dùng hiểu hơn về tính năng tính năng tích điểm mua hàng của Salekit để hỗ trợ tối đa cho các chiến dịch tiếp thị, marketing, chăm sóc khách hàng, tri ân,… Nếu bạn đang cần tìm giải pháp để tích điểm cho khách hàng của mình thì hãy tham khảo ngay Salekit.

>>> Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí và trải nghiệm tính năng tích điểm tự động ngay Tại đây.

Bài liên quan