Tất tần tật bí quyết lấy sỉ quần áo Thái Lan chuẩn xịn xò cho dân buôn

Tất tần tật bí quyết lấy sỉ quần áo Thái Lan chuẩn xịn xò cho dân buôn

Là một người đang kinh doanh mặt hàng thời trang, quần áo thì bạn không thể làm ngơ với thị trường nguồn hàng đa dạng, phong phú, tiềm năng như Thái Lan. Việc có một nguồn hàng quần áo chất lượng, ổn định với mức giá tốt có thể mang lại cho bạn thêm nhiều khách hàng và lợi nhuận khi bán quần áo tại cửa hàng cũng như bán hàng online. Trong bài viết này Salekit sẽ giúp bạn tìm hiểu về bí quyết lấy sỉ quần áo Thái Lan "xịn xò". Cùng tham khảo nhé.

nguồn hàng quần áo Thái Lan

Vì sao nên lấy hàng Thái Lan về kinh doanh?

Thái Lan chính là thiên đường mua sắm với rất nhiều hàng hóa có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng, linh kiện điện tử, thực phẩm chức năng,… Đất nước xứ chùa Vàng đều có thể đáp ứng được cho khách hàng. Đặc biệt, chất lượng hàng Thái được đánh giá cao mà giá cả lại rất “mềm”.

Đặc biệt đối với các mặt hàng quần áo thời trang với sự đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, chất liệu và màu sắc bên cạnh thị trường Quảng Châu (Trung Quốc). Do đó, nguồn hàng quần áo Thái Lan được xem là một trong số các lựa chọn hàng đầu dành cho các chủ cửa hàng đang kinh doang quần áo online khi muốn tìm kiếm mối lấy hàng quần áo Thái Lan giá sỉ. 

Xem thêm: Thái Lan hay Quảng Châu: Đâu là nơi có nguồn hàng chất lượng nhất?

Kinh nghiệm đi lấy sỉ quần áo "Made in ThaiLan"

kinh nghiệm lấy sỉ quần áo Thái Lan

1. Mua vé máy bay sang Thái Lan

Khi muốn sang Thái Lan trực tiếp lấy hàng, một vấn đề bạn nên quan tâm đó chính là chi phí bởi cách tìm kiếm nguồn hàng này tốn kém hơn so với việc tìm hàng ở các chợ đầu mối, các cửa hàng quần áo lớn hay xưởng gia công sản xuất quần áo trong nước.

Ngoài nguồn vốn cho việc nhập hàng, bạn còn phải chú ý đến chi phí đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ, vận chuyển hàng hay thuê phiên dịch. Do đó mọi thứ đều cần phải tiết kiệm để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh quần áo online.

Kinh nghiệm đi Thái Lan lấy sỉ quần áo đó chính là bạn nên cạnh vé máy bay giá rẻ. Thông thường, máy bay đi thẳng từ Hà Nội hoặc TP. HCM đến thủ đô BangKok mất gần giờ đồng hồ với mức giá rẻ khoảng 1,3 triệu đồng đến 2 triệu đồng (khứ hồi).

Từ sân bay BangKok, bạn có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi đến các khu trung tâm mua sắm hoặc chợ khá thuận tiện. Nếu đặt vé vào các đợt khuyến mại của Vietjet Air thì chi phí có thể rẻ hơn, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc đi Thái Lan lấy hàng quần áo trực tiếp.

2. Lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Bên cạnh việc di chuyển, vấn đề bạn nên quan tâm đó chính là lựa chọn khách sạn hay nhà nghỉ tại Thái Lan vừa tiết kiệm chi phí, vừa thuận tiện cho việc mua hàng. Tốt nhất bạn nên đặt phòng khách sạn gần các trung tâm mua sắm lớn ví dụ như khu Pratunam, một trong các khu chợ chuyên bỏ sỉ các mặt hàng quần áo lớn tại Thái Lan.

Ngoài ra, từ đây, bạn còn có thể đi đến sân bay hay các địa điểm khác bẳng xe buýt, tàu thủy, tàu điện ngầm một cách thuận tiện. Xung quanh khu vực này, giá phòng thường có giá dao động từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí dành cho việc thuê phòng đó chính là bạn nên tham khảo giá và đặt phòng trên một số trang đặt phòng trực tuyến nổi tiếng như Booking.com, Bangkok.com hay Agoda.com trước chuyến đi đồng thời phương thức đặt phòng này bạn có thể nhanh chóng thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế, thủ tục nhận phòng tương đối đơn giản.

Đặc biệt các trang này thường xuyên chạy các chương trình giảm giá đặt phòng nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được các loại phòng phù hợp với mức chi phí chi trả của bản thân khi đi Thái Lan lấy hàng quần áo.

3. Đổi tiền khi sang đánh hàng Thái Lan

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Một việc khác bạn nên quan tâm khi sang Thái Lan lấy hàng đó chính là nên đổi tiền Bath để thuận tiện cho việc chi tiêu. Giá 1 Bath quy đổi sang tiền Việt hiện đang dao động trong khoảng 700 VNĐ/1 Bath hay 1 USD/33 Bath. Bạn có thể đổi trong nước ở các khu phố chuyên đổi tiền như phố Hà Trung (Hà Nội), ở các tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn, Quận 1 (TP. HCM) hay đến các ngân hàng để đổi. Ngoài ra, bạn còn có thể đổi tiền tại sân bay Thái Lan hoặc trực tiếp ở Thái Lan luôn (đổi từ tiền USD).

Một kinh nghiệm đi Thái Lan lấy hàng quần áo đối với việc đổi tiền đó chính là trước khi đổi bạn nên hỏi cụ thể về tỷ giá tiền USD và tiền Bath Thái. Sau đó xem mình đổi từ VNĐ ra Bath có lợi hơn hay mua USD rồi chuyển sang Bath để có giá tốt. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không nên mang quá 5.000 USD tiền mặt khi đi máy bay sang Thái Lan bởi nếu vượt quá thủ tục Hải quan tương đối khó khăn.

Nếu cần nhiều hơn số tiền đó để phục vụ cho việc đi lấy sỉ quần áo Thái Lan, bạn có thể để tiền trong thẻ thanh toán quốc tế (Visa Card hay Master Card). Tuy nhiên, tốt nhất bạn chỉ nên rút tiền khi cần gấp bởi phí rút tiền qua thẻ bên Thái khá đắt, khoảng 150 Bath/lần tương đương với hơn 100.000 VNĐ.

Lấy quần áo Thái Lan giá sỉ, chất lượng ở đâu?

Thái Lan được xem là một thiên đường kinh doanh quần áo, đặc biệt là tại Thủ đô BangKok nên theo kinh nghiệm đi Thái Lan lấy hàng quần áo của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online thì việc tìm kiếm các địa điểm lấy hàng sỉ quần áo tại Thái Lan khá thuận tiện bởi có khá nhiều trung tâm mua sắm và các khu chợ ở đây kinh doanh các mặt hàng thời trang với sự đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và giá cả khác nhau phù hợp cho bạn muốn mở shop quần áo online từ quần áo bình dân cho đến các mặt hàng quần áo cao cấp, hàng hiệu.

Dưới đây là một số khu mua sắm mặt hàng quần áo chủ yếu tại Thái Lan giúp bạn tìm kiếm được các nguồn hàng chất lượng với giá tốt:

1. Khu chợ sỉ quần áo Thái Lan - Chatuchak

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Khu chợ Chatuchak Market được xem là khu chợ sỉ quần áo Thái Lan lớn nhất nằm ở Băng cốc đồng thời là một điểm du lịch nổi tiếng cho mọi du khách và dân buôn tại Việt Nam và trên thế giới muốn mua sắm các mặt hàng tại Băng Cốc.

Với diện tích lớn, khu chợ này có tới hơn 15.000 gian hàng với đủ các loại hàng hóa khác nhau từ quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép, quà lưu niệm, tượng phật, đá phong thủy, tinh dầu, bùa bình an. Trong đó mặt hàng quần áo là một trong số các mặt hàng nổi tiếng tại chợ với giá bán khá rẻ, phù hợp khi bạn mua buôn với số lượng lớn.

Địa điểm cụ thể của chợ là 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Băng Cốc chỉ mở cửa vào cuối tuần từ 9 giờ sáng đến khoảng 6 giờ tối thứ 7, Chủ Nhật và từ 6 giờ tối đến 12 giờ đêm thứ 6 hàng tuần với nhiều gian hàng khác nhau. Chợ được chia thành 27 khu vực khác nhau, trong đó khu chuyên bán các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang và đồ trang sức là khu 2-6 và khu 10-26.

Tốt nhất là bạn nên tìm cho mình một tấm bản đồ chợ Chatuchak với các trợ giúp địa điểm về các khu vực bán hàng hoặc tìm các bảng chỉ hướng trong khu vực chợ để xác định vị trí của bản thân và tránh bị lạc.

Khi mua hàng tại chợ Chatuchak thường có các quy định riêng về giá bán buôn, thường thì bạn chỉ cần mua 3 chiếc trở lên là được tính giá buôn, tuy nhiên có một số cửa hàng yêu cầu tối thiểu 6 hoặc 10 chiếc. Vì thế, kinh nghiệm đi Thái Lan lấy sỉ quần áo tại chợ cuối tuần Chatuchak đó chính là trước khi mua, bạn nên đi lòng vòng các cửa hàng để tham khảo giá cả, các chính sách cụ thể lấy sỉ cùng với quy định về số lượng để chọn được các mặt hàng quần áo có chất lượng và giá tốt nhất.

2. Khu chợ mua sắm thời trang Pratunam

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Nếu như không đi vào ngày cuối tuần khi chợ Chatuchak đóng cửa thì một khu chợ sỉ quần áo Thái Lan khác bạn có thể lựa chọn đó chính là tìm đến khu chợ mua sắm Pratunam. Chợ nằm ở gần đường Ratchaprop và Petchburi (kế bên khách sạn Amari Watergate) được lấp đầy bởi các cửa hàng trải dài theo các lối đi bộ xuyên suốt đến tận Baiyoke Tower I và Baiyoke Tower II trên đường Ratchaprarop 3. 

Chợ Pratunam nổi tiếng chuyên cung cấp các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép với giá sỉ, đến đây bạn có cảm giác như đang lọt vào mê cung của các mặt hàng quần áo. Các cửa hàng ở chợ Pratunam trưng bày gần như tất cả các sản phẩm quần áo từ quần ngắn, áo thun,... cho tới các trang phục truyền thống giúp bạn thoải mái lựa chọn các mặt hàng quần áo để kinh doanh.

Đây là khu chợ nổi tiếng nhất đối với các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online tại Việt Nam khi đi Thái Lan lấy hàng quần áo bởi quần áo chủ yếu theo phong cách Á Đông, nhộn nhịp, bình dân và thuận tiện cho việc mặc cả.

Bạn mua với số lượng từ 3 chiếc trở lên được tính với giá buôn chiết khấu từ 40% đến 60% tùy từng kiểu dáng, chủng loại. Nếu bạn mua hàng với số lượng lớn, người bán có thể chuyển hàng trực tiếp đến khách sạn cho bạn, hoặc bạn có thể thuê các công ty chuyển hàng quốc tế đặt văn phòng đại diện quanh khu vực. Tuy nhiên, khu chợ này khá lộn xộn, tình trạng trộm đồ xảy ra phổ biến nên bạn luôn phải thận trọng.

Đồng thời chợ khá là rộng nên bạn đi tham khảo nhiều quầy hàng khác nhau trước khi lựa chọn đồng thời nên chú ý đến chất lượng vải. Kinh nghiệm đi Thái Lan lấy hàng quần áo tại chợ Pratunam đó là chợ thường có 3 ca bán khác nhau bao gồm ca 1 từ 5 giờ sáng đến 8 giờ sáng, đây là ca bán đồ giá rẻ nhất trong ngày, ca 2 từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều (người khác bán), đây là ca chính nên hơi cao so với ca sáng tuy nhiên đa dạng mặt hàng hơn còn ca 3 chủ yếu bán nhiều về hàng lưu niệm. 

3. Các trung tâm thương mại lớn 

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Ngoài nguồn hàng tại các chợ như chợ Chatuchack hay Pratunam, bạn còn có thể tìm kiếm các nguồn hàng quần áo cao cấp hơn tại Thái Lan, đặc biệt là nguồn hàng quần áo hàng hiệu giá rẻ tại các Trung tâm Thương mại lớn tại Băng Cốc như: MBK, Siam Paragon, MBK, Pnatinum, Gaysorn, City Complex… với đủ các loại quần áo từ hàng hiệu cao cấp cho tới trung bình.

Tại đây, bạn có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng quần áo với chất lượng tốt, hàng tuyển chọn tuy nhiên giá nhập hàng thường cao hơn so với các khu chợ đầu mối lớn tại đây, bù lại thì kiểu dáng quần áo độc đáo và khác biệt hơn.

Ví dụ như đối điện chợ Pratunam là trung tâm mua sắm Platinum bán các mặt hàng quần áo thời trang cao cấp hơn, đẹp hơn, giá cao hơn được khá nhiều người Việt ghé thăm khi tìm kiếm nguồn hàng quần áo phục vụ kinh doanh.

Đồ dự tiệc, đồ công sở tại đây chỉ có giá từ 100-500 Bath (khoảng 65.000 VNĐ – 300.000 VNĐ, sơ mi chỉ từ 150-250 Bath (khoảng 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ). 

Tuy nhiên kinh nghiệm đi Thái Lan lấy hàng quần áo đó là điều đầu tiên là bạn phải tìm hiểu về thời gian sale off của từng trung tâm. Trong đó thường thì vào tháng 6 là tháng bắt đầu khởi động các chương trình Big Sales khuyến mại lớn trên hầu hết các trung tâm mua sắm tại Thái Lan.

Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng trên Taobao đơn giản chỉ trong vài bước.

Những sai lầm nên tránh khi nhập sỉ quần áo Thái Lan

Trước mức tiêu thụ quần áo Thái Lan ngày càng tăng, nhiều chủ shop cũng như thương nhân đang dần chuyển hướng kinh doanh hàng Thái. Nhưng đối với người mới bước vào thị trường kinh doanh quần áo sỉ lẻ Thái Lan, nếu không nắm rõ đặc điểm thị trường sẽ dẫn đến việc kinh doanh kém hiệu quả.

1. Chuộng hàng rẻ, nhập nhiều khiến tồn hàng

Việc sử dụng đồng vốn trong những ngày đầu kinh doanh rất quan trọng. Đặc biệt, với những bạn là người mới tham gia kinh doanh quần áo Thái – lạ lẫm với thị trường và mọi thứ – nên cần có kế hoạch sử dụng đồng vốn hiệu quả hơn.

Chính vì áp lực “1 đồng ra mong 5 đồng về”, nhiều quý khách đã chọn nguồn nhập hàng từ các nhà cung cấp có giá dưới giá sàn, rẻ hơn so với thị trường và nghĩ rằng mình đang “deal” được một thương vụ “hời”.

Nhưng thực ra đó là một sai lầm tiềm ẩn mà quý khách chưa nhìn thấy rõ. Với mức giá bán rẻ, nhiều khách cho rằng mua với số lượng nhiều thì sẽ lời lớn. Tuy nhiên, “cái gì nhiều quá cũng không tốt”!

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Ban đầu, khi nhập mẫu về, hàng mới thì tiêu thụ tốt làm cho các chủ shop, thương nhân thêm tinh thần phấn khởi. Nhưng sau một thời gian, khi lượng tiêu thụ của những khách quen đã đạt mức độ bão hòa, trong khi số lượng hàng hóa tồn kho vẫn còn khá nhiều, mâu thuẫn này dẫn đến việc tắt vốn.

Bắt buộc các chủ shop phải mở rộng tệp khách hàng, với nhiều chi phí tốn kém: ngân sách chạy quảng cáo, làm marketing cho sản phẩm… Do vậy, giá hàng vốn lúc này tăng cao, bán cao hơn thị trường thì khó tiêu thụ. Khó khăn chồng chất, và không khó hiểu khi đã có nhiều quý khách phải chịu lỗ cho những đơn hàng có giá “rẻ” như vậy.

Vì thế, muốn dòng vốn xoay vòng tốt, được khách hàng quan tâm và hưởng ứng thì hàng tại shop phải luôn có mẫu mới, đẹp và thay đổi theo mùa. Khi đi lấy hàng, chủ cửa hàng nên lấy với số lượng vừa phải để thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách.

Có như vậy, việc giữ chân khách hàng thường xuyên quay lại shop và chủ shop có nguồn vốn lưu động bên ngoài để ứng phó với tình hình kinh doanh thì cửa hàng mới mau phát triển được

2. Mặt hàng chưa phong phú, đa dạng

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Kinh doanh quần áo thời trang nói chung hay quần áo Thái Lan nói riêng là mặt hàng có tính cạnh tranh cao, vì vậy yêu cầu sự đa dạng cao theo thời điểm, cũng như yếu tố chất lượng.

Vì chất lượng ngày càng được quan tâm nhiều hơn là giá. Những sản phẩm giá ổn và chất lượng tốt sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Để có được điều này, bất cứ người kinh doanh thời trang nào cũng phải lựa chọn cho mình 1 cách đa dạng nguồn hàng.

Hiện nay, mức độ cạnh tranh lại càng cao hơn. Cho nên, với các cửa hàng chuyên nhập quần áo sỉ lẻ từ các nước: Thái, Trung Quốc,… thì việc đa dạng hóa nguồn hàng khá dễ nếu bạn có thời gian đi lấy hàng. Còn đơn giản hơn như hiện nay, khi các chủ shop bận rộn không có điều kiện trực tiếp đi nhập quần áo tại Thái thường sử dụng dịch vụ mua hộ.

Với những ưu điểm của dịch vụ mua hộ, đây là một trong những dịch vụ hiện đang thịnh hành và được nhiều chủ shop, thương nhân tin tưởng sử dụng.

3. Nếu không thể tự đi đánh hàng thì hãy chọn dịch vụ mua hộ, địa chỉ vận chuyển uy tín

Lấy sỉ quần áo Thái Lan

Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu thụ hàng Thái tăng đáng kể, vì vậy, không khó hiểu khi ngày càng nhiều thương nhân có nhu cầu vận chuyển hàng về hơn khi không thể trực tiếp sang Thái đánh hàng. Khi miếng bánh thị trường đang ngày càng lớn, đương nhiên sẽ có nhiều doanh nghiệp “nhảy” vào.

Song song với tình hình phát triển đó, nhiều đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa mọc lên như nấm, nhưng không phải đơn vị nào cũng có đầy đủ uy tín, chất lượng như biển quảng cáo họ vẫn hay rao vặt tại các trang web, các forum mà khách thường thấy.

Nhiều chủ hàng đã từng gặp phải rất nhiều đơn vị làm việc thiếu chuyên nghiệp, hàng hóa bị thất lạc, không chỉ vậy đã có nhiều trường hợp còn gặp phải nhiều công ty nói năng thiếu sự quan tâm, dịch vụ chăm sóc khách hàng kém.

Chính vì lẽ đó, khi bạn tham khảo những dịch vụ mua hộ, vận chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam, hãy có sự sáng suốt, tham khảo nhiều nơi nhất là từ những người đi trước để có thể "trao mặt gửi vàng".

Xem thêm: Những nguồn hàng kinh doanh đa dạng ngành nghề.

Tạm kết

Quần áo Thái Lan giá sỉ vẫn luôn chiếm được niềm tin đối với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, đây cũng là một mối hàng quan trọng cho rất nhiều cửa hàng tại Việt Nam. Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn tự tin hơn khi bạn bán sỉ quần áo Thái Lan. Hi vọng sau khi đọc bài viết, bạn sẽ có được những kinh nghiệm lấy sỉ quần áo Thái Lan tốt nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan