Review phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT tốt nhất hiện nay

Review phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT tốt nhất hiện nay

Kinh doanh trên các sàn TMĐT hiện đang “nóng” hơn bao giờ hết bởi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Tuy nhiên, việc quản lý và bán hàng trên nhiều sàn TMĐT một lúc chưa bao giờ là dễ, đặc biệt là việc theo dõi cập nhật tồn kho, giá bán, hay quản lý đơn trên từng sàn sao cho chính xác và nhanh chóng là vấn đề rất đau đầu và phức tạp. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiện đang là giải pháp được nhiều người bán hàng lựa chọn hiện nay. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT và những lợi ích mà nó mang lại cho người kinh doanh. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng sàn TMĐT là gì?

Sàn thương mại điện tử là nền tảng bán hàng rất được ưa chuộng bởi kinh doanh trên kênh này giúp các nhà kinh doanh tiếp cận với lượng khách hàng lớn, từ đó nâng cao số lượng đơn hàng và doanh thu bán hàng hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT là ứng dụng giúp chủ Shop quản lý tập trung nhiều gian hàng trên một giao diện, tự động đồng bộ tồn kho, giá bán, tiết kiệm thời gian, gia tăng doanh thu và đem đến nhiều lợi ích cho chủ shop. 

Các vấn đề khi kinh doanh trên sàn TMĐT

phan mem quan ly ban hang tren san tmdt

Kiểm soát tồn kho trên nhiều sàn và gian hàng

Việc quản lý riêng lẻ từng sàn TMĐT thực sự rất tốn thời gian quản lý vì thế nhiều chủ shop đã thuê hẳn nhân viên để cập nhật kho hàng khi có đơn. Đã có nhiều trường hợp các chủ shop bị các sàn TMĐT phạt vì đơn hàng bị hủy do sản phẩm đã hết từ lâu nhưng lại không trên Sàn TMĐT, shop bị phạt sao quả tạ và giảm uy tín của gian hàng trên sàn.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý bán hàng online.

Kết nối nhiều gian hàng trên 1 sàn

Khi kinh doanh sàn, một chủ shop sẽ có nhiều gian hàng khác nhau để có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Hơn nữa, việc mở nhiều gian hàng sẽ giúp chủ shop phân chia theo từng loại mặt hàng cụ thể giúp khách hàng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn mua hàng.

Tuy nhiên, mở nhiều gian hàng trên 1 sàn cũng đồng nghĩa với việc khó kiểm soát tất cả gian hàng cùng một lúc, dẫn đến việc trả lời câu hỏi của khách hàng chậm giảm đi nhu cầu mua hàng ngay tại thời điểm đó ở shop mình.

Kiểm soát hoạt động kinh doanh khi bán hàng online trên từng tài khoản

Báo cáo doanh thu, đơn hàng từng ngày, từng gian hàng là điều mà bất kỳ ai cũng muốn có. Việc xem báo cáo doanh thu tổng thể và chi tiết sẽ giúp cho các chủ shop có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh. Nhờ đó mà họ có thể chủ động thay đổi chiến lược trong kinh doanh.

Thế nhưng, để tìm 1 phần mềm có thể giúp các chủ shop có cái nhìn tổng quan về báo cáo chi tiết lại cực kỳ khó, nếu có thì chi phí bỏ ra không hề nhỏ. Vậy nên việc có nên bỏ ra 1 khoản chi phí lớn để tối ưu hóa việc kinh doanh online thực sự rất khó, nhưng lợi ích mà nó mang lại đáng để chúng ta cân nhắc.

Thu thập thông tin khách hàng và đơn hàng

Với người kinh doanh giai đoạn quản lý đơn hàng như: tình trạng lên đơn, check tồn kho, vận chuyển luôn là điều quan trọng nhất bởi ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Đồng thời, thu thập dữ liệu thông tin khách hàng nhằm sử dụng cho các hoạt động khuyến mại thu hút khách hàng mua lại cũng là yếu tố mà chủ shop quan tâm. Do đó, chủ shop kinh doanh luôn mong muốn có thể ghi nhận đầy đủ và chi tiết về thông tin đơn hàng và khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý sàn TMĐT?

Không phải tự nhiên mà phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người kinh doanh trên sàn thương mại điện tử lựa chọn đến vậy. Sử dụng phần mềm quản lý sàn TMĐT sẽ hỗ trợ cho chủ Shop những lợi ích sau:

Kết nối đa sàn

phan mem quan ly ban hang tren san tmdt

Phần mềm quản lý bán hàng cho phép chủ shop kết nối dữ liệu với những dàn TMĐT uy tín nhất hiện nay như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Từ đó giúp chủ shop mở rộng kênh bán dễ dàng, không bị giới hạn trong Facebook, Website...

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và những điều bạn cần biết.

Quản lý tập trung tồn kho, thông tin sản phẩm trên duy nhất một phần mềm

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mọi thay đổi thông tin sản phẩm, tồn kho sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống và đồng bộ trên tất cả kênh bán hàng. Chủ shop có thể nhanh chóng tra cứu tồn kho, thông tin sản phẩm trên phần mềm để kịp thời tư vấn cho khách.

Báo cáo cáo hiệu quả kinh doanh từng sàn chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ tự động tổng hợp báo cáo phân tích kinh doanh theo từng sàn TMĐT. Từ đó các chủ shop sẽ đánh giá chính xác hiệu quả từng gian hàng và có những biện pháp thay đổi phù hợp. Có thể cân nhắc chỉ tập trung trên một sàn TMĐT hoặc nhiều bán hàng trên nhiều sàn.

Tiết kiệm thời gian quản lý 

Việc mở rộng kênh bán hàng online sẽ tốn một khoảng thời gian không nhỏ để tìm hiểu, nắm chắc quy trình hoạt động và tổ chức xử lý các đơn hàng. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng, hàng ngàn chủ shop đã thảnh thơi mở rộng kênh bán mà không tốn thời gian quản lý mệt nhọc. 

Salekit - Giải pháp tối ưu khi kinh doanh trên các sàn TMĐT

Dù cho bạn mới bắt đầu kinh doanh hay là một đơn vị lớn đang muốn phát triển việc bán hàng trên các sàn TMĐT thì cũng cần đến phần mềm quản lý bán hàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung ứng giải pháp quản lý bán hàng trên sàn TMĐT nhưng để tìm được phần mềm quản lý phù hợp với mô hình kinh doanh thì không phải điều dễ dàng. 

phan mem quan lý ban hang tren san tmdt

Salekit hiện đang là giải pháp quản lý đa sàn giúp chủ shop có thể cùng lúc phủ sóng nhiều sàn TMĐT khác nhau, quản lý nhiều gian hàng trên nhiều sàn.

  • Quản lý sản phẩm trên sàn TMĐT
  • Đồng bộ đơn hàng trên cùng một hệ thống
  • Quản lý được hàng tồn kho trên các sàn TMĐT
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển phổ biến: GHN, GHTK, AhaMove, VNPost, J&T Express…
  • Lưu trữ thông tin khách hàng, phục vụ cho các hoạt động re-marketing sau này
  • Quản lý đối soát tiền ship COD, tiền sàn trả về, các khoản phí sàn thu và tiền chênh lệch so với giá nhập.
  • Báo cáo kênh bán hàng hiệu quả, từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh và giá bán hợp lý...

Nếu muốn kinh doanh online hay mở rộng việc bán hàng trên các sàn TMĐT hãy chọn Salekit để đạt được doanh thu bán hàng như mong muốn mà không tốn nhiều thời gian nhé.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY!

TMĐT hiện đang là kênh bán hàng tốt và hot nhất hiện nay, nó được xem là chiếc cầu kết nối doanh nghiệp với nhiều người mua. Khi bắt đầu kinh doanh bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cạnh tranh. Tuy nhiên, việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu đơn vị sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng tốt.

Những kinh nghiệm mà Salekit đã chia sẻ về Quản lý bán hàng.

Bài viết trên đây Salekit đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT, lợi ích mà ứng dụng này mang lại và giải pháp tối ưu khi kinh doanh trên các sàn TMĐT. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.