Slogan hay về bán hàng - Bí quyết chạm đến cảm xúc khách hàng

Slogan hay về bán hàng - Bí quyết chạm đến cảm xúc khách hàng

Slogan hiện nay được coi là một phần không thể thiếu giúp các các doanh nghiệp thể hiện tinh thần, đặc điểm riêng khi đưa hoặc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tới tay khách hàng. Một câu Slogan hay sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và  nhớ đến sản phẩm của công ty bạn.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc tất cả các thông tin Slogan hay về bán hàng - bí quyết chạm đến cảm xúc khách hàng giúp kinh doanh hiệu quả. Cùng khám phá nhé.

Slogan là gì?

Slogan được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là khẩu hiệu, một cụm từ ngắn gọn, xúc tích chứa đựng thông điệp của một thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.  Trong Marketing, Slogan nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, thường đi kèm với logo giúp các doanh nghiệp quảng bá, tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu.

Slogan hay ve ban hang

Slogan thường diễn tả giá trị cốt lõi, hướng phát triển sản phẩm/dịch hay một lời hứa của doanh nghiệp. Thông qua Slogan, khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra sự khác biệt của các thương hiệu với các đối thủ khác.

Lợi ích khi sử dụng Slogan

Sử dụng Slogan sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích như:

  • Giúp doanh nghiệp củng cố, định vị thương hiệu và thể hiện rõ sự khác biệt về sản phẩm và tiếp thị.
  • Tăng khả năng nhận biết và lưu lại tên thương hiệu trong trí nhớ khách hàng bằng cách nhấn mạnh và lặp lại nhiều lần tên thương hiệu.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách liên hệ trực tiếp tới các lợi ích khi tiêu dùng sản phẩm, gợi mở sự kỳ vọng và thúc đẩy động cơ mua sắm của khách hàng.
  • Slogan thường đi liền với các chương trình quảng cáo, do đó nó thường là câu khóa kết thúc với những thông tin mang tính mô tả và thuyết phục thể hiện sự khác biệt, tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu.

Xem thêm: Tại sao chiến lược kinh doanh của Coca Cola được nhiều người quan tâm?

Nguyên tắc viết slogan hay về bán hàng

Một Slogan hay trong kinh doanh sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sau:

Xác định rõ mục tiêu

Mỗi Slogan được sáng tạo ra đều hướng đến những mục tiêu chung của thương hiệu. Chính vì vậy, khi sáng tạo Slogan bạn cần nắm rõ mục tiêu và hướng đến mục tiêu đó. Với những Slogan hay sẽ tác động đúng đến khách hàng mục tiêu và kích thích được tâm lý tiêu dùng của họ.

Về mặt hình thức

Một Slogan hoàn hảo, thu hút khách hàng là khi Slogan đó có độ dài phù hợp, từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, âm điệu bắt tai để tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng, giúp họ nhớ về thương hiệu của bạn.

Về mặt nội dung

slogan hay ve ban hang

Bạn không nên sử dụng những từ ngữ gây phản cảm, hiểu lầm hay xúc phạm. Nội dung Slogan cần có ý nghĩa rõ ràng, tính tin cậy cao, truyền tải được thông điệp của thương hiệu đến khách hàng và có sự liên hệ với sản/phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Về mặt ý nghĩa

Slogan phải thể hiện được rõ ràng về những lợi ích, tính năng của sản phẩm/dịch vụ cung ứng. Đồng thời cũng phải có chút tinh tế và khả năng chạm đến cảm xúc của khách hàng.

Những mẫu Slogan hay về bán hàng

Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam

Câu khẩu hiệu ngắn gọn về sản phẩm như một lời khẳng định đây là thương hiệu  chất lượng hàng đầu của Việt Nam. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ uy tín cũng như chất lượng mà sản phẩm này mang đến.

Apple - Hãy khác biệt (Think Different)

Apple đã tự tạo ra một sự khác biệt, lối đi riêng đi ngược lại hoàn toàn so với thương hiệu khác. Sự khác biệt của Apple thể hiện từ việc tạo ra mẫu mã hay các phần mềm cài đặt của các thiết bị điện tử khác biệt hoàn toàn so với các hãng khác. Từ đó làm tăng sự tò mò, ham muốn khám phá của người sử dụng.

Slogan hay ve ban hang

Biti’s - Nâng niu bàn chân Việt

Là người Việt Nam, có lẽ không ai là không biết đến Biti’s - một hãng giày Việt tin cậy và quen thuộc với người tiêu dùng, “Thương hiệu Quốc gia” trong lĩnh vực giày dép uy tín và chất lượng.  Biti’s không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của quý khách hàng, đúng như ý nghĩa của bản sắc thương hiệu.

Bút bi Thiên Long - Viết nên cuộc sống

Với cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo. Đồng thời thể hiện bản lĩnh, dám dấn thân để phát triển để phát triển, để đảm đương sứ mệnh tiên phong góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

TH True Milk - Thật sự thiên nhiên

Thông điệp này công ty TH True Milk muốn khẳng định rằng các sản phẩm sữa của mình đều được bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại tại trang trại TH. Đồng thời cũng nhấn mạnh sữa của mình là “thuần khiết” và chất lượng xứng đáng là một trong những sản phẩm sữa uy tín hàng đầu hiện nay.

Slogan hay ve ban hang

Cà phê Trung Nguyên - Khơi nguồn sáng tạo

Sản phẩm được chắt lọc từ những hạt cà phê ngon nhất, công nghệ hiện đại, bí quyết Phương Đông độc đáo không thể sao chép hòa cùng những đam mê tột bậc đã đưa Trung Nguyên chinh phục người tiêu trong và ngoài nước. Đồng thời kết hợp yếu tố văn hóa dân tộc, các giá trị để tạo nên một thương hiệu giàu khát vọng với mong muốn thay đổi thị trường cà phê Việt Nam và sẽ thay đổi thế giới trong tương lai.

Bột giặt Omo - Đánh bay mọi vết bẩn

Omo được biết đến là một loại bột giặt gần gũi với mọi gia đình từ thành thị đến nông thôn. Đồng thời khẳng định đây là sản phẩm bột giặt hàng đầu chất lượng và đem đến sự hài lòng cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Thông điệp mà Omo muốn truyền đạt đến người tiêu dùng là dù vết bẩn cứng đầu và khó giặt đến đâu thì chỉ cần sử dụng bột giặt OMO thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết ngay lập tức.

Alpenliebe - Ngọt ngào như vòng tay âu yếm

Những viên kẹo Alpenliebe được làm sữa quyện với vị ngon, khi hương vị hòa lẫn với sự thích thú sẽ giúp lan tỏa hương vị ngọt ngào đến với mọi người, như vòng tay âu yếm sưởi ấm mọi trái tim, xóa nhòa mọi khoảng cách và gắn kết yêu thương.

Viettel - Hãy nói theo cách của bạn

Slogan hay ve ban hang

Viettel là một nhà cung cấp dịch vụ di động, hạ tầng mạng hàng đầu Việt Nam và một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Slogan này phản ánh đúng bản chất của kinh doanh của công ty, một cảm giác luôn luôn sẵn và người dùng có thể nói bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu, điều gì mình muốn. Với khẩu hiệu "Hãy nói theo cách của bạn" Viettel đã từng bước lớn mạnh, thống lĩnh thị trường.

Xem thêm: Cách xây dựng và phát triển Shop bền vững trên Shopee (Phần 1).

Tóm lại 

Đây là Slogan hay về bán hàng mà Salekit muốn giới thiệu tới bạn được coi là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng và đi sâu vào tâm trí khách hàng thân thiết. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn tạo được những Slogan hay về bán hàng để thúc đẩy việc kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn thành công !

Bài liên quan