Top 7 phần mềm kế toán được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Top 7 phần mềm kế toán được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Phần mềm kế toán là gì? Tại sao các doanh nghiệp lại sử dụng phần mềm này nhiều như vậy? Các phần mềm kế toán đang được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng nhiều nhất hiện nay là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là một hệ thống được tổ chức dưới dạng chương trình máy tính trong đó tích hợp các nghiệp vụ của nhân viên kế toán. Hoặc hiểu một cách đơn giản hơn, phần mềm kế toán là công cụ giúp các nhân viên kế toán thực hiện các thao tác nghiệp vụ như ghi chép, tính toán, tổng hợp, xuất dữ liệu… một cách tự động, nhanh chóng và chính xác dựa trên dữ liệu đầu vào do nhân viên cung cấp.

Phần mềm kế toán có thể đáp ứng được đầy đủ mọi nghiệp vụ từ cơ bản đến chuyên sâu cũng như phù hợp cho mọi lĩnh vực, ngành nghề, từ quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ.

phan mem ke toan

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán là một trong những công cụ không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Việc sử dụng những phần mềm kế toán này sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian cho kế toán: nhân viên kế toán sẽ không phải mất thời gian cho việc chỉnh sửa nội dung mà chỉ cần nhập số liệu, phần mềm sẽ trả ra báo chính xác nhất.
  • Giúp nhân viên xử lý những phép tính phức tạp với độ chính xác cao, giảm thiểu sự sai sót, nâng cao chất lượng sổ sách kế toán của doanh nghiệp.
  • Giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi: doanh số, thu chi, công nợ, tính được lương, lợi nhuận, tiền thưởng cho nhân viên, phòng ban một cách tự động, nhanh chóng và chính xác hơn.
  • Giảm khối lượng thời gian kế toán viên phải bỏ ra để ghi nhận các tài khoản và giảm chi phí kiểm toán bởi hệ thống bảo vệ tính chính xác của dữ liệu.
  • Cho phép lập hóa đơn nhanh chóng, chính xác và cải thiện thời gian xuất báo cáo đáng kể bởi báo cáo có thể lập trực tiếp trên phần mềm. Tất cả các tài liệu bao gồm hóa đơn, ghi chú tín dụng, đơn đặt hàng, báo cáo và bảng lương cũng có thể được tạo tự động…

Các phần mềm kế toán hiện nay

Hiện tại có rất nhiều phần mềm kế toán khác nhau, mỗi phần mềm có chức năng và điểm mạnh, điểm yếu riêng. Dưới đây là một số phần mềm được nhiều người tin tưởng sử dụng cho doanh nghiệp mình bạn nên tham khảo như:

Phần mềm kế toán Misa

phan mem ke toanĐối với dân kế toán thì không thể nào không biết tới Misa, một phần mềm kế toán giúp quản lý tiết kiệm hơn nửa thời gian, tăng hiệu suất công việc, đáp ứng tiến độ. Ưu điểm của phần mềm này là dễ sử dụng vì giao diện trực quan và thân thiện với người dùng, những người mới sử dụng cũng cảm thấy thoải mái, không nhức mắt.

Hơn thế nữa, độ chính xác cao, công nghệ bảo mật cũng là một trong những điểm mạnh của phẩn mềm được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Độ bảo mật của phần mềm này gần như tuyệt đối vì được chạy trên cơ sở dữ liệu SQL và bạn không cần phải lo lắng vấn đề bảo mật này như khi chạy trên các cơ sở dữ liệu khác.

Có thể bạn quan tâm: Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm kế toán LinkQ

Phần mềm kế toán LinkQ được xây dựng dựa trên công cụ lập trình C#, .NET, với cơ sở dữ liệu SQL Server tích hợp font chuẩn Unicode dễ dàng sử dụng. Phần mềm kế toán LinkQ với công cụ quản lý tập chung, giúp bạn có thể quản lý dễ dàng hơn, nó phù hợp với những công ty có quy mô lớn với nhiều chi nhánh.

Ưu điểm của phần mềm LinkQ đó là giao diện dễ sử dụng, làm việc được với nhiều cửa sổ cùng lúc. Ngoài ra phần mềm kết nối được những cơ sở dữ liệu từ xa, giúp cho người quản lý theo dõi dễ dàng hơn. Dữ liệu có thể xuất qua HTKK và iHTKK…

Phần mềm kế toán FAST

Phần mềm kế toán Fast ra đời từ năm 1997, được đánh giá là một trong những phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam với hàng ngàn khác hàng tin tưởng sử dụng. Phần mềm này cho phép thực hiện ứng dụng online, là công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và lớn.

phan mem ke toan

Fast là được đánh giá là phần mềm mạnh về kế toán quản trị và tính giá thành sản xuất và giá thành công trình xây lắp. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng tốc độ xử lý nhanh, thông tin báo cáo trên phần mềm đa dạng và dễ dàng truy xuất.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng có thể tìm hiểu và tiếp cận dễ dàng với phần mềm kế toán, Fast đã cho ra mắt phiên bản dùng thử của 2 ứng dụng Fast Accounting và Fast Accounting Online.

Phần mềm kế toán Bravo

Bravo là phần mềm kế toán được thiết kế với giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng, có thể linh động tùy chỉnh theo yêu cầu quản lý riêng của từng doanh nghiệp. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chính xác doanh thu, chi phí của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ngoài ra, Bravo cũng cho phép doanh nghiệp liên kết dữ liệu số liệu, có chức năng tìm và tự sửa lỗi dữ liệu, tự sao lưu số liệu theo lịch đã lập… Đặc biệt, phần mềm kế toán Bravo còn cho phép chạy mạng đa người dùng (Mạng LAN, Mạng WAN …), bảo mật và phân quyền với nhiều chức năng khác nhau, quản lý nhiều nhóm lẻ cùng lúc và đồng bộ cập nhật dữ liệu với máy chủ internet.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất.

Phần mềm kế toán SIMBA

SIMBA là một phần mềm kế toán của AsiaSoft với thiết kế theo hướng đơn giản, dễ sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính kế toán của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập. Sử dụng phần mềm này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu những thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa và làm gọn nhẹ công tác kế toán và đảm bảo tuân thủ các thông tư, quyết định, quy định mới nhất của các cơ quan thuế quan…

phan mem ke toan

Phần mềm kế toán EFFECT

Effect là một trong những thương hiệu uy tín và tin cậy cung ứng các phần mềm kế toán quản trị doanh nghiệp được người dùng tin tưởng sử dụng hiện nay. Phần mềm này phù hợp với các mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp nhỏ đến vừa và lớn.

Ưu điểm của phần mềm này là giao diện thuận tiện và khá dễ sử dụng, giúp cho kế toán viên dễ dàng thực hiện các thao tác, nghiệp vụ kế toán. Tùy thuộc vào nhu cầu của các doanh nghiệp, Effect sẽ thiết kế các phần phầm kế toán riêng biệt để đáp ứng theo các yêu cầu của các doanh nghiệp đó đưa ra. Chỉ cần trả một mức phí nhất định là bạn đã có thể sở hữu ngay cho doanh nghiệp một phần mềm kế toán của riêng mình.

Phần mềm kế toán WINTA

Winta là một phần mềm kế toán được phát triển trên công nghệ hiện đại, cơ sở dữ liệu tiên tiến, độ bảo mật cao. Phần mềm này được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, quản lý đa ngành nghề từ Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất – Xây dựng cho đến Logistics…

Xem thêm: Những kinh nghiệm về Quản lý bán hàng.

Với giao diện đa ngôn ngữ, Winta giúp bạn quản lý nhiều chi nhánh, ngành hàng. Hiện tại, phần mềm kế toán này bao gồm 2 dạng chính như: Đóng gói có sẵn và Thiết kế chỉnh sửa theo đặc thù của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình phần mềm phù hợp nhất. Hơn thế nữa, phần mềm Winta còn thường xuyên cập nhật các thông tư mới nhất, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ theo quy định của Bộ Tài Chính.

Mỗi phần mềm kế toán đều có những điểm mạnh và hạn chế nhất định, chính vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ càng để lựa chọn cho doanh nghiệp mình những phần mềm phù hợp nhất. Để tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp, hãy dùng thêm phần mềm quản lý bán hàng Salekit nhé.