Phân biệt quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping

Phân biệt quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping

Google Shopping và Google Smart Shopping là 2 hình thức quảng cáo có cùng chung một nhà sở hữu đó là Google. Tuy nhiên, mỗi hình thức quảng cáo này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nhiều người mới kinh doanh hoặc người chạy quảng cáo hiện nay vẫn chưa thực sự phân biệt được những sự khác nhau của 2 loại hình quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. 

Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 loại hình quảng cáo này của Google để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trong tương lai. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Google Shopping là gì?

Google Shopping (quảng cáo mua sắm) là hình thức quảng cáo Google trực tuyến. Google Shopping cho phép xuất hiện ngay lập tức danh sách sản phẩm theo truy vấn tìm kiếm từ người mua. Áp dụng công nghệ tìm kiếm của Google giúp bạn tìm và nghiên cứu sản phẩm từ các cửa hàng trực tuyến trên website, sau đó dẫn bạn trực tiếp đến nơi mua.

Google Shopping Ads sẽ xuất hiện sản phẩm với nhiều thông tin như: Tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá bán, tên cửa hàng,...giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang tìm kiếm.

Với các chủ shop đây là cách đăng bán hàng trên Google rất hiệu quả, vì sản phẩm của mình có thể tiếp cận ngay lập tức đến những người mua có nhu cầu thực sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ. Quảng cáo Google Shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Google Smart Shopping là gì?

Google Smart Shopping là loại chiến dịch quảng cáo mới nhất hiện nay của Google, sử dụng công nghệ máy học với mục đích chính là tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi.Đối với các chiến dịch Google Smart Shopping, bạn chỉ cần chọn danh mục sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website. Phần còn lại, bao gồm những công việc như: đặt giá thầu, phân phát quảng cáo đến các mạng Google khác nhau sẽ do công nghệ máy học của Google sẽ tự động thực hiện.

Khác với Google Shopping chỉ hiện thị sản phẩm trên Mạng tìm kiếm (Google Search), Google Smart Shopping phân phối quảng cáo trên cả Mạng tìm kiếm Google Search), Mạnh hiển thị (Google Display Network), Youtube và cả Gmail.

Phân biệt quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping

 

Google Shopping

Google Smart Shopping
Yêu cầu

- Có tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center 

- Website đạt các yêu cầu tiêu chuẩn của website bán hàng, website được bảo mật HTTPS và cần ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ được tích hợp

- Các sản phẩm quảng cáo phải nằm trong danh mục sản phẩm/ ngành hàng cho phép theo chính sách của Google

- Có tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center 

- Website đạt các yêu cầu tiêu chuẩn của website bán hàng, website được bảo mật HTTPS và cần ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ được tích hợp

- Các sản phẩm quảng cáo phải nằm trong danh mục sản phẩm/ ngành hàng cho phép theo chính sách của Google

- Gắn mã (thẻ) theo dõi chuyển đổi lượt xem và lượt mua

Kênh hiển thị

Google Search, Google Search Network (Đối tác Tìm kiếm Google)

Google Search, Google Display Network, Youtube, Gmail

Hình thức thầu giá chính

CPC, CPA 

CPE

Đặc tính

- Có thể chủ động kiểm soát hoàn toàn chiến dịch bằng các cài đặt thủ công

- Có thể tùy chỉnh vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, thiết bị, thời gian hiển thị cho chiến dịch

- Cho phép sử dụng từ khóa phủ định

- Yêu cầu người chạy quảng cáo phải có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ thuật chuyên môn quảng cáo

- Có thể điều chỉnh giá thầu

- Hỗ trợ phân tích dữ liệu dạng hạt

- Tính chủ động cao

- Tự động phân phối chiến dịch bằng hệ thống máy học của Google

- Máy học của Google tự động điều chỉnh để tối ưu cho chiến dịch

- Không cho phép sử dụng từ khóa phủ định, máy học tự tối ưu từ khóa

- Máy học tự động tối ưu cho chiến dịch quảng cáo, người bán hàng chỉ cần tập trung tối ưu sản phẩm và trải nghiệm trên website

- Không hỗ trợ điều chỉnh giá thầu

- Không hỗ trợ phân tích dữ liệu dạng hạt

- Tính tự động hóa cao

Doanh nghiệp nên sử dụng hình thức quảng cáo Google Shopping hay Google Smart Shopping

Xét về tổng thể, đây là 2 hình thức cùng chung một nhà sở hữu đó là Google. Về nguyên tắc hoạt động, Google Shopping cũng gần như tương tự với Google Smart Shopping. Để quyết định xem Google mua sắm, hay Google mua sắm thông minh phù hợp, câu trả lời đó là phụ thuộc và tình hình doanh nghiệp bạn.  

Nếu bạn chưa có kiến thức về chạy quảng cáo trên Google thì Google Smart Shopping là lựa chọn rất phù hợp. Chỉ cần chọn sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website – hệ thống sẽ tự động đưa sản phẩm ấy tiếp cận tới khách hàng tiềm năng trên khắp Google. Đây là ưu điểm vô cùng lớn vì mang lại hiệu quả cao, triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và ngân sách.

Còn nếu nếu bạn là người muốn kiểm soát chi tiết và chủ động điều chỉnh các chiến lược quảng cáo của mình dựa trên các dữ liệu đối tượng, dữ liệu tìm kiếm, thông tin sản phẩm,... thì Google Smart Shopping không phải là một lựa chọn lý tưởng.

Salekit.com vừa ra mắt Module Google Shopping dành cho Website - Đăng sản phẩm từ Website lên Google để quảng cáo & bán hàng. 

  • Google Shopping giúp các nhà bán lẻ tăng ít nhất gấp 2 lần doanh thu.
  • Với lợi thế hiển thị sản phẩm trực quan, Google Shopping giúp gia tăng đến 35% tỷ lệ click chuột vào kết quả quảng cáo được hiển thị.
  • Các nhà quảng cáo thích thú với Google Shopping, vì giúp họ tiết kiệm đến 25% chi phí cho ngân sách quảng cáo PPC…

Hãy nhanh tay đăng ký và dùng thử miễn để trải nghiệm tính năng tuyệt vời của nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp Salekit nhé!

Trên đây là một vài so sánh giúp bạn hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên hữu ích với bạn. 

Salekit phần mềm quản lý bán hàng Miễn Phí chúc các bạn có một ngày học tập cũng như làm việc hiệu quả.