Spa là gì? Các mô hình kinh doanh spa đang hoạt động hiệu quả hiện nay

Spa là gì? Các mô hình kinh doanh spa đang hoạt động hiệu quả hiện nay

Bạn là người đã sử dụng hoặc đang có nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ spa nhưng chưa định nghĩa được đây là loại hình dịch vụ như thế nào? Thông tin đầy đủ để hiểu đúng Spa là gì, có những mô hình spa nào? Mô hình spa nào được quan tâm nhất hiện nay? Hãy cùng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé.

Spa là gì?

Spa được lấy tên từ thành phố Spa - một thành phố ven sông của Bỉ với nhiều nguồn nước khoáng nóng tự nhiên. Spa được đặt tên theo cách viết tắt của cụm từ La tinh Sanitus per Aqua. Chúng ta có thể tạm dịch là giữ sức khoẻ bằng nước.

Theo Hiệp hội Spa trên Thế giới, Spa được hiểu là một lĩnh vực chăm sóc phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho con người. Các dịch vụ spa bao bao gồm: dịch vụ massage thư giãn, các liệu pháp chăm sóc đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, điều hòa khí huyết, các phương pháp bấm huyệt…

spa la gi

Spa dành cho cả phụ nữ và nam giới, nhưng người có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và lấy lại sự cân bằng về cả thể chất và tinh thần.

>>> Xem thêm: Kinh doanh spa cần điều kiện gì? Phải chuẩn bị những loại giấy tờ nào?

Lợi ích mà Spa mang lại cho khách hàng

Giảm stress

Bạn đang cảm thấy áp lực về các vấn đè trong công việc và cuộc sống. Bạn đang cần một địa điểm giúp bạn thư giãn, giải tỏa… Lựa chọn sử dụng các dịch vụ tại spa bằng cách tận hưởng tiếng nhạc du dương trong làn nước ấm áp và mùi hương tinh dầu dễ chịu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn.

Giải độc cho cơ thể

Các chất độc tích tụ sâu bên trong cơ thể thường được hấp thụ vào mỡ sẽ dần dần được loại bỏ qua quá trình trị liệu bằng tinh dầu. Spa còn có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi thể lực cũng như chăm sóc da cho bạn.

loi ich ma spa mang lai

Có ích cho hệ tim mạch

Phương pháp dưỡng khí khiến tinh bạn được thư giãn giúp điều hòa nhịp thở và ổn định nhịp tim. Ngoài ra phương pháp massage giúp lưu thông mạch máu rất tốt cho hệ tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư

Thân nhiệt của bạn luôn ở mức cao khi xông hơi giúp cải thiện hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình đào thải những hóa chất gây ung thư như Natri (sodium), Alcohol, Nicotine…

Giúp bạn ngủ ngon

Theo nghiên cứu, một giấc ngủ tốt được hình thành bởi nhiều yếu tố, trong đó sức khỏe và tinh thần thoải mái là yếu tố quan trọng nhất. Đến với spa sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất.

Tránh những bệnh về xương khớp

Quá trình xông hơi tạo điều kiện giúp các cơ được thư giãn, hơi nước thấm vào các khớp, mô giúp bạn giảm được các chứng đau khớp, viêm khớp một cách hiệu quả.

Các mô hình kinh doanh spa hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh spa đang hoạt động như: mô hình spa dưỡng sinh, mô hình spa đông y, mô hình spa mini, mô hình spa thiên nhiên, mô hình spa thư giãn…

Theo các Chuyên gia trong ngành spa phân tích, có 4 loại hình spa quan trọng nhất hiện nay là:

Mô kinh kinh doanh Day Spa

Đây là địa chỉ cung cấp một loạt các dịch vụ cho các mục đích nâng cao sức khỏe, làm đẹp và thư giãn thông qua điều trị massage, chăm sóc da mặt và cơ thể như  tẩy tế bào chết và đắp bùn, massage toàn thân,…

 day spa

Như tên gọi, Day spa phục vụ chăm sóc khách hàng hằng ngày nhằm bồi dưỡng về sức khỏe tâm hồn và thân thể. Mô hình này có tể phục vụ cho tất cả các đối tượng từ người lớn tuổi, trẻ nhỏ, người trưởng thành đều có thể trải nghiệm được.

>>> Sử dụng phần mềm quản lý Spa để năng cao hiệu quả tại đây: https://salekit.com/spa

Mô kinh kinh doanh Beauty Spa

Đây được coi là mô hình kinh doanh spa thịnh hành và phát triển nhất hiện nay ở nước ta. Chính vì vậy Beauty spa cũng là lựa chọn số 1 của những người người muốn kinh doanh dịch vụ làm đẹp.

Trong liệu trình chăm sóc của mô hình kinh doanh Beauty spa thường sẽ có các dịch vụ như: chăm sóc da mặt, làm trắng da, massage thư giãn, tẩy lông, giảm béo, trị mụn, trị sẹo…

Mô kinh kinh doanh Clinic Spa

Clinic spa được coi là mô hình kinh doanh spa cao cấp, chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu với công nghệ cao, kĩ thuật tiên tiến nhất hiện nay. Các dịch vụ của Clinic spa hiện nay bao gồm:

- Dịch vụ nâng mông,mũi,ngực

- Dịch vụ độn cằm, trán

- Hoặc can thiệp sâu để khắc phục những nhược điểm ngoại hình và thay đổi tái tạo cấu trúc gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng.

clinic spa

Đối với dịch vụ Clinic spa bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn sâu, có chứng chỉ hành nghề

- Có phòng phẫu thuật vô trùng khép kín đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế…

- Có giấy phép hoạt động theo đúng các quy định của pháp luật

Mô hình kinh doanh Home Spa

Mô hình kinh doanh Home spa hay còn được gọi là dịch vụ spa chăm sóc tại nhà online. Bạn chỉ cần bạn nhắn tin hoặc gọi một cú điện thoại là sẽ có đội ngũ chuyên viên tới tận nơi để chăm sóc các nhu cầu làm đẹp của bạn. vói mô kình này, bạn có thể yêu cầu các dịch vụ như: massage thư giãn, làm mặt, uốn mi, trị mụn, làm nail chuyên nghiệp… Đây cũng là mô hình được nhiều chị em quan tâm bởi sự tiện lợi cũng như linh hoạt mà nó mang lại.

>>> Xem thêm: Kinh doanh spa: kinh nghiệm 'xương máu' để thành công

Hy vọng thông bài viết trên đây sẽ giúp bạn định nghĩa được Spa là gì, các mô hình spa đang hoạt động hiệu quả hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh Spa hay sử dụng các dịch vụ của spa thì không nên bỏ qua bài viết này nhé.

Bài liên quan