Phần mềm quản lý Spa là gì? Phần mềm quản lý Spa nào tốt nhất năm 2024

Phần mềm quản lý Spa là gì? Phần mềm quản lý Spa nào tốt nhất năm 2024

Nhu cầu làm đẹp cao, quy mô kinh doanh càng lớn đồng nghĩa với việc sẽ có thêm càng nhiều cửa hàng, khách hàng, nhân viên,… cần được quản lý. Sự xuất hiện của phần mềm quản lý Spa là lời giải đáp cho bài toán quản lý kinh doanh đầy khó khăn cho các chủ spa.

Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Phần mềm quản lý Spa là gì? Phần mềm quản lý Spa nào tốt nhất năm 2022. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Phần mềm quản lý Spa là gì?

phan mem quan ly spaPhần mềm quản lý spa là phần mềm phục vụ cho mục tiêu quản lý hoạt động hàng ngày của spa hoặc thẩm mỹ viện, có công dụng rất lớn trong quản trị và điều hành spa, từ đó nhà quản lý có thể kiểm soát hầu hết đầu mục công việc có liên quan đến doanh thu, chi phí, khách hàng, nhân viên…

Phần mềm quản lý spa cho phép nhà quản lý điều hành công việc cũng như quản lý lịch trình hàng ngày và đặt lịch hẹn, quản lý một cách dễ dàng hơn và chính xác hơn so với cách quản lý truyền thống.

Những khó khăn khi quản lý Spa theo cách truyền thống

Nhiều chủ doanh nghiệp lo ngại về chi phí phải trả hàng tháng cho phần mềm quản lý cho Spa online/phần mềm quản lý Spa nên vẫn ưu tiên sử dụng các công cụ quản lý thô sơ đó là sổ sách, hiện đại hơn chút là dùng excel. Tuy nhiên, phương pháp quản lý này vẫn còn tồn đọng một số hạn chế, gây khó khăn trong quá trình quản lý như: 

  • Danh mục hàng hóa, dịch vụ cồng kềnh, khó tra cứu.
  • Thông tin khách hàng ghi chép thiếu khoa học, khó nắm bắt.
  • Lập hóa đơn chậm mà dễ sai sót.
  • Nhân viên có thể gian dối khi thu tiền khách hàng mà bạn khó phát hiện ra.
  • Tốn nhiều thời gian để tính toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ của nhà cung cấp,…
  • Quản lý toàn bộ tiệm Spa bằng Excel có thể mất dữ liệu, không thể phối hợp bán hàng từ xa, quá nhiều thuật toán khiến bạn dễ gặp sai sót khi tính toán…

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Spa

Việc sử dụng quản lý Spa nhằm giúp cho bạn tiết kiệm đến 90% thời gian trong việc quản lý spa. Khi đó nếu bạn không có mặt tại spa thì bạn vẫn có thể quản lý mọi hoạt động, theo dõi nhân viên và lượng khách đến spa.

Một số lợi ích tiêu biểu phần mềm mang lại:

  • Tiết kiệm thời gian trong việc quản lý
  • Dễ quản lý nhân viên, khách hàng
  • Quản lý được doanh số, lợi nhuận và thu chi của spa
  • Dễ dàng trao đổi, xử lý công việc với nhau
  • Hệ thống báo cáo thời gian vô cùng chuẩn xác
  • Dễ dàng duy trì phần mềm khi thay đổi quy trình
  • Mọi thông tin của khách hàng đều được lưu lại trên phần mềm không sợ bị thất thoát

Ngoài ra, phần mềm quản lý cũng cho phép nhà quản lý điều hành từ xa, tạo lịch trình làm việc cho nhân viên của mình, giúp theo dõi việc kinh doanh hàng tháng của spa/nail/ thẩm mỹ viện…

Có thể bạn quan tâm: Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Salekit Spa - Phần mềm quản lý Spa tốt nhất năm 2022 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung ứng Phần mềm quản lý Spa, tuy nhiên để lựa chọn được phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình thì không phải ai cũng làm được. Salekit Spa - Phần mềm quản lý Spa tốt nhất năm 2022 được khách hàng đánh giá cao, hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh, quản lý bạn có thể tham khảo.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý Spa tốt nhất hiện nay với mong muốn đem lại giải pháp đơn giản, tối ưu cho công việc quản lý. Các tính năng nổi bật của Phần mềm quản lý Spa Salekit:

Quản lý lịch hẹn với khách hàng nhanh chóng: Đặt nhanh lịch hẹn cho khách hàng với đầy đủ thông tin chi tiết (Họ tên, số điện thoại, ngày tháng...), sắp xếp nhân viên, giường phòng cụ thể tránh tình trạng quản lý chồng chéo. Tích hợp thẻ thành viên, thẻ VIP, loyalty, tích điểm. Hỗ trợ SMS thông báo nhắc lịch hẹn, gửi lời tri ân chúc mừng sinh nhật đến khách hàng

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp: Lưu trữ dữ liệu khách hàng, dễ dàng tìm kiếm và điều chỉnh thông tin hoặc trạng thái lịch hẹn. Từ đó tối ưu quy trình làm việc, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng chu đáo hơn.

Quản lý nhân viên chặt chẽ: Phân quyền và theo dõi được mọi lịch sử thao tác nhân viên trên hệ thống. Đối soát lịch làm việc, tính lương và hoa hồng nhân viên chính xác, loại bỏ sai sót nhầm lẫn.

Báo cáo kinh doanh chi tiết, rõ ràng: Kiểm soát tồn kho, báo cáo doanh thu lợi nhuận chi tiết và đầy đủ mỗi ngày, thuận tiện theo dõi tình hình hoạt động của cửa hàng ở mọi thời điểm.

Tính tiền nhanh chóng: Kết nối dễ dàng với máy quét mã vạch và máy in bill. Mọi thao tác với máy tính tiền (POS) đều được tích hợp trên phần mềm salekit.com.

Giao diện dễ dàng thao tác và sử dụng: Không mất nhiều thời gian để làm quen với phần mềm spa bởi giao diện đơn giản, dễ hiểu với đầy đủ tính năng từ cơ bản đến nâng cao. Được hỗ trợ hướng dẫn sử dụng phần mềm. Dành riêng cho các chủ spa, thẩm mỹ viện, salon từ nhỏ đến lớn.

phan mem quan ly spa

Ngoài quản lý Spa, Salekit còn phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thẩm mỹ viện, Phòng khám, Salon, Clinic, Thẩm mỹ viện… Khác biệt hoàn toàn với những cách quản lý truyền thông trên, phần mềm quản lý Spa Salekit đem đến sự chuyên nghiệp, uy tín và giúp bạn giải quyết 90% khó khăn trong quá trình quản lý.

Những lưu ý khi chọn mua phần mềm quản lý Spa không phải chủ Spa nào cũng biết

Phần mềm quản lý spa online ra đời giúp chủ spa quản lý được nhân viên và khách hàng một cách hiệu quả. Nhưng hiện nay có vô vàn phần mềm quản lý Spa giá rẻ trên thị trường và liệu “Phần mềm đó có tốt không?”. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình:

Tính năng của phần mềm có phù hợp với spa của bạn không?

Trong quá trình dùng thử phần mềm các bạn cần phải lưu ý những điểm quan trọng sau: 

  • Giao diện của phần mềm có dễ nhìn, dễ sử dụng hay không ?
  • Nên chọn những phần mềm có đầy đủ các tính năng chính như: quản lý lịch hẹn, quản lý nhân viên, quản lý kho nguyên liệu, quản lý thanh toán, bán hàng, báo cáo định kỳ,...
  • Phần mềm có thể chạy trên các thiết bị Smartphone, iPad, Laptop hay không?
  • Việc thiết lập cài đặt, cấu hình cho phù hợp với phương thức kinh doanh của Spa bạn có dễ dàng không?

Nếu như phần mềm mà bạn đang dùng thử đáp ứng được những tiêu chí mà chúng tôi nêu ra ở phía trên cũng như nhu cầu quản lý của spa bạn thì hãy chọn nó.

Xem thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT tốt nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý đó có giá bao nhiêu?

Bạn cần phải cân nhắc xem xét chi tiết giá gói dịch vụ phần mềm bạn định mua. Bởi đây sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn quản lý hoạt động kinh doanh Spa của mình. Nếu dùng phần mềm không thực sự tốt hoặc thiếu những tính năng cần thiết trong quản lý thì sẽ là một thiệt thòi về tiền bạc cho bạn.

Bạn nên tham khảo ý kiến của người trong cùng lĩnh vực đã mua và đang sử dụng. Hoặc có thể tìm hiểu các review trên mạng để lựa chọn phần mềm tốt nhất cho Spa của bạn. 

Chú ý tới nhà cung cấp

Khi mua bất cứ thứ gì điều bạn nên quan tâm chính là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu đơn vị cung cấp phần mềm quản lý spa thẩm mỹ mà bạn đang quan tâm. Lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm uy tín sẽ giúp việc bảo hành hay hỗ trợ kỹ thuật của bạn dễ dàng và an tâm hơn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và những điều bạn cần biết.

Dịch vụ hỗ trợ cho phần mềm

Thời gian bảo hành và khắc phục sự cố là điều quan trọng cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý spa. Chế độ bảo hành tốt sẽ giúp bạn vận hành và áp dụng phần mềm vào công việc kinh doanh dễ dàng hơn. 

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về Phần mềm quản lý Spa là gì? Phần mềm quản lý Spa nào tốt nhất năm 2022. Đồng thời đưa ra những lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý Spa hiện nay. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Salekit Spa - Phần mềm quản lý  Spa - Salon - Clinic - Thẩm mỹ viện

phan mem quan ly spa