'Phất' lên nhanh chóng từ mô hình kinh doanh bún đậu mắm tôm

'Phất' lên nhanh chóng từ mô hình kinh doanh bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm, một món ăn quen thuộc của người dân thủ đô, món ăn mà mỗi khi đến đây mọi người đều phải nán lại để thưởng thức cho bằng được. Hương vị mắm tôm kết hợp với những sợi bún và kèm thêm vài miếng đậu được rán giòn, tan trong miệng khiến cho bất cứ ai khi thưởng thức thì cũng đều yêu thích.

kinh doanh bun dau mam tom

Kinh doanh bún đậu mắm tôm đang là xu thế kinh doanh hái ra tiền của nhiều người. Sau một thời gian buôn bán, nhiều người đã “phất lên” và trở thành những triệu phú từ mô hình kinh doanh này. Vậy lý do gì khiến món ăn này lại thu hút và được quan tâm đến vậy? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Kinh doanh bún đậu mắm tôm vốn ít, lợi nhuận cao

Theo nghiên cứu, và điều tra thị trường, bán bún đậu mắm tôm không cần đầu tư nhiều vốn, quan trọng phải có địa điểm rộng, bún và đậu ngon, giá cả hợp lý là được. Thông thường, nguyên liệu cho một suất bún đậu sẽ dao động từ 5.000 – 7.000vnđ và bạn sẽ bán ra với giá từ 15.000 – 25.000vnđ/suất. Với mô hình quán bún đậu mắm tôm từ 20 – 30 bàn, tiếp khoảng 100 lượt khách mỗi ngày sẽ mang về lợi nhuận hàng chục triệu/tháng là điều hoàn toàn đơn giản hiện nay.

kinh doanh bun dau mam tom

Một suất bún đậu gồm: một đĩa bún, một đĩa đậu phụ rán, vài cọng rau sống và một bát mắm tôm có pha chế chanh, đường. Bên cạnh đó, với bí quyết pha chế mắm tôm riêng mình để khiến những bát mắm tôm không còn vị tanh mà trái lại, có hương vị thơm ngon hấp dẫn sẽ tạo nên thương hiệu và thu hút khách hàng đến với quán.

Kinh nghiệm kinh doanh bún đậu mắm tôm hiệu quả hiện nay

Kinh doanh bún đậu mắm tôm không khó, để việc buôn bán hiệu quả và mang lại nguồn lợi nhuận cáo nhất, bạn nên:

Lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp

Kinh nghiệm kinh doanh quán bún đậu thành công chính là lựa chọn được những địa điểm kinh doanh phù hợp. Hãy ưu tiên lựa chọn những khu vực gần các chợ, trường học, nơi có nhiều cơ quan công sở, giao thông thuận tiện và có chỗ để xe, vỉa hè càng tốt. Tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn nên chọn cho mình những địa điểm thuận lợi cho việc buôn bán nhất.

kinh doanh bun dau mam tom

Xác định được số vốn đầu tư là bao nhiêu?

Vốn đầu tư kinh doanh quán bún đậu mắm tôm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ quy mô, đối tượng, các chi phí mua sắm nguyên vật liệu, chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên và những khoản phát sinh sau đó. Để biết được số vốn cụ thể là bao nhiêu, bạn cần phải có những tính toán thật kỹ càng để tiết kiệm tối đa những khoản chi đó.

Thông thường, số vốn đầu tư để kinh doanh quán bún đậu vừa và nhỏ sẽ dao động từ 30 – 50 triệu. Số vốn càng cao thì quy mô kinh doanh càng lớn, lợi nhuận thu về sẽ cao và ổn định hơn.

Xem thêm: Giải đáp: Làm thế nào để có vốn kinh doanh? 

Menu đồ ăn đa dạng

Ngoài món ăn đặc thì là bún đậu mắm tôm, bạn có thể kết hợp  xây dựng menu theo những gợi ý như:

  • Bún đậu mắm tôm + dồi
  • Bún đậu mắm tôm + thịt
  • Bún đậu mắm tôm + thịt + chả cốm + nem
  • Bún đậu mắn tôm thập cẩm…

kinh doanh bun dau mam tom

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp bán thêm các món ăn khác đặc sản của Hà Nội như: bún chả, bún cá, bún mọc… Bạn cũng nên tận dụng bán thêm cả các loại nước uống đi kèm như trà chanh, trà đá, các loạt nước ngọt để tăng sự lựa chọn cho khách cũng như thu nhập cho quán.

Đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm

Kinh doanh bất kỳ mô hình thực phẩm nào cũng vậy, bạn bắt buộc phải quan tâm, chú trọng đến vấn đề vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Các sản phẩm cần được chế biến một cách sạch sẽ, các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được nhập mới hàng ngày.

Ngoài thực phẩm, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh không gian quán. Cần có những sọt rác để ở dưới mỗi bàn để khách vứt rác xuống đó, tránh tình trạng giấy rác tràn lan khắp nền nhà vừa mất thẩm mỹ lại vừa không đảm bảo vệ sinh.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết thêm những lưu ý quan trọng trong kinh doanh.

Chú ý đến khâu trang trí, thiết kế quán sao cho bắt mắt

Nếu bạn muốn kinh doanh bún đậu mắm tôm chuẩn vị Hà Nội thì phong cách trang trí cũng cần phải phù hợp với các món ăn bạn lựa chọn để khi bước vào quán, khách hàng có thể cảm nhận được sự thân thuộc cũng như thoải mái nhất. bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề đặt tên quán sao cho gần gũi, dễ nhớ để khi nhắc đến món ăn này là khách hàng sẽ nghĩ ngay đến quán của bạn.

Cách pha chế mắm tôm ngon thu hút khách

Để có bát nước mắm tôm chấm bún đậu ngon yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải biết cách lựa chọn loại mắm ngon, chất lượng. Mắm tôm ngon là khi nếm phải có vị ngọt, thanh chứ không khẳn và màu sắc phải hơi hồng hồng thì càng ngon.

kinh doanh bun dau mam tom

Mắm pha phải đầy đủ các gia vị như: ớt, đường, chanh và cho thêm chút rượu để khử bớt mùi. Khi ăn, bạn cho thêm chút mỡ hoặc dầu ăn đun sôi cùng với bát mắm đã được pha chế là đã có cho mình một bát nước chấm hoàn hảo rồi.

Những lưu ý khi kinh doanh bún đậu mắm tôm bạn cần biết

Mở quán bún đậu mắm tôm là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai khi kinh doanh mô hình này cũng đều thành công và mang về lợi nhuận. Để kinh doanh hiệu quả và thu hút đông đảo lượng khách hàng, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

  • Cần phải có giấy phép kinh doanh, giấy phép vệ sinh thực phẩm và các giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật.
  • Có các chương trình Marketing quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng. Bạn có thể tận dụng các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay như: mạng xã hội, các App đồ ăn, các website, diễn đàn hội nhóm về ẩm thực…
  • Lựa chọn những địa chỉ cung ứng thực phẩm an toàn, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Các sản phẩm cần có những nét đặc trưng riêng biệt, tạo được ấn tượng sâu sắc trông tâm trí của khách hàng.
  • Có những sản phẩm tặng kèm sau ăn như: kẹo cao su, hoa quả tráng miệng…hoặc những câu hỏi thăm để khách hàng cảm thấy họ được quan tâm.
  • Nhân viên phục vụ cần được đào tạo bài bản, luôn có thái độ thân thiện, chào đón khách, phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và không phải để họ đợi các món ăn…

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh trà sữa vỉa hè nhỏ nhưng có sức hút lớn

Kết luận

Kinh doanh quán bún đậu mắm tôm hiện đang đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa bởi vốn dầu tư ít nhưng nguồn lợi nhuận đem về lại vô cùng cao. Để kinh doanh hiệu quả, ngay từ trước khi bắt đầu mở quán, bạn cần có cho mình một bản kế hoạch chi tiết, bài bản từ nguyên liệu, thiết kế cho đến bí quyết pha nước chấm ngon.

Nếu bạn thực hiện đầy đủ theo các bước trên, chắc chắn mô hình kinh doanh bún đậu mắm tôm của bạn sẽ hiệu quả và đem về nguông doanh thu bất ngờ nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan