Google Ads là gì? Sử dụng Google Ads như nào để kinh doanh hiệu quả?

Google Ads là gì? Sử dụng Google Ads như nào để kinh doanh hiệu quả?

Hiện nay Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Ngoài tính năng tìm kiếm cơ bản trên web, Google Search còn cung cấp 22 dịch vụ miễn phí khác và khiến người dùng thực sự hài lòng về những dịch vụ này. Chính nhờ tính ưu việt của hệ thống tìm kiếm, Google Ads (hay còn gọi là quảng cáo Google) thực sự hấp dẫn các khách hàng và trở thành cầu nối đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

Vậy quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords - Google Ads một cách hiệu quả? Chi phí chạy quảng cáo Google so với Facebook là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải quyết tất tần tật các câu hỏi trên và gợi ý cho bạn một số mẹo chạy quảng cáo Google cơ bản để làm quen nhé!

Định nghĩa cơ bản Google Ads

Ở thời buổi mà công nghệ mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ sự dung các thức bán hàng truyền thống không thể đủ, vậy nên doanh nghiệp nào cũng đang mở ra thêm các kênh bán hàng online. Tuy nhiên để bán hàng onlne, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ông lớn như Tiki, Shope, Lazada …. với chi phí Markerting không giới hạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể lên top đầu  tìm kiếm với lượng ngân sách có hạn của mình, trong khi để có một chiến lực SEO bài bản thì phải mất hàng năm trời.

Đây chính là lúc bạn nên sử dụng hình thức chạy quảng cáo Google AdWords, nay đã được gộp chung tên lại thành Google Ads để thúc đẩy công việc kinh doanh của mình.

Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Ads là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Google Ads đem lại hơn 90% lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn.

Quảng cáo Ads: là một hệ thống mà Google đã phát triển để hỗ trợ bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang liên kết của nó. Thông qua việc sử dụng các văn bản quảng cáo được đặt khi người dùng tìm kiếm những cụm từ có liên quan tới từ khóa của bạn, và được hiển trị trong khung Liên kết được tài trợ màu hồng nhạt của Google.

Google Ads hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột (CPC = cost-per-click). Nghĩa là sau khi cài đặt, Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và vào thăm website thì Nhà quảng cáo mới mất tiền.

Quảng cáo trên Google: là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo Ads hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google Ads của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.

Quảng cáo Google Ads: Là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM = cost-per-mille) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn.

>>> Đọc thêm: https://salekit.com/blog/google-va-facebook-dau-la-noi-kinh-doanh-tot-nhat.html

Google Ads đem lại những lợi ích gì?

- Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

- Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

- Chi phí chi cho quảng cáo minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

- Kiểm soát ngân sách dễ dàng (đặt giá thầu cho từng chiến dịch, theo dõi được nguồn tiền tiêu hao)

- Phục vụ cho remarketing

- Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Từ những lợi ích trên mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Quảng cáo Google như một phương thức để thúc đẩy bán hàng, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords

Bí quyết để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

1. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords 

Trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo quan trọng, thì việc đầu tiên bạn phải xây dựng một website chất lượng, vì nếu không, bạn sẽ không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng. Hãy hình dung nếu khách hàng của bạn click vào một trang web chỉ với cấu trúc lộn xộn, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm. hình ảnh sản phẩm hay những thông tin hữu ích không có, như vậy khách hàng không thể tin tưởng vào bạn.

Mặt khác, đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, website của bạn cần phải chất lượng, gồm các yếu tố: 

- Giới thiệu rõ ràng về lĩnh vực hoạt động của công ty bạn. 

- Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin xung quanh sản phẩm, hình ảnh phong phú, chân thực. 

- Hãy thể hiện sự uy tín của công ty bạn bằng các cam kết và thực hiện đúng cam kết… 

- Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, rõ ràng. 

- Làm nổi bật lên các ưu điểm sản phẩm của mình so với đối thủ cùng ngành

Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo bạn đang hướng đến. Khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua:

Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao. 

- Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp) 

- Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm 

-> Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm: 

Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC

>>> Đọc thêm: https://salekit.com/blog/google-ads-va-facebook-ads-dau-la-noi-kinh-doanh-tot-nhat-phan-2.html

2. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.

Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây: 

- Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo. 

- Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo… khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách. 

Người tìm kiếm thường truy vấn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ sản phẩm họ đang cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiểu rõ sản phẩm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn chính xác từ khóa là sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, bạn cần nắm được thói quen truy vấn cùng với khoản ngân sách mà bạn có thể chi cho chiến dịch để thiết lập chiến lược từ khóa hiệu quả nhất có thể cho chiến lược quảng cáo Google Adwords của mình.

Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords

3. Nội dung quảng cáo ấn tượng

Google cho phép bạn được viết 70 kí tự cho tổng 2 phần mô tả quảng cáo Adwords, đây cũng là bài toán khó đối với các nhà quảng cáo. 70 kí tự thông thường chỉ viết được từ 10 đến 15 từ, trong đó vừa phải chứa thông điệp tiếp thị, vừa phải thật hấp dẫn để thu hút người đọc. Một mẹo nhỏ là hãy cố gắng đưa từ khoá chính vào phần mô tả này, như vậy Google sẽ đánh giá quảng cáo của bạn có chất lượng tốt hơn, CPC vì vậy sẽ giảm đi và thứ tự ưu tiên thì tăng lên. Để gây ấn tượng hãy dùng những con số gây shock như “khuyến mãi 200%” chẳng hạn, hoặc dùm cụm từ in đậm, viết hoa.

4. Tối ưu hoá link đích

Như đã nói ở các phần trên, Quality Score (điểm chất lượng) là một trong những yếu tố rất quan trọng của Google Adwords, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí click và hiển thị ưu tiên. Mà ngoài các vấn đề liên quan đến mẫu quảng cáo thì điểm chất lượng còn phụ thuộc phần lớn vào trang web đích được liên kết đến, thế nên bạn cần tối ưu những bài viết và hình ảnh trong trang này.

Việc tối ưu hoá link đích không chỉ nhằm đối phó với Google mà còn ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bao nhiêu phần trăm người truy cập sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn đều phụ thuộc vào chất lượng của trang này. Sản phẩm cần trình bày thế nào, các chương trình khuyến mãi tổ chức ra sao, công cụ hỗ trợ mua sắm và thanh toán tích hợp những gì,… các vấn đề này bạn đều phải thực hiện thật tốt trong quá trình thiết kế website bán hàng của mình.

5. Đặt giá thầu hợp lý

Có thể khẳng định một thực tế, trong Google Adwords càng nhiều tiền càng có lợi, nếu bạn đập vào mỗi từ khoá cả trăm nghìn cho một click thì tất nhiên quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Thế nhưng, đong đếm giữa lợi nhuận và chi phí bỏ ra chưa chắc đã tương xứng, kẻ khôn ngoan phải biết chi ít mà hưởng nhiều, tối đa hoá hiệu quả đồng thời tối thiểu hoá chi phí. Muốn vậy, bạn phải biết cách đặt giá thầu hợp lý nhờ vào chức năng “đặt giá thủ công” mà Google cung cấp. Thông thường, CPC thực tế bao giờ cũng thấp hơn giá thầu từ 30% – 50%. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho mỗi từ khoá trong quá trình chạy chiến dịch sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là những bí quyết chạy Google Adwords mà bạn cần phải biết để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí.

Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chúc bạn kinh doanh thành công!