Phần mềm quản lý bán hàng online đơn giản nhất

Phần mềm quản lý bán hàng online đơn giản nhất

Với sự bùng nổ của công nghệ, người tiêu dùng chỉ cần ngồi ở nhà click chuột là có thể mua được một món đồ ưng ý. Nắm được tâm lý này nhiều chủ doanh nghiệp, cửa hàng đã chọn cho mình hình thức kinh doanh online thay vì bán hàng truyền thống. Nhưng bán hàng online làm sao cho hiệu quả, quản lý đơn hàng thế nào để không bị sót đơn thì không phải ai cũng biết. Để đáp ứng nhu cầu này của các chủ cửa hàng, nhiều phần mềm quản lý bán hàng online đã ra đời. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng hỗ trợ người dùng một cách tối ưu. Thậm chí có người dùng kết hợp 2-3 phần mềm cùng một lúc nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Vậy nên trong bài viết này, Salekit sẽ giải đáp những thắc mắc về phần mềm quản lý bán hàng online. Cùng tham khảo nhé!

Ưu điểm của phần mềm bán hàng online

- Tiết kiệm thời gian, chi phí: Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng giúp giảm chi phí và thời gian cho một giải pháp kinh doanh nhất định. Phần mềm này giúp các nhân viên loại bỏ các thông tin không cần thiết và cho phép họ đạt được mục tiêu về thời gian một cách hiệu quả. Để cải thiện năng suất kinh doanh thì cần có một quá trình dài.

- Tính linh hoạt tiện lợi: phần mềm bán hàng có thể được download và cài đặt online hoặc sử dụng trực tiếp trên trình duyệt web, sử dụng dễ dàng trên bất kì thiết bị nào có kết nối internet. 

- Chi phí đầu tư tiết kiệm: cho dù là cửa hàng nhỏ lẻ hay hệ thống chuỗi cửa hàng, chi phí đầu tư của phần mềm bán hàng online thường không quá cao, giá cho các phần mềm này được tính cố định theo thời gian, thường là theo năm.

- Phối hợp các phòng ban khác nhau: Phần mềm này còn có lợi ích trong việc điều phối và hỗ trợ các hoạt động của các bộ phận khác để tăng tính hiệu quả của hoạt động. Hệ thống sẽ có một chế độ quản lý tập trung quy định các quy trình kinh doanh, giảm chi phí sản xuất và kiểm soát hàng tồn kho.

- Quản lý sản phẩm: Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, bạn có thể nhập hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm một cách nhanh chóng mà không sợ bị nhầm lẫn, giúp bạn quản lý và hiển thị sản phẩm một cách thông minh, chi tiết. Thay đổi về giá, số lượng tồn kho.... trên phần mềm sẽ được tự động cập nhật lên các kênh bán hàng.

- Phần mềm có thể chạy song song giữa offline và online: Hiện nay có nhiều phần mềm vẫn có thể chạy cả trong môi trường không có Internet, bạn vẫn có thể bán hàng cho khách bình thường sau khi có Internet phần mềm sẽ tự động đồng bộ lên hệ thống trung tâm. 

phần mềm quản lý bán hàng online
Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng online

Có thể nói lợi ích của phần mềm bán hàng đa kênh là rất nhiều, nhưng cái gì cũng phải có điểm tốt và điểm trừ. Và điều này cũng không ngoại lệ với phần mềm quản lý bán hàng online:

- Tính bảo mật thấp: Do độ bảo mật Internet ở nước ta khá thấp, hệ thống mạng dễ bị xâm nhập, đánh cắp dữ liệu gây bất lợi cho hệ thống bán hàng online.

- Mất phí: Không phải phần mềm quản lý bán hàng nào cũng miễn phí cho người sử dụng. Do đó, chi phí bỏ ra để đầu tư phần mềm tùy theo quy mô và nghiệp vụ mà đòi hỏi phần mềm. Tuy nhiên với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ cần bỏ ra 1 chi phí nhỏ là có thể dùng phần mềm trọn đời.

- Tạo dựng lòng tin với khách hàng: Khó khăn trong vấn đề tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng, khó làm lên thương hiệu do hiện tượng lừa đảo diễn ra ngày càng phổ biến, sản phẩm khách nhận được không đúng với quảng cáo, nhiều người còn bị lừa tiền.

- Phần mềm phụ thuộc vào mạng internet: phần mềm quản lý online phụ thuộc vào internet, do đó khi có các sự cố liên kết mạng xảy ra đều gây ảnh hưởng đến hoạt động của phần mềm. Từ đó mà mọi hoạt động của cửa hàng sẽ bị gián đoạn và trì trệ. 

- Tốn nhiều thời gian khi gặp sự cố, gián đoạn bán hàng: phần mềm bán hàng offline thường được cài đặt trên một số thiết bị cố định, qua quá trình sử dụng nếu các thiết bị này gặp xự cố thì cần phải cài lại phần mềm trên các thiết bị khác rất tốn thời gian. Đặc biệt, nếu cửa hàng đang trong giờ cao điểm thì đúng là một cơn ác mộng mà không một chủ nhà hàng nào muốn xảy ra.

phần mềm quản lý bán hàng online

Có nên sử dụng phần mềm bán hàng online không?

Không thể phủ nhận, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ shop. Không những thế, sử dụng phần mềm còn giúp cho cửa hàng bạn tạo dựng sự chuyên nghiệp trong bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán tốt hơn. Chính vì thế, đã mở shop bán lẻ, bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng giá rẻ để công việc kinh doanh hiệu quả hơn. 

Có thể bạn quan tâm: Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng online? 

Vậy tiêu chí chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng online là gì?

Ngày nay chỉ cần gõ lên google là hàng trăm công ty phần mềm, cửa hàng phần mềm software, cung cấp sản phẩm về phần mềm vậy đâu là yếu tố phân biệt khi thật giả lẫn lộn như hiện nay để bạn không mất thời gian hay tiền bạc. 

Các phần mềm bán hàng truyền thống thường tính tiền bạn ngay khi bạn mua phần mềm quản lý bán hàng, chưa kể những khoản chi phí gia tăng bạn phải trả khi có những cập nhật phiên bản mới.  

Bạn cần lựa chọn phần mềm bán hàng tốt nhất phù hợp với shop của bạn thì phần mềm quản lý bán hàng đa kênh SaleKit chính là giải pháp toàn diện đem lại hiệu quả trong công việc quản lý doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất. 

Tại sao lại nói SaleKit là giải pháp toàn diện thì cùng điểm qua 5 lý do cực kỳ thuyết phục này nhé:

phần mềm quản lý bán hàng online

1. SaleKit là phần mềm quản lý bán hàng online được thiết kế chuyên biệt cho từng ngành hàng

Trên thị trường hiện nay, có vô số phần mềm quản lý bán hàng được bán ra nhưng chỉ rất ít trong số đó đáp ứng được các ngành hàng chuyên biệt do thiếu nghiên cứu từ thực tế và nguồn lực con người có hạn. Hiểu được điều ấy, SaleKit được viết dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng từng nhu cầu của người dùng đối với từng ngành hàng. Do vậy, ở mỗi lĩnh vực, SaleKit có khả năng quản lý bán hàng tốt nhất, đáp ứng chuyên môn, yêu cầu của từng chủ cửa hàng.

Dưới đây là các nghiệp vụ mà phần mềm bán hàng SaleKit đáp ứng chung cho tất cả ngành hàng:

  • Mua hàng. Bán buôn/bán lẻ
  • Bán hàng online đa kênh trên Facebook, Fanpage, Website và các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo…
  • Quỹ tiền mặt, quỹ tiền gửi, công nợ khách hàng…
  • Thu ngân
  • Bán hàng tại cửa hàng
  • Kho: xuất, nhập, tồn kho thực tế và điều chuyển giữa các kho
  • Theo dõi tình hình kinh doanh: doanh thu, lợi nhuận, mặt hàng bán chạy…
  • Quản lý khách hàng, Quản lý nhân viên, Quản lý nhà cung cấp
  • Quản lý Sổ giao hàng/ nhà vận chuyển
  • Quản lý chương trình khuyến mại
  • Quản lý thẻ thành viên và tích điểm khách hàng thân thiết
  • Quản lý các nghiệp vụ khác: quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý hóa đơn mua hàng, quản lý đơn đặt hàng…

2. Phần mềm bán hàng đơn giản SaleKit đáp ứng yêu cầu của từng bộ phận quản lý cửa hàng

Chủ cửa hàng: Quản lý tình hình kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận, chi phí, nhân viên, quản lý mua hàng, quản lý nhà cung cấp, khách hàng, tình hình xuất - nhập - tồn kho....

Nhân viên bán hàng: Bán hàng nhanh, chuyên nghiệp hơn, cập nhật số lượng sản phẩm tức thì. Ngoài ra, việc tra cứu tồn kho để tư vấn cho khách hàng không còn nỗi lo.

Thu ngân: Thanh toán nhanh chóng và tính tiền chính xác cho khách hàng. Giao ca, chốt ca, chốt doanh thu từng ca

Khách hàng: Không phải chờ đợi khi mua hàng và thanh toán. Kịp thời nhận được những chương trình khuyến mãi của shop thông qua SMS và hóa đơn điện tử ngay sau khi mua hàng.

Kế toán: Tổng hợp doanh thu, chi phí tại từng chi nhánh cửa hàng để hạch toán, làm báo cáo doanh thu từng tháng, quý, năm.

phần mềm quản lý bán hàng onlineWebsite bán hàng đơn giản được tạo bằng phần mềm SaleKit.

3. Phần mềm bán hàng phù hợp với mọi loại quy mô cửa hàng

Mọi mô hình kinh doanh từ bán hàng online đến mở cửa hàng/chuỗi cửa hàng đều có thể sử dụng phần mềm để nâng cao hiệu quả quản lý. Đây cũng là xu hướng quản lý thông minh, hiện đại mà hầu hết các cửa hàng thời trang/ shop bán lẻ trên thế giới đang sử dụng.

Quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ thì suy cho cùng, chủ cửa hàng cũng nên tìm cho mình một giải pháp quản lý cửa hàng một cách có hệ thống, bài bản và chặt chẽ để tối ưu lợi nhuận nhất có thể. Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng góp phần tạo dựng sự chuyên nghiệp và tăng uy tín cho cửa hàng.

SaleKit là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đáp ứng tốt cho đủ mọi loại quy mô cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô và mục đích phát triển, chủ shop dễ dàng lựa chọn cho mình những gói giải pháp phù hợp.

- Cửa hàng nhỏ, vừa, lớn 

- Chuỗi đại lý nhượng quyền thương hiệu (lên đến hàng trăm chi nhánh)

- Shop kinh doanh online trên Facebook, Zalo, Website hay mở các gian hàng trên các sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Sendo…

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và những điều bạn cần biết.

4. Phần mềm quản lý bán hàng online tích hợp đơn vị vận chuyển

Không chỉ tự động lên đơn hàng, tự tạo bưu gửi dựa trên thông tin khách comment phần mềm quản lý bán hàng SaleKit còn giúp đẩy đơn trực tiếp đến các đối tác vận chuyển đã được kết nối sẵn như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, VNPost.... Nhờ đó mà chủ shop rút ngắn được quy trình giao hàng.

Với ưu điểm nổi trội là tốc độ xử lý nhanh và tính bảo mật cao, phần mềm quản lý bán hàng online SaleKit giúp người dùng giải quyết các vấn đề hay gặp phải ở phần mềm bán hàng thông thường như mất dữ liệu, sai dữ liệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn có rất nhiều chi nhánh hay một chuỗi cửa hàng thì vẫn có thể đồng bộ đến một vùng dữ liệu bằng phần mềm bán hàng đơn giản SaleKit. Đây cũng là một trong những tính năng đột phá của SaleKit so với các phầm mềm khác trên thị trường.

5. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tiết kiệm chi phí

Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để mua nhiều phần mềm bán hàng giá rẻ. SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng online cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí với đầy đủ các tính năng. 

Để đăng ký và sử dụng miễn phí vui lòng truy cập tại địa chỉ: https://salekit.com/

Hotline tư vấn: 0898.986.008