Top 10 phần mềm quét mã vạch tốt nhất hiện nay

Top 10 phần mềm quét mã vạch tốt nhất hiện nay

Bạn băn khoăn không biết sản phẩm của bạn có phải là chính hãng, có phải là hàng giả hàng nhái hay không? Bạn đang tìm kiếm cho mình một ứng dụng để check các thông tin về sản phẩm hàng hóa như: nguồn gốc, xuất xứ, thông tin sản phẩm… Ứng dụng kiểm tra mã vạch sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết các khó khăn đó. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc 10 phần mềm quét mã vạch tốt nhất hiện nay. Cùng tham khảo để lựa chọn cho mình những phần mềm phù hợp nhé.

Phần mềm quét mã vạch là gì?

Phần mềm quét mã vạch là ứng dụng di động giúp hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm khi bạn tra cứu mã số, mã vạch hàng hóa. Thông tin sản phẩm luôn được cập nhật một cách chính xác và nhanh nhất giúp bạn phân biệt được đâu là hàng thật, hàng nhái kém chất lượng.

phan mem quet ma vach

Cách thức hoạt động của phần mềm này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng camera trên Smartphone của mình để quét mã vạch, mã QR Code trên bao bì hoặc nhãn dán sản phẩm. Sau khi quét mã, ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ thông tin về sản phẩm như:

  • Tên sản phẩm đầy đủ.
  • Loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm).
  • Tên công ty/thương hiệu.
  • Nơi sản xuất, địa chỉ công ty sản xuất, quốc gia.
  • Mô tả sản phẩm.
  • Các trang thương mại điện tử đang có bán sản phẩm + Link.
  • Hình ảnh demo của sản phẩm.
  • Thành phần sản phẩm.
  • Ngày sản xuất, hạn sử dụng,…

>>> Tạo mã QR code, mã vạch tại Salekit: https://qr.salekit.com/

Điểm danh 10 ứng dụng kiểm tra mã vạch sản phẩm tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều phần mềm check mã vạch giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất. Có thể kể đến các phần mềm tốt nhất hiện nay như:

  1. Phần mềm quét mã vạch iCheck

iCheck là một trong những giải pháp truy xuất thông tin sản phẩm bằng ứng dụng quét mã vạch, mã QR Code trên điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam hiện nay. Chỉ với một lần quét, người dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm một cách chính xác ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Thông qua iCheck, người dùng có thể tra cứu các thông tin về sản phẩm như: thông tin về nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất, giá thành sản phẩm, số điện thoại liên hệ, đánh giá của người dùng,...

  1. Phần mềm quét mã vạch Barcode Việt

Barcode Việt là ứng dụng quét mã vạch do người Việt phát triển nên giao diện rất dễ sử dụng, các dữ liệu lưu trữ thông tin sản phẩm của Việt Nam được cập nhật đầy đủ hơn so với sản phẩm nhập khẩu.

phan mem quet ma vach

Đặc biệt, với sự xuất hiện của phiên bản mới nhất đã cải thiện các chức năng như: quét barcode, mã vạch, QR code siêu nhanh ngay cả trên camera có chất lượng thấp. Đồng thời cũng nhận dạng được hầu hết các loại mã vạch của Việt Nam mà không phần mềm nào nước ngoài có thể đạt được, hiển thị thông tin nhà sản xuất, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ, ngày cập nhật thông tin của sản phẩm,...

  1. QR Barcode Scanner TeaCapps

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng kiểm tra thông tin các sản phẩm nước ngoài thì QR Barcode Scanner sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhé. Ứng dụng này có thể quét tất cả các định dạng mã vạch phổ biến như: QR, Data Matrix, Aztec, UPC, EAN, Code 39,...

Ngoài hỗ trợ tốt check thông tin các sản phẩm nước ngoài, ứng dụng này cũng kiểm tra thông tin các sản phẩm Việt Nam rất đầy đủ. Đây được coi là ứng dụng check mã sản phẩm hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo mã QR code thì nên tìm công cụ khác tốt hơn. 

  1. Phần mềm quét mã QR RedLaser

RedLaser là một ứng dụng mua sắm thuận tiện với chức năng quét mã vạch thông minh kết hợp của một loạt tính năng như: bộ quét mã vạch, công cụ hỗ trợ mua sắm và trình đọc mã QR chính xác phù hợp với nhiều thiết bị.

Đây cũng là ứng dụng đầu tiên được các tờ báo lớn như: The New York Times, The Today Show, Fortune Magazine, Times, CNN… bình chọn là một trong top 10 ứng dụng cần kiểm tra mã vạch sản phẩm cho iPhone, tiết kiệm chi phí.

  1. Ứng dụng check mã vạch - Vietcheck

Viet check là ứng dụng check mã vạch được phát triển bởi Công ty cổ phần Mã hóa Việt Nam. Ngoài quét mã vạch, QR Code, ứng dụng này còn có thể giải mã được những hình ảnh đã được mã hóa trên tem và bao bì sản phẩm. Đây được coi là ứng dụng hỗ trợ đắc lực giúp bạn để có thể kiểm tra chính xác hàng thật, hàng giả hiện nay.

phan mem quet ma vach

  1. Ứng dụng check mã vạch Scan to Spreadsheet

Scan to Spreadsheet là phần mềm check mã vạch được phát triển bởi Berry Wing LLC Android, là một ứng dụng kiểm tra mã vạch khá nhanh và với kích thước tệp khá nhỏ chỉ 1 MB. Với các thiết bị Android có bộ nhớ ít cũng có thể tải được, không gây nặng máy.

Đây là một phần mềm miễn phí trên hệ điều hành ios nhưng nếu sử dụng trên android bạn sẽ phải trả mức phí tải là 136.000vnđ. Nếu trong trường hợp không có smartphone, bạn cũng có thể tải ứng dụng này về máy tính để tiến hành check mã vạch như bình thường.

>>> Đọc thêm: Thanh toán QR Code là gì? Hướng dẫn cách sử dụng QR Code để thanh toán

  1. Ứng dụng trình quét mã QR và mã vạch

Trình quét mã QR và mã vạch là một ứng dụng trên CH Play để kiểm tra mã vạch. Đây là ứng dụng có khả năng quét mã vạch nhanh nhất hiện nay, cách dùng cực kỳ đơn giản và bất kỳ ai dù không hiểu nhiều về ứng dụng cũng vẫn có thể sử dụng được.

  1. Ứng dụng quét mã vạch và đọc mã QR

Đây cũng là một ứng dụng trên CH Play có khả năng đọc mã QR, trình tạo mã QR bao gồm: văn bản, lịch, vị trí, email, ISBN, URL… Ứng dụng bao gồm cả 2 máy quét mã QR, máy phát QR và mã vạch. Đây cũng được xem là một trong những ứng dụng kiểm tra mã QR tốt nhất hiện nay.

phan mem quet ma vach

  1. Ứng dụng check mã vạch QRBOT

QRBOT là một trong những công cụ check mã vạch kiểm tra thông tin, nguồn gốc sản phẩm được sử dụng phổ biens hiện nay. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể tạo và quét dữ liệu một cách an toàn và đơn giản, kiểm tra thông tin sản phẩm, dễ dàng tạo mã QR để liên lạc, trang web và văn bản thuần túy.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kiểm tra mã vạch sản phẩm.

  1. Ứng dụng check mã vạch – Buycott

Buycott là một ứng dụng giúp kiểm tra mã vạch sản phẩm vô cùng nhanh chóng, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí hiện nay. Ứng dụng này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn muốn kiểm tra.

Tổng hợp những kinh nghiệm về Quản lý đơn hàng của Salekit.

Những lỗi thường gặp khiến bạn không quét mã vạch được

Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể quét mã vạch sản phẩm được như: bị sai dữ liệu hoặc in ở những chất liệu không đạt chuẩn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khiến bạn không quét mã vạch được bạn nên lưu ý:

  • Mã vạch bị mờ, đứt gãy sẽ khiến máy quét mã vạch khó để đọc được thông tin của các sản phẩm.
  • Bề mặt sản phẩm in mã vạch có màu sắc là trong suốt hoặc mờ sẽ gây ra vấn đề với độ tương phản màu dẫn đến máy quét có thể không đọc được mã vạch.
  • Vị trí dán mã vạch chưa chính xác, đặt ở góc cong hay cạnh của bao bì sản phẩm, bị khuất, mất góc không cũng khiến cho máy quét không thể đọc mã vạch một cách dễ dàng.
  • Lỗi in ấn mã vạch: in sai vị trí, màu mã vạch cũng là lý do khiến máy quét không thể kiểm tra thông tin sản phẩm được.
  • Máy đọc không tương thích với mã vạch: Mã vạch có rất nhiều loại, hình dáng kích thước khác nhau cũng có thể là lý do khiến máy quét mã vạch của bạn không tương thích với loại mã bạn muốn quét.
  • Trong quá trình vận chuyển, do các tác động từ yếu tố bên ngoài khiến mã vạch bị bong tróc, xước, mờ cũng là lý do khiến máy quét mã vạch không thể đọc được thông tin sản phẩm.

Bài viết trên đây chia sẻ đến bạn đọc một số phần mềm quét mã vạch sản phẩm tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình phần mềm quét mã vạch phù hợp để yên tâm hơn khi mua sắm hàn hóa. Salekit chúc bạn thành công.

Bài liên quan