Thái Lan hay Quảng Châu: Đâu là nơi có nguồn hàng chất lượng nhất?

Thái Lan hay Quảng Châu: Đâu là nơi có nguồn hàng chất lượng nhất?

Quảng Châu và Thái Lan là hai địa điểm được dân buôn hàng tại Việt Nam lựa chọn phổ biến nhất khi đi nhập hàng hiện nay. Tuy nhiên khi quyết định trực tiếp đi nhập hàng, nhiều người còn băn khoăn không biết nên nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan. Trong bài viết dưới đây, Salekit sẽ chỉ ra một số ưu nhược điểm của từng phương pháp đi nhập hàng Quảng Châu và đi nhập hàng Thái Lan để giúp bạn lựa chọn được nguồn hàng phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

Thủ tục, giấy tờ chuẩn bị để đi nhập hàng

1. Quảng Châu 

nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan

Trước khi khởi hành đi nhập hàng, bạn cần phải chuẩn bị giấy thông hành đồng thời làm visa để được nhập cảnh vào Trung Quốc bên cạnh hộ chiếu. Hộ chiếu thì bạn có hộ khẩu thường trú ở đâu thì làm thủ tục xin cấp hộ chiếu ở tỉnh, thành phố đó với lệ phí khoảng 200.000 VNĐ, thủ tục khá đơn giản chỉ cần duy nhất CMTND hoặc căn cước công dân.

Tuy nhiên khi xin thẻ visa vào Trung Quốc thì phức tạp hơn. Bạn có thể tự đi xin trực tiếp tại Đại sứ quán Trung Quốc tại 75 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc 46 Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Khi xin visa, bạn cần các giấy tờ bao gồm hộ chiếu (thời hạn trên 6 tháng), 2 ảnh 4×6, CMTND bản photo, số điện thoại cùng với vé máy bay, vé xe khách, vé tàu, khách sạn bạn định ở trong thời gian lưu trú. Nếu bị từ chối visa với bất kỳ lý do nào, Đại sứ quán không hoàn toàn tiền lệ phí bạn đóng trước đó.

2. Thái Lan

Khi đi đánh hàng Thái Lan, do cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á nên bạn không cần phải làm visa mà chỉ cần có hộ chiếu là có thể thoải mái sang Thái Lan du lịch hoặc đánh hàng. Nếu đi bằng đường hàng không, bạn có thể lưu trú tại Thái Lan lên tới 30 ngày còn đi bằng đường bộ thì thời gian lưu trú là 15 ngày (không cần có thị thực visa).

So sánh: Như vậy thủ tục để đi đánh hàng Quảng Châu khá mất thời gian, bạn phải chờ đợi khoảng một tuần hoặc gần nửa tháng để có thể hoàn thiện các khâu làm giấy tờ nhập cảnh vào Trung Quốc. Nếu muốn xin visa nhanh và thuận tiện thì bạn phải thuê các dịch vụ làm visa Trung Quốc trọn gói với chi phí khoảng 60$ – 80$ thậm chí cao hơn. Còn về mặt thủ tục giấy tờ thì đi Thái Lan thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Phương thức di chuyển

Nếu bạn băn khoăn không biết nên đánh hàng Quảng Châu hay Thái Lan thì việc di chuyển là một tiêu chí để bạn cân nhắc.

1. Quảng Châu

Để đi qua Quảng Châu, Trung Quốc, bạn có 2 lựa chọn đó là đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không hay nói cách khác là đi bằng xe khách hoặc máy bay.

Nếu đi bằng đường bộ thì chi phí tầm khoảng 240 – 300 tệ tức là khoảng 1.000.000 VNĐ còn nếu đi bằng máy bay thì chi phí mua vé khứ hồi tầm 200$ – 300$ tức là bạn cần chuẩn bị khoảng 4.000.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ tùy thời điểm chuyến đi.

Thời gian di chuyển bằng xe khách tương đối lâu, trung bình để sang Quảng Châu, bạn phải mất khoảng 10 đến 12 tiếng đi bằng xe khách liên tục, đi máy bay thì nhanh hơn chỉ khoảng 2-3 tiếng tuy nhiên khi hạ cánh, bạn cần đi thêm khoảng 18Km mới đến thành phố, lúc này có thể chọn taxi để đi với giá khoảng 60 tệ.

nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan

2. Thái Lan

Với việc đi nhập hàng từ Thái Lan, bạn có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức cho việc di chuyển hơn bởi có thể bay thằng từ sân bay Nội bài (Hà Nội) hoặc sân bay Tân Sân Nhất (TP. HCM).

Có rất nhiều đơn vị hàng không cung cấp dịch vụ bay từ Việt Nam sang Bangkok (Thái Lan) như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Jetstar Pacific hay Qatar Airways. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể canh vé máy bay giá rẻ trước chuyến đi. Thời gian bay từ Việt Nam sáng Thái Lan khá nhanh chỉ khoảng gần 2 giờ đồng hồ với giá vé máy bay khứ hồi rơi vào khoảng chỉ 2 triệu đến 3 triệu đồng tùy thời điểm.

So sánh: Đi đánh hàng Thái Lan thuận tiện hơn so với đi đánh hàng Quảng Châu đồng thời tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí hơn cho việc di chuyển. Đặc biệt có thể đi từ cả TP. HCM hay Hà Nội, trong khi đó nếu đi đánh hàng Quảng Châu thì TP. HCM hay các tỉnh miền Nam thì tương đối xa và tốn kém chi phí.

Vốn khi đi nhập hàng Quảng Châu và Thái Lan

Nếu đi đánh hàng Quảng Châu thì bạn cần phải chuẩn bị số vốn tầm 80 triệu đồng – 100 triệu đồng để có thể thoải mái lựa chọn nguồn hàng kinh doanh, thoải mái ăn uống hay phục vụ chi tiêu cho chuyến đi. Còn đi đánh hàng Thái Lan thì chỉ cần khoảng 50 triệu – 60 triệu đồng là bạn có thể bắt đầu tiến hành đi đánh hàng.

Các loại mặt hàng

Cả Thái Lan và Quảng Châu đều có nguồn hàng phong phú, đa dạng thu hút rất nhiều dân buôn trên thế giới đến đánh hàng đồng thời được mệnh danh như thiên đường mua sắm của thế giới.

1. Thái Lan

Tại Thái Lan, chủ yếu là dân buôn quần áo đến tìm kiếm nguồn hàng quần áo Thái Lan hay sản phẩm làm đẹp Thái Lan phục vụ kinh doanh. Bạn có thể đến hàng loạt các khu chợ hoặc trung tâm mua sắm để tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh như chợ cuối tuần Chatuchak, chợ Pratunam, chợ BoBae, trung tâm mua sắm Pratium, Siam Pragon, MBK, Gaysorn, Terminal 21, Central World Plaza hay Pantip IT Plaza. 

nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan

2. Quảng Châu

Khi đi Quảng Châu không chỉ có dân buôn quần áo, giày dép mà còn cả dân buôn đồ điện tử, đồng hồ, túi xách, đồ chơi, đồ văn phòng phẩm,…đến đây để tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh. Tại Quảng Châu có rất nhiều khu chợ và trung tâm thương mại khác nhau để bạn tìm kiếm các nguồn hàng riêng như: chợ Bạch Mã, chợ 13, chợ Chàm Sấy, chợ Sha He (chuyên mặt hàng quần áo), chợ giày Âu Lục, chợ Xing Hao Pan, Metropolis Shoes City (chuyên mặt hàng giày dép), One Link International Plaza (chuyên mặt hàng đồ chơi), chợ Da Sha Tou (chuyên mặt hàng điện thoại), chợ điện tử Thiên Hồ (chuyên đồ điện tử,….).

So sánh: Có thể nói, xét về sự đa dạng của các mặt hàng kinh doanh thì Quảng Châu (Trung Quốc) được đánh giá là đa dạng hơn, tại đây gần như có đầy đủ các mặt hàng cho khách buôn lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng. Bên cạnh đó, kiểu dáng, chủng loại hàng hóa phong phú hơn so với Thái Lan. Hàng Quảng Châu nắm bắt các xu hướng mới rất tốt nên rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách hay phụ kiện thời trang. Chính vì vậy, hàng Trung Quốc đang là mặt hàng bán chạy tại thị trường Việt Nam và chiếm số lượng lớn hơn so với các nguồn hàng từ Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản chỉ trong vài bước.

Chất lượng hàng hóa giữa Quảng Châu và Thái Lan

1. Quảng Châu

nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan

Cách đây 10 năm khi hàng hóa MADE IN CHINA luôn được người tiêu dùng Việt Nam ca tụng, việc nhập hàng từ Quảng Châu hết sức thuận lợi đã có nhiều người đã đổi đời, "ăn nên, làm ra" bởi đi đánh hàng từ Quảng Châu về Việt Nam bán. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì hàng Quảng Châu đặc biệt là quần áo Quảng Châu đã bị khách hàng tẩy chay. Bởi có rất nhiều trường hợp mua quần áo Quảng Châu giá rẻ nhưng chất lượng rất tệ, mặc nhanh rách bạc màu, mẫu mã rất kém. 

Đa phần hàng hóa Quảng Châu là hàng chợ, hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng hàng Quảng Châu nội địa tất nhiên cũng có loại tốt theo sự lựa chọn và mức giá mà bạn bỏ ra. Và đặc biệt, những loại hàng hóa được sản xuất ở đơn vị uy tín, được khách hàng đánh giá cao sẽ được đảm bảo về chất lượng. Vây nên câu trả lời cho vấn đề chất lượng hàng Quảng Châu có tốt hay không là do cách chọn hàng ở địa chỉ đáng tin cậy.

Có thể bạn quan tâm: Điểm danh 5+ nguồn sỉ quần áo Quảng Châu chất lượng, giá tốt hiện nay.

2. Thái Lan

Còn hàng Thái Lan thì được đánh giá cao hơn, mặc dù không ít khu chợ tại Thái Lan đang bán hàng Trung Quốc tuy nhiên xét một cách tổng thể thì chất lượng các mặt hàng Thái Lan, trong đó có các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép luôn được dân buôn đánh giá cao hơn.

Đó là chưa kể, khi đi Thái Lan đánh hàng, bạn không chỉ mua hàng ở các khu chợ lớn tại Thái Lan mà còn có thể mua hàng ở các trung tâm thương mại với giá tốt, đặc biệt là vào các dịp sale off khuyến mại lớn trong năm.

Giá cả hàng hóa

nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan

Do là hàng chợ, hàng sản xuất đại trà số lượng lớn đồng thời được mệnh danh là công xưởng của thế giới với rất nhiều xưởng sản xuất, chính vì vậy nguồn hàng Quảng Châu (Trung Quốc) thường có giá rẻ hơn so với hàng Thái Lan, đặc biệt là khi mua hàng với số lượng lớn.

Trong khi đó, hàng Thái Lan do có chất lượng tốt hơn nên giá nhập hàng thường cao hơn so với hàng Quảng Châu. Chính vì vậy, nếu muốn gia tăng lợi nhuận thì đánh hàng Quảng Châu được xem là lựa chọn phù hợp hơn so với việc nhập hàng Thái Lan về bán.

Vận chuyển về Việt Nam

Để đưa hàng về Việt Nam, cách tốt nhất là bạn có thể thuê các đơn vị vận chuyển hàng từ Trung Quốc hoặc Thái Lan về Việt Nam để thuận tiện cho việc lấy hàng. Do Trung Quốc có biên giới sát với Việt Nam nên việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam được xem là thuận tiện hơn đồng thời có nhiều đơn vị nhận vận chuyển hay order hàng từ Quảng Châu về Việt Nam hơn so với Thái Lan nên chi phí vận chuyển thường rẻ hơn.

Tuy nhiên thời gian vận chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam thường nhanh hơn chỉ trung bình khoảng 3-4 ngày, trong khi đó đối với vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, thời gian chuyển hàng có thể từ 5-7 ngày. Bên cạnh đó, nếu lấy hàng từ Thái Lan số lượng không nhiều, bạn có thể đóng hàng và chuyển trực tiếp qua đường hàng không nên tiết kiệm thời gian hơn.

Hàng hóa Thái Lan hiện nay chủ yếu là tìm kiếm nguồn hàng quần áo, phụ kiện thời trang, đồ lưu niệm, đồ gia dụng hay sản phẩm làm đẹp còn Quảng Châu thì bạn có thể tìm thấy gần như tất cả các mặt hàng phục vụ cho công việc kinh doanh, đặc biệt là đồ thời trang, phụ kiện thời trang và đồ điện tử. 

Những nguồn hàng kinh doanh đa dạng dành cho người đã, đang và sẽ kinh doanh.

Tổng kết

Việc so sánh nên nhập hàng Quảng Châu hay Thái Lan sẽ rất khó để nói bên nào hơn vì mỗi nơi đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Việc của bạn là định hướng được mặt hàng kinh doanh của mình là gì, nếu có thể sao bạn không kết hợp cả 2 nguồn hàng lại nhỉ? Việc kết hợp chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt riêng nhưng bạn phải có những chiến lược kinh doanh phù hợp, đừng "nước trộn dầu", không hòa hợp được 2 thứ thì sẽ dấn đến thất bại đó.  

Salekit phần mềm quản lý bán hàng chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan