Quảng cáo bám đuổi trong hệ thống Marketing khép kín

Quảng cáo bám đuổi trong hệ thống Marketing khép kín

Với những ai đang làm trong lĩnh vực Marketing chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với những phương pháp quảng cáo bám đuổi trong hệ thống Marketing khép kín. Phương pháp này sẽ giúp nâng cao sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp. Tùy theo mô hình kinh doanh, các loại hình sản phẩm và nhu cầu thị trường mà bạn sẽ có những cách Remarketing phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các thông tin về phương pháp quảng cáo này. Cùng salekit.com tham khảo để có cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Một số khái niệm bạn cần biết

Để nắm bắt các thông tin trong bài viết một cách hiệu quả và chính xác nhất, bạn cần hiểu rõ về các khái niệm sau:

Quảng cáo bám đuổi là gì?

Quảng cáo bám đuổi (tiếp thị lại) là hình thức quảng cáo nhắm tới các đối tượng là những người đã từng truy cập website của bạn trước đây nhưng chưa mua hàng. Bằng cách hiển thị banner quảng cáo của bạn trên những nơi phù hợp giúp bạn kết nối lại với những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhằm mục đích cuối cùng là đưa khách hàng quay trở lại website của bạn và thực hiện mua hàng.

quang cao bam duoi trong he thong marketing khep kin

Hệ thống Marketing khép kín là gì?

Hệ thống Marketing khép kín là một chu trình, kịch bản, hệ thống được thiết kế hoàn toàn tự động, dựa trên các nền tảng là Zalo Marketing, Messenger Marketing, Chatbot Marketing , Wifi Chatbot Marketing. Với việc sử dụng các công cụ như Facebook Ads, Zalo Ads, Viral Bot làm nhiệm vụ thu hút khách hàng chính, từ đó sử dụng Chatbot Messenger để chăm sóc khách hàng, tư vấn dịch vụ, gia tăng số lần mua hàng và quay lại của khách hàng. 

=> Sử dụng quảng cáo bám đuổi trong hệ thống Marketing khép kín sẽ giúp các doanh nghiệp bức phá doanh thu và tạo dựng được thương hiệu của mình một cách bền vững đối với khách hàng.

Các công cụ quảng cáo bám đuổi trong hệ thống Marketing khép kín hiệu quả hiện nay

Google Remarketing 

Google Remarketing là gì?

Google Remarketing hay Remarketing trên Google là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các site hiển thị các quảng cáo hướng đối tượng (targeted ads) tới những người dùng đã từng ghé thăm các site đó. Những khách ghé thăm (visitor) đã từng truy cập vào site trước đây sẽ nhìn thấy các quảng cáo này trong khi đang lướt web, xem quảng cáo YouTube hoặc đọc báo điện tử... Bằng cách này, thương hiệu sẽ giữ vững được vị trí “Top-of-mind” (người dùng nhớ đến thương hiệu hoặc sản phẩm đầu tiên khi được hỏi) và lôi kéo visitor quay trở lại mua hàng nhiều hơn nữa.

Những lợi ích khi sử dụng Google Remarketing

Retargeting trên Google là một kỹ thuật quảng cáo trực tuyến rất mạnh vì nó cho phép bạn giữ kết nối với khách hàng mục tiêu (Target Audience), ngay cả sau khi họ rời trang của bạn. Bằng cách hiển thị các banner quảng cáo Remarketing tới visitor thậm chí khi họ đang xem các phần khác trên web, bạn đang góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu, khiến nó trở nên dễ nhận dạng hơn, giành được lòng tin và làm cho khách hàng mục tiêu nhiều khả năng sẽ mua hàng của bạn.

quang cao bam duoi trong he thong marketing khep kin

Ngoài ra, các quảng cáo Remarketing có tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các quảng cáo hiển thị trực tuyến thông thường. Google Remarketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) và tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) một cách mạnh mẽ. Bởi vì những visitor ghé thăm trang trước đó, những người mà đã thân thuộc với thương hiệu của bạn có nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng hoặc thực hiện các hành động giá trị khác trên site khi họ quay trở lại.

Các chi phí Remarketing trên Google

Chi phí Remarketing trên Google sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc các chiến dịch của bạn ăn khớp với toàn bộ chiến lược marketing trực tuyến như thế nào. Các quảng cáo Remarketing trên Google thường là những chiến dịch quảng cáo tiết kiệm nhất có sẵn cho các nhà quảng cáo trực tuyến. 

Để đảm bảo chi phí thấp, bạn hãy sử dụng Remarketing trên Google kết hợp với việc nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (Contextual targeting), lọc chuyển đổi (Conversion filtering), giới hạn số lượt một người xem quảng cáo và số lần quảng cáo được hiển thị trên một máy tính hoặc một địa chỉ IP (Frequency capping) và các chiến thuật tiết kiệm chi phí khác. Điều này cho phép bạn tạo ra các chiến dịch Remarketing có tính hướng đối tượng cao và cải thiện điểm mức độ phù hợp (Ad relevance - hiển thị các quảng cáo tới những người mà có khả năng sẽ nhấp chuột và thực hiện chuyển đổi nhất).

Cách thức hoạt động của Remarketing trên Google

Nếu đã từng quảng cáo trên Google thì tất cả những gì bạn cần làm là: Vào Adwords, lấy code Remarketing và thêm vào tất cả các trang trên website của bạn. Khi đó Web sẽ cập nhật được những ai đã từng truy cập vào và Google bắt đầu lấy thông tin của người của người đó. Khi số người trong danh sách đạt đủ yêu cầu thì quảng cáo mới hiển thị cho những người có trong danh sách:

  • Display Network: yêu cầu >= 100 cookies (~100 người).
  • Google Search: yêu cầu >= 1000 cookies (~1000 người).

Tiếp đó, bạn tạo danh sách khách hàng tiếp thị lại (Khách hàng bị theo dõi) dựa trên URL của trang web, thời gian (tính từ lần gần cuối họ vào). Sau đó, bạn tạo tiếp chiến dịch tiếp thị lại sử dụng danh sách. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những ai đã vào trang web của bạn, và không được hiển thị cho những người không có trong danh sách. Nếu 1 người có mặt trong nhiều danh sách thì quảng cáo nào có AdRank lớn hơn sẽ được hiển thị. Bạn cũng có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo. 

Facebook Retargeting

Facebook Retargeting là gì?

Nói một cách đơn giản Facebook Retargeting là việc bạn quảng cáo tới những khách hàng đã truy cập vào website, đã xem sản phẩm và có hứng thú nhất định với sản phẩm mà bạn cung cấp. Retargeting Facebook như một cái phễu, giúp bạn tạo ra những tệp người dùng mục tiêu để tăng hiệu quả chạy quảng cáo trên Facebook, thông qua chính những lượt truy cập vào website của bạn. 

Chính vì vậy, sử dụng Facebook Retargeting sẽ đem lại hiệu quả cao hơn so với các quảng cáo thông thường.

Cách thức hoạt động của Facebook Retargeting 

Để Facebook Retargeting hoạt động, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Website của bạn đã được cài đặt tracking code.
  • Khách hàng ghé thăm website của bạn.
  • Tracking code sẽ ghi nhận hành vi của khách hàng.
  • Khách hàng rời website.
  • Khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên Facebook.
  • Khách hàng click vào quảng cáo và trở lại website.

quang cao bam duoi trong he thong marketing khep kin

Hướng dẫn cách cài đặt Facebook Retargeting:

Bước 1. Lập tài khoản quảng cáo Facebook 

Facebook Retargeting là 1 loại quảng cáo hiển thị lại quảng cáo với những đối tượng đã truy cập web/landing page của thương hiệu/sản phẩm của bạn ở những nơi khác trong môi trường trực tuyến sau khi họ thoát khỏi trang của bạn. Vì vậy, muốn bám đuổi khách hàng trước tiên bạn cần lập tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp.

Bước 2. Dán mã Facebook Pixel vào website/landing page. 

Sau khi đã có tài khoản Business, bạn sẽ cần tới Pixel. Đây chính là công cụ theo chân khách hàng và báo các event về để bạn theo dõi.

Để bắt đầu, bạn chọn Pixels tab trong mục Event Manager.

Chọn tạo Pixel để nhận mã Pixel. Copy đoạn mã này để chèn vào thẻtrên website. Nếu bạn dùng website WordPress, bạn cài plugin Header & Footer Code để thuận tiện chèn mã pixel vào phần header.

Bước 3: Tạo tệp khách hàng Retargeting

Khi tạo tệp đối tượng, bạn hình dung và đặt mục tiêu luôn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cách làm như sau:

  • Tại phần Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) => Chọn Audience (Đối tượng).
  • Chọn Custom Audience ( Đối tượng tùy chỉnh) => Traffic web ( Lưu lượng truy cập website) hoặc Lead Ads/ Fanpage.

Tại đây, bạn có thể xây dựng các tệp sau:

  • Bất cứ ai truy cập website/ fanpage của bạn.
  • Những người không truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Những người truy cập trang cụ thể.
  • Những người đã tương tác với bài post trên Fanpage/những người đã inbox với Fanpage.
  • Những người đã điền vào Lead Ads.

Chatbot Marketing

Chatbot là một công cụ, nền tảng giúp cho chúng ta kiểm soát dễ dàng hơn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Sử dụng Chatbot Marketing sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn những lợi ích như: 

  • Gửi tin nhắn tự động theo lịch trình (Sequences): Là tính năng cho phép bạn sẽ tạo sẵn nội dung, chọn đối tượng và cài đặt thời gian để bot tự động gửi tin nhắn cho nhóm đối tượng khách hàng đó để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Ví dụ: bạn thiết lập theo lịch, ngày 1 nhắn tin với khách hàng với nội dung A. Ngày tiếp sẽ sẽ nhắn với nội dung B,… Như vậy sẽ vừa giúp quảng bá sản phẩm, vừa tạo được kết nối và quan hệ với khách hàng theo chiến lược mà bạn xây dựng trước.

quang cao bam duoi trong he thong marketing khep kin

  • Giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, khách chỉ cần lựa chọn thông tin mình cần trong Chatbot và sẽ được điều hướng tới các mục khác nhau một cách nhanh chóng thay cho việc vào trang cá nhân phải bỏ thời gian ngồi xem lại những thông tin của trang cá nhân đã đăng từ trước.
  • Với rất nhiều nền tảng hiện nay, bạn dễ dàng tạo cho mình một Chatbot Facebook giá 0 đồng, cho phép bạn gửi chiến dịch đến tất cả khách hàng cũ mọi lúc mọi nơi, gửi tin… tận dụng tối đa nguồn khách hàng.
  • Chatbot Marketing cho phép gửi thông tin tới từng tệp khách hàng riêng biệt. Quá trình mua hàng của khách hàng sẽ trải qua bốn giai đoạn: Biết, Hiểu, Tin, Yêu. Với mỗi giai đoạn, nhu cầu của khách sẽ khác nhau, từ đó doanh nghiệp sẽ cung cấp đúng thông tin cho khách theo từng giai đoạn. 
  • Tích hợp tính năng QR Code Marketing trên các ấn phẩm in ấn, hoặc trên bất kỳ vật dụng marketing nào giúp bạn cung cấp cho khách hàng hầu như bất cứ điều gì bạn có thể hiển thị trong một trình duyệt web. Từ thông tin liên lạc đơn giản, hay mô tả sản phẩm, đến các chương trình khuyến mại đặc biệt, khảo sát ý kiến khách hàng, sự kiện âm nhạc… tất cả chỉ với một hành vi quét duy nhất.

Chính vì những lý do trên, Chatbot Marketing được coi là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng hiện nay.

Tìm hiểu thêm về chatbot tại đây: https://fchat.vn/help/chatbot-la-gi

Wifi Chatbot Marketing

Wifi đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta và ngày nay nhiều doanh nghiệp đã biết cách ứng dụng wifi vào việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ một số đơn vị còn sử dụng Wifi Chatbot Marketing để thu thập các số liệu về thông tin cá nhân, nhân khẩu học… của người dùng để phục vụ cho các hoạt động marketing sau này.

Wifi Chatbot Marketing là ứng dụng giúp Fanpage tăng Sub nhanh và hiệu quả nhất. Tại một số địa điểm, người bán sẽ cung cấp dịch vụ truy cập wifi miễn phí cho khách hàng nhưng thay vì bắt người dùng phải nhập mật khẩu để truy cập, họ phải xem qua một đoạn quảng cáo sản phẩm, nhập thông tin, xem khuyến mãi… mới có thể sử dụng được mạng wifi này. 

quang cao bam duoi trong he thong marketing khep kin

Tính năng này giúp bạn biến khách hàng tiềm năng thành sub chỉ qua 3 bước đơn giản: 

Bước 1: Kết nối Wifi cửa hàng

Bước 2: Tự động chuyển đến Facebook Messenger

Bước 3: Bấm Bắt đầu và trở thành Sub của Fanpage

Hình thức quảng cáo này vừa tạo cảm giác thích thú cho người dùng khi thực hiện vừa dễ gây ấn tượng với khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Tổng kết

Bài viết trên đây là tất tần tật các thông tin hữu ích về phương thức quảng cáo bám đuổi trong hệ thống Marketing khép kín mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ trau dồi được cho mình những kiến thức để phát triển doanh nghiệp của mình. 

 Salekit phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Chúc các bạn kinh doanh thành công!